ลั้นลา...อาชีวะ
9.1
เขียนโดย Gurudit
วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 00.25 น.
10 ตอน
3 วิจารณ์
14.44K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558 23.47 น. โดย เจ้าของนิยาย
7) แล้วฝันก็เป็นจริง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ เวลา 08.00 น. แม็กยังนอนหลับอยู่บนที่นอน เพราะต้องการพักผ่อน เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัด แต่ก็ต้องตื่น รีบลุกขึ้นจากที่นอน เมื่อได้ยินเสียงแม่ตะโกนเรียกมาจากด้านล่าง 'แม็ก ! วันนี้ประกาศผลการสอบสัมภาษณ์ไม่ใช่เหรอลูก ทำไมไม่ไปตรวจสอบผลล่ะ ?' แม็กงุนงงกับคำถามของแม่ แต่ก็พยายามเดินลงมาตอบคำถามอย่างอ่อนแรง 'ผมไม่สบายครับ อยากจะนอนพักผ่อน ผลการสอบสัมภาษณ์คงไม่สำคัญกับผมแล้วครับเพราะถึงอย่างไร แม่ก็ไม่อนุญาต ให้ผมเรียนที่สถาบันแห่งนี้' แม่ยิ้ม พร้อมพูดว่า ‘แม็กตั้งใจถึงเพียงนี้ แล้วจะปล่อยให้โอกาสมันหลุดไปเหรอ ? ไปทำตามความตั้งใจเถอะลูกถ้าผลการสอบผ่าน แม่อนุญาตให้แม็กเรียนต่อที่สถาบันนี้ได้’ แม็กมองแม่ด้วยความฉงน ‘แม่ได้คุยกับแม่ของพี่โก้ จนแม่เริ่มเข้าใจบางอย่างและคลายความกังวลใจ และแม่เชื่อว่าการบังคับ ไม่ทำให้เกิดผลดีแน่นอน ลูกแม่เป็นคนดี ก็ต้องได้รับผลดีตอบแทน’ แม็กโผเข้ากอดแม่ด้วยความดีใจ พร้อมกับกล่าวคำขอบคุณ อาการป่วยของแม็กหายไปราวปาฏิหารย์ แม็ก อาบน้ำ ทำกิจในห้องน้ำ เรียบร้อย ก็แต่งตัวแล้ว วิ่งออกจากบ้านไปอย่างรีบร้อน ผ่านหน้าบ้านพี่โก้ แม็กระลึกถึงพี่โก้ในใจ แม่ของพี่โก้ยืนออกกำลังกายอยู่ที่สนามหน้าบ้านแม็กจึงยกมือไหว้ทักทาย และกล่าวขอบคุณที่ช่วยคุยกับแม่ของตนให้ รถโดยสารแล่นมาจอดพอดี แม็กรีบกระโดดขึ้นอย่างรวดเร็ว ‘ผลการสอบอย่างเป็นทางการ นายปัญจพล กิจสมุทร ระบุสาขาช่างไฟฟ้ากำลังรอบบ่าย ลำดับที่ 25 ครับ' แม็กรีบกลับมาแจ้งผลการสอบให้แม่ฟังอย่างชัดเจนเป็นคนแรก 'แม่ภูมิใจในตัวลูกมากเลย แม็กมีความพยายามจนสามารถทำตามความใฝ่ฝันได้สำเร็จตั้งใจเรียนนะลูก จากนี้ไปลูกจะเริ่มเป็นผู้ใหญ่แล้วนะ' ‘ขอบคุณมากครับที่แม่เข้าใจ ผมรักแม่มากที่สุดเลย’ แม็กพูดพร้อมก้มลงกราบ แม่ก้มลงประคองแม็กขึ้นมา แล้วทั้งคู่กอดกันอย่างอบอุ่นและมีความสุข ก่อนที่ทางวิทยาลัยจะจัดการเรียนการสอนในอีกสองสัปดาห์ ทางวิทยาลัยได้จัดให้มีการประชุมผู้ปกครอง และปฐมนิเทศน์ สำหรับนักศึกษาใหม่ แม็กพาแม่เดินทางไปยังวิทยาลัยเพื่อเข้าร่วมประชุดหลังจากเข้าร่วมประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วแม่พูดกับแม็กว่า ‘แม่รู้สึกสบายใจขึ้นมากเมื่อได้มารับฟังการบรรยายของคณะอาจารย์ และได้เห็นบรรยากาศภายในสถาบันในวันนี้'
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ