The Demola Phase 4 มหากาพย์มนุษย์เหนือโลก เฟส 4
เขียนโดย Geoner
วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.59 น.
แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 12.21 น. โดย เจ้าของนิยาย
16) New Year And New Beginning
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความวันนี้เป็นวันที่ 31 ธันวาคม วันที่ทุกคนทั่วทั้งโลกต่างเฉลิมฉลองให้แก่ การเข้าสู่ช่วงปีใหม่
เมืองทัตสึมิที่แสนจะอยู่ห่างใกลจากตัวเมือง แต่ กลับเต็มไปด้วยผู้คนที่กระตือรือร้น เพื่อที่จะออกมาซื้อของก่อนที่ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิด เนื่องจากในวันสิ้นปีนี้ ร้านค้าจะปิดเร็ว
ชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่กำลังยืนเก้ ๆ กัง ๆ ดูใบรายการซื้อของที่ฮัตโตริวานให้มาซื้อ ตอนนี้เขากำลังใช้เวลากับการเลือกซื้อเนื้ออยู่
" ใช้เวลาคิดนานจังนะ "
เอกหันไปมองต้นเสียงที่ดังมาจากข้างหลัง
" ชิฮิโระ ! "
" จ๊ะ ฉันเอง "
เวลา 10.24 น.
เอกกำลังเดินกลับไปที่ร้านซูชิของฮัตโตริพร้อม ๆ กับชิฮิโระ ต่างฝ่ายต่างไม่พูดคุยอะไรกันมาก ทางฝ่ายชิฮิโระที่เห็นเอกทำหน้าเหมือนเรื่องอะไรบางอย่าง เธอรวบรวมความกล้าทั้งหมดเพื่อพยายามคุยกับเอก
" ..อะ..เอ่อ...คะ..คือว่า..คือ.. "
" หืม ? มีอะไรงั้นเหรอ ? "
" อ๊ะ !! ปะ..เปล่านะ..คือว่า..คือแบบ..ช่วงนี้เธอ ดูไม่ร่าเริงเลยนะ.. "
" ...แล้วเธอรู้ได้ไงว่าฉันเศร้า ? "
เอกถามชิฮิโรด้วยน้ำเสียงแปลกใจแต่ใบหน้าของเขากลับนิ่งตายสนิท
ชิฮิโระที่ได้ยินแบบนั้น ใบหน้าของเธอก็เริ่มแดงฉ่าขึ้นมาด้วยความเขิน
" นะ..นี่ไม่ใช่อย่างที่นายคิดนะ !!! ฉันไม่ได้ชอบนายสักหน่อย !! "
" เอ๋ ? ว่าไงนะ ? "
" !!! "
ชิฮิโระได้เผลอพูดบางสิ่งบางอย่างที่ออกไปโดยไม่ทันคิดออกมา ทว่าหากจะแก้ไข ก็คงสายเกินแก้เสียแล้ว
" ว่าไงล่ะ เมื่อกี้นี้เธอพูดว่าไงนะ ? "
เอกทวนถามชิฮิโระอีกครั้งพลางยื่นหน้าเข้าหาเธอ
ชิฮิโระในตอนเกิดอาการเขินอายจนเกินขีดจำกัด เธอจึงได้ตัดสินใจทำบางอย่าง
เพี๊ยะ !!!!!
เสียงฝ่ามือของชิฮิโระกระทบไปที่หน้าของเอก จนเขาหน้าสะบัดก่อนจะล้มลงไปนอนกับพื้นอย่างหมดสภาพ
" อ้ากก !! แผลเก่ายังไม่หายดีเลย "
" หึ !! ช่วยไม่ได้ "
" หนอยแน่ !! "
เอกใช้จังหวะเผลอดึงข้อเท้าของชิฮิโระให้เธอล้มเพื่อเอาคืน
" แล้วถ้าเป็นนี้หล่ะ !! "
" ว้าย !! "
ชิฮิโระที่ถูกเอกดึงข้อเท้า เสียหลักล้มไปทางเอก ซึ่งนั้นไม่ได้เป็นไปตามที่เอกคิดไว้
" เฮ้ย !! เดี๋ยว ๆ ๆ ๆ ๆ "
เอกถูกชิฮิโระทับเข้าอย่างจัง จนทำให้เกิดความเจ็บจากบาดแผลที่ยังไม่หายดี
" ว้ากกกกกก เจ็บโว้ยยยยยย !!! "
เวลา 11.12 น.
ร้านซูชิของฮัตโตริ
ร่างของเอกที่หมดสภาพกำลังนอนฟุบโต๊ะอยู่ เขาเอาแต่บ่นพึมพัมถึงความเจ็บจากบาดแผลของเขา
" ก็ไม่รู้หรอกนะว่าเป็นมายังไง...แต่ดูย่ำแย่สุด ๆเลยแหะ "
เฟย์พูดพลางมองเอกด้วยหางตาพร้อมกับสีหน้าผิดหวังที่คนที่แกร่งที่สุดในกลุ่มตอนนี้สภาพไม่ต่างอะไรจากคนแก่อดอาหารจนร่างกายดูไม่ได้
" คงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้แล้วล่ะ.. "
เอกพูดด้วยสีหน้าเนือย ๆ ที่มีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าเล็กน้อย เขาเริ่มรู้สึกดีที่จะไม่มีอะไรวุ่นวายไปมากกว่านี้แล้ว
" ทุกคน !! ฉันมาช่วยแล้ว "
" !!?? "
เรย์ที่กำลังทำอาหารอยู่ ได้หันมามองคนที่เพิ่งเดินเข้าประตูมาด้วยความสงสัย
" อ้าว ! คานาอิจังเองเหรอ "
" หา !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! "
เอกอุทานด้วยความตกใจสุดขีดเพราะสิ่งที่วุ่นวายที่สุดได้เดินทางมาด้วย
" ฮะ ๆ นายนี่มันลัคกี้ชะมัดเลย "
เรย์หันไปพูดกับเอกด้วยใบหน้าที่กำลังอดกลั้นไม่ยอมหัวเราะออกไป
" เฮ้อ !!! ~~~~ "
" แต่ว่าฉันไม่ได้มาคนเดียวหรอกนะ "
คานาอิพูดพลางกับเดินหลบให้ใครบางคนเดินเข้ามา
" คุณแม่ !! "
" คะ...คุณน้า ! "
คนที่เดินเข้ามาและทำให้ทุกคนถึงกับแปลกใจ คนที่เดินเข้ามานั่นก็คือ แม่ของเรย์ ที่เดินมาพร้อมกับถือวัตถุดิบสำหรับการทำอาหารเพิ่มเติม
" แม่อยากมาช่วยลูกทำอาหารนะ และก็..อยากมาเห็นด้วยว่าลูกมีเพื่อนที่ดีรึเปล่า ? "
แม่ของเรย์พูดพลาง ๆ กับมองมาทางเรย์
" โถ่ แม่ก็ !! ทุกคนเขาคือ ' เพื่อนที่ดีที่สุดของหนูอยู่แล้วน่า ! "
" ลูกพูดแบบนี้แม่ก็สบายใจแล้วล่ะ...เอาล่ะจะเริ่มให้แม่ช่วยตรงใหนดีล่ะ "
แม่ของเรย์เดินตรงไปหาเรย์ที่ยืนอยู่หลังเคาท์เตอร์ในทันที
" โฮ่ !! คึกคักกันดีจังเลยนะ "
เสียงของฮัตโตริดังขึ้นพร้อมกับเสียงก้าวเดินลงจากชั้นสอง
" เอ่อ..ฮัตโตริซัง..คือว่ามันจะรบกวนคุณเกินไปรึเปล่า ? "
" ถ้าเป็นเรื่องนั้นไม่ต้องเกรงใจหรอกนะตามสบายเลย คึกคักดีออก ฮ่า ๆ "
" ขอบคุณมาก ๆ นะครับ "
นับตั้งแต่ช่วงเวลานั้น ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกันในร้าน นับตั้งแต่วันที่พวกเขาแยกกันและไม่มาร่วมงานกันเลย ทุก ๆคน ต่างหัวเราะและร่วมกันแชร์ประสบการณ์ที่ผ่านมา วันนั้นเรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีความอบอุ่นมากที่สุดในเมืองทัตสึมิเลย...
เวลา 23 .48 น.
ร้านซูชิของฮัตโตริ
" นี่ ๆ ทุกคน ดอกไม้ไฟล่ะ "
" เอ๋ ! จริเหรอ ๆ ใหน ๆ ?? "
เฟย์ที่ได้ยินชิฮิโระพูดถึงดอกไม้ไฟก็ออกอาการเหมือนเด็กประถมทำเอาทุกคนหัวเราะในความเปิ่นของเขา
ทุกคนเดินออกมาดูดอกไม้ไฟซึ่งยิ่งขึ้นมาจากทางศาลเจ้าทัตสึมิ
เอกที่ยืนดูอยู่ก็ได้แอบชำเลืองมองคานาอิที่กำลังยืนดูด้วยความชื่นชม คานาอิที่รู้สึกเหมือนมีใครมองก็ได้หันไปทางเอก เขารีบหลบหน้าเธอด้วยความเขิน คานาอิที่เห็นแบบนั้นก็ถึงกับยิ้มอย่างมีความสุข เธอค่อย ๆ เดินไปหาเอกก่อนที่เธอจะซบใหล่ของเอกอย่างนุ่มนวลท่ามกลางแสงจากดอกไม้ไฟที่พุ่งทะยานที่ระเบิดกลางอากาศเกิดเป็นแสงสีตระการตา
ผ่านไปสักพักดอกไฟเริ่มค่อยหายไปจนในที่สุดก็หมด ทุกคนกลับมาร่วมตัวในร้าน
เฟย์ขึ้นไปเหยียบบนเก้าอี้ของร้านพลางถือขวดโชยุแล้วทำเหมือนมันเป็นไมค์
" เอาล่ะทุกท่าน !! นี้คือช่วงเวลาที่พวกเรารอกันมานาน พร้อมนับถอยหลังกันรึยัง "
" พร้อม !! "
ทุกคนในร้านขานเสียงตอบรับคำถามของเฟย์
" ถ้างั้นมาเริ่มกันเลย !! "
" 10 "
" 9 "
" 8 "
" 7 "
" 6 "
" 5 "
" 4 "
" 3 "
" 2 "
" 1 "
" 0 !! "
" สวัสดีปีใหม่ !!! "
ทุกคนในร้านส่งเสียงพร้อมกันพร้อมกับนาฬิกาที่เดินมาถึงเวลา 00.00 น. พอดิบพอดี มันจะกลายเป็นอีกหนึ่งวันในความทรงจำทุกคนไปตลอด...
เวลา 02.47 น.
" น...นี่มัน ? "
" นี่คือ Evoker แบบใหม่ที่ฉันทำให้พวกเธอ "
ฮัตโตริพูดพลางยืนสิ่งขอที่มีลักษณะเป็นแท่งแก้วขนาดสั้น ๆ ที่แต่ละอันสีนั้นก็ต่างกันด้วย
" ว้าว ! สวยจังเลย "
เรย์อุทานขึ้นเนื่องจากไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ มาก่อน
" แน่นอนว่าหลักการใช้มันจะเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย พวกเธอจะต้องทำให้แท่งแก้วนี้แตกในระยะของตัวเอง เพื่อที่มันจะสามารถซัมมอนพลังพิเศษแต่ละอย่างได้ และเมื่อพวกเธอใช้งานเสร็จมันก็จะกลับเข้าสู่สภาพแท่งแก้วเหมือนเดิมอัตโนมัติ "
" เห !! แบบนั้นก็ไม่จำเป็นต้องทำ Evoker หลาย ๆ อันแล้วสินะ "
เฟย์พูดขึ้นพลางมองไปที่หน้าของฮัตโตริ เขาก็พยักหน้ารับเฟย์
" เอานี้ เอก..อันนี้ของเธอ "
" หืม ? "
เอกยื่นมือรับ Evoker สีเทามาจากฮัตโตริ
" นี้เป็น Evoker ชนิด Weapons Summons ใช้เรียกอาวุธได้ ถึงแม้ว่าเธอจะสามารถใช้พลังพิเศษได้โดยไม่ต้องพึ่ง Evoker แต่พกยามฉุกเฉินหน่อยก็ดีนะ "
" ขอบคุณนะครับฮัตโตริซัง "
" แต่ตอนนี้เรามีปัญหาที่ใหญ่หลวงเข้ามาแล้วละ "
ชิฮิโระพูดขึ้นพลางถือหอกที่อยู่ด้านหลังออกมา และเดินตรงไปที่ ๆ หนึ่ง
" ใช่ เรื่องที่อาจจะบานปลายหากเราไม่หยุดมัน "
ฟูโกะที่พูดขึ้นก็เดินตามชิฮิโระไปด้วย
" การหายตัวไปอย่างปริศนาของนักเรียนปีหนึ่ง "
เฟย์พูดพร้อมกับหยิบไม้เบสบอลเหล็กออกมาและเดินตามฟูโกะและชิฮิโระไปอีกคน
" ถ้าเรารู้ความจริง อาจจะสามารถไขความลับของเฟียร์ และนำไปสู่จุดจบของเรื่องทั้งหมด "
เรย์หยิบธนูที่ติดตัวมาด้วยและเดินตามสามคนก่อนไป
" มีแค่พวกเราที่ทำได้ "
แขนของเอกมีแสงทองขึ้นมาเคลือบไว้ทั้งสองข้าง และเขาก็เดินตามเพื่อน ๆ เข้าไปที่...
โรงเรียนมาฮาระกุชิ !!
เวลา 03.00น.
" ไปกันเลยทุกคน ไปสู่ความจริงที่รออยู่ !!! "
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ