สามใจหนึ่งฝัน

8.2

เขียนโดย api3api

วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 23.52 น.

  27 ตอน
  2 วิจารณ์
  26.76K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 09.10 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

8) กำลังใจเสียงหวาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
              ป้าแก้ว จักจั่น ออกมาส่งแสวงแต่เช้า จักจั่นไร้ซึ่งรอยยิ้มยื่นกระเป๋าสัมภาระให้แสวง เขารับรู้ได้ถึงความไม่สบายใจของจักจั่น แสวงรับของมาแล้วขยับเป้ให้กระชับ แสวงยิ้มพยักหน้าให้จักจั่นแต่เธอเบือนหน้าและเดินออกมา แสวงเลยเดินจากมาอย่างผิดหวังนิดๆ
          จักจั่นมองแสวงลับตาไปแล้วก็นั่งลงที่บันไดบ้านหน้าตายุ่งเหยิง ป้าแก้วเห็นดังนั้นจึงเดินเข้ามาหา
         "ทำใมไม่ให้กำลังใจแหวงมันสักคำล่ะลูก ทะเลาะกันเหรอ"
           จักจั่นมองหน้าป้าแก้วน้ำตาคลอเธอเข้ามาสวมกอดแม่ของแสวง
          "จักจั่นกลัว   จักจั่นกลัวแสวงเห็นจักจั่นตัวสั่นเดี๋ยวจะเสียกำลังใจเปล่าๆ"
           "โถ จักจั่น  ป้าเข้าใจเพราะป้าเป็นเมียผู้พิทักษ์ป่า ทุกคราวที่ลุงสไวเข้าป่า ป่าก็ได้แต่สวดมนต์เหมือนกัน แต่กำลังใจจากทางนี้ก็สำคัญนะ"ช
ป้าแก้วลูบหลังจักจั่นอย่างเอ็นดู 
          "แต่คนที่แสวงรักไม่ใช่จักจั่น คนที่แหวงรักคือเพื่อนจักจั่น จักจั่นไม่กล้า"
         ป้าแก้วยิ้มใจนางคิดถึงน้องสาวของเธอ โฉม ผู้รักจักจั่นเหมือนลูกแท้ๆ จิตใจอ่อนโยนของจักจั่นช่างเหมือนกันเหลือเกิน และคนแบบนี้มักอาภัพ
          "จักจั่น หากวันที่ได้เจอเขามีเพียงแค่วันนี้ จักจั่นจะเสียใจตลอดชีวิตนะ  ป้าไม่รู้หรอกว่าลูกป้าชอบใครรักใคร แต่ที่ป้ารู้คือวันนี้แสวงไม่สบายใจนะที่จักจั่นไม่พูดอะไรเลย"
           จักจั่นรู้สึกเห็นด้วยกับคำพูดของป้าแก้ว เธอลุกขึ้นแล้วรีบปั่นจักรยานไปทางอุทธยาน ป้าแก้วยิ้มส่ายหัวด้วยความเอ็นดู 
          "ไม่ว่าจะยังไง ไม่ว่าจะมองฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งใหม ไม่ว่าตอนนี้เธอชอบใคร ฉันอยากให้เธอรู้ว่าฉันคิดยังไง" ความในใจของจักจั่นทะลักออกมาอย่างมากมาย
 
          ที่อุทธยาน หน่วยสำรวจจัดแถวและเตรียมออกเดินทาง แสวงมองทางเข้าอุธยาน ในใจยังหวังที่จะเห็นใครบางคน เมื่อไม่เห็นใครแสวงก็ได้แต่ถอนหายใจ
 
จักจั่นปั่นจักยานผ่าหมอกมาถึงอุทธยาน ก็ไม่เจอใคร
หญิงสาวจอดจักรยานนั่งลงผิดหวัง
          "ฉันทำอะไรลงไป น่าอายจริงๆจักจั่นเอ๋ย"
จักจั่นเดินจูงจักรยานกำลังจะออกจากอุทธยานก็เห็นหัวหน้าอุทยานขับรถเข้ามาพอดี จักจั่นจึงยกมือสวัสดี
  หน่วยเรนเจอร์แปดนายยกพลเข้าป่า ลุงมิ่งเห็นแสวงไม่ยิ้มแย้มอย่างเคยเลยสะกิดจ่าโบ้
              "ดูสิจ่า เพราะจ่าแนะนำมันล่ะมั้งมันถึงซึมอย่างนี้"
          จ่าโบ้ส่ายหน้ายิ้มๆ เขาตบหลังแสวงดังปัก
           "ทำใจเว้ยไอ้น้อง ผิดหวังมันเรื่องธรรมชาติ"
      ไม่ทันที่แสวงจะพูดอะไร ก็มีเสียงหวานวอเข้ามาวิทยุของจ่าโบ้
            "แสวง ว.สอง แสวง ว.สอง"
           "จักจั่น"
แสวงรีบคว้าวิทยุที่เอวจ่าโบ้มาไว้ในมือ เพราะจักจั่นใช้วิทยุของหัวหน้า วอ เข้ามา
            "แสวง ทราบแล้วเปลี่ยน"
             "จักจั่นขอโทษนะที่ไม่อวยชัย ปลอดภัยกลับมาด้วยฉันจะรอ"
              แสวงมองไปรอบๆเห็นพวกหน่วยเรนเจอร์อึ้งเงียบกริบ เขาเขินแต่ไม่ลืมตอบกลับเสียงหวาน 
              "สอง แปด รับทราบครับ" 
 
-------------------------------------------------

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา