Psychopomp เรื่องเล่าสยองขวัญ
เขียนโดย api3api
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 14.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 02.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) เด็กที่ริมน้ำ(จากเรื่องเล่า เด็กน้ำ)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความคลองแห่งนี้กว้างมากและลึกสุดๆ น้ำข้างล่างก็เชี่ยวมาก
ผมโดยสารเรือข้ามฟากจากฝั่งนี้ไปฝั่งนั้นทุกวันตั้งแต่ย้ายมาเรียนมหาวิทยาลัยที่นี่ และผมชอบมองดูทิวทัศน์ของสองข้างฝั่ง
จนแปลกใจที่มีเด็กนักเรียนผู้หญิงประมาณ มอต้น สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีขาวทับชุดนักเรียนเอาไว้ไม่รูดซิปเสื้อ ผมสั้นที่พอมัดได้ของเธอถูกสวมทับด้วยหมวกแก็ปลายประหลาดเธอน่ารักมาก
ผมเจอเธอที่นี่หลายวันแล้ว และทำให้การนั่งเรือข้ามฟากไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
โดยเฉพาะเวลาตอนเย็นๆ
ที่น่าแปลกใจคือถ้าผมมาช้าเรือเที่ยวสุดท้าย คนขับเรือจะเร่งเรือเร็วมาก และทุกครั้งมันเหมือนชนอะไรบางอย่างปุกปั่กๆจนรู้สึกได้ ผมไม่กล้าถามเพราะคนขับเรือตั้งใจขับมาก
ผมเห็นเธออีกแล้ว เธอทำท่าปวดร้าวเหมือนทำใจอะไรบางอย่าง
เมื่เรือมาเทียบฝั่งผมจึงปั่นจักรยานที่เตรียมไว้ปั่นกลับมาตรงที่เธอนั่งอยู่ นั่นก็เป็นเวลาทุ่มครึ่ง ยังไม่ดึกมากแต่ดูเหมือนชาวบ้านแถบนี้ปิดไฟนอนกันเร็วเหลือเกิน
เธอยังนั่งอยู่ตรงนั้น
"เธอ เธอ นั่งทำอะไรตรงนี้เหรอ ฉันเห็นทุกวันเลย"
เธอประหลาดใจเล็กน้อยที่ผมเข้าไปทักทาย แต่เธอดูน่ารักมากเมื่อผมเห็นเธอไกล้ๆ
"ใหนๆคุณก็เห็นฉันแล้วช้วยไม่ได้"
"ฉันกำลังตัดสินใจว่าจะทำยังไงดี"
งง ผมงงมากเรื่องอะไรเหรอ เธอยืนขึ้นแล้วมองออกไปยังแม่น้ำที่เริ่มเน่าเหม็น
"มีอะไรให้ช่วยใหม"
"เด็กคนนั้นยังไม่มีโอกาศที่จะมองตาดูโลก ทั้งเขารักคุณมาก เขาอยากเจอพ่อของเขา ฉันเลยมาตามคำขอของเขา และหวังให้คุณไม่มองเห็นฉัน ฉันเปิดศาลวิญญาณไม่ได้ถ้าจำเลยไม่มาหาฉัน"
"พูดเรื่องอะไรของเธอ"
เธอไม่ตอบ แต่ผมก็ได้ยินเสียงเด็กร้องในแม่แม่น้ำ ด้วยความตกใจผมจึงวิ่งออกไปดู
คุณพระช่วย
เด็กทารกลอยคอในแม่น้ำ ผมรีบกระโจนลงไปช่วยเด็กคนนี้เข้มแข็งมากไม่กลัวเลยแถมยังหัวเราะเอิ๊กอ๊าก
"อ๊าก อะไรกัน"
ผมตกใจอย่างสุดขีดเพราะเด็กคนนี้มีหางโผล่ออกมาเป็นปลาและมันยาวเหมือนปลาไหลมันเอี๊ยวพันคอและหน้าผม ผมร้องด้วยความสะอิสะเอียน
"แม้เขาอยู่ในน้ำแต่ก็ยังเติบโตต่อไป เขาคือลูกของคุณ"
"ปิดศาล"
ผมสำรักน้ำเน่าไปหลายอึก ยัยเด็กคนนี้เป็นใคร ถึงเลือดเย็นไม่ทำอะไรสักอย่างเลย เธอยืนดูเฉยๆด้วยสีหน้าที่เฉยชา
"เอิ๊กอ๊ากๆ"
เสียงหัวเราะเพื่มขึ้นมากมาย ผมลองสังเกตุดีๆ มีสายตาจ้องมองผมจากทุกทิศ
เยอะมาก พวกมันค่อยๆลอยมาเหมือนกบลอยน้ำ
ผมพยายามว่ายหนีแต่พวกมันเร็วเหมือนปลาพันแข้งพันขาผมจนผมขยับไม่ได้และจมดิ่งลงสู่ความมืดใต้ท้องน้ำในที่สุด
เด็กผู้หญิงคนนั้นไม่คิดจะช่วยผมเลย
.....................................................
จากเรื่องเล่าที่คลุมเครือ
http://teen.mthai.com/variety/57912.html
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ