แรงแค้น พยาบาดไฟร้าย
เขียนโดย มารุกะ
วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.32 น.
แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน พ.ศ. 2557 21.14 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
25) เราเป็นอะไรกัน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
แอ้ด
ประตูห้องผู้ป่วยถูกเปิดออกโดยร่างสูงที่ถือถุงของกินมา ร่างบางที่นั่งเอนดูTVอยู่หันมามอง
"ดูTVหรอ"ป๊อปปี้ถามฟางแล้วเอาของวางไว้บนโต๊ะข้างเตียงคนไข้
"อืม"ฟางตอบสั้นๆ"นี่ นาย"ฟางเรียกร่างสูงเมื่อคิดอะไรออก
"หืม อะไร"ร่างสูงหันมาถามแล้วนั่งลงข้างเตียงผู้ป่วย
"ฉันกับนายเราเป็นอะไรกันหรอ หรือนายเป็นพี่ชายฉัน"ร่างบางถาม ทำให้ป๊อปปี้ถึงกับอมยิ้ม
"หึ เปล่าหรอกเธอลองดูที่นิ้วนางข้างซ้ายของเธอดูสิ"ป๊อปปี้บอก ฟางก็ทำตามเธอดูที่นิ้วนางข้างซ้ายที่มีแหวนเงินฝังเพรชอยู่แล้วขมวดคิ้ว
"ฉันแต่งงานแล้วหรอ แล้วแต่งกับใคร หรือว่า..."ฟางถามยาวเหยียดอย่างสงสัย
"ใช่ เธอแต่งงานแล้วกับฉัน"ป๊อปปี้บอก
"งั้นนายก็เป็นสามีฉันน่ะสิ"ฟางถาม ป๊อปปี้เลยยื่นหน้าเข้าไปใกล้หน้าของฟาง
"ครับ คุณภรรยา"ป๊อปปี้ตอบและกำลังจะก้มจูบร่างบางแต่เธอกลับหันหน้าหนี
"ที่นี่ มันโรงพยาบาลนะ"ฟางบอกหน้าแดงก่ำป๊อปปี้อมยิ้มแต่ก็ยอมถอยกลับไม่นั่งที่เก้าอี้ข้างเตียงคนไข้
"แล้วผู้หญิงที่บอกว่าเป็นแม่ฉันล่ะ"ฟางเปลี่ยนเรื่อง
"ไปรับพี่สาวเธออยู่"ป๊อปปี้ตอบ
"พี่สาว"ฟางทวนคำแล้วทำหน้างุนงง
"ใช่พี่สาว หน้าเหมือนเธอด้วย"ป๊อปปี้บอก
"ฝาแฝดงั้นหรอ"ฟางถามต่อ
"อืม"ป๊อปปี้ตอบสั้นๆ
"แล้วเขาชื่ออะไร"ฟางถามอีกป๊อปปี้กำลังจะตอบแต่
"ชื่อ..."
แอ้ด
"อ้าว ฟางตื่นแล้วหรอลูก"แม่ของฟางเดินเข้ามาพร้อมฟาที่พอเห็นป๊อปปี้ก็มองด้วยตาหวาดระแวงแต่ป๊อปปี้ไม่รู้
"วันนี้แม่พาพี่ฟามาด้วย พี่สาวฝาแฝดของหนูไง"ปม่ฟางบอก ฟาที่เดินมาอยู่ข้างเตียงฟางก็มองน้องสาวด้วยแววตาเศร้าปนรู้สึกผิด
"พี่ฟา"ฟางเรียกชื่อพี่สาวตัวเองแล้วหันไปมอง
"จ้ะ ฟางจำพี่ได้มั้ย"ฟายิ้มๆให้น้องสาวแล้วลูบผมอย่างเอ็นดู ส่วนฟางก็ได้แต่ส่ายหน้า
"โถ่ น้องพี่"ฟาร้องไห้แล้วดึงตัวน้องสาวเข้าไปกอด ส่วนฟางได้แต่อยู่นิ่งๆ
"โอ๊ย ฉันปวดหัว"ฟางร้องออกมาทำให้ฟาผละออกจากน้องสาวอย่างตกใจเหมือนกับป๊อปปี้และแม่ฟางที่รีบเข้ามาดู
"เดี๋ยวผมไปตามหมอก่อนนะครับ"ป๊อปปี้บอกแล้วรีบไปตามหมอ แล้วไม่นานหมอก็เข้ามาดูอาการของฟาง
"คนไข้ต้องพักผ่อนก่อนนะครับ เดี๋ยวหมอจะให้ยานอนหลับ"หมอบอกแล้วให้พยาบาลไปเอายานอนหลับมาให้ฟางกิน แล้วซักพักฟางก็หลับไป
"โถ่ ฟางเสียทั้งความทรงจำเสียทั้งลูก"แม่ฟางพูดไปลูบผมลูกสาวไปอย่างสงสาร แต่คำพูดของเธอทำให้ฟาถึงกับตกใจ
"อะ อะไรนะคุณแม่เสียทั้งลูก"ฟาถามเสียงสั่น
"น้องท้อง แต่หมอไม่สามารถช่วยหลานของเราไว้ได้"แม่ฟางพูดทั้งน้ำตาทำเอาฟาถึงกับช็อคร้องไห้ทันที
"ผมว่าคุณแม่กับคุณฟากลับไปก่อนเถอะครับ ฟาคุณฟาไปพักผ่อนส่วนผมจะดูแลฟางเอง"ป๊อปปี้บอกแม่ฟางเลยพยักหน้าแล้วชวนฟากลับบ้าน แต่ก่อนที่ฟาจะออกจากห้องตามแม่ไปก็มองป๊อปปี้ที่นั่งจับมือฟาง
พอฟากับแม่ของฟางออกไปป๊อปปี้ที่นั่งกุมมือร่างบางอยู่ก็ใช้มืออีกลูบผมร่างบาง
"ฉันจะพยายามไม่คิดแค้นอะไรพี่สาวเธอ เพื่อที่ฉันจะได้ดูแลเธอ"ป๊อปปี้พูดออกมาน้ำตาลูกผู้ชายไหลมาอีกครั้ง
ด้านฟาและแม่
"คุณแม่คะ เดี๋ยวฟาขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะคะ"ฟาบอกแม่พอเดินลงมาถึงชั้นล่าง เธอพยักหน้าฟาเลยเดินออกแล้วไปหลบอยู่ในซอกแล้วหยิบโทรศัพท์ออกมาโทรไม่นานปลายสายก็รับ
"ฮัลโหล พวกเธอทำเกินไปแล้วนะ! น้องฉันสูญเสียความทรงจำไม่พอยังต้องเสียลูกซึ่งเป็นหลานของฉันไปอีก! อะไรนะ นี่พวกเธอยังเป็นอยู่รึเปล่า! นี่! ฮัลโหลๆๆ"ฟาพูดกับปลายสายอย่างบ้าคลั่ง แต่ปลายสายตัดสายไปซะก่อน
"ฮึก ฮึก ฮือ ฟางพี่ขอโทษมันเป็นเพราะพี่เอง ที่พลาดพลั้งทำให้เกิดเรื่องทุกอย่าง ฮือ"ฟาร้องไห้ออกมาแล้วพูดด้วยความเจ็บปวด
"พี่สัญญาพี่จะทำให้พวกมันเจ็บปวดกว่าน้องพี่เป็นล้านเท่า!"ฟาพูดทั้งน้ำตาสายตาของฟามีทั้งความเจ็บปวดและความเคียดแค้น
ในที่สุดป๊อปปี้ก็พยายามที่จะเลิกแค้น มีคนอยากรู้ว่าทำยังไงป๊อปปี้ถึงจะเลิกแค้นแล้วก็มีแต่ฟางคนเดียวที่จะทำได้
พอฟางเป็นแบบนี้ป๊อปปี้เลยคิดได้
ขอใบ้ไว้ก่อนตอนหน้าเป็นเรื่องราวของฟาและปอนด์ เพราะเรื่องราวมันซับซ้อนซ่อนเงื่อนกว่าที่คิด
ถ้าอยากรู้ก็เม้น+โหวตด้วยนะคะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ