สาปสายฝน (เดอะซีรีย์)
เขียนโดย watcharakarn
วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 23.55 น.
แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 00.02 น. โดย เจ้าของนิยาย
20) ไม่น่าไว้ใจ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“ก็ถ้าเป็นฉันคงอ้วกแตกไปแล้วล่ะยะ” แสงพลอยสอดขึ้นมาพลางแสดงอาการขยะแขยง “ริณพาฉันไปเข้าห้องน้ำหน่อยสิฉันปวดฉี่จะราดแล้ว”
“อืม...ฉันเองก็อยากไปล้างหน้าล้างตาเหมือนกัน” ฉันเออออ รู้สึกเหนอะหนะไม่สบายเนื้อสบายตัวเอาเสียเลย
“เฮ้ยๆ เราไปด้วยดิจะปล่อยเราไว้คนเดียวหรือไงมันมืดนา” ชานนท์สะดุ้งโหยงรีบเอ่ยปากขอตามมาด้วยแต่ยัยแก้วกลับห้ามไว้ก่อน
“ไม่ต้องเลยยะนายเอก นั่งอยู่ที่นี่แหละ”
ฉันลุกขึ้นแล้วจูงมือเพื่อนสาวให้เดินตามไป คุณน้าจุดเทียนไขวางไว้ตามจุดต่างๆ ภายในบ้านจนทั่ว เหตุที่มองจากข้างนอกแล้วดูมืดก็เพราะผ้าม่านหนาทึบที่ถูกรูดปิดจนมิดชิดนั่นเอง ความสว่างจากปลายแสงของเปลวเทียนที่ส่งถึงกันนำพาให้เราสองเดินไปถึงหน้าห้องน้ำอย่างรวดเร็ว
“แก้วเธอเข้าไปก่อน” ฉันบอก
“ในนั้นจะมีแมลงเม่ารึเปล่าอ่ะเธอ ฉันกลัวนะ” เธอครวญ
ฉันเปิดประตูไม้แผ่นหนาออกแล้วชะโงกหน้าเข้าไปกวาดสายตาจนทั่วห้องน้ำเล็กๆ ที่มีอ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า รวมไปถึงโถส้วมแบบกดชักโครกสีขาวอยู่ภายในตัวเสร็จสรรพ ในห้องนี้ก็มีเทียนไขวางอยู่บนแผ่นเซรามิกที่เอาไว้ปิดตรงฝาครอบโถส้วมอีกจุดหนึ่ง
หลังจากแน่ใจแล้วฉันจึงตอบไปว่า
“ไม่มีหรอกอย่าคิดมากเลย รีบเข้าเถอะ”
แก้วชะโงกหน้าเข้ามาดูบ้าง ก่อนจะถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก
“ดีนะที่เป็นโถส้วม...ค่อยยังชั่วหน่อย...ขอบคุณมากริณ” แสงพลอยกล่าวทำหน้าโล่งอก จากสภาพหมู่บ้านและบ้านของฉันแล้ว การมีห้องน้ำแบบมีชักโครกคงเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายสำหรับเธอมากเลยทีเดียว
ระหว่างที่ยืนคอยแก้วอยู่นั้นฉันก็นึกขึ้นได้ว่าควรตระเตรียมน้ำให้เพื่อนๆ ดื่มเสียหน่อยจึงเดินเข้าไปในห้องครัว ก่อนอื่นฉันตรงรี่ไปที่ซิงก์น้ำ รีบล้างหน้าบ้วนปากไปเสียหลายรอบจากนั้นจึงล้วงหยิบผ้าเช็ดหน้าลายหวานในกระเป๋าขึ้นมาซับหน้าเบาๆ
ฉันนึกขอบคุณที่น้ำประปาและไฟฟ้ายังเข้ามาถึงที่นี่ ไม่อย่างนั้นแก้วคงจะบ่นมากกว่านี้แน่ และฉันเองก็คงจะเสียใจไปเหมือนกันที่เป็นสาเหตุทำให้เพื่อนต้องมาตกระกำลำบาก และพบเจอกับเรื่องวุ่นวายที่นี่
ขณะที่กำลังจะเดินไปที่ตู้เย็นเล็กๆ ซึ่งตั้งอยู่อีกมุมหนึ่งภายในห้องครัว ฉันก็ได้กลิ่นหอมเหมือนพวกไก่ย่างลอยมา ก่อนที่จะเหลือบไปเห็นเงาอะไรบางอย่างวูบไหวอยู่ตรงหางตา
เมื่อเพ่งมองออกไปตรงช่องหน้าต่าง ก็แลเห็นร่างผอมเพรียวของแม่เลี้ยงที่มีอายุอานามอ่อนกว่าพ่อไปไม่กี่ปีกำลังยืนยกหูโทรศัพท์คุยกับใครสักคนอยู่ สีหน้าของเธอดูเคร่งเครียดวิตกกังวลเหมือนกำลังปรึกษาหารือ หรือถกปัญหาอะไรสำคัญๆ กระนั้นแหละ ท่าทีลับๆ ล่อๆ ไม่น่าไว้ใจสะกิดให้ฉันสงสัย
ฉันพยายามกระเถิบตัวไปให้ใกล้มากที่สุดในระยะที่ฉันคิดว่าเธอจะไม่อาจมองเห็นฉันได้ แม้จะรู้สึกละอายใจอยู่นิดๆ แต่ความอยากรู้อยากเห็นกลับมีมากกว่า
“เราจะทำยังไงกันดีคะท่าน...ไม่อยากจะเชื่อเลยว่านังเด็กนั่นจะชวนเพื่อนมาในที่แบบนี้แถมยังไม่บอกดิฉันก่อนสักคำ”
เสียงของน้าสายทิพย์ที่ดังแว่วมาทำให้ฉันรู้สึกตกใจ แน่นอนว่า ‘นั่งเด็กนั่น’ ที่เธอพูดถึงอยู่ก็คือฉันนั่นเอง
“อีกไม่กี่วันแล้วสินะ...ดิฉันกลัวจะมีปัญหา” เธอกล่าวต่ออย่างคนร้อนอกร้อนใจ
‘นี่มันอะไรกัน…ชักไม่ชอบมาพากลแล้วสิ’ จู่ๆ สังหรณ์ร้ายก็แวบเข้ามาในความรู้สึก
ขณะที่เฝ้ามองพฤติกรรมคุณน้าอยู่นั้น จิตใต้สำนึกก็บอกแก่ตัวเองว่ามีอะไรบางอย่างกำลังจับจ้องฉันอยู่เช่นกัน
ความกลัวแผ่ซ่านขึ้นมาอีกครั้งพานให้ขนแขนลุกชัน และหัวใจก็เต้นระส่ำ เพียงแต่ในคราวนี้สิ่งที่ฉันกลัวไม่ได้ปรากฏขึ้นอยู่ตรงหน้า แต่มันกำลังหลอมรวมก่อร่างสร้างตัวอยู่เบื้องหลังฉันนี่เอง...
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ