เราคือแชมป์เปี้ยน!!!!!
8.0
เขียนโดย api3api
วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.30 น.
11 ตอน
2 วิจารณ์
16.36K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
5) โค้ชคนใหม่
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความพวกเราได้รวบรวมนักตะกร้อในกลุ่มคนรักตะกร้อได้มากมายมายถึง สี่คน? เยอะมาก
การส่งเข้าแข่งขันพวกเรายังขาดหลายๆอย่าง เช่น ครูคุมทีม และผู้ฝึกสอน ด้วยชื่อเสียที่นักข่าวรุมกันประโคมใส่ใข่นั่งเทียนกันอย่างเมามันทำให้ชื่อของทีมตะกร้อโรงเรียนบดินเละและเน่ายิ่งกว่าขยะ พวกนักเรียนเลยไม่ยินดีที่จะได้เกี่ยวข้องกับคำว่าตะกร้ออีก แม้แต่พวกครูเองก็ตาม
"แย่ พวกนั้นแย่มาก ทั้งที่เคยร่วมเดินร่วมฝันด้วยกันแท้ๆ"
รุ่นพี่ชุติพรนั่งหัวเสียในห้องที่เคยเป็นชมรมตะกร้อหญิงเก่า เธอถูกสมาชิกชมรมตะกร้อหญิงเก่ากีดกันออกจากกลุ่ม พวกเราสี่คนคิดอะไรไม่ออกว่าจะทำยังไงต่อไป เราอยากทำให้พี่ชุติพรสมหวังเรื่องการแข่งขัน และพวกเราก็ต้องการด้วยแต่ยิ่งดิ้นก็ยิ่งหมดหนทาง
"พี่ชุ นี่คืออะไรเหรอคะ"
ดาขยับแว่นแล้วชี้ไปที่กระดานไวท์บอร์ดในห้องชมรม มันมีตัวหนังสือตัวเล็กๆเต็มไปหมด เธอยิ้มลุกขึ้นแล้วเดินไปถอดออกมาให้ดู
"ความฝันของพวกเราอยู่บนนี้ พวกเราใช้ปากกาเคมีกันน้ำเขียนจุดมุ่งหมายของพวกเราตอนนั้น ถึงตอนนี้พวกเขาจะไม่อยู่ แต่พี่เชื่อว่าความฝันพวกนั้นมันไม่ลบไปหรอก"
พวกเรามองพี่ชุติพรแล้วยิ่งอยากให้เธอสมหวัง และมันจุดไฟลุกโชนขึ้น
"พวกเธอเลิกซะทีได้ใหม"
พวกเราสะดุ้งเมื่อเห็นอดีตสมาชิกชมรมตะกร้อกรูเข้ามาในห้อง
"พวกเธอกลับมาแล้วเหรอ"
พี่ชุติพรยิ้มเดินเข้าไปหาแต่ถูกปฎิเสธด้วยการสะบัดมือเธอออก บรรยากาศในห้องตอนนี้ร้อนระอุมาก
"พวกเราเข้ามาเก็บของแค่นั้นแหละชุ เธอก็เลิกบ้าได้แล้ว ยังอยู่กับฝันลมๆแล้งๆอยู่ได้ มันทำให้พวกเรารู้สึกแย่ไปด้วยรู้เปล่า"
พี่ชุติพรยืนถือไวท์บอร์ดนิ่งด้วยความเสียใจและเมื่อพวกนั้นเห็นของในมือเธอก็ดึงเอามันไปจากเธอ พี่ชุติพรยิ้มด้วยความหวัง
"เห็นใหมความฝันของพวกเธอเอง พวกเราเขียนมันด้วยปากกาที่ล้างไม่ออกเหมือนกับ.."
โครม
พวกนั้นโยนลงบนพื้น ท่ามกลางความตะลึงของพวกเรา พี่ชุติพรกระโดดเข้าไปหาพวกนั้น
"พวกเธอทำอะไรกัน พวกเธอต่างหากที่บ้า"
"พอแล้วชุ เธอทำแบบนี้ทำใม มันจบแล้ว"
"มันยังไม่จบ ฉันจะทำให้มันเกิด"
พวกรุ่นพี่ทะเลาะกันโดยที่พวกเราเข้าไปแทรกไม่ได้เลย ฉันยืนมองด้วยความรู้สึกผิดหวัง
โครม พี่ชุติพรโดนถีบล้มเหมยจะเข้าไปช่วยแต่เธอห้ามไว้ด้วยน้ำตาที่นองหน้า
"เหมยไม่ต้อง พวกขี้แพ้พวกนี้มันเละแล้วปล่อยพวกมันไป"
พวกนั้นได้ยินก็กรูกันเข้ามารุมทึ้งพี่ชุติพร เราทั้งสามคนเข้าไปห้ามแต่ก็ถูกกันไว้ไม่ให้ยุ่ง
ฉันสังเกตดีๆพบว่าพวกนั้นน้ำตาคลอเบ้ากันหมดแล้ว บรรยากาศใหนกันเนี่ย
พวกนั้นรุมพี่ชุติพรจนพอใจแล้วก็พากันนั่งลงหอบ แล้วร้องให้ออกมา ทำเอาพวกเราสี่คนทำอะไรไม่ถูก
"ชุ เธอจะรู้อะไร จะเข้าใจอะไรพวกเรา วันนั้นเธอหยุดเรียนนี่เธอถึงทำตัวแบบนี้ได้"
"แต่พวกเราสิ แพ้พวกเราพอรับได้แต่ พวกเราถูกตราหน้าว่าเป็นคนทำลายชื่อเสียงของโรงเรียนป่นปี้นะ เธอรู้บ้างใหม"
พวกเขาพากันกอดกันร้องให้ระงม พี่ชุติพรที่นั่งตะลึงที่พื้นห้องก็น้ำตาไหลและร้องให้ออกมาพร้อมกับพวกเขา
"ฉันขอโทษ ฉันขอโทษ"
พวกนั้นพากันเข้ามากอดพี่ชุติพรแล้วร้องให้เสียงดังจนเหมยต้องเดินไปปิดประตู
และแล้วพวกนั้นก็พากันออกไปจากห้องชมรมตะกร้อกันหมด เหลือแต่พวกเราสี่คน
"พวกเขายังรักตะกร้อ อาจจะมากกว่าฉัน ฉันต่างห่างทำพวกเธอรู้สึกแย่ด้วยการป่าวประกาศปาวๆไม่รู้เรื่อง"
พี่ชุติพรยังนั่งสะอื้นอยู่ที่พื้น พวกเราสามคนก็อ่อนตัวลงด้วยความโล่งที่เหตุการณ์คลี่คลาย
ฉันเข้าไปนั่งไกล้เธอ
"พี่คะ เราจะไปเอาของที่เราเสียไปกลับมา ฉันจะช่วยไม่สิเราต้องช่วยกัน สักวันพวกเขาจะกลับมาหาพี่"
"อ๊าาาาาา" พวกเราหันขวับเนื่องจากดามองมือถือแล้วร้องลั่น
"อะไรวะแว่น นั่งทับตะปูเรอะ" เหมยถามด้วยความสงสัย
"ไม่ใช่ วันนี้เป็นวันแข่งของตะกร้อไทยลีก ทีมโปรดของฉันจะเริ่มแข่งแล้ววว"
พวกเรามองหน้ากันแล้วหัวเราะออกมาพร้อมกัน ยัยโก๊ะนี่มีประโยชน์เหมือนกัน
"ไปกันใหม ไปเปลี่ยนบรรยากาศกันเถอะ"
ไม่มีคำตอบออกจากปาก แต่มันถูกทดแทนด้วยรอยยิ้ม
//////////////////////////////////
ที่อาคารเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ คับคั่งไปด้วยผู้ชมที่มาดู พวกเราเดินตามดาเข้าไป
"เฮ้ยไม่ซื้อตั๋วเหรอ" เหมยถามแต่ดาหันมาแล้วยิ้มๆ
พวกยามหันมาเห็นยัยแว่นแล้วทำท่าเคารพด้วยความนอบน้อม
"เชิญครับคุณหนู"
ห๊า อะไรนะฟังไม่ผิดใช่ใหม ดาหันมายิ้มแล้วพวกเราก็ได้ที่นั่งที่ดีที่สุด
"พ่อดาเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ของไทยลีก และเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาทั้งหมดของประเทศนี้ พ่อดาบอกว่ามาดูตอนใหนก็ได้ ฉันชอบที่สุดเลย"
พวกเรากระอั่กเลือดดังอั่ก ยัยนี่ สุดยอด ผู้ดีชัดๆ
การแข่งขันของตะกร้อเริ่มขึ้นอย่างดุเดือด และรุนแรง และจบลงในเวลาถัดมา นักข่าวกรูกันเข้าไปสัมพาทษ์โค้ชผู้มีชัย และฉันต้องตกใจ
"อาอรสา"
"อะไรนะนางฟ้า คนดังนั่นเป็นอาของเธอเหรอ สุดยอดเลย"
นักข่าวพากันถามถึงอนาคตต่อไปในถานะโค้ช เธอได้ถือไมค์แล้วยิ้มด้วยความทะนง
"ฉันจะเลิกเป็นโค้ช และจะไปเป็นโค้ชให้ตะกร้อเยาวชนแทน"
ทุกคนฮือฮา ฉันยืนมองด้วยความสงบ เท่าที่จำได้อาอรเธอทำอะไรอินดี้ตลอดแหละครั้งนี้ก็คงมีความคิดอะไรแปลกๆอีกละมัง
"ฉันชอบตะกร้อมอปลาย และต้องการจะเป็นโค้ชให้พวกเขา เพื่อนำทีมไปชิงชัย ทัวนาเม้นกีฬาเยาวชนโลก แต่ก่อนอื่นฉันจะประกาศไว้เลยว่าฉันจะชนะ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่กำลังจะมาถึง เตรียมตัวไว้ให้ดีๆ"
เมื่อนักข่าวถามถึงโรงเรียนที่ติดต่อเข้ามาเธอส่ายหน้าแล้วมองมาที่ฉัน
"ฉันจะพาโรงเรียนที่หลานฉันเรียนอยู่ไปสู่ชัยชนะ ใช่ใหมอริสา ชาติชัย"
นักข่าวทุกคนมองตามมาแล้วฮือฮา แล้วกรูมาที่ฉัน รุมถามไม่ยั้ง
"อริสาทีมห้านางฟ้า ที่ลงสนามก็ชิงแต้มจากริซ่าได้ จะลงแข่งด้วยใช่ใหมคะ"
"โรงเรียนบดินจะลงแข่ง ทีนี้สมาชิกทีมนางฟ้าจะมาเจอกันข่าวใหญ่ แล้วรู้สึกยังไงครับที่จะต้องสู้กับเพื่อนที่เคยลงสนามเดียวกัน"
พวกเขาถามฉันไม่ยั้ง อาวางแผนอะไรกันแน่ ก็ฉันบอกไปแล้วว่าชมรมโดนยุบไปแล้ว พวกเราแหวกฝูงชนหนีออกมา แล้วถอนหายใจด้วยความโล่งอก
"ฮ่า สุดยอดเลย แต่พวกนั้นคงไม่รู้สินะว่าชมรมโดนยุบไปแล้ว"
นั่นสิ แต่วันต่อมาโรงเรียนก็เกิดเรื่องใหญ่ พวกเราสี่คนถูกเรียกตัวไปหาผู้อำนวยการ
"พวกเธอ ทำอะไรไป มันเป็นข่าวใหญ่มากจนแทบไม่น่าเชื่อ จะทำยังไงทีนี้"
"ครูก็ให้พวกหนูลงแข่ง"พี่ชุติพรตอบเสียงอ่อยๆ
"ฉันไม่รื้อชมรมตะกร้อหญิง มันจะไม่เกิดขึ้น"
ผอ.ตวาดเสียงดังจนพวกเราหลับตาปี๋แต่ฉันได้ยินเสียงเดินต้อกๆมาจากข้างหลังแล้วแตะบ่าฉัน
คุณอา อาอรมาทำอะไรที่นี่
"งั้นก็ให้เขาใช้ชื่อกลุ่มคนรักตะกร้อแข่งสิคะผอ."
"คุณเป็นใคร"
"อะไรกัน ฉันก็คือครูพละคนใหม่ไงคะนี่ไงคุณเซ็นให้ฉันเมื่อตอนเช้า"
หา อาจะมาเป็นครูที่นี่ เรื่องนี้มันต้องเป็นแผนของอาแน่
ผอ.ทำท่าคิดอย่างลำบากใจ อาเลยเดินไปเปิดทีวีช่องข่าวก็พบว่าเรื่องที่สมาชิกทีมนางฟ้าจะลงทัวน์นาเม้นเดียวกันกระแสแรงมากจนฉุดไม่อยู่จน ผอ.ผวาเฮือก
"คุณจะตอบโจทย์นี้ยังไงคะ ผอ. คนเผ้ารอดูมากมาย ถ้าเราไม่ส่งพวกเขาลงแข่ง มันจะแย่ยิ่งกว่าตอนแพ้การแข่งอุ่นเครื่องนั่นนะคะ"
ฉันเหลือบมองอาของฉันนี่คือแผนของเธอ ที่จะให้ฉันลงแข่งอีกครั้ง เธอกระหายที่จะเห็นสมาชิกนางฟ้าแข่งกันยิ่งกว่าใครซะอีก
"ก็ได้ ฉันจะให้เด็กพวกนี้ลงแข่ง ในนามกลุ่มคนรักตะกร้อ แต่ถ้าแพ้กลับมาล่ะน่าดู"
ผอ.โดนมัดมือชกตกลงอย่างช่วยไม่ได้ แต่ใครจะสน พวกเราได้ลงแข่งแล้ว
"ขอบคุณค่ะ คุณอา"
พวกเราสี่คนไหว้ขอบคุณแต่เธอยิ้มอย่างมารร้าย
"ต่อไปนี้เรียกฉันว่าโค้ช และเราจะเริ่มฝึกวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป"
"ค่า"
พวกเราตอบรับด้วยความดีใจ พี่ชุติพรดีใจมาก ร้องเย้เสียงดัง เธอจะรู้ใหมว่าพวกอดีตสมาชิกชมรมตะกร้อหญิงยืนมองเธอบนระเบียงชั้นสองตอนที่พวกเราเดินออกมา
พวกเขาเต็มไปด้วยรอยยิ้ม
=========================================
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ