ยอดนักสืบคุกกี้

8.1

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.02 น.

  10 ตอน
  30 วิจารณ์
  14.09K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

9) วาเลนไทน์ปริศนา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
สายตาของชายหนุ่มทอดยาวไปทางปฎิทินเมื่อพบว่ามันคือวันนั้นเขาถึงกับหัวเสียขึ้นมาทันที
 
“ทำไม….ต้องมาเจอกับมันอีกแล้ว….”
 
คุกกี้บ่นพึมพำกับวันที่เกลียดที่สุด
 
“ช็อกโกแลตเอย…ดอกไม้เอยช่างไร้สาระ!”
 
ชายหนุ่มสวมเสื้อเชิ้ตสีดำมีปกพร้อมกับกางเกงขายาวสีขาวพลางเดินไปทางถนน
 
“เร่เข้ามาครับ!วันนี้ช็อกโกแลตลดพิเศษเนื่องในวัน14กุมภาพันธ์!”
 
เสียงตามร้านค้าดังจนกลบเสียงรถยนต์ไปหมด
 
“ชิ!ไร้สาระ!”
 
กริ๊งๆ
 
“ฮัลโหล….”
 
“สวัสดีครับเอ่อ…คุณคุกกี้ใช่ไหมครับผมสารวัตรชินเองพอดีมีเรื่องนิดหน่อย”
 
“หืม!คดีเหรอครับ”
 
ชายหนุ่มพูดขึ้นด้วยความสนใจเพราะคดีนี่แหละช่วยลดความเครียดเขาได้
 
“เปล่าครับ…คือว่าพอดีมีบัตรเชิญไปงานวาเลนไทน์น่ะครับพอดีผมไม่ว่าง…..แต่สน.อุตส่าห์ให้มาแล้ว….
จะปฎิเสธก็เสียเกียรติหมด…”
 
“หมายความว่าจะให้ผมไปแทน…?สารวัตรครับ!คุณทำงานกับผมมานานก็น่าจะรู้ว่าผมเกลียดวันนี้ที่สุด!”
 
“ก็เพราะคุณไม่เคยได้ช็อกโกแลตน่ะสิ”
 
สารวัตรชินพึมพำเบาๆกับตัวเองแต่มันก็ไม่อาจหลุดรอดหูของคุกกี้ไปได้
 
“เมื่อกี้ว่าไงนะครับ…..”
 
ชายหนุ่มกล่าวเสียงเย็นเมื่อถูกจี้ใจดำ
 
“เอ้อ….ก…ก็แหม…ความจริงนี่ครับคุณน่ะไม่เคยได้ช็อกโกแลตจากใครเลยนอกจากสาวในผับที่ดูแค่หน้าตาเท่านั้น…”
 
พึ่บๆ…เปลวเพลิงในตัวของคุกกี้ลุกโชนขึ้นมาจนปลายสายเริ่มรู้สึกร้อนทางโทรศัพท์
 
“คุณสารวัตร…ไม่อยากตายดีใช่ไหม!”
 
“ขอโทษคร้าบ…เอาเป็นว่าผมส่งบัตรเชิญไปทางไปรษณีย์แล้วนะ…!ถ้าคุณไม่ไปเรื่องนี้ถึงหู ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติน้ำแน่ๆครับ!เอาล่ะสวัสดี..ลาขาดครับ!”
 
ตู๊ดๆๆๆ…
 
“ไอ้ชินนี่แกเล่นถึงแม่เชียวเรอะ!......”
 
คุกกี้ร้องโวยวายทันทีส่วนสารวัตรชินตอนนี้กำลังหัวเราะคิกคักพลางวางแผนไปเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว…
 
“สรุปเราก็ไม่มีทางเลือกหรือนี่”
ชายหนุ่มถอนหายใจออกมาอย่างเซ็งๆ
 
“ไอ้วันบ้าๆนี่!ให้มันจบไปเร็วๆเถอะ”
 
                          เวลา1ทุ่ม
คุกกี้เดินเข้างานด้วยชุดสูทเช่นเคยสิ่งที่เขาหงุดหงิดไม่เพียงแต่จะเป็นวันที่เขาเกลียดแต่ดูเหมือนการถูกยัดเยียดนี่จะเป็นสิ่งที่โคตรเกลียดสำหรับเขาผู้นี้
                บรรยากาศภายในงานมีช็อกโกแลตหลายยี่ห้อเท่าที่จะนึกได้แต่การที่มีคนมาชุมนุมบริเวณจุดจุดหนึ่งคุกกี้ไม่ต้องสงสัยมันเป็นมุมทำช็อกโกแลตแน่ๆ แม้เขาจะชอบกินช็อกโกแลตมากแค่ไหนแต่มันก็ต้องรู้สึกสะอิดเอียนบ้างเป็นธรรมดาเพราะกลิ่นช็อกโกแลตหวานมากทั้งยังโชยปนเปรอไปกับกลิ่นดอกกุหลาบจำนวนมหาศาลที่แขกนำเข้ามา
                “ช็อกโกแลตค่า…ช็อกโกแลตแจกฟรี…”
                เสียงใสคุ้นหูดังขึ้นไม่ไกลจากจุดที่เขายืนอยู่ชายหนุ่มไม่ทันทอดสายตามองก็มีกล่องของขวัญสีชมพูผูกด้วยโบสีฟ้าไม่ต้องเปิดกล่องทุกคนก็รู้ ช็อกโกแลตชัวร์!
                “อุ๊ย!”
ตะวันร้องเสียงสูงเล็กน้อยก่อนจะรีบยัดๆกล่องของขวัญขนาดเล็กใส่ในมือของคุกกี้และรีบเดินจากไป มันเป็นช่วงเวลาที่เร็วพอๆกับมอเตอร์ไซค์ของเด็กแว้นชายหนุ่มไม่มีโอกาสกล่าวปฎิเสธหรือขอบคุณแม้แต่น้อย <แต่แน่ล่ะยังไงเขาก็ไม่ขอบคุณหรอก>
                คุกกี้เอามือตบหน้าผากของตัวเอง1ที                                                                                                                                                                       
                “มาอีกแล้วสินะ!”
เมื่อไม่มีทางเลือกแล้วเขาจึงจำค่อยๆแกะกล่องของขวัญเพื่อที่จะพบกับช็อกโกแลตรูปหัวใจหน้าตาหน้ากินสลักคำว่า”สุขสันต์วันแห่งความรัก” เมื่อชายหนุ่มเริ่มกัดขนมหวานความอบอุ่นเริ่มถูกส่งต่อไปยังทุกอณูของร่างกายเพราะมันไม่ใช่ช็อกโกแลตหน้าตาแต่มันเป็น “ช็อกโกแลตน้ำใจ…..”
            “เฮ้ยคุณคุณเป็นอะไรไป!”
คุกกี้ตาเบิกโพลงเมื่อพบร่างของชายชราท่าทางอาวุโสผู้หนึ่งล้มลงบนพื้น…แขกบางคนตกใจกรีดร้อง บางคนวิ่งหนี บางคนลนลาน บางคนลุกขึ้นยืน และใครบางคนแสยะยิ้ม…
                “แย่แล้วสิ!”
เขารีบวิ่งแทรกตัวฝูงชนไปทางร่างของชายชราหนวดขาวแต่กลับถูกชายหนุ่มรูปร่างกำยำใส่แว่นดำ2คนขวางตัวเอาไว้
                “โปรดถอยไปต่อจากนี้ทางเราจะจัดการเอง”
                “ตามกฎแล้วตำรวจจะชูสมุดเพื่อแนะนำตัวแต่ในเมื่อฝ่ายนี้ไม่มีสมุด…ก็มีแต่จะต้องคุมตัวไว้ห่างๆ!”
คุกกี้วาดเท้าเป็นเส้นโค้งฟาดใส่ชายหนุ่มทั้ง2อย่างสุดแรง!
                “บั้ก!”
เสียงส้นเท้าของเขาถูกชายหนุ่ม1ใน2รับไว้ได้ชายแว่นดำจับขาแล้วกระชากตัวคุกกี้จนลอย
                “โครม!”
 
ร่างของชายหนุ่มถูกเหวี่ยงไปกระแทกโต๊ะพลาสติกจนล้มคว่ำ สติของเขาเริ่มเรือนรางในที่สุดก็ดับวูบลง….

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา