Kiss me Kill me [YURI]
เขียนโดย Nekoyu
วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.52 น.
แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557 03.48 น. โดย เจ้าของนิยาย
5) 05 Cold war
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
....................................................................................................................
“มิ้นท์รู้รึเปล่า? มิ้นท์โดนเอาไปลือมั่วไปหมดเลย”
แมวน้ำเปิดประเด็นขึ้นมาระหว่างรอขึ้นซ้อมกิจกรรมเชียร์ตอนเย็น
“รู้ก็มีอยู่เรื่องเดียว ในข่าวมั่วก็มีความจริงด้วยน่ะนะ เรื่องที่เป็นเลสเบี้ยนน่ะ”
เจ้าของข่าวลือบอกออกมาเองยักไหล่ไม่สะทกสะท้านอะไร
“คนเราอ่ะมีปากก็พูดกัน จะเป็นอะไรก็ไม่เห็นเกี่ยวเดี๋ยวนี้สังคมเค้าเปิดกว้างหมดแล้ว เนอะโซดาเนอะ”
เธอยังเป็นสาวร่างอวบที่ร่าเริงมองโลกในแง่ดีไปซะหมด แถมยังหันไปขอแรงสนับสนุนจากคนมาดนิ่งที่ปั่นรายงานไม่วางมือ
“อืม ”
มีเพียงเสียงขานรับในลำคอตามสไตล์คนพูดน้อย
“แต่เรื่องที่มิ้นท์จีบฟา เราว่ามันมั่วเกิ้นแค่ไปเดินเที่ยวกันแค่นี้เอง”
พูดแล้วก็ทำหน้างงไม่เข้าใจว่าข่าวลือแปลกๆพวกนี้กระจ่ายไปได้ยังไง
“เพราะซื้อของให้ละมั้ง แย่นะอุส่ามีเจตนาดีซื้อให้เพราะเห็นเป็นเพื่อนกันโดนเอาไปแปลซะเสียหมดเลย”
สาวผมสีเพลิงแค่นยิ้ม
“ห๊ะ? เรื่องแค่นั้นเอาไปคิดกันได้ขนาดนั้นเลยเหรอ งั้นมิ้นท์ก็จีบโซดาด้วยสิก็ซื้อให้เหมือนกันนี่นา”
แมวน้ำหัวเราะชอบใจมองคนข้างๆที่ส่ายหน้าไปมา
“ก็ต้องทำใจนะว่าสมองคนไม่เท่ากันถึงคิดได้แค่นั้น”
คราวนี้โซดาหัวเราะหึหึในลำคอบ้างทำเอาคนข้างๆเลิกคิ้วที่นานๆจะได้เห็นคนหน้าตายหัวเราะกับเค้าบ้าง
ผ่านมาเกือบสองอาทิตย์แล้วมีเพียงแต่ข่าวลือที่แพร่กระจายไปปากต่อปาก ที่สำคัญตัวต้นเหตุก็ไม่ยอมเข้ามาใกล้กันอีกเลย
นี่คงเป็นการประกาศสงครามเย็นอย่างสมบรูณ์แบบจากผู้หญิงที่ชื่อกุลธิดาสินะ....
สาวสวยเสสายตาไปรอบเพื่อผ่อนคลายจากเอกสารในมือ พอหันมองไปร้านสะดวกซื้อก็สะดุดตาเข้ากับสาวหน้าหวานที่ยืนอยู่คนเดียวผ่านผนังกระจก ริมฝีปากบางกระตุกยิ้ม
“เดี๋ยวจะไปซื้อของหน่อยมีใครจะฝากซื้ออะไรไหม?”
ใบหน้าสวยหันมาถาม
“ไม่จ๊ะ”
แมวน้ำตอบยิ้มๆส่วนคนข้างๆได้แต่ส่ายหน้าเบาๆ
....................................................................................................................
กุลธิดายืนเท้าเอวมองแพ็คทิชชู่ที่อยู่ชั้นบนสุด มันเป็นสินค้าที่อยู่ในช่วงโปรโมชั่นลดราคาซะด้วยแต่ดันอยู่สูงเกินจะหยิบได้นี่สิ
“อันนี้เหรอ?”
ฟาสะดุ้งสุดตัวเมื่อได้ยินเสียงถามดังขึ้นจากด้านหลัง แต่ยังไม่ทันหันมามองก็ได้กลิ่นน้ำหอมราคาแพงพร้อมกับเรียวแขนที่เอื้อมไปหยิบสินค้ามาอย่างง่ายดาย ทำให้เธออยู่ในอ้อมกอดของอีกคนไปด้วย
นัยน์ตากลมโตมองไล่สายตาจากปลายนิ้วที่ยื่นของให้ไปจนสบเข้ากับใบหน้าสวย
ยะ..ยัยหัวแดง!
เป็นใครก็ต้องตกใจทั้งนั้นที่เจอโจทย์(?)โดยไม่ทันตั้งตัวแบบนี้ แต่ยัยนี่มาหยิบของที่อยู่สูงให้ซะด้วย ถือว่าอีกฝ่ายให้ความช่วยเหลือเธอในยามลำบากขอบคุณไปหน่อยก็แล้วกัน
“ขอบคุณน๊า”
ใบหน้าหวานเลยเผยยิ้มละไมตอบ
ยิ้มดีๆก็เป็นนี่!?
นัยน์ตาสีเทาจับจ้องรอยยิ้มที่มาจากใจไร้การเสแสร้งที่เพิ่งเคยได้เห็นจากคนตรงหน้าเป็นครั้งแรก!
ดวงตาสีน้ำตาลจ้องลึกเข้าไปในดวงตาคู่สวยที่ราวกับมีมนต์สะกด สองสายตาสบประสานกันและกันสรรพเสียงรอบข้างรวมทั้งผู้คนที่เคลื่อนไหวไปมาทุกอย่างค่อยเบาลงจนแทบสงบนิ่ง ใบหน้าใสขึ้นสีระเรื่อเมื่อถูกดวงตาเป็นประกายจดจ้อง
ประตูเลื่อนอัตโนมัติเปิดพร้อมนักศึกษากลุ่มใหญ่ที่ส่งเสียงเจี้ยวจ๊าวเข้ามาด้านในช่วยฉุดให้คนตัวเล็กหลุดจากพะวัง รีบขยับตัวออกห่าง ภาพของหัวแดงแรงไม่แคร์กำลังยืนอยู่กับหลานอธิการทำให้ขาเม้าที่กำลังอ้าปากพูดต้องพร้อมใจกันเงียบปากลงแล้วพากันเดินไปดูสินค้าทางด้านอื่น
สร้างภาพเข้าไป
สาวสวยปรายตามองอีกคนที่ทำตัวไม่ถูกเริ่มมองซ้ายมองขวาหาทางอยู่ห่างบุคคลในข่าวลืออย่างเธอ
“วันหลังถ้าไม่มีปัญญาหยิบเอง ก็ไปอ้อนให้พนักงานผู้ชายมาหยิบให้ซะนะ”
ริมฝีปากสีสดบอกเสียงเบาให้พอได้ยินกันเพียงสองคน ก่อนจะหมุนปลายเท้าเดินออกไปด้านนอกทิ้งให้คนถูกโจมตีได้แต่ยืนหน้ามุ้ยอยู่คนเดียว
หน็อย!....คิดจะเล่นสงครามป่วนประสาทเหรอ.....ได้!
ริมฝีปากอิ่มเม้เข้าหากันอย่างขัดใจ
....................................................................................................................
“ดีจ๊ะมิ้นท์” เสียงใสที่เอ่ยเรียกทำให้ปลายนิ้วเรียวที่สไลด์หน้าจอมือถือหยุดชะงักแต่ก็แค่ขานรับราวไม่ได้สนใจว่าใครมาทักด้วยซ้ำ พอเห็นปฏิกิริยาอันเฉยชาคนมนุษย์สัมพันธ์ดีเด่นจึงหันมาทักทายสองสาวที่นั่งร่วมโต๊ะแทน
“อ่าวแมวน้ำ โซดานั่งทำรายงานกันอยู่เหรอ”
“อื้อ เช็คบ่ายอาจารย์เพิ่งสั่งน่ะ”
แมวน้ำยิ้มรับ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าคนที่ตกเป็นข่าวลือจนดังไปทั่วม.จะเอาตัวมาข้องแวะกับพวกเธอทำไมทำไมกัน?
แขกไม่ได้รับเชิญก็เลยถือวิสาสะนั่งลงข้างๆสาวผมแดงทำให้ทั้งโต๊ะจึงเงียบกริบจนคนมาใหม่รู้สึกอึดอัดใจขึ้นมา
“ของฟาใกล้จะเสร็จแล้ว พอดีเช็คเช้าอาจารย์สั่งไว้ตั้งแต่คาบก่อนแล้วน่ะ ”
สาวเจ้ารู้ตัวดีเลยพยายามชวนคุยแต่ไม่มีสัญญาณตอบรับจากคนรอบข้างเลย ที่นั่งตรงข้ามกันก็ปั่นรายงานจนมือเป็นระวิง ส่วนข้างๆยิ่งแล้วใหญ่สนใจแต่มือถืออย่างเดียว
“ขอ...”
สุดท้ายริมฝีปากบางก็พูดขึ้นทำลายความเงียบ
“หือ? มิ้นท์ว่าอะไรนะ?”
“จะนั่งข้างๆชั้นขอรึยัง”
สาวสวยปรายตามองให้คนข้างๆได้ดีดตัวลุกพรวดขึ้นด้วยความตกใจ
“มะ..มีคนนั่งแล้วเหรอ”
บอกเสียงระร่ำระลักพลางมองหาเจ้าของที่นั่งตัวจริงยกใหญ่
“เอ๋? ไม่มีหรอกนั่งได้จ๊ะ ฟา”
แมวน้ำบอกยิ้มๆพยายามกลั้นขำ
ยะ..ยัยนี่ จงใจแกล้งกันชัดๆเลยนี่นา!
“งั้นฟานั่งนะ”
ใบหน้าหวานหันไปยิ้มน้อยให้แต่ในใจทั้งโกรธทั้งอายที่โดนแกล้งให้เป็นตัวตลก เลยนั่งซะชิดจนไหล่เบียดไหล่บางของคนข้างๆ ดวงตากลมโตแอบลอบมองนิ้วเรียวที่เลื่อนหน้าจอมือถือไปมาด้วยสีหน้าเครียด พอจะแอบมองดูก็ถูกมือนั้นปิดหน้าจอราวกับรู้ทัน ใบหน้าสวยหันมาส่งสายไม่พอใจจนเธอต้องรีบเสสายตาหนี
กล่องใส่อุปกรณ์หล่นลงจากโต๊ะร่วงลงกระทบพื้นจนของในกระจัดกระจายเต็มไปหมด ตามมาด้วยแมวน้ำที่ร้องเสียงหลงกระตุกแขนเสื้อเชิ้ตขาวให้โซดารีบช่วยกันก้มลงเก็บ
ปลายนิ้วเรียวรั้งใบหน้าหวานที่หันหนีให้หันมาเผชิญหน้ากัน ตากลมโตสบเข้ากับนัยน์ตาสีเทา
สีเทาที่ดูลึกลับแต่แฝงไว้ด้วยเสน่ห์ยั่วยวนชวนให้น่าค้นหา ในดวงตาคู่นั้นสะท้อนภาพเธออยู่
“ไปดูหนังกันไหม ฟา”
คำชวนด้วยน้ำเสียงนุ่มลึกทำให้คิ้วได้รูปเลิกสูง มือเล็กๆยกขึ้นแกะปลายนิ้วที่สัมผัสใบหน้าออกแล้วขยับถอยห่างเล็กน้อย
ม่อ? จีบ? รึแค่อยากลองเชิงกันเล่นๆ? ตอนนี้ข่าวลือที่แพร่ออกไปได้ผลดีเกินคาดแถมยังกระจายวงกว้างจนคนทั้งคณะรู้เรื่องหมดแล้ว เรียกว่าเดินไปทางไหนก็เป็นหัวข้อให้ถูกพูดถึงเลยล่ะ เพราะงั้นถ้ามีคนเห็นว่าเธอไปไหนกันสองต่อสองกับยัยหัวแดงล่ะก็ ต้องโดนมองว่าตกลงปลงใจยอมให้จีบแน่ เสียภาพพจน์หมด ไม่ดี....
“อื้อ...”
ริมฝีปากบางตอบรับด้วยรอยยิ้มสดใสแล้วหันมามองสองสาวที่เพิ่งช่วยกันเก็บของเสร็จ
“แมวน้ำกับโซดาก็ไปดูด้วยกันสิ”
งานนี้ต้องมีตัวชนไว้กันคำครหาบ้างนิดหน่อย
“เอ๋? ช่วงนี้มีหนังผีเข้าใหม่นี่นา ไปๆไปนะโซดา”
เป็นไปดังที่คิดเมื่อสาวอวบตอบตกลงอย่างง่ายดาย
“ไปกันเองเหอะ!”
คนที่นั่งนิ่งมาตลอดโพลงขึ้นมาแล้วมองเขม็ง
“ได้ไงยะ ไปด้วยกันเลยยยย....ไม่งั้นไม่ให้ยืมโน๊ตวิชาเลขแน่”
แมวน้ำหันไปลากเสียงยานคางใส่แถมยังงัดไม้ตายมาขู่เข็ญอีก
โซดายกมือขึ้นดันกรอบแว่นให้กระชับใบหน้าพลางครางขัดใจในลำคอ
“เออๆ ไปก็ได้”
“เห๊? พวกแมวน้ำจะดูหนังผีกันจริงๆเหรอ แล้วมิ้นท์ล่ะ?”
ที่จริงเจ้าตัวก็ไม่ได้หลงใหลได้ปลื้มกับหนังประเภทนี้เท่าไร ติดจะเบื่อก่อนมันฉายจบซะด้วยซ้ำเลยต้องหันมาถามความคิดของสาวสวย เห็นรสนิยมดีแบบนั้นน่าจะเลือกหนังดีๆได้ซักเรื่อง
“อะไรก็ได้ ชั้นดูได้หมด”
เออ....ผิดเองที่ไปคาดหวังกับยัยนี่! โครตช่วยได้มากเลย!
ฟายิ้มกลบเกลื่อนความรู้สึกหน่ายใจ
“สรุปจะดูหนังผีกันจริงๆใช่ไหม งั้นเดี๋ยวฟาโทรไปจองตั๋วให้คงไม่เอารอบดึกหรอกเดี๋ยวพวกแมวน้ำกลับดึก”
เลยต้องเล่นตามน้ำแสดงความมีน้ำใจกระตือรือร้นอาสาจัดการเรื่องตั๋วหนังให้เสร็จสรรพ
..................................................................................................................................................................................
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ