เพราะรักคือการเสียสละ

6.7

เขียนโดย katzee

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 17.24 น.

  3 chapter
  13 วิจารณ์
  7,254 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน พ.ศ. 2557 08.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ตามหา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“คุณพยาบาลครับ ผมขอรบกวนสักครู่ได้ไหมครับ” ชายหนุ่มหน้าตาดีเดินเข้ามาถามด้วยน้ำเสียงร้อนรน
“มีอะไรคะ”พยาบาลคนดังกล่าวที่กำลังง่วนอยู่กับการเช็ครายชื่อผู้ป่วยเอ่ยถาม
“ผมอยากจะให้ลองค้นหารายชื่อนี้ดูน่ะครับ”เขาพูดพลางยื่นกระดาษชิ้นเล็กๆให้เธอ
พยาบาลรับไปพร้อมกับรัวนิ้วบนแป้นพิมพ์ เธอเลื่อนดูสักพักก่อนจะตรวจตัวอักษรอีกครั้งว่าผิดหรือเปล่า เธอเงยหน้าขึ้นจากจอคอม
“คุณ ธารวาดี วงษ์ประเสริฐ ไม่ได้เข้ารับการรักษาที่นี่คะ”เธอตอบพลางยื่นกระดาษให้เขา
“แล้วเธอประสบอุบัติเหตุอะไรคะ”เธอเอ่ยถามเมื่อเห็นชายหนุ่มรับกระดาษไปแล้วยังนิ่งอยู่
“รถชนครับ นี่ครับภาพของเธอ”เขารีบเปิดรูปภาพในโทรศัพท์เครื่องหรูให้เธอดู
“นี่ ใช่หรือเปล่าคะ” เธอพูด ก่อนจะหันจอให้เขาดูเมื่อจดจ่อกับการหารูปภาพหญิงสาวสักพักหนึ่งแล้วพบเคสหนึ่ง
“ใช่ๆครับ ขอบคุณมากครับ”เขามีสีหน้าที่มีความหวังมากขึ้นก่อนจะรับเลขที่ห้องขอบคุณเป็นการใหญ่
“ด้วยความยินดีคะ แล้วมายืนยันการเสียค่าใช้จ่ายและรับเธอกลับบ้านด้วยนะคะ”พยาบาลสาวสีหน้ายิ้มแย้มตอบก่อนจะนั่งลงทำงานของเธอต่อไปเมื่อเขาพยักหน้ารับ
เขาออกตัววิ่งเมื่อได้เจอคนที่เขาตามหามานานซะที หลังจากวันที่เขาเเละเธอได้นัดเจอกันเพื่อเคลียร์ปัญหาที่ยุ่งเหยิงระหว่างเขากับผู้ชายอีกคนหนึ่งที่เคยเป็นเพื่อนรักของเขา เเต่เผอิญ ยังไม่ทันจะได้พบกันในร่างกายที่ปกติเเละยังมีสติอยู่ รถพยาบาลก็รับร่างเธอไปพร้อมใครอีกคนหนึ่งที่เขาเเทบจะไม่อยากจะนึกถึงหรือเเม้กระทั่งจะรื้อฟื้นมัน เเต่เอาเป็นว่า ตอนนี้เธอยังมีชีวิตอยู่เเค่นี้ เขาก็หมดกังวล เเฟร์ ฉันรักเธอไม่ว่าในใจเธอจะรักใครก็ตาม เเต่ฉันคนนี้จะรักเธอจนวันตาย..... เขาคิดเพียงดังนั้น ก็รีบปรี่เข้าไปกดลิฟต์ทันที เเต่ลิฟต์เจ้ากรรมดันไม่ทันใจเขาเอาเลยซะนี่ ด้วยความเร่งรีบเพราะกลัวเธอจะหายไป เลยมองไปเห็นทางหนีไฟ เมื่อเขาเห็นดังนั้นก็ไม่ได้ทันตัดสินใจอะไร เขาผลักประตูเข้าไปก่อนจะซอยเท้าขึ้นบันได พลางรีบกดโทรศัพท์บอกเพื่อนของหญิงสาวสายยังคงดังอยู่อย่างนั้น เขาจึงตัดสายเเล้ววิ่งขึ้นไปอีกไม่กี่ชั้น เเฟร์ รอฉันก่อนนะ!!!

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา