ชื่อเรื่อง ยังไม่มี

7.0

เขียนโดย PMTV

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 22.35 น.

  54 ตอน
  39 วิจารณ์
  34.05K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564 15.27 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

47) ตอนที่ 47

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

มาตื่นอีกที คือแม่ผมมาปลุกถึงห้องนอนตั้งแต่เช้า

 

แม่-นี่แก!! ตื่นได้แล้วนะนี่มันเช้าแล้ว จะนอนกินบ้านกินเมืองไปถึงไหน!!

 

ผมก็งัวเงียลืมตาตื่นขึ้นมา

 

ผม-แม่!! จะมาปลุกทำไมแต่เช้าเนี้ย!

แม่-นี่มันเช้าแล้ว ไปอ่าบน้ำเร็วๆสิพวกเราจะได้รีบไปข้างนอกกันตั้งแต่เช้า!!

พูดเสร็จแม่ผมก็เดินออกจากห้องนอนผมไปเลย

ผม-แม่!! นี่มันพึ่งจะ6โมงเช้าเองนะ ไปสายหน่อยก็ได้!!

ฮารุ-นี่คุณตื่นได้แล้วนะคะ อย่าทำให้ท่านแม่รอนานสิคะ

 

ผมก็หันไปมองหน้าฮารุที่พูดออกมาโดยไม่ยอมแม้แต่ที่จะลืมตา ผมก็เลยดีดหน้าผากฮารุไปเบาๆ1ที

 

ฮารุ-ที่รักง่า~~

ผม-จะคุยกันก็ช่วยลืมตามาดูด้วยสิครับ

ฮารุ-ค้า~~~

 

 

และฮารุก็ลืมตาตื่นพร้อมกับลุกขึ้นไปอ่าบน้ำผมก็ล้มตัวลงนอนต่อไม่นานฮารุก็มาปลุกให้ผมไปอ่าบน้ำพอผมอ่าบน้ำเสร็จก็แต่งตัวลง

ไปข้างล่างภาพที่ผมเห็นคือ ทานากะ อายะ ทาคุยะ และ ริน กำลังยืนรออยู่ตรงห้องโถงพอทั้ง4คนเห็นผมก็รีบทำการเข้ามาก้มหัว

และกล่าวทักทายผม

 

 

ทุกคน-อรุณสวัสดิ์ครับ/ค่ะ

อายะ-คุณท่านรับน้ำองุ่นสักแก้วก่อนดีมั้ยคะ

ผม-…………กะ..เกิดเรื่องอะไรขึ้น

ริน-มะ..ไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นหรอกนะคะคุณท่านเพียงแต่ว่า……

ผม-เพียงแต่ว่าอะไรครับ

ทานากะ-คะ..คือเรื่องเมื่อคืนนี้พวกเราได้กลับมาคิดกันแล้วว่า

ผม-เข้าใจละที่ทำตัวแปลกๆกันแต่เช้านี่เพราะเรื่องเมื่อคืนอย่างงั้นหรอ เฮ้อ!!ผมไม่ได้อยากจะต่อว่าทุกคนหรอกนะ เรื่องที่เก็นจิ

พูดมามันก็มีส่วนที่ถูกต้องอยู่จริงๆนั่นแหละและผมก็ค่อนข้างชอบการประชุมแบบที่ทุกคนทำเพราะมันเป็นเครื่องหมายยืนยันว่าพวก

เราทุกคนที่อยู่ในบ้านนี้พวกเราคือทีมเดียวกันหรือครอบครัวเดียวกัน เพียงแต่ว่าในบางครั้งการที่ผมไปทำงานคนเดียวมันก็สดวกที่สุด

และเร็วที่สุด ผมก็เข้าใจว่าทุกคนก็โดนฮารุสั่งมาอีกที เอาเป็นว่าผมจะพยายามให้ความร่วมมือกับทุกคนเท่าที่ผมพอจะทำได้ละกัน

 

 

ทานากะ-ดะ…ได้โปรดอย่าทำอะไรที่มันอันตรายมากไปกว่านี้เลยนะครับคุณท่าน

ผม-เฮ้ออ ผมไม่รับปากนะแต่จะพยายามละกัน

ทานากะ-เพียงแค่นั้นกระผมก็โล่งใจแล้วล่ะครับ

ผม-แล้วไอ้ที่อยู่ตรงสนามหญ้าหน้าบ้านนั่นมันอะไร กำลังสร้างอะไร

ทานากะ-คะ..คุณผู้หญิงสั่งให้สร้างการาจส่วนตัวของคุณท่านครับ

ผม-งั้นหรอ….นึกว่าฮารุพูดเล่นซะอีก

โทชิโร่ -ผมขอโทษที่มาช้าครับคุณท่าน

ผม-ส่วนแกโทชิโร่

ฮารุ-นี่คุณคะ!!

ผม-มะ..มีอะไรหรอครับ

ฮารุ-ทำไมถึงเอาทุกคนมาหมดเลยล่ะคะ!! ฮารุต้องการคนช่วยงานในครัวค่ะ! ท่านแม่เองก็ทำอาหารอยู่ในครัวด้วยนะคะ!!

 

 

ฮารุเดินออกมาต่อว่าผมด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยเหงื่อ ผมก็รีบหยิบผ้าเช็ดหน้ามาซับเหงื่อที่หน้าให้ฮารุ

 

 

ผม-ผมขอโทษนะครับฮารุ ทุกคนเลิกเล่นและกลับไปทำงานตามหน้าที่ซะ!

ทุกคน-รับทราบแล้วครับ/ค่ะ!!!

 

ทุกคนก็เดินไปทำงานตามหน้าที่ ส่วนพวกผู้หญิงก็เดินเข้าไปช่วยงานในครัว

 

ผม-แล้วเช้าวันนี้เป็นเมนูอะไรหรอครับ

ฮารุ-ตอนนี้ท่านแม่กำลังทำข้าวต้มหม้อใหญ่มากๆอยู่ค่ะ!!!

 

 

ฮารุพูดพร้อมกับทำมือให้ผมดูว่ามันใหญ่เวอร์ขนาดไหน น่ารักเหมือนเด็กๆที่บอกกับเราว่ารักเราเท่าฟ้าพร้อมกับทำมือไปด้วยนั่น

แหละ

 

ผม-เฮ้อ!!ข้าวต้มอีกแล้วหรอ

ฮารุ-อะไรกันคุณ กลิ่นน้ำซุปมันหอมน่าทานมากเลยนะคะ

ผม-ฮารุช่วยบอกรูริซังทำอาหารญี่ปุ่นให้ผมได้รึป่าว

ฮารุ-ไม่ได้ค่ะ!! แบบนั้นท่านแม่ก็เสียใจสิคะ ท่านแม่เหนื่อยมากเลยนะคะกว่าจะทำเสร็จ

ผม-อืม……

 

 

มันยากขนาดนั้นเลยหรอ ระดับแม่ผมแล้วทำไม่นานก็น่าจะเสร็จแล้วไม่น่าจะถึงกับทำให้ฮารุเหงื่อออกขนาดนี้ซะหน่อยผมก็เลยเดิน

เข้ามาในครัวเปิดประตูเข้าไปแม่ผมกำลังทำข้าวต้มแบบชิวๆ ยืนหั่นหมึกหั่นกุ้งหั่นปลาแซลม่อนและเนื้อหมูพร้อมกับฮัมเพลงไปด้วย

สิ่งที่ผมเห็นคือแม่ผมก็เพลินกับงานที่อยู่ตรงหน้ามากกว่าผมก็เลยให้ฮารุเข้าไปช่วยแม่ผมแบบก่อนที่จะออกไปหาผมข้างนอก สรุป

คือแม่ผมเค้าชวนฮารุคุยและด้วยความที่ไม่มีใครอยู่แปลให้ฮารุได้สักคน ทำให้ฮารุเข้าใจแค่บางคำที่แม่ผมพูดออกมาและก็วิ่งหาของ

เพราะคิดว่าแม่ผมใช้ให้หยิบของ

 

 

ผม-แม่พวกเราจะไปกันแล้วนะ

แม่-เดี๋ยว!!กินข้าวเช้ากันก่อนสิแม่ทำไว้แล้วเนี้ย

ผม-ที่นั่นก็มีอาหารเช้าขายนะแม่

แม่-รอแปปนึงทำจะเสร็จแล้ว

ผม-ครับๆ

 

 

ผมก็ยืนอยู่ในห้องครัวด้วยจนแม่ผมทำทุกอย่างเสร็จ แม่ผมก็หยิบชามเดินไปตักข้าวตักเนื้อสัตว์ที่ตัวเองชอบตักน้ำซุปแล้วก็ถือชาม

เดินออกไปที่ห้องอาหารปล่อยให้ทุกคน งง กันอยู่อย่างงั้น

 

 

ผม-เฮ้อ!แม่นี่ละก็

 

ฮารุ-เอ๋!!! นี่คุณทำไมไม่รีบบอกให้คนไปบริการท่านแม่ล่ะคะ!!

ผม-เด๋วสิครับฮารุ นี่มันเป็นเรื่องปกติสำหรับบ้านผมนะครับ

ฮารุ-ทำแบบนั้นไม่ได้นะคะ!! ฮารุตั้งใจแล้วว่าตอนที่ท่านแม่อยู่ที่บ้านหลังนี้ฮารุจะทำให้ท่านแม่สบายและมีความสุขที่สุดค่ะ!!

 

ผม-ถ้าอยากทำให้แม่ผมมีความสุขจริงๆล่ะก็ฮารุก็ลองทำตามที่แม่ผมทำสิครับ เพียงแค่เอาชามไปตักข้าว ต่อไปก็ตักเนื้อสัตว์ที่แม่ผม

เตรียมไว้ให้แล้ว ต่อไปตักน้ำซุป และก็ใส่ผักชีต้นหอมซอยกระเทียมเจียวพริกไทยนิดหน่อยเสร็จแล้วครับ

 

ผมที่พูดไปด้วยและก็ตักตามที่ผมคิดว่าฮารุน่าจะชอบพอตักเสร็จก็ยื่นชามให้ฮารุ

 

ผม-ข้าวต้มเสร็จแล้วครับ เอ่อผมว่ามันอาจจะร้อนไป ชิสึซังเอาถาดมาและยกไปให้คุณผู้หญิงทีนะ

 

ฮารุ-ไม่เอาค่ะ!! ฮารุจะทำเองแบบเดียวกับท่านแม่

ผม-แต่มันร้อนมากเลยนะครับ ผมว่าคุณอย่าถือเองเลยนะ ชิสึ

ฮารุ-ฮารุจะถือเองค่ะ!!

ผม-ขะ…เข้าใจแล้วครับ

 

พอฮารุเอามือมาถือชามที่ใส่ข้ามต้มปุ๊บก็ร้องออกมาทันที

 

ฮารุ-อุ้ย!!ร้อน

ผม-เห็นมั้ยล่ะครับ คุณอย่าถือเลยนะ

ฮารุ-มะ…เมื่อกี้ฮารุแค่ตกใจเฉยๆค่ะ

 

หลังจากนั้นฮารุก็ถือชามออกไปที่ห้องอาหารผมก็ตักตามที่ผมจะกินและเดินไปที่ห้องอาหารนั่งกินได้ไม่นานยัยพลอยก็ลงมา

 

พลอย-ว้าว!!!ข้าวต้มฝีมือแม่ล่ะ!!! ไหนของหนูล่ะคะพี่ชาย

แม่-แกก็ไปตักเอาเองซิ!! ทำไมจะต้องให้คนอื่นมาเตรียมให้ด้วย

พลอย-ค้า~~

 

และยัยพลอยก็คอตกเดินเข้าไปที่ห้องครัว

 

ทานากะ-ขออนุญาตครับ ท่านสึคุยะมาถึงแล้วครับ

สึคุยะ-ขอรบกวนหน่อยนะจ๊ะ

แม่-สึคุยะซังเชิญนั่งก่อนค่ะ นี่แก!รีบไปตักข้าวต้มมาให้สึคุยะซังสิ

ผม-ครับๆ คุณแม่เช้านี้มีข้าวต้มแบบไทยด้วยนะครับ

สึคุยะ-จริงหรอ!!

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา