Psychopomp เรื่องเล่าสยองขวัญ
เขียนโดย api3api
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 14.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 02.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) รถไฟผี ช่วงต้น และปลาย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความที่ชานชาลารอรถไฟแห่งหนึ่งมีผู้คนรอมากมาย แต่ทุกคนต้องตกใจหวีดร้องเมื่อมีรถไฟขบวนหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็ว
รถไฟที่เต็มไปด้วยสนิมและรอยผุพังและไฟที่ลุกท่วมโบกี้ᅠ
ซากศพของทหารที่ใหม้เกรียม กำลังเริงระบำอยู่ในนั้นᅠ
หลังจากวันนั้นก็ไม่เคยมีผู้ใดเห็นหรือทราบได้เลยว่ามันมีจุดหมายอยู่ᅠที่ใด
............................................................
"นี่พวกเธอเคยได้ยินเรื่องเด็กหญิงชุดขาวรึเปล่า ที่เขาบอกว่าเป็นวิญญาณของนักเรียนโรงเรียนเราน่ะ คนที่โดนรถไฟทับตายเมื่อสามวันที่แล้ว "
ทำใมฉันจะจำไม่ได้เพราะเธอคนนั้นเป็นเพื่อนสนิทของฉันเอง จะเล่าทำใมนั่นเป็นที่ที่ฉันต้องขึ้นรถกลับบ้านทุกวันนะ
"นี่เกดจะเล่าอะไรก็เกรงใจมินมันบ้างสิ เดี๋ยวเขาก็กลัวกันพอดี ทางกลับบ้านเขานะ"
ขอบใจจะว่ากลัวก็ไม่เชิงหรอก เพราะฉันรู้สึกผิดต่อเขามากทั้งที่ฉันอยู่กลับเขาตอนนั้นแต่กลับช่วยเธอไว้ไม่ทัน และฉันก็ไม่เคยเจอกับตัวเองเลยบอก
ทั้งโรงเรียนกลับบ้านเร็วกว่าปกติเพราะเรื่องที่เขาลือกัน แต่ฉันต้องรอส่งงานครูเลยกลับช้ากว่าคนอื่นᅠ
หกโมงครึ่งแต่ทำใมมืดนักก็ไม่รู้ คนที่ชานชาลาก็ไม่มีแต่ฉันรู้สึกอุ่นใจหน่อยที่มีเด็กหญิงรุ่นคราวเดียวกันมารอรถด้วยᅠ
"เธอลงตรงใหนเหรอ แปลกจังฉันไม่เคยเห็นเธอเลย"
เธอคนนี้มองฉันแปลกๆเหมือนตกใจ ใครกันนะ สวมหมวกแก็ปลายประหลาดและใส่เสื้อคลุมแขนยาวทับชุดนักเรียน แต่เธอหน้าตาน่ารักมากเลย
"ทำใมเธอมองเห็นฉัน แต่ไม่ต้องกลัวนะ ไม่ว่าเขาจะพูดยังไงให้ยืนกรานว่าเธอไม่ผิด"ᅠ
อะไร เขาพูดเรื่องอะไร แต่ช่างเถอะไม่รู้จักสักหน่อย
แปลกจังปกติรถไฟน่าจะมาตรงเวลา ทำใมมาช้านัก ฉันรู้สึกคอแห้งจึงเดินไปกดน้ำดื่ม
"เห็นแขนฉันใหม"
ฉันสำรักน้ำทันทีเพราะภาพปรากฎตรงหน้า
ᅠ
ซากของคนที่เละเทะ แขนขาถูกกระชากออก ไม่มีดวงตา มันกระดึ้บมาที่ฉัน
"เห็นขาฉันใหม"
มันกระดึ้บมาที่ฉัน ฉันทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ตัวแข้็งปล่อยให้มันเข้ามาไกล้
ฉันเหลือบไปหาเธอคนนั้นเธอมองดูด้วยความเฉยเมย
ᅠ
"เห็นคนฆ่าฉันใหม ยัยมินมันฆ่าฉัน
กรี๊ดดดดดᅠ
ฉันหวีดร้องด้วยความกลัว และกัดฟันวิ่งหนีอย่างสุดชีวิต
จนตกลงมากลางรางรถไฟ แย่แล้วมีสัญญานดังขึ้น
รถไฟกำลังจะมา ร่างอันน่ากลัวนั้นกระดึ้บมาหาฉันอย่างยากลำบาก ด้วยสภาพอันเละเทะเต็มไปด้วยเลือดนั้นทำให้ฉันแทบเป็นลม
"ฉันไม่ได้ฆ่าเธอ ฉันไม่ได้ฆ่าเธอ ฉันไม่ได้ทำ"ᆪ
"ฉันไม่ได้ทำนะ"
ฉันตะโกนสุดเสียงด้วยความกล้าที่เหลือเพียงน้อยนิด ร่างนั้นชะงักและเปลี่ยนทิศทางไปหาเด็กคนนั้น แต่เธอเหมือนจะไม่กลัวเลย
"ปิดศาล"
พอเธอคนนั้นพูดจบ ลมก็กรรโชกแรงพร้อมกับเสียงรถไฟที่ดังมาแต่ไกล
ด้วยความกลัวตาย ฉันรีบปีนขึ้นจากรางรถไฟด้วยอาการเสียวแปรบในใจและร้อนรน
รถไฟขบวนใหญ่วิ่งมาด้วยความเร็วแต่มันไม่ใช่รถไฟที่ฉันเคยขึ้น
มันเป็นรถไฟที่ผุพังและมีไฟลุกท่วมทั้งคัน ในรถนั้นเต็มไปด้วยผู้คนที่มีบาดแผลที่ไม่น่าจะรอดชีวิต ทุกคนในนั้นต่างเริงระบำ มันวิ่งผ่านหน้าฉันที่นั่งเข่าอ่อนอยู่บนชานชาลา
รถไฟนี้ยาวมากหลายสิบโบกี้ ฉันมองอยู่นานก็ยังไม่สิ้นสุดซะที
และแวบนึงที่ฉันเห็นᅠ
ฉันเห็นเด็กหญิงคนนั้นโดยสารไปกับรถไฟนั้นด้วย เธออุ้มร่างอันยับเยินที่เคยไล่ตามฉันไปด้วย
จนรถไฟมรณะผ่านหน้าฉันไปไกลลับ ฉันยังเห็นเปลวไฟที่ลุกโชนอยู่ไกลๆ
...............................................
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ