เรื่องที่หก : บูมเมอแรง
เขียนโดย larceta
วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 18.28 น.
แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 20.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
8) คุยกับผู้เขียน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเรื่องในครั้งนี้อาจจะดูฉีกแนวไปบ้างนะครับ เพราะเป็นที่ค่อนข้างจะจริงจังซึ่งมีเค้าโครงจากเรื่องจริง ผมได้เอาประสบการณ์จากการได้พุดคุยกับคนหลายๆคนที่ต้องออกจากงานแล้วกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด รวมถึงตัวเองด้วย จากที่คุย หลากคนก็ดูจะหลากเหตุผล แต่ลึกๆแล้ว มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีคล้ายๆกันคือมีแรงดึงดูดบางอย่างดึงให้ต้องวกกลับมา
เหตุผลที่เอาเรื่องนี้มาเขียนตอนนี้ก็เพราะใกล้ถึงวันแรงงานแล้ว น่าจะเข้ากับบรรยากาศได้ดีครับ
โอเค ต่อไปคือเกร็ดความรู้ครับ
- บูมเมอแรง (boomerang) เป็นเครื่องมือไว้ร่อนกลางอากาศ รูปตัววี โดยมากใช้เป็นอาวุธสำหรับล่าของชาวพื้นเมืองอะบอริจิน
- เพลงบูมเมอแรง เป็นเพลงของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ จากอัลบัมชื่อเดียวกันในปี 2533 ซึ่งมียอดขายเทปสูงถึงสองล้านตลับในปีที่ออก โดยเพลง บูมเมอแรง ซึ่งเป็นเพลงเอกของอัลบัมนี้แต่งโดย เขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์ ซึ่งมีผลงานการแต่งเพลงดังๆมากมายอย่าง ' 'นินจา' 'พลิกล็อก' 'เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิดเลย' ฯลฯ ทั้งอีกหลายเพลงในอัลบั้มทุกชุดของอัสนี-วสันต์ โชติกุล
สุดท้าย ขอบคุณที่ทุกท่านที่อ่านนะครับ
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ