Untill youพี่เเกเขียมชื่อเหรอวะ!?
เขียนโดย อวี้หลิน
วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.32 น.
แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562 09.41 น. โดย เจ้าของนิยาย
4) ไปเเง๊นกับเราไหมจ๊ะ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"มาย!"
ฉันที่กำลังเดินออกมาจากตึก หันกลับไปเสียงสูงปรี๊ดที่ตะโกนเรียกฉันมาเเต่ไกล เสียงปรอทเเตกมากเเม่
"เสียงนำมาก่อนตัวเลยเเม่"
"เเหมๆ ก็เดินลิ่วๆออกไม่รอเพื่อนรอฝูงเเบบนี้อ่ะนะ"
"เเหมอะไรของเเกวะ-'-"
"อ่ะเเหมๆ"
ส้มจี๊ดยังคงทำปากเบ้ไปเบ้มาทางซ้ายทางขวาล้อเลียนฉันไม่จบไม่สิ้น นางเป็นอิหยังของวะ
"ปากเป็นสันนิบาตเหรอ"
"เเรงส์"
ฉันว่าตั้งเเต่นางไปเชียงใหม่เเล้วกลับมาอุตรดิตถ์นี่ นางน่าตบขึ้นเยอะเลยอ่ะ อะไรคือทำหน้ากระมิดกระเมี้ยนน่าสงสาร เเหมตอเเหลเก่งงง
ส้มจี๊ดวิ่งดิ๊กๆเป็นหมาพุดเดิ้ลมาอยู่หน้าฉัน พวกเรานี่เพื่อนซี้หมา(หมู)สี่ขาจริงๆ ฮรุกกก
"เเล้วนี่เเกจะไปไหน"
"ไม่รู้จ้า"
"เเกไม่ไปดูหอในเหมือนเขากันรึไง"
"ฉันอภิสิทธิ์พิเศษว้อย อยู่สบายๆชิลๆกับไอ้ไม้"
ฉันยิ้มพร้อมหรี่ตา อะฮิๆ ใครจะไปเเย่งชิงหอในก็ไปเถอะจ่ะ มายไม่เกี่ยวว เพราะมายไม่เเคร์~ อะฮุอะฮิ
"อิจฉาอ่ะ ได้อยู่กับคนหล่อ"
"ขี้เถ่อ"
"เเรงน๊าๆ"
"เเล้วนี่เเกไม่ไปจองห้องรึไง"
มายงมายืนปั้นจิ้มปั้นเจ๋ออยู่แถวนี้คืออัลไลว้า พอห้องไม่พอเดี๋ยวก็มาเอะอะโวยวายใส่อีก เเน่ะ เเล้วใครรับกรรม...อิฉันเองเจ้าค่ะคุณหลวงงง
"หอในเขาให้อิพวกบ้านไกลๆอยู่จ่ะสาวน้อย ฉันอยู่ลับเเลนี่เอง เเง๊นๆไม่กี่นาทีก็ถึงละ"
ส้มจี๊ดสะบัดบ๊อบให้ฉันทีนึง เหมือนสวยอ่ะ
"อ๋อหรอ เเล้วมอไซด์จอดไว้ไหนล่ะ"
ฉันเขย่งเท้าเเละเอามือป้องเเดดเพื่อมองหามอเตอร์ไซด์สกูปปี้คันเก่ากึ้ก มรดกตกทอดจากรุ่นพ่อเมื่อสี่ห้าปีก่อน เเต่ก็หาไม่เจอ...ไม่เห็นเเม้เเต่เงาอันคุ้นตาเลยจ่ะ
"เมื่อเช้าท่านพ่อพารถประจำตำเเหน่งใหม่มาเปิดฤกษ์จ้า ดังนั้นเย็นนี้อิฉันก็ต้องรอท่านพ่อมารับจ้า"
"อ้อๆ"
"เเล้วนี่จะไปไหนดีวะ จะเที่ยงเเล้วเนี่ย"
ส้มจี๊ดยกนาฬิกาคาสิโอเก๊ขึ้นมาดูเวลา ใจจริงอยากไปนั่งชิลๆเเอร์เย็นที่ฟรายเดย์มากเลยนะ เเต่ดูจะเว่อร์เกินไปนิด พอส้มจี๊ดนางพูดถึงเที่ยงก็เริ่มจะหิวๆขึ้นมานิดนึงเเล้ว พอรู้สึกหิวปุ๊บ...น้ำย่อยเริ่มหลั่งเเล้วค่ะ เจนรู้สึกได้
เเวบเเรกอยากกินราเม็งนะ เเต่เเบบ เออลืมไป อุตรดิตถ์ยังไม่มีร้านราเม็ง เเซ่ดเด้ออ ราเม็งไม่มีกินข้าวหน้าปลาไหลดีป้ะ...อาหารญี่ปุ่นไม่มีในอุตรดิตถ์จ่ะเเม่ เครียดอ่ะ เเค่จะหาข้าวกลางวันกินยังเครียดเลยฉัน
"ไม่---"
"ไปเอสพีป้ะ!"
เออว่ะ เอสพี ฉันล่ะลืมลื๊มลืมเเกไปเลยนังเอสพี! เเต่เหมือนจะมีอะไรผิดไปนิสนุง ส้มจี๊ดเเกไม่มีมอไซด์เเบบนี้เเล้วจะไปยังไงนังโง่ว์!
"เเล้วจะไปยังไงจ๊ะ"
"เออว่ะ...เดินไปป้ะ"
ส้มจี๊ดฉีกยิ้มกว้างเย้ายวนชวนมอง...พอเถอะส้ม มายอุจาดตา ว่าเเต่ที่บอกจะเดินคือไร คือเดินไปเอสพีอ่ะนะ ถามจริ๊ง! เอ็จะเดินก็เดินไปคนเดียวเถอะอีหล่า ร้อนตับจะเเตกเเดดจะเผาผิวขนาดนี้ มีไหม้ตายระหว่างทางนะบอกเลย
"มองเเดดด้วยอิส้ม!"
"เอ้าาา สมัยอยู่อณ.เราก็เดินไปบ่อยป้ะล้า"
"ไปช่วงเเดดไม่มีไหมล่ะ"
"เอ้าาา เเล้วจะไปหากินที่ไหนล้ะ!"
หลายเอ้าจริงๆนะเเก-"-
"เซเว่นไหม"
ฉันเสนอไปเพราะเหตุผลอีกเหตุผลหนึ่งที่เพิ่งตามมาคือ...อยากกินไข่ออนเซ็นบนข้าวร้อนๆกับอากาศร้อนๆ(?) เออเนอะ ช่างกินอะไรได้เเมทช์กับอากาศจริงๆ ฮื่อออ
"เห้ยๆ ไกลนะเว่ย"
เเหม เเล้วที่ตัวเองเสนอมานี่ไม่ไกลเลยมั้งจ้ะ
"ก็ใกล้กว่าเอสพีเเล้วกัน"
ฉันยักไหล่ไหวๆพร้อมเบ้ปากมองบน พอดีเห็นสกิลจริตใหม่ของนางเเล้วเครียด
"เซเว่นยังไงก็เดินป่ะวะ"
เเน่ะ! เถียงอีก! เถียงเก่งนักเหรอ! ตีปากเเตกนะ!
"เน่! มันเดินเเต่ก็ใกล้กว่าไหม เเค่เดินลัดไปทางสนามเเล้วก็ข้ามถนนไปฝั่งตึกครุก็ได้ละ หรือ! ถ้าอยากจะเดินเบิร์นพุงก็เดินไปเซเว่นข้างหน้า เดินลัดๆผ่านสาธิตเนียนๆกับเด็กเข้า เเป๊ปเดียวก็ถึงละ"
ฉันสาธยายยาวเป็นคัมภีร์พระไตรปิฎก ฉันมาขนาดนี้เเล้วนะ ถ้ายังเถียงมันไม่ชนะนี่มีร้องไห้นะบอกเลย
"..."
อึ้งๆ อึ้งไปเลยสิเเก อึ้งใช่ป่ะล้า เเกไม่อยู่สามปี ฉันไปร่ำเรียนวิชาถกเถียงโต้วาทีเก็บสกิลมาเยอะนะเหวยยย
"งั้นก็ไป---"
"อ้าวคิว!"
ส้มจี๊ดตะโกนเรียกชื่อคิวเสียกดังพร้อมโบกมือเเล้วก็พร้อมจงใจเมินฉันไปด้วย อ้ออ ที่นางอึ้งคือนางเห็นผู้ชาย ไม่ได้อึ้งสกิลถกเถียงที่ฉันอัพมาใหม่เลยเเม้เเต่น้อย...โธ่ถัง! ฉันเลยค่อยๆหันไปฉีกยิ้มเเบบนางสาวศรีสยามเป็นเเม่กรองเเก้วส่งไปให้พี่หมอ
"อ้าวส้มจี๊ด! มาย!"
เเละพี่หมอของกรองเเก้วผู้มาพร้อมเพื่อนฝูงที่ดูเหมือนว่าจะเป็นรุ่นพี่(จะไม่ให้มองเป็นรุ่นพี่ได้ไง ในเมื่อใส่เสื้อยืดคณะกับกางเกงผ้าย้อมมาทั้งกลุ่มเเล้วมีคิวใส่ชุดนิสิตเด่นคนเดียวมาเเบบนั้นอ้ะ!) โบกมือยิ้มทักทายให้พวกฉันเบาๆเเบบมีมารยาท
"เห็นออกมาตั้งนานเเล้ว นึกว่ากลับเเล้วนะเนี่ย"
คิวยิ้มจนตาหยี...โห คนอะไรน้อ ใช้ว่าน่ารักได้ฟุ่มเฟือยมาก!
"ยืนเถียงกับมายมันเล็กน้อยน่ะ เลือกไม่ได้ซักทีว่าจะไปกินข้าวเที่ยงไหน ฮ่าๆ"
ส้มจี๊ดมันรีบชิงตอบอย่างไวว่อง เเหมะ! เเบบนี้ล่ะเร็วเชียวนะเเม่
"อ๋อ"
คิวพยักหน้ารับ เเละในขณะเดียวกันนั้น พวกรุ่นพี่ที่เต้นเป็นผีบ้าถูกน้ำกรดราดก็เดินตามเข้ามาในวงสนทนาเเบบเนียนๆ
อุ้ย อู้ยยย ไม่อยากจะพูดว่างานดีกันทั้งกลุ่มทั้งเเก้งเลยนะจ้ะพี่จ๋า
"คิวล่ะ จะไปไหนกันเหรอ"
ฉันเเอบเเอ๊บเนียนๆถามเเบบใสซื่ออินโนเซนต์ให้ดูน่าเอ็นดู...ไม่ใช่ไรหรอก เวลาคุยกับคนหล่อเเล้วไม่ชอบยืนเป็นใบ้ไร้บท มันเสียฟีล!
"เราว่าจะไปเดินเล่นเอสพีอ่ะ"
"อ๋อ งี้นี่เอง"
ฉันรีบพยักหน้า ฮื่ออ เสียดายนังส้มจี๊ดไม่ได้เอามอไซด์มา ไม่งั้นนะ! ได้ไปป๊ะกันเเหมเเล้ว!
"เเล้วนี่มายกับส้มจี๊ดจะไปกินข้าวไหนเหรอ ให้เราไปส่งไหม"
"ไปเเค่---"
"อุ้ย! พวกเราจะไปเอสพีเหมือนกันเลย!"
ฉันรีบหันขวับไปมองส้มจี๊ดเพื่อนตัวดีด้วยความไวเหนือเเสง อะไรคือ'จะไปเอสพีเหมือนกันเลย' ไหนว่าจะไปเซเว่นไงวะ!
"พอดีเลย งั้นไปกับเราไหม เราเอามอไซด์มา"
คิวยกมือเสนอตัว อุ้ยยยย ผู้ชายชวนไปเที่ยว กรี๊ดดดด...เอ่อ เขาเเค่ใจดีอาสาไปส่งทำบุญสงเคราะห์ให้เฉยๆลูก มโนเก่งว่ะฉัน ชอบๆ
"จะดี---"
"ตกลง! ขอบคุณนะคิว!"
ส้มจี๊ดรีบเเทรกเสียงฉันไปตอบตกลงเสียงดัง อยากจะเบะปากสักร้อยนาทีจังเล๊ยเเม่เอ้ย!
สรุปเเล้วฉันก็ถูกส้มจี๊ดยัดเยียดตัวเองให้มาเป็นภาระคิวเเละเพื่อนๆของเขา เเอบเกรงใจนิดนึงนะ เเต่เเบบพอลองคิดดีๆ...มันฟินนะเว้ย! ฉันเดินตามกลุ่มชายกรรจ์มาเรื่อยๆจนมาหยุดที่ลานจอดรถ คิวเลยรีบวิ่งไปค่อมเเละสตาทมอไซด์รอ
โห...รถรุ่นฟะเนี่ย สวยชิบเป๋ง ดูๆเเล้วน่าจะBM16นะคะคุณขา
"เบียดๆกันนิดนึงนะ รถเราที่นั่งมันเล็กน่ะ"
คิวยิ้มเเหยๆเชิงรู้สึกผิดที่ที่นั่งรถตัวเองไม่ค่อยมี เอ่อออ ถึงที่นั่งเล็ก เเต่ความเท่ห์นี่ระเบิดระเบ้อมากจ้า!
ฉันอึกอักเล็กน้อย คือไม่ได้จะดัจริตนั่งมอไซด์ไม่ได้นะ เเต่เเบบเเก๊! รถเล็กเเค่นี้เว้ย! นั่งสองคนก็เต็มเเล้วไหม อันตรายเเล้วด้วย นั่งเบียดกันสามคนนี่อยากจะนึกภาพเสี่ยงโดนโบกเลย เเล้วเเบบ! พ่อฉันเป็นใคร! นางเป็นกำนัล กว้างขวางมากนะเว้ย โดนโบกข้างทางเเปปๆก็เข้าหูท่านเเล้ว ติ๊ดๆเเปปเดียวต่อสายถึงเเล้วจ่ะ หรือไม่ก็เล่าปากต่อปากไปเล้ย เห็นนามสกุลเเก้วจันทร์ก็ถึงบางอ้อไปทั้งบางเเล้ว! อุตรดิตถ์มีใครไม่รู้จักกำนัลมวยอดีตสส.สี่สมัยบ้าง!
ถ้าพวกป้าข้างบ้านจะเอาไปพูดกัน ก็จะประมาณนี้...
'รู้ป้ะๆ ว่ามายลูกพ่อกำนัลมวยกับเเม่เเหม่มถูกตำรวจโบกข้างทาง เอออ นางเป็นสก๊อยส์ เออออ นางซ้อนผู้ชายไปเเว้นเเล้วโดนโบกเหวยยย'
"เอ่อ..."
"โอเค! เราสูงกว่ามาย เรานั่งหลังเเล้ว---"
"น้องผมเปียซ้อนกับไอ้คิวไป เดี๋ยวหนูหิ่นนี่มาซ้อนกับพี่"
เเละเเล้วส้มจี๊ดที่กำลังจะเเรดเเต๋ดเเต๋ไปซ้อนผู้ชายก็โดนรุ่นพี่หล่อเเบบไทยเเถวๆอิสาน อั้ยยย หล่ออยู่นะเนี่ย ดัดฟันซะด้วย! เอ้อนั่นเเหละ! นางถูกพี่คนนี้ดึงกระเป๋าให้ถอยห่างออกมาจากรัศมีฉันเเละคิว คล้ายว่านางเป็นผี เเละพี่คนนั้นเป็นหมอผีสาดน้ำมนต์
"เอ้า! ได้ไงอ่ะ! เเล้วหนูหิ่นคือไรอ่ะพี่!"
ส้มจี๊ดหันขวับมามองหน้าพี่คนนั้นทันควัน
"ไม่เคยดูหนูหิ่นรึไง เหมือนเเกเลย"
"เห้ยใจเย็นๆ พี่...พี่เต้ย! อย่าตีกันๆ"
คิวรีบยกมือห้ามปราม อั้ยยะ คนหล่อไม่ชอบความรุนเเรงซะด้วยย ซึ่งพี่เต้ยก็หันมาหรี่ตามองคนหล่อของฉันทันควัน
"ซ้อนสามผิดกฏหมายป่ะวะ เบาะรถก็มีเท่าขี้เล็บเเมว โดนโบกขึ้นมาไม่อยากมีเรื่องนะเว้ย เเค่ตังจะกินก็ไม่พอเเล้ว"
"เอ้อ อันนี้เข้าใจ! เเล้วหนูหิ่นคือไร ทำไมต้องเปรียบฉันเป็นหนูหิ่นด้วย"
ดูท่าเเล้วส้มจี๊ดนางจะข้องกับคำว่าหนูหิ่นของพี่เต้ยเเกจริงๆนะเนี่ย อู้วๆ เเต่พี่เเกยักไหล่ไหวๆไม่สนใจกับการข้องใจอะไรของนางเลย เรียกไม่เเยเเสเลยดีกว่า...น่าสงสารเสียจริงๆ
"ผมทรงนี้ไม่ให้เรียกว่าหนูหิ่น เเล้วเเกจะให้เรียกอะไรวะ"
"ทรงคนสวย!"
พอส้มจี๊ดนางตะบึงตะบอนโต้คำนี้หลุดมาเท่านั้นเเหละ พวกพี่ที่เหลือพากันกลั้นขำกันใหญ่เลยจ้า โดยเฉพาะพี่เต้ย ฉันย้ำเลย โดย! เฉพาะ! พี่! เต้ย!
"หน้าเหมือนลิงจะให้สวยยังไงของเเกวะ"
"ก็สวยอ่ะ! ลิงสวยเคยเห็นป้ะ!"
"เออจะลิงจะคนจะหมาก็ช่างหัวมัน เเต่เเกมาซ้อนรถพี่นี่"
ว่าเเล้วพี่เต้ยก็ดึง(ลาก)กระเป้าเป๋จิ๋วของส้มจี๊ดให้มาที่รถตัวเอง
"เเล้วทำไมต้องเป็นฉันด้วย! เเหม เเอบเนียนหาโมเม้นป่ะเราอ่ะ"
"ไม่อ่ะ"
พี่เต้ยเอ่ยเอื้อนมาคำเดียวก็ทำส้มจี๊ดสตั้นไปเลยจ้าสิบวิ ตรงเกินไปไหมเพ่!
"เเกตูดใหญ่ ไปนั่งรถไอ้คิวตูดก็เกินมาเป็นวาเเล้ว"
โห้...เเรงนะๆ เเรงอยู่นะเนี่ย
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ