วิวาห์...ไร้รัก
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.15 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 20.34 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
15) หน้าที่
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากโทโมะป้อนอาหารเสร็จ โทโมะก็ไปตรวจคนไข้ต่อ ส่วนแก้วก็นั่งอ่านหนังสือ นอนดูทีวีไปเรื่อยๆ จู่ๆก็มีคนเคาะประตูและเปิดเข้ามา
แจม: เซอร์ไพรส์
แก้ว: มากันได้ไง
มิล่า: ก็พอรู้ข่าวว่าแกอยู่โรงพยาบาลก็รีบบินกลับมาเลย
แก้ว: ขี้โม้ ไม่เชื่อหรอก
แจม: เออแกจะไปหลอกมันทำไมเนเนี้ย รู้ๆอยู่ว่ามันไม่เชื่อ
แก้ว: ว่าแต่รู้ได้ไง
มิล่า: คืองี้ หลังจากงานแต่งแกใช่ป่ะ พวกเราสองคนไปทัวร์ยุโรปมาเสร็จ กลับมาไทยก็กะจะนัดแกออกไป เที่ยว พอไปหาแกที่บ้านพี่โทโมะ แม่พี่โทโมะบอกว่า แกอยู่โรงพยาบาล พวกเราก็เลยรีบมา
แจม: เออว่าแต่ตกบันไดได้ไงห้ะ หรือว่า ผีผลัก
แก้ว: จะบ้าเหรอ ชั้นก้าวขาพลาดเองแหละ
มิล่า: ว่าแต่ต้องพันตัวเป็นมัมมี่นานแค่ไหนอ่ะ
แก้ว: นี่ๆน้อยๆหน่อยมัมมี่อะไรของแก แค่ใส่เฝือกขากับแขนแค่นี้มาว่าชั้นเป็นมัมมี่ เดี๋ยวเถอะ หายดีเมื่อไหร่นะ
เวลาประมาณเที่ยง ก็ถึงเวลาที่แก้วต้องกินข้าว แจมกับมิล่าเตรียมจะยกถาดอาหารมาป้อนแก้ว แต่จู่ๆโทโมะก็เปิดประตูเข้ามา
แจม: อ้าว สวัสดีค่ะพี่โทโมะ
มิล่า: สวัสดีค่ะ
โทโมะ: สวัสดีครับ
แก้ว: มาทำไมอ่ะ
แจม: ทำไมไปพูดแบบนั้นอ่ะ
แก้ว: จะให้พูดแบบไหนอ่ะ คนแบบนี้พูดดีด้วยเท่านั้น
มิล่าที่อยู่ใกล้ๆแก้วก็ตีที่ไหล่เบาๆ
มิล่า: เอ่อ เอางี้ดีกว่าเดี๋ยวพวกเรา...
มิล่ากำลังจะพูดแต่พยาบาลเอายาเข้ามาให้ และถามโทโมะ
พยาบาล: อ้าวคุณหมอ เห็นบอกว่าจะมาป้อนอาหารเที่ยงคุณแก้ว เสร็จแล้วเหรอค่ะ
เมื่อได้ยินสิ่งที่พยบาลพูดทั้งสามคนก็หันมองโทโมะ แก้วที่ไม่อยากจะเชื่อก็ตกใจมาก ส่วนโทโมะก็ทำตัวไม่ถูก เมื่อพยาบาลออกไป มิล่ากับแจมก็ขอตัวไปทานข้าวกันก่อน
แจม: งั้นเดี๋ยวพวกเราไปกินข้าวกันก่อนล่ะกันนะ
แก้ว: เฮ้ย เดี๋ยว...
โทโมะ: แล้วนี้จะกินเลยมั้ย
แก้ว: ไม่เป็นไร แก้วกินเองได้
โทโมะ: จะกินได้ไงตอนเช้าก็จะกินเองไม่ใช่ไง แล้วผลออกมาเป็นไง สุดท้ายก็กินเองไม่ได้ ชั้นก็ต้องป้อนเธออยู่ดี
แก้ว: ก็แก้วไม่อยาก...
โทโมะเอาช้อนมาปิดปากแก้วไว้
แก้ว: นี่ !!
โทโมะ: ถ้าขืนพูดอีกทีนะ จะให้คาบช้อนแทนกินข้าวเลย
เมื่อแก้วทานข้าวเสร็จจู่ๆโทโมะก็ท้องร้องขึ้นมา แก้วเลยหันมามองด้วความเป็นห่วง
แก้ว: พี่ยังไม่ได้กินข้าวเหรอ
โทโมะ: อืม ก็กะว่าจะมาดูเธอก่อนแล้วค่อยไปกินอ่ะ
แก้ว: ทำไมไม่กินข้าวก่อนล่ะ
โทโมะ: ก็ชั้นเป็น...ก็ชั้นต้องทำตามหน้าที่อ่ะ
แก้ว: หน้าที่ ?
โทโมะ: ใช่หน้าที่ และสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ ชั้นเองก็มีส่วนทำให้เธอเป็นแบบนี้ ชั้นก็ต้องรับผิดชอบดิ อีกอย่างถ้าชั้นรู้นะว่า มีเพื่อนเธออยู่ ชั้นไม่มาหรอก เสียเวลาคนที่ต้องทำงานมากเลยรู้รึเปล่า
แก้ว: ถ้างั้นต่อไปก็ไม่ต้องมาเสียเวลากับดิชั้นหรอกค่ะคุณหมอ ขอบคุณนะค่ะ เรื่องเมื่อกี้และเรื่องเมื่อเช้า
แก้วเสียใจมากกับสิ่งที่โทโมะพูด แก้วรีบหันหน้าออกไปทางระเบียงเพื่อซ่อนน้ำตาที่กำลังจะไหล โทโมะรู้สึกผิดที่พูดจาไม่ดีออกไป แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ และเดินออกไป
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ