เก็บไว้.

10.0

เขียนโดย Anthika_write

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 20.18 น.

  16 ตอน
  0 วิจารณ์
  844 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน พ.ศ. 2567 16.22 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

10) ดวงตาสีน้ำตาล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
มือใหญ่หนาเอื้อมออกไปเร็วเกินกว่าใจจะยับยั้งได้ทัน รู้ตัวอีกทีก็ไปสัมผัสอยู่ที่ศีรษะของเธอ ลูบไล้ไล่ไปตามเส้นผม ผมสีดำขลับเส้นใหญ่เงางามนี้เหมือนกับเส้นผมของเขา หน้าตาคมคายคิ้วดกหนาจรดกันจมูกโด่งเป็นสันนี้ ละม้ายคล้ายกันกับใบหน้าของเขา สัมผัสอันนุ่มนวลละมุนละไมที่ใบหน้า นิ้วหัวแม่มือลูบไล้ผิวหน้าเนียนอ่อนละมุนอย่างแผ่วเบา หัวใจที่เงียบเหงาเปล่าดายอยู่เดิมกลับมีชีวิตชีวาขึ้นมา
ชมพู่รู้สึกตัวตื่นขึ้นหลังจากสัมผัสลมหายใจอุ่นที่แก้ม ดวงตาสีน้ำตาลคู่นั้นเจิดจ้าเต็มไปด้วยประกายแห่งความรักใคร่ สายตาเขามองเธอไม่กะพริบ
‘เขานั่งหลังตรงอยู่ที่ฝั่งคนขับ ฉันแค่ฝันไปสินะ’
ชมพู่ตื่นขึ้นมาไม่เห็นคอปเตอร์และเนยอยู่ในรถ เธอดีดตัวตั้งตรงรีบปลดเข็มขัดนิรภัย ขณะกำลังหันไปเปิดประตูรถ กานต์คว้าแขนของเธอไว้
“ชมพู่ครับ…คือ…” เขาดูประหม่าจนพูดอะไรไม่ออก ยกมือข้างขวาเกาต้นคอ
“คะ”
“เอ่อ…ไม่มีอะไรครับ…” เขาปล่อยมือจากเธอ ชมพู่เปิดประตูก้าวลงจากรถไป
กานต์เอนกายพิงเบาะรถกัดริมฝีปากแน่น นัยน์ตาลึกล้ำสุดจะหยั่ง หัวใจที่เต้นรัวแรงและความรู้สึกอึดอัดใจเกิดขึ้นเพราะอะไร มีเพียงเขาเท่านั้นที่รู้ดี

“ขนของขึ้นรถได้เลยนะคอปเตอร์ มองหาอะไรอยู่”
คอปเตอร์กำลังเหลียวซ้ายแลขวาท่าทางเหมือนกำลังมองหาอะไรบางอย่าง “เปล่า…ดูต้นไม้บ้างไม่ได้หรือไง” เขาตอบโดยไม่ได้หันมามองเนย ยังคงหันซ้ายหันขวามองไปรอบรีสอร์ต
เนยขมวดคิ้วพึมพำในลำคอ “ทำอะไรของมัน”
“แก…เห็นแฟลชไดรฟ์ฉันมั้ย เราจะเอาไปให้พี่กานต์น่ะ”
“อยู่ที่พี่ครับ…รูปที่ถ่ายในรีสอร์ตกับตอนไปเที่ยวค่อยส่งให้พี่ทีหลังก็ได้นะครับ”
กานต์ยื่นแฟลชไดรฟ์คืนให้ ชมพู่รับมาแล้วเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คคัดลอกรูปภาพออกมาแล้วยื่นให้กานต์ “เก็บไว้เป็นที่ระลึกนะคะ”
เธอไม่ได้จำเขาได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังจำประโยคที่เขาเคยพูดกับเธอตอนที่พบกันครั้งแรกได้ด้วย ‘หนังสือเล่มนี้ พี่ขอมอบน้องให้ไว้เป็นที่ระลึกนะครับ’
มือของเขาวางลงบนศีรษะของเธออย่างแผ่วเบาราวกับจะถ่ายทอดความรักความห่วงใยไปถึงเธอ
 
‘พี่…เกือบจะเสียเธอไปแล้ว ด้วยความใจร้อนวู่วามของพี่เอง’
 
เนยขับรถประมาณสามสิบนาทีก็ถึงบ้านของเธอ ระหว่างรอเนยเก็บของกลับกรุงเทพฯ คอปเตอร์กับชมพู่ก็ได้พูดคุยกับพ่อและแม่ของเนยอยู่ครู่หนึ่ง แล้วพ่อของเนยขับรถไปส่งทั้งสามที่ท่ารถตู้ “เดินทางปลอดภัยนะเด็ก ๆ แล้วมาเที่ยวกันอีกนะ” ทั้งสามยกมือไหว้ขอบคุณและกล่าวลา
ขึ้นรถตู้ได้สักพัก คอปเตอร์ก็ผล็อยหลับไปด้วยความเพลีย
“เป็นไงบ้างแก เหนื่อยมั้ย” เนยกระซิบถาม
“ไม่นะ สนุกมากกว่า ได้ถ่ายรูปเยอะเลยกลับถึงห้องแล้วเราส่งให้นะ ขอบคุณนะแกขับรถเหนื่อยแย่เลย ไปใช้กำลังขามาแล้วยังต้องขับกลับเข้าตัวเมืองอีก”
เนยยิ้ม “แค่นี้เอง…ได้ไปเที่ยวด้วยกันอีกดีจังเลยเนอะ” ชมพู่พยักหน้า ยิ้มตอบ
        
กานต์ กวินกานต์ : ‘ออกเดินทางหรือยังครับ’
กานต์ กวินกานต์ : ‘พี่ทักมารบกวนหรือเปล่าครับ ขอให้เดินทางปลอดภัยนะครับ’
 
ยี่สิบนาทีต่อมา…
ชมพู่ ปรียานุช : ‘รถตู้ออกมาสักพักแล้วค่ะ ตอนนี้ออกจากตัวเมืองแล้ว’
กานต์ กวินกานต์ : ‘ครับ เดินทางปลอดภัยนะ ไว้มีโอกาสมาเที่ยวด้วยกันอีกนะครับ’
ชมพู่ ปรียานุช : ‘ขอบคุณนะคะที่พาไปเที่ยว’
กานต์ กวินกานต์ : ‘ขอบคุณเช่นกันนะครับ ภาพที่ให้เป็นไว้ที่ระลึกพี่ชอบมาก ชมพู่ถ่ายเก่งมากเลยครับ’
ชมพู่ ปรียานุช : ‘ขอบคุณค่ะ ดีใจที่พี่ชอบนะคะ :)’
 
ภาพที่ให้กานต์ ‘เก็บไว้เป็นที่ระลึก’ เป็นภาพที่ถ่ายเขาคนเดียวในสถานที่ที่ไปเที่ยวกัน ภาพตอนเขาขับรถและตอนที่เขาเอนกายเหยียดยาวพิงเก้าอี้ หลับใหลราวกับประติมากรรมสลักหินผลงานชิ้นเอกของมีเกลันเจโล
ทุกภาพเขายิ้มอย่างมีความสุขแม้ในยามที่เขาหลับใบหน้าเปี่ยมล้นไปด้วยความอิ่มเอ็มใจ
        ภาพถ่าย นอกจากจะเก็บรูปลักษณ์ขณะนั้น  บันทึกความทรงจำ ยังสามารถบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต สิ่งที่ชอบ และตัวตนของบุคคลในภาพ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา