น้ำ
4.6
เขียนโดย peely
วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 23.34 น.
8 ตอน
1 วิจารณ์
12.25K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 00.57 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
4) ผู้กอบกู้
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“ลุงเคยอ่านคัมภีร์เล่มนึงจำได้ว่า เมื่อโลกมีกิเลศและตัณหาครอบงำ เหล่าเบื้องบนจะบรรดารให้โลกเหือดแห้ง”
“ก็แย่น่ะสิลุง”
“เดี๋ยวไอ้หนุ่มฟังลุงพูดให้จบก่อน”
“และมีต่ออีกว่า แต่เป็นเพียงคำเตือน หากมนุษย์กลับใจได้ ให้ค้นหาพื้นที่ที่เขียวในน้ำตาล จะมีบ่อน้ำสลักลายอักษรไว้แปดตัว อักษรนั้นจักส่องประกายจากสุริยันต์ใต้น้ำ อักษรจะหนีน้ำ 2 นิ้ว หากผู้ใดเป็นผู้กอบกู้ ผู้นั้นจะเจอสถานที่นั้น และ แก้ข้อความในชั่วข้ามคืน เขาก็ว่าไว้อย่างนี้แหละพ่อหนุ่ม”
“ขอบคุณลุงมากผมมีน้ำติดตัวมาหนึ่งขวดผมจะให้ลุงไว้ประทังชีวิตนะครับ”
“เก็บไว้เถอะไอ้หนุ่มลุงน่ะเดี๋ยวก็ตาย”
“เรื่องขาดน้ำผมทนได้ครับ ลุงก็เหมือนญาติผู้ใหญ่ผม ผมไม่อยากเสียลุงไปหนอกนะครับ”
“ขอบใจนะพ่อหนุ่ม ขอให้โชคดี”
“ครับ”
จิมหันหลังเดินและได้ยินอะไรบางอย่าง
“our HERO”
“อะไรครับลุง”
แต่ลุงคนนั้นหายตัวไปแล้วจิมก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะสนเรื่องในคัมภีร์มากกว่า
กลางดึกคืนหนึ่ง
“จิมยังไม่นอนอีกเหรอ”
“คิดเรื่องคัมภัร์อยู่น่ะ มันอะไรกันนะ พื้นที่ที่เขียวในน้ำตาล จะมีบ่อน้ำสลักลายอักษรไว้แปดตัว อักษรนั้นจักส่องประกายจากสุริยันต์ใต้น้ำ อักษรจะอยู่ห่าง 2นิ้วจากขอบบ่อ หากผู้ใดเป็นผู้กอบกู้ ผู้นั้นจะเจอสถานที่นั้น และ แก้ข้อความในชั่วข้ามคืน เฮ้อคิดเท่าไรก็คิดไม่ออก”
“เอาน่าดูบนฟ้าสิอย่างน้อยก็ยังมีดวงดาวส่องแสงอยู่นะ”
“สวย สวยจริงๆ วันที่ทุกอย่ามืดมิด จะมีแสงสว่างจากข้างบน คอยส่องทาง”
“พวกเราสัญญาเราจะกอบกู้โลกนี้ให้ได้”
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
4.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.7 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ