ชื่อเรื่อง ยังไม่มี

7.0

เขียนโดย PMTV

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 22.35 น.

  54 ตอน
  6 วิจารณ์
  24.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564 15.27 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

39) ตอนที่39

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
ตื่นมาก็สายๆของอีกวัน แต่วันนี้ที่แปลกคือฮารุ ยังไม่ตื่น ปกติฮารุจะเป็นคนที่ตื่นก่อนผมเสมอ ผมก็เลยปลุกฮารุให้
ไปอ่าบน้ำส่วนผมก็นอนดูทีวี สักพักฮารุอ่าบน้ำเสร็จผมก็เข้าไปอ่าบน้ำต่อจากฮารุและเดินตามลงไปข้างล่างที่ห้อง
อาหาร
 
 
สึคุยะ-เมื่อคืนดึกมากแล้ว ยังจะไปไหนข้างนอกกันอีกหรอจ๊ะฮารุ-นะ หนูผม-พอดีเมื่อคืนผมเห็นว่าพระจันทร์สวยดีก็เลยชวนฮารุไปขับรถกินลมเล่นมาครับคุณแม่โอคะวะ-หน้าจะมีรถเปิดประทุนสักคันนะลูกสึคุยะ-คุณคะ หยุดทำให้ลูกบ้ารถเหมือนกับคุณได้แล้วนะคะ นี่ก็กำลังจะเข้าหน้าหนาวแล้ว ไปลูกน่าจะเที่ยวสัก
หน่อยนะ
ผม-ทะ เที่ยวอีกแล้วหรอครับคุณแม่ ผมพึ่งจะได้ไปทำงานมาแค่1วันเองนะครับ พักหลังๆมานี้ทำไมทุกคนถึงชอบไล่ผม
ให้ไปเที่ยวกันจังเลยครับ
 
ฮารุ-ไม่ใช่นะคะ พวกเราแค่อยากให้ที่รักพักผ่อนบ้างเท่านั้นเองค่ะ ถ้าให้ที่รักอยู่บ้านที่รักก็จะเข้าบริษัทไปนั่งทำงาน
เหมือนเดิม
สึคุยะ-แม่เป็นห่วงจริงๆนะ ลูกไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัวเลย
ผม-ขะ ขอโทษครับคุณแม่ เมื่อก่อนผมก็ทำงานอดหลับอดนอนแบบนี้มาตลอด ผมไม่ได้รู้สึกแย่อะไรเลยนะครับ
 
โอคะวะ-ที่แม่พูดก็มีเหตุผลนะลูกเมื่อก่อนที่ลูกต้องอดหลับอดนอน ก็เพราะลูกยังใหม่กับงานแบบนี้ใช่มั้ยละ ภาษาก็ไม่
ได้คล่องมาก แต่นี่มันก็ผ่านมาหลายปีแล้วนะ ตอนนี้ลูกก็ทำงานเก่งมากพอที่จะดูแลบริษัทได้แล้ว ยังไงตอนนี้ก็ไปพัก
ผ่อนซะหน่อยเถอะนะ
 
ผม-ตะ แต่ว่า
สึคุยะ-หรือว่า ลูกกลัวต้องจ่ายเงินเยอะหรอจ๊ะ ถ้าเป็นลูกไปพักเองแม่ว่าไม่มีใครกล้าเก็บเงินลูกหรอกนะ ทั้งร้านอาหาร
และค่าโรงแรม
ผม-อันนั้นผมทราบแล้วครับคุณแม่ หลังจากนี้ไปผมจะใช้ทุกอย่างที่คุณแม่ให้เลยครับ เอ่อ…..วะ วันนี้ผมก็พึ่งจะ
โทรไปสั่งมาเองครับ
สึคุยะ-ดีจ๊ะ ทำงานหนักแล้วก็ต้องพักผ่อนเยอะๆนะ
ฮารุ-งั้นพวกเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดีคะ
ผม-เอ๊ะ!! ขะ ขอผมไปทำงานก่อนได้มั้ยครับ ช่วงนี้ผมไม่ได้ไปทำงานเลยนะครับ
ฮารุ-ก็ได้ค่ะ
สึคุยะ-แล้ววันนี้ลูกสั่งอะไรหรอจ๊ะ
ผม-อะ เอ่อ…..ผมสั่งให้คนเอาเอกสารที่ผมต้องตรวจ ให้เอามาส่งที่บ้านครับพอดีผมขออนุญาตจากคุณพ่อเรียก
เอกสารที่เสร็จแล้วมาตรวจอีกทีเฉยๆครับคุณแม่
 
ฮารุ-นี่คุณสั่งให้คนเอาเอกสารมาให้หรอคะ
สึคุยะ-เฮ้ออออ ลูกนี่ กระจายงานกันไปให้แต่ละแผนกทำก็ถูกต้องแล้วนี่จ๊ะ
โอคะวะ-เอาหน่าคุณ ช่วงนี้ลูกก็แทบจะไม่ได้ทำงานเลยนะ จริงสิวันนี้พลอยจังไปไหนล่ะ
ฮารุ-วันนี้พลอยจังไปเรียนตั้งแต่เช้าแล้วล่ะค่ะ
สึคุยะ-หน้าจะให้พลอยจังหยุดเรียนสักวันก็ได้นี่จ๊ะไหนๆพวกเราก็มีแขกต้องต้อนรับอยู่ที่บ้านตั้งหลายคน
โอคะวะ-นั่นสิแถมตอนบ่ายพวกเราจะทำเนื้อย่างกันอีก
ฮารุ-เฮ้อออ จะใครซะอีกล่ะคะก็ลูกชายสุดที่รักของคุณพ่อคุณแม่นี่ยังไงล่ะคะที่ไม่ให้หยุด
 
ผม-คือผมเห็นว่ามันไม่ใช่วันสำคัญอะไรแล้วอีกอย่างพลอยจังก็มาเรียนด้วยนะครับจะให้มาหยุดแบบที่ไม่มีธุระสำคัญได้
ยังไงล่ะครับ
 
สึคุยะ-เฮ้อ ลูกนี่เข้มงวดกับพลอยจังมากเลยนะ
ผม-ไม่ขนาดนั้นหรอกนะครับคุณแม่ ส่วนเนื้อย่างผมก็สั่งให้เก็บส่วนของพลอยจังและมิจังเอาไว้ให้แล้วล่ะครับ แต่อย่าง
ที่ผมเคยบอกคุณพ่อคุณแม่ไปแล้วว่าที่บ้านของพวกเราที่ประเทศไทยไม่มีใครดูแลพวกเราดีขนาดนี้หรอกนะครับและอีก
อย่างผมก็ไม่อยากให้พลอยจังชินกับการใช้ชีวิตที่นี่มากนักเพราะผมกลัวว่ากลับไทยไปแล้วพลอยจังจะอยู่ลำบาก
 
สึคุยะ-แม่อยากให้พลอยจังอยู่ที่นี่ด้วยกันนะจ๊ะ
โอคะวะ-นี่ลูก เรื่องที่แม่เค้าขอพลอยจัง
ผม-คือเรื่องนั้น……..ฮารุผมขอเอกสารเมื่อคืนหน่อยได้มั้ยครับ
ฮารุ-ค่ะ ชิสึซังรบกวนหยิบเอกสารมาให้หน่อยนะจ๊ะ
ชิสึ-ทราบแล้วค่ะ
สึคุยะ-มีอะไรกันหรอจ๊ะ
 
 
ผมก็ลุกขึ้นและก็นั่งคุกเข่าลงกับพื้นห้องอาหาร
 
ผม-คุณพ่อคุณแม่ผมต้องขอโทษด้วยนะครับที่ผมได้ตัดสินใจเรื่องสำคัญมากลงไปโดยที่ไม่ได้ปรึกษาก่อน ขอโทษ
จริงๆครับ
ฮารุ-หนูก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่ไม่ได้ปรึกษาก่อน
ชิสึ-ดิฉันนำเอกสารมาให้แล้วค่ะ
 
 
ผมก็หยิบใบจดทะเบียนสมรสเมื่อคืนของผมกับฮารุให้ทั้ง2คนดู
 
โอคะวะ-นะ นี่ลูก
สึคุยะ-เอาจริงหรอจ๊ะ
ผม-ต้องขอโทษด้วยครับที่ผมตัดสินใจไปเอง
โอคะวะ-ลูกยืนขึ้นก่อนเถอะนะ
ทานากะ-คุณท่านได้โปรดลุกขึ้นเถอะนะครับ คนอื่นมาเห็นมันจะไม่ดีนะครับ
ผม-คะ ครับ
สึคุยะ-พวกเราไม่โกรธหรอกนะจ๊ะที่ทั้งคู่จะไปจดทะเบียนสมรสกันก่อนจัดงาน
โอคะวะ-แต่การที่ลูกเป็นฝ่ายเปลื่ยนนามสกุลแทนนี่มัน…..
สึคุยะ-บิกคุคุงลูกได้ปรึกษาเรื่องนี้กับที่บ้านรึยังจ๊ะ
ผม-คะ คือว่า…….ยังเลยครับ
โอคะวะ-แบบนี้จะดีจริงๆหรอ
ผม-คือว่าตอนเดือนเมษายนนี้ที่พวกแม่ผมมาเที่ยวผมก็คิดว่าจะบอกเรื่องนี้ ตะ แต่……ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าแม่ผม
เค้าจะ
 
โอคะวะ-ทำไมลูกถึงต้องทำขนาดนี้ล่ะทั้งๆที่งานก็ยังไม่ได้จัด เหลือเวลาอีกตั้งเยอะ หน้าจะรอปรึกษากับที่บ้านก่อนนะ
 
ผม-คือ ผมอยากจะตอบสนองคุณแม่ที่อยากให้พลอยจังไปอยู่ที่บ้านแต่ว่า ผมไม่แน่ใจว่าแม่ผม เค้าจะยอมมั้ย เรื่องที่
คุณพ่อคุณแม่ใจดีมากแค่ไหนนั้นผมรู้ดีครับผมก็เลย…….อยากจะเป็นฝ่ายเปลื่ยนนามสกุลเองครับอย่างน้อยหลังจากนี้
ไปผมกับฮารุจะเป็นคนรับช่วงต่อจากคุณพ่อและคุณแม่เองนะครับ เพราะต่อให้ยัยพลอยยอมเปลื่ยนนามสกุลมาใช้ของ
คุณพ่อแต่วันนึงยัยพลอยก็ต้องแต่งงานออกจากบ้านอยู่ดีนะครับ ถ้างั้นทำไมคุณพ่อคุณแม่ไม่ รวมทุกเรื่องไว้ในตัวผมคน
เดียวเลยล่ะครับ
 
โอคะวะ-เฮ้อออ ทีนี้คุณจะเอายังไงล่ะ
สึคุยะ-คือแม่ก็อยากจะขอให้ลูกเปลื่ยนนามสกุลมาใช้ทางฝั่งพ่อกับแม่ แต่ลูกเป็นผู้ชายการที่จะไปขอลูกบ้านคนอื่นเค้า
และยิ่งไปขอลูกชายคงไม่มีใครให้หรอกนะ แม่เลยอยากลองขอพลอยจังดูเพราะฮารุแต่งออกไปแม่ก็เหงามากเลยนะ
 
ฮารุ-คุณแม่หนูก็อยู่บ้านใก้ลๆกับคุณแม่นี่คะ แต่พลอยจังต้องอยู่ไกลจากท่านแม่ของพลอยจังมากกว่าพวกเราอีกนะคะ
สึคุยะ-นะ นั่นสินะ บิกคุคุงแม่ขอโทษนะที่พูดอะไรแปลกๆออกไป
ผม-ไม่เป็นอะไรหรอกนะครับคุณแม่ไม่ว่ายังไงผมก็จะสืบสกุลให้กับบ้านโอคะวะเองครับ
โอคะวะ-ฮ่ะๆๆๆ!!!!!งั้นหรอๆ
สึคุยะ-ขอบใจนะจ๊ะ ทั้ง2คน บิกคุคุง ฮารุจัง
ผม-ครับ
ฮารุ-ค่ะ ถ้าเรียบร้อยแล้ว ชิสึซังก็เอาเอกสารไปเก็บไว้ที่เดิมได้เลยนะจ๊ะ
ชิสึ-ทราบแล้วค่ะ
ผม-ยังไงก็ช่วยเก็บเป็นความลับกับทุกคนก่อนนะครับ
สึคุยะ-ที่บ้านจะไม่ว่าจริงๆหรอจ๊ะบิกคุคุง
ผม-เรื่องนั้นผมเองก็ยังไม่รู้เลยครับ
โอคะวะ-เฮ้อออ ทำแบบนี้เหมือนกับมัดมือชกทางบ้านของบิกคุคุงเลยนะ คุณ
สึคุยะ-นั่นสิ พวกเราจะทำยังไงกันดีล่ะคะ
ผม-ดะ เด๋วสิครับ คุณพ่อคุณแม่ ผมทำแบบนี้เพราะหวังดีนะครับ มะไม่ได้อยากจะทำให้คุณพ่อคุณแม่เดือดร้อนเลยนะ
ครับ
โอคะวะ-แต่ทางบ้านของลูกจะคิดแบบที่ลูกคิดรึป่าวล่ะ
ฮารุ-ที่รักคะ
ผม-คะ คือว่าผมไม่ทันได้คิดถึงตรงนั้นเลยล่ะครับ
สึคุยะ-คุณคะ ตอนที่ครอบครัวบิกคุคุงมาที่นี่พวกเราต้องต้อนรับอย่างดีที่สุดเลยนะคะ ถ้าไม่ดีล่ะก็ทางบ้านของบิกคุคุง
เค้าจะยิ่งว่าพวกเรานะคะ แถมยังมีเรื่องของบิกคุคุงอีก
 
โอคะวะ-นั่นสินะ นี่ลูกช่วงนั้นไปเที่ยวกับทางบ้านสักหน่อยเถอะนะ
ผม-เอ๊ะ!! ทะ เที่ยวอีกแล้วหรอครับ
สึคุยะ-ฮารุจัง ต้องเตรียมรถและคนขับไว้ด้วยนะจ๊ะ ต้องไปรับตั้งแต่ที่สนามบินเลยนะ
ฮารุ-หนูรู้แล้วค่ะ คุณแม่คะถ้าวันนั้นหนูขอใช้ สิทธิพิเศษแบบคุณแม่ได้มั้ยคะในการใช้บริการในเครือโรงแรมและร้าน
อาหารของพวกเราได้รึป่าวคะ
สึคุยะ-ได้สิจ๊ะ หนูก็ควรเริ่มใช้ได้แล้วนะฮารุจัง หลังจากนี้ไปหนูไม่ใช่เด็กๆที่จะเอาแต่ใจหรือเอาแต่อ้อนได้แล้วนะ ลูก
ต้องดูแลเรื่องในบ้านให้สามีของลูกและต้องดูแลครอบครัวของสามีลูกดีๆ แม่และพ่อขอให้ทั้งคู่มีแต่ความสุขเข้ามาใน
ชีวิตนะจ๊ะ
 
โอคะวะ-ยินดีด้วยนะบิกคุคุง ฮารุจัง
ผม-ผมต้องขอขอบคุณครับคุณพ่อคุณแม่ที่คอยเอ็นดูผมคอยสอนผมเวลาที่ผมทำผิดผลาดไปและคอยดูแลชุบเลี้ยงผม
จนเป็นผู้ใหญ่ที่ดี เสมอมานะครับ
 
 
แค่ได้ยินประโยคนี้จากทั้งคู่ก็ทำให้ผมรู้สึกดีใจมากๆ รู้สึกว่าความพยายามที่ผ่านมามันประสบความสำเร็จ พอผมหันไป
หาฮารุ ฮารุนั่งน้ำตาไหลอยู่
 
 
ฮารุ-ขะ ขอบคุณค่ะคุณพ่อ คุณแม่
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา