Dragon tear ผจญภัยสุดขอบฟ้าฝ่าเซียนเทพ
เขียนโดย api3api
วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00.09 น.
แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 22.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
16) บทลักซ่อน "การเดินทางที่เกือบหลงลืม"
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ผ่านไปหกปี ยุทธภพเริ่มกลับมาสงบสุข วิชาการต่อสู้เริ่มไม่จำเป็นหลายคนในยุทธภพเริ่มหันมาค้าขายกันมั่นคง
"นี่แม่นาง ปืนไฟฝรั่งตาเขียว รุนแรงดุจดัชนีอรหันต์สนใจบ้างหรือเปล่า ข้าจะลดให้ถูกๆ"
จอมยุทธหญิงส่ายหน้า นางหลีกหนีความจอแจในตลาดมาหลบตรงร้านขนม นางถอดหมวกแล้วโบกมือไล่ความร้อน
"เกรงว่าเจ้าจะไปเทียนซันเสียเที่ยวอีกแล้ว ช่างขยันเสียจริง"
นางสะดุ้งและหันไปทางบุรุษหนุ่มที่สวมหมวกใส่ชุดสีฟ้าดื่มน้ำชาอยู่ด้วยความสุขุม นางรู้จักเขา
"อี้ผิงไม่มาด้วยหรือวันนี้ เต้าซื่อ"
นางถามถึงบุคคลอื่นที่เคยอยู่เคียงข้างเขาทุกครั้งที่เจอกัน เขาหัวเราะออกมา
"ใยเจ้าไม่ดีใจที่ได้พบคนร่วมเดินทางกับเจ้ามาตลอดเมื่อเนิ่นนานมาแล้ว เอ้อหลัน"
"ข้าคงดีใจถ้าข้างในตัวเจ้าไม่ใช่เต้าซื่อ ข้าขอลา"
นางสวมหมวกแล้วลุกออกจากร้านขนม เอ้อหลันไม่แม้จะหันกลับไปมองหน้าที่คุ้นเคย แม้จะรู้ว่าร่างกายนั้นเป็นคนเดียวกันแต่การแสดงออกนั้นแตกต่าง ยิ่งเจอ นางยิ่งคิดถึงวันเก่าๆ
การเดินทางที่ไม่มีจุดหมาย เอ้อหลันเบื่อหน่ายเหลือเกินกับการอยู่ตัวคนเดียว ทั้งที่เมื่อก่อนเกิดเรื่องมากมาย
"เกือบลืมเลยกับการออกเดินทางไกลๆเช่นนี้"นางนึกในใจ
"ศิษย์พี่คงหลบเหมยลี่อยู่ที่ใหนซักแห่ง"
"เซียงหลันคงยุ่งอยู่กับกิจการศาลเจ้า"
"ข้าล่ะ"
นางถอนหายใจคิดในใจว่าการเดินทางของนางจะถึงจุดสิ้นสุดเมื่อไร รึว่าจุดหมายของนางจะเป็นแค่ความคิดของตนเองฝ่ายเดียว
"คนบ้าเอ้อหลันหนึ่งในปัจฐพี"
นางหัวเราะคนเดียวพลางนึกว่าคืนนี้จะพักแรมที่ใหนดี
อีผิงและเต้าซื่อเดินทางผ่านมาพอดี
"อ้าว เอ้อหลันนี่ ข้าว่าเทียนซันไม่ร้างเราะมีเจ้ามาทุกปีแน่ๆเลย"
เต้าซื่อหัวเราะ เอ้อหลันรู้สึกอายเลยขยับหมวกหลบหน้า อี้ผิงเลยเดินมาเปิดหมวกขึ้นเอ้อหลันร้องว้าย
"พวกเรากำลังจะไปเทียนซันพอดี เจ้าจะไปด้วยใหม"
นางส่ายหน้า แต่นางเหมือนนึกอะไรออก
เอ้อหลันรีบกระชับรองเท้าแล้ววิ่งกลับทางเดิม
"เจ้าจะรีบไปใหน"
เอ้อหลันหันมามองอี้ผิง นางตอบด้วยความรีบเร่ง
"ข้าลืมของที่ร้านขนม ต้องรีบไปแล้ว"
........................................................................
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ