ลมหายใจเดียวกัน
เขียนโดย nongfin
วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.32 น.
แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558 22.25 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
5)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“ มันเหมือนเป็นสัญลักษณ์แทนว่ามีเจ้าของแล้ว คล้ายๆว่าหมั้นหรือแต่งงานน่ะ” มิน่าล่ะนอร์แมนถึงได้ถามเราก่อนจะสวม ถึงฉันรู้ความหมายฉันก็ให้สวมนะ ทำไม?...ใจมันเต้นแปลกๆนะ
“พี่ไปทำงานก่อนนะกินยา ถ้าเป็นไปได้กินข้าวให้หมดด้วยนะ” พี่โจแอนเดินออกไปจากห้อง
วันนี้ที่โรงพยาบาลมีกิจกรรมให้ผู้ป่วยได้ทำนานๆจะมีจิตอาสามาคอยช่วยกิจกรรมวันนี้มีกิจกรรมเย็บปักถักร้อย มีนักศึกษามาสอนผู้ป่วยในโรงพยาบาลปักเย็บทำลายบนผ้าเช็ดหน้า ฉันดีใจจังที่ฉันทำได้ออกมาดีเลย ฉันปักรูปผีเสื้อและรูปการ์ตูนที่มีหน้ากลมๆ และมีผมถักเปียยาวสีน้ำตาลพอจะเดาออกใช่ไหมว่าคือใครและผู้หญิงผมดำยาวซึ่งก็คือฉันนั่งอยู่บนพื้นหญ้าที่มีดอกไม้มากมาย
กว่าจะปักได้ลายเยอะแยะขนาดนี้โดนเข็มทิ่มมือไปหลายรอบจบมือของฉันเต็มไปด้วยพาสเตอร์
เขารู้ตัวไหมว่าเขาน่ารักเหมือนเจ้าชายเลย เติมมงกุฎให้ด้วยดีกว่า
“ ไง! เอมี่เป็นไงบ้างปักผ้าเช็ดหน้า อยากทำบ้างจังแต่ไม่ว่างได้แค่ชะแวบมาดู” พี่โจแอน
“ พอได้คะ”
“ ลายน่ารักเชียว แต่ดูสภาพมือเธอ สิเอมี่ห้านิ้วมีแต่พาสเตอร์”
“ ถ้าให้พี่เดาจากลักษณะลวดลายแล้ว...เอมี่ทำให้คนๆนั้นใช่ไหม พี่ไปทำงานก่อนนะ”
ฉันรู้จักกับนอร์แมนได้หนึ่งเดือนแล้ว วันนี้ฉันจะมอบผ้าเช็ดหน้าให้กับเขา เรามีความสัมพันธ์
แนบแน่นมากขึ้นกว่าวันแรกๆ เพราะฉันไว้ใจเขาหมดแล้ว และเชื่อใจเขาว่าอยู่กับเขาไม่มีอันตรายใดๆ
ที่จะทำร้ายฉันได้ ฉันค่อยๆหลับตาด้วยความรู้สึกที่ใจสั่นมันมีความรู้สึกนี้มาตั้งนานแล้วจนป่านนี้
ฉันก็ยังไม่รู้เลยว่ามันเป็นอะไร ฉันเห็นนอร์แมนนั่งรออยู่ที่โขดหินในมือ ถือแอปเปิลสีแดงสด
“ กินแอปเปิลไหม” นอร์แมนถามฉันที่ในมือมีแอปเปิลแดงอยู่หนึ่งลูก
“ เธอกินเถอะมันมีอยู่ลูกเดียว”
“ ฉันกินแล้ว...อุตส่าห์เก็บมาฝาก”
“ หรอ...งั้นก็ขอรับไว้ล่ะนะ” ฉันรับแอปเปิลแดงลูกนั้นมา ตอนนี้เรานั่งอยู่ทุ่งหญ้าที่
“ นอร์แมนฉันมีอะไรจะให้...แต่ไม่รู้ว่าเธออยากได้มันไหม”
“ พูดอะไรอย่างนั้นสิ่งที่เธอให้มามันมีค่ามากนะ” ฉันหยิบผ้าเช็ดหน้า ยื่นให้นอร์แมน
“ ฉันทำเองมันอาจจะไม่สวยนะ...เพิ่งเคยทำ”
“ อย่าบอกนะ! ว่าแผลที่มือมากมายเพราะเธอทำไอ้นี่ให้ฉัน เพิ่งจะเห็นแผล เธอนี่เนอะจะฝืนทำไม”
“ ก็...ฉันอยากให้เธอนี่” นอร์แมนดุฉันใหญ่เลย
“ อย่าทำหน้าอย่างนั้นสิ...ไม่ดุแล้ว ก็ฉันเป็นห่วงเธอนี่ไม่อยากให้มีบาดแผล” นอร์แมนเห็นฉันทำหน้าสลดเขาจึงดึงฉันเข้าไปกอด.......อุ่นจังเลยอ้อมกอดของนอร์แมน นับวันยิ่งมีความสุข
ยิ่งทรมานใจ ฉันไม่อยากจากเขาไปไหนเลย จนป่านนี้ยังไม่มีหัวใจมาที่โรงพยาบาลเลย ฉันยังไม่อยากตาย ฉันอยากอยู่กับนอร์แมน ฉันคิดว่านอร์แมนก็คงรู้สึกแบบเดียวกับฉัน
“ ร้องไห้ทำไมเอมี่” นอร์แมนทำหน้ากังวลใจ เขาค่อยๆ คลายอ้อมกอดเปลี่ยนมาเช็ดน้ำตาให้ฉัน
“ ฉันยังไม่อยากตาย...ฉันอยากอยู่กับนาย”
“ เธอจะไม่ตายเราจะต้องมีชีวิตอยู่ด้วยกัน” ยิ่งเธอพูดแบบนี้มันเหมือนชีวิตของเราจะขาดใครคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้
“ นอร์แมน! ฉันยังไม่อยากกลับตอนนี้”
“ อย่าคิดมาก สักวันเธอต้องมาบอกชื่อดอกไม้ดอกนั้นให้ฉันฟังนะ” ฉันกำดอกนอร์แมนี่
เอาไว้แน่น ถ้าฉันหลับแล้วไม่ตื่นล่ะ ถ้าฉันหลับแล้วไม่ได้พบเธอล่ะ ไม่เคยมีวันไหนที่ฉันจะกลัวตายเท่ากับวันนี้ ฉันนั่งน้ำตาไหลอยู่บนเตียง
“ เอมี่! เป็นอะไร” พี่โจแอนวิ่งเข้ามากอดฉัน ถ้าฉันตายฉันก็จะไม่ได้พบกับพี่โจแอน
“ พี่โจแอน...เอมี่ยังไม่อยากตาย เอมี่มีเวลาอยู่อีกไม่ถึงเดือน” ยิ่งพูดน้ำตามันยิ่งไหลไม่หยุด
“ อย่าคิดแบบนี้สิเธอต้องรอดเธอจะต้องไม่ตาย...ถ้าเธอตายล่ะก็พี่จะไปเป็นเพื่อน” พี่โจแอนกำลังร้องไห้ แค่การเสียใจของฉันมันทำให้คนสำคัญของฉันถึงกับหลั่งน้ำตาเลยหรอ
“ พี่โจแอนหยุดร้องไห้ได้แล้วคะ เอมี่ไม่เป็นอะไรแล้ว” ฉันรักพี่โจแอนจัง ฉันรู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลย วันนี้ถ้าไปพบนอร์แมนคงต้องยิ้มสักหน่อยแล้ว ชีวิตวันข้างหน้าจะเป็นยังไงอย่าเพิ่งไปคิด ทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้รู้สึกจะค่ำเร็วจัง ทำไมนอร์แมนถึงไม่มารอฉันเหมือนทุกวันล่ะ ฉันเดินไปที่นอนประจำของเขา แต่ก็ไม่พบ ฉันเดินไปบริเวณรอบๆ ไม่จริงนะ!นอร์แมน...ทำไมเขาถึงมีร่างกายที่ท่วมเลือด
อย่างนั้นล่ะ ฉันรีบวิ่งเข้าไปหาเขาพริบตาแรกที่รู้ว่าเขาคนนั้นคือนอร์แมนน้ำตามันเอ่อล้นออกมา
อย่างห้ามไม่อยู่
“ นอร์แมน!...นอร์แมน! ลืมตาสิ” ฉันเข้าไปเขย่าร่างของนอร์แมนที่โฉลมไปด้วยเลือด
“ อะ...เอมี่ ดีจังที่ได้พบกับเธออีกสักครั้ง”
“ อย่าพูดเลย ฉันจะพานายไปหาหมอนะ”
“ ไม่มีประโยชน์หรอก”
“ ไหนเธอบอกว่าเราจะมีชีวิตอยู่ด้วยกันยังไงล่ะ เธอจะมาโกหกฉัน เธอจะมาหลอกฉันไม่ได้นะ
ถ้าไม่มีเธอฉันจะมีชีวิตอยู่ได้ยังไง อีกไม่นานฉันก็จะตายแล้วทำไมเธอรอจนกว่าฉันจะตายไม่ได้หรอทำไมต้องตายก่อนฉัน”
“ ฉันไม่ปล่อยให้เธอตายหรอก...หัวใจของฉันเอาไปสิ” เสียงของเขาดูอิดโรย
“ ไม่เอาให้ฉันตายไปกับเธอยังดีซะกว่า” น้ำตาของฉันไม่มีวี่แววจะหยุดไหลมีแต่ยิงไหลหนักขึ้นเรื่อยๆ
“ ฉันบอกเธอไปแล้วนี่ ว่าฉันจะไม่ยอมให้เธอเป็นอะไรไป ดะ...เด็ดขาด ” นอร์แมนนอนหอบ
“ จะให้ฉันเป็นแบบเจ้าหญิงไดแอนน่าหรอ...ไม่เอาฉันไม่อยากเจอเรื่องโหดร้ายอีกแล้ว เธอเป็น...
แสงสว่างของฉันได้ยินไหม! ถ้าขาดเธอไปฉันจะอยู่ยังไง ฉันไม่อยากมีชีวิตที่เหมือนตายทั้งเป็น
แบบนั้นอีกแล้ว”นอร์แมนเอื้อมมือมาลูบแก้มของฉัน ฉันกุมมืออีกข้างของเขาเอาไว้ไม่ให้เขาไปไหน
“ เอมี่...เธออย่าพูดแบบนั้นสิฉันไม่สบายใจเลยนะ” เขาฝืนยิ้มให้ฉัน
“ นอร์แมนไปหาหมอกับฉันนะ ไปนะ”
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ