Grim(จากนักประดิษฐ์ตกอับ สู่เจ้าของฟาร์มมอนสเตอร์)

-

เขียนโดย Gratal

วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 07.12 น.

  12 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,671 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน พ.ศ. 2564 07.16 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) สไลม์สีแดง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง
   เขาจำได้จากการบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ภายในอาณาจักร ว่าสไลม์คือ1ในจำพวกของมอนสเตอร์ อันที่จริงพวกเขายังบอกมาด้วยอีกว่าพวกมันนั้นอ่อนแอและหายาก แต่เหมือนที่เขาลือกันมันคงจะไม่จริงเลยซักนิด เพราะไอ้ที่กระโดดไปมาเป็น10ตัวอยู่ตรงนี้เนี่ยแหล่ะคือข้อพิสูจน์
    แล้วอริสล่ะเธออยู่ที่ไหน กริมจำได้ว่าก่อนที่จะหมดสติไปเขาดึงร่างของเธอมากอดไว้แน่น แต่พอฟื้นกลับขึ้นมาเขาก็ไม่พบร่างของเธอเสียแล้ว หรือว่าอาจจะเกิดเรื่องร้ายๆอะไรขึ้นซักอย่างกับหล่อน
 
   อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง  
    สไลม์หลากสีพวกนั้นต่างพากันกระโดดออกห่างในลักษณะของแถวตอนเรียงหนึ่ง กริมที่ตอนนี้เอาแต่นั่งเรียงลำดับเหตุการณ์อยู่ที่เดิม หยิบเครื่องย้ายมวลสารขึ้นมาสำรวจพบว่ามันแตกละเอียดไปหมดแล้ว มันคงเป็นผลมาจากการกระแทกและแน่นอน เขาคงจะใช้งานเจ้าเครื่องนี่เพื่อกลับไปยังจุดที่เขาจากมาไม่ได้อีกแล้ว 
    อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง
    พวกสไลม์หยุดกระโดดอยู่ที่พุ่มไม้พุ่มหนึ่ง ลักษณะการกระโดดคือวนรอบไปมาอยู่ที่เดิม หรือว่าอาจจะเป็นอริสที่ตอนนี้หล่อนก็คงร่วงลงมาสถานที่เดียวกันกับเขา 
 
"โอ๊ย....ชั้นตายแล้วใช่มั้ย......เดี๋ยวนะ ขนาดตายแล้วนายยังตามมารังควานฉันอีกเหรอ"
    อันที่จริงยังไม่ตายต่างหาก แต่ที่กริมนั่งนิ่งปล่อยให้เธอที่ฟื้นคืนสติกลับมาและโวยวายอยู่แบบนั้นมันเป็นเพราะเขาไม่ค่อยได้คุยกับผู้หญิง อันที่จริงก็ไม่เคยเลยด้วยซ้ำ เพราะฐานะทางสังคมบวกกับอาชีพของเขามันเป็นของธรรมดาที่ใครๆก็มักจะเมิน
     ในที่สุดเธอก็หยุดบ่นแล้วหันไปสนใจกับพวกสไลม์หลากสีตรงหน้า ในตอนแรกกริมคิดว่าหล่อนคงจะตกใจแล้วกรี๊ดลั่นป่า แต่ความจริงมันตรงกันข้ามเพราะอริสกลับอุ้มมันขึ้นมาพร้อมกับกอดเอาไว้แน่น
 
     อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง   
"น่ารักจังเลย บนสวรรค์มีตัวน่ารักแบบนี้ด้วยเหรอ"
    บนสวรรค์? เธอคงจะเข้าใจผิดอย่างแรง กริมจึงตัดสินใจบอกความจริงแก่เธอออกไป ในตอนแรกอริสสลดลงเล็กน้อย แต่พอนึกขึ้นได้ว่าหล่อนหนีพ้นเงื้อมมือของขุนนางชั่วพวกนั้นได้แล้ว จึงเปลี่ยนสีหน้าเป็นสดใสแล้วหันมาเล่นกับพวกสไลม์ต่อ
 
"เอ่อ....เราจะเอายังไงต่อดี" กริมเอ่ยถามความเห็นออกไป เพราะเขาและหล่อนคงจะกลับไปยังอาณาจักรเอลเทเชียไม่ได้อีกแน่ๆ และหากจะกลับไปก็คงโดนโทษหนักแหงๆ
 
"ยังไม่รู้เหมือนกัน แต่ชั้นจำได้นะ ว่าที่ที่เราอยู่คือป่า บลัดฟรอเลส"
      ป่าบลัดฟลอเรส ชื่อนี้ได้ยินทีไรเป็นต้องขนลุกทุกที มันคือป่าที่ถูกขนานนามว่าเป็นแหล่งต้นกำเนิดของมอนสเตอร์ ที่อยู่ห่างออกไปทางตะวันออกจนสุดทวีปของอาณาจักรเอลเทเชีย
     อริสยังเล่าต่ออีกว่า สาเหตุที่เธอรู้ว่าที่นี่คือป่าบลัดฟอเรส มันเป็นเพราะในตอนเด็กๆเธออ่านหนังสือเกี่ยวกับพวกมอนสเตอร์บ่อย และในหนังสือยังบอกอีกว่า สไลม์เหล่านี้ดำรงชีพอยู่ได้เพียงแค่ในป่าแถบนี้เท่านั้น
 
"ว่าแต่นายชื่ออะไรเหรอ?"
"เอ่อ....กะ..กริม"  
"ยินดีที่ได้รู้จักนะ ชั้นชื่ออริส" 
 
     อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง
      
"เอ๋ ทำไมถึงไปหานายกันหมดเลยล่ะ "
     มันค่อนข้างแปลกที่เหล่าสไลม์พวกนั้นต่างกระโดดเกาะไปมาตามจุดต่างๆบนร่างกายของเขา อริสมองมาด้วยสายตาที่อิจฉาพลางลุกขึ้นยืนเดินมาแย่งไป1ตัว โดยเลือกหยิบตัวสีฟ้าที่เกาะอยู่บนหัวของกริมที่ดูจะฟูฟ่องและยุ่งเหยิง
 
"ไม่รู้ล่ะ ตัวนี้ต้องเป็นของชั้น " 
    มันดิ้นและกระโดดกลับมาบนหัวของเขาอีกรอบ กลายเป็นว่าอริสที่ตอนนี้ถูกพวกมอนสเตอร์เมินเสียแล้ว กลับกันกับเขาที่พวกมันดูเหมือนจะให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ
 
"เอาเป็นว่าเราควรหาอะไรกินกันก่อนดีมั้ย?" 
    กริมพยายามพูดด้วยน้ำเสียงที่ดูเป็นปกติ ทั้งที่ในใจเขารู้สึกหวั่นๆอยู่ไม่น้อย ก็แน่ล่ะ สไลม์ทุกตัวตอนนี้เกาะติดหนึบอยู่บนตัวของเขาแถมเจ้าตัวสีฟ้าที่เกาะอยู่บนหัว ยังกระโดดไปมาราวกับดีใจเหมือนเด็กที่ได้ของเล่นใหม่ซะด้วย
 
"จะไปหาอะไรกินได้ล่ะ มีแต่ป่า " อริสพูดด้วยน้ำเสียงเชิงประชดประชัด หล่อนรู้สึกไม่พอใจที่สไลม์สุดน่ารักพวกนั้นไม่ให้ความสนใจกับเธอเหมือนเขาเลย แต่ดูเหมือนว่าสัญญาณแห่งการปรองดองจะมาถึงไวเกินคาด เพราะท้องของทั้งคู่ต่างร้องออกมาเสียงดังเพราะความหิว
   โคร่ก........~
     อริสหน้าแดงระเรื่อผิดปกติ เพราะการปล่อยให้ท้องร้องออกมาเสียงดังนั้น ถือเป็นการผิดมารยาทอย่างหนึ่งสมัยที่เธอยังอยู่ในสังคมขุนนางชั้นสูง แต่กริมไม่ค่อยใส่ใจ เพราะที่นี่ไม่ใช่อาณาจักรเอลเทเชีย เขาค่อยๆเดินออกหน้าโดยมีเจ้าสไลม์เกาะอยู่แบบนั้น พยายามแหวกพุ่มไม้หรือกิ่งอะไรซักอย่างเพื่อหาลูกอะไรที่มันพอจะกินได้
 
   อู๊ด...!! อู๊ด.....!! อู๊ด....!!
    ไม่รู้ว่าสวรรค์เห็นใจหรือว่านรกกำลังเยาะเย้ยกันแน่ เพราะอยู่ดีดีเจ้าหมูป่าตัวนั้นก็พุ่งตัวออกมาจากพุ่มไม้ สายตาของมันแดงก่ำและท่าทางจะหงุดหงิดเอามากๆ ราวกับว่าเขาบังเอิญไปรบกวนเวลานอนกลางวันของมันโดยไม่ได้ตั้งใจ
     ความจริงเขาค่อนข้างตกใจปนกลัว ส่วนอริสน่ะเหรอ หล่อนคลานต่ำไปแอบอยู่หลังต้นไม้เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยความรู้งาน ก็จะไม่กลัวได้ยังไงล่ะ ถ้าเป็นหมูป่าธรรมดาก็คงจะไม่เท่าไหร่ แต่ที่ยืนหายใจฟืดฟาดส่ายหัวไปมาอยู่ตรงหน้า มันเป็นหมูป่าเขี้ยวยาวขนาดน้องๆกับวัวเลยทีเดียว
     แต่เพราะความหิวจึงทำให้เกิดเสี้ยวหนึ่งของความคิด กริมอยากจะรู้ว่าเนื้อของมันเมื่อย่างไฟแล้วจะอร่อยซักแค่ไหน เมื่อความคิดในหัวเริ่มเห็นภาพก้อนเนื้อย่างไฟขึ้นมาอย่างชัดเจน จู่ๆเจ้าสไลม์สีแดงที่เกาะอยู่ตรงไหล่ขวาก็เกิดปฏิกิริยาผิดปกติขึ้นมาในทันใด
 
   อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง  
    มันกระโดดพุ่งตัวอย่างรวดเร็ว แล้วขยายร่างออกเหมือนกับการโยนผ้านวมผืนใหญ่คลุมร่างของหมูป่าตัวนั้นเอาไว้ ไม่มีเสียงร้องออกมาสักครั้งเพราะอยู่ดีดีมันก็หายไป ราวกับว่าถูกเจ้าสไลม์สีแดงตัวนั้นเขมือบและย่อยสลายภายในระยะเวลาเพียงเสี้ยววินาที
    อุ๊ง อุ๊ง อุ๊ง  
   มันกระโดดกลับมาแล้วหยุดนิ่งอยู่ตรงหน้า กริมที่ตอนนี้ตกตะลึงปนขนหัวลุกเล็กน้อย กับความอันตรายที่พวกมันเพิ่งแสดงออกมาให้เขาเห็น แล้วเจ้าพวกที่เกาะอยู่บนตัวของเขาล่ะ มันจะกินเขาเหมือนกับหมูป่าตัวนั้นไหม แต่ไม่ทันจะได้คิดอะไรต่อจู่ๆเจ้าสไลม์สีแดงตัวนั้นก็ปล่อยวัตถุอะไรบางอย่างพุ่งออกมาจากตัว
     
      ดึ๋ง..~ ตุบ!
"เอ่อ... นั่นเนื้อย่างเหรอ ?"
 
 
 
     

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา