คุณพี่ชาย
เขียนโดย กบหัวเหม่ง
วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.25 น.
แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 22.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
8)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ3 วันผ่านมา วันนี้แล้วสินะ
" นิว การบ้านคณิตเสร็จยัง ขอดูมั่งดิ "
.......................
" เฮ้ ยัยนิว " เสียงตะโกนเรียกของเพื่อนทำให้ฉันสะดุ้งหลุดออกจากความคิดฟุ้งซ่าน
" ใจลอยไปไหนแล้ว แกเป็นไรรึเปล่า บอกพวกเราได้นะเว้ย ยังไงเราก็เพื่อนกัน " ยัยนัทตี้พูดกับฉันด้วยสีหน้าเป็นห่วง
" นั่นดิ ช่วงนี้แกก็เหม่อบ่อยๆด้วย เครียดไรรึเปล่า " ยัยเมลกับยัยพายพูดเสริม
ฉันอ้ำอึ้ง คิดอยู่ไม่นานก็พูดออกไปเพราะยังไงพวกเราก็เป็นเพื่อนกันนี่หน่า ดีกว่าเก็บไว้คนเดียว
" ฉันสับสน ฉันยังลืมทีมไม่ได้ ได้แต่หวังว่าเค้าจะกลับมา " เพื่อนในกลุ่มทุกคนต่างเงียบมองหน้าฉัน
" แล้วพี่แทนล่ะ " ยัยเฟรนพูดขึ้นในที่สุด
" ฉันก็รู้สึกดีกับพี่เค้านะ พอไม่ได้คุยฉันก็รู้สึกแย่ แต่ถ้าคบกับพี่เค้าแล้วทีมกลับมาล่ะ"
" ถ้ามันกลับมาแกจะกลับไปหามันหรอ "
" ฉันอยากกลับไป "
" ฉันก็ไม่รู้หรอกนะว่าแกรู้สึกยังไง เพราะฉันก็ไม่เคยเจอเหตุการณแบบนี้มาก่อน แต่แกอย่าปิดโอกาสตัวเอง เพราะกลัวว่าทีมจะกลับมาเลยนะโอกาสที่ทีมจะกลับมามันมีอยู่กี่เปอร์เซ็นกัน ถ้าแกไม่ลองจะรู้ได้ยังไง บางทีถ้าแกได้คบกับพี่เค้าแกอาจจะไม่อยากกลับไปหาทีมก็ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะอยู่ข้างแกเอง ถ้าเจ็บกลับมาเราจะปลอบใจแกเอง ลองคิดให้ดีดีนะ ถ้าเป็นฉัน ฉันจะเลือกทางที่มีโอกาสที่จะเป็นไปได้มากที่สุด "
ยัยเฟรนพูดร่ายยาวให้ฉันฟัง นี่อีกไม่นานฉันคงจะตรัสรู้แล้วนะเนี่ย แต่มันก็ช่วยให้ฉันสบายใจขึ้นจริงๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างน้อยฉันก็จะยังมียัยพวกนี้อยู่สินะ
แสงไฟสลัวจากโครมไฟที่ส่องอยู่บนโต๊ะมุมห้องที่มืดสนิท ฉันนั่งมองพวงกุญแจและรูปถ่ายของฉันกับทีมสลับกันไปมา พร้อมกับน้ำตาที่หยดกระทบพื้นโต๊ะ ฉันควรจะทำยังไงดีนะในใจว้าวุ้นไปหมดไม่รู้จะทำยังไงต่อ น้ำตาก็ไหลออกมาเรื่อยราวกับมันจะไม่มีวันหมด ฉันทั้งสับสนและกลัวไม่รู้จะพึ่งใคร แต่ วูบ นึงที่คำพูดของยัยเฟรนแวบเข้ามาในหัว ( ถ้าเป็นฉัน ฉันจะเลือกทางที่มีโอกาสที่จะเป็นไปได้มากที่สุด ) ภาพของพี่แทนไหลเข้ามาในหัว คนที่ทักฉันมาทุกวัน คอยเป็นห่วง โทรมาบอกฝันดีทุกคืน คนที่ทำให้ฉันยิ้มไม่มีเหตุผล คนที่งอนเวลาฉันพูดถึงผู้ชายคนอื่น คนที่ยิ้มอ่อนโยนให้ฉันเสมอ
" นั้นสินะ " ฉันพึมพำกับตัวเอง แล้วเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์กดเบอร์โทรออกหาใครบางคน
ตู๊ดดด... ตู๊ดดด.... ตู๊ดดด....
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ