เรื่องที่หก : บูมเมอแรง
เขียนโดย larceta
วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 18.28 น.
แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 20.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
7) เจ็ด (จบ)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ ตุ่บ!
บูมเมอแรงของช็อตลอยมาตกตรงหน้าผมอีกครั้ง
"เอ้ย ทำไมไปตรงนั้นอีกแล้ววะ"
เขาทำสีหน้าไม่ได้ดั่งใจแล้วกำลังจะเดินมาหยิบมันกลับไป
ตอนนั้นเอง ก่อนเขาจะมาถึง ผมลุกขึ้นไปหยิบบูมเมอร์แรงมาแล้วเดินสวนทางเขาไปที่กลางลาน ผมยกมันขึ้นเล็งแล้วเหวี่ยงแขนขว้างไปสุดแรง เสียงวู่บ! ของการแหวกอากาศดังขึ้นตอนที่ผมขว้างมันออกไป มันลอยไปไกลถึงกลางแม่น้ำ ก่อนหักเลี้ยวไปทางซ้ายแล้ววนมาหาผม กลับมาเข้ามือที่ยื่นไปรับมันไว้อย่างพอดิบพอดี
"เฮ้ย! ทำได้ไงวะเนี่ย"
ช็อตตกตะลึง คงเพราะทั้งๆที่เขาขว้างมันมาหลายครั้งแล้วไม่สักครั้งที่มันจะวกกลับมาตรงๆแบบนี้ จึงตกใจที่เห็นผมขว้างทีเดียวแล้วทำได้เลยแบบนี้
"บูมเมอแรงน่ะ แต่เดิมเป็นอาวุธที่ใช้ขว้างออกไปเพื่อให้โดนเป้าหมาย เพราะอย่างนั้น ในการขว้าง เราจึงต้องกำหนดเป้าหมายให้แน่ชัดแล้วขว้างออกไปด้วยแรงที่คิดไว้แล้วว่าจะสามารถจัดการเป้าหมายได้ ถ้าโดนเป้า เราก็จะได้เหยี่อ แต่ถ้าไม่ บูมเมอแรงก็จะวนกลับมาหาเราเอง"
ช็อตเบิกตาเมื่อได้ยินที่ผมบอก "หมายความว่า ที่แกขว้างเมื่อกี้ แกมีเป้าหมายอยู่ในใจแล้วสินะ"
"มีอยู่แล้ว"
ผมขว้างบูมเมอแรงออกไปเป็นครั้งที่สอง แน่นอน ขว้างไปที่ภาพเป้าหมายที่ผมวาดไว้ในอากาศ
ช็อตมองตามบูมเมอแรงที่ผมขว้างไป
"เป้าหมายแก ดูจะไกลนะ"
"ก็ไกลอยู่" ผมตอบ "แล้วถึงตอนนี้ฉันจะยังขว้างมันไปไม่ถึง แต่สักวันนึง สักวันนึงฉันจะต้องขว้างถึงแน่"
ช็อตยิ้มออกมา จากนั้น เขาก็เอามือล้วงกระเป๋ากางเกงแล้วเริ่มฮัมทำนองเพลงออก ทำนองเพลงฮิตเมื่อยี่สิบปี่ก่อนที่เราเพิ่งรู้ว่าต่างคนต่างก็ชอบเหมือน
แค่มีทำนอง เนื้อเพลงก็ลอยเข้ามาในหัวแล้ว
ก็เพราะว่าตัวฉันเป็นอย่างบูมเมอแรง
ขว้างไปยิ่งแรงยิ่งกลับมาเร็ว (ขว้างไปยิ่งกลับมาเร็ว)
ฉันเป็นอย่างบูมเมอแรง
ขว้างไปทุกแห่งก็มาที่เดิม
ก็จริงนะ อย่างน้อยถ้าขว้างไปแล้วไม่โดนอะไรก็แค่กลับมาที่เดิม
อย่างน้อยพวกเรา ...ก็มีที่ให้กลับมา
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ