นิยาย : ฉันกับเธอ. . .รักนี้จะเป็นอย่างไร

10.0

เขียนโดย WinsBlue

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.13 น.

  34 ตอน
  19 วิจารณ์
  42.45K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) ย้อนหลัง !!

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Lesson 2  : ย้อนหลัง 
 
   สวัสดีครับ ผมชื่อ กล้า ผมเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร อยู่ชั้น ปวช.3 แล้วครับ เรื่องของเรื่องนี้มันเกิดขึ้นมาว่า คุณพ่อกับคุณแม่ผมท่านต้องไปทำงานที่ต่างประเทศอย่างไม่มีกำหนดกลับมา
แต่ท่านสันญาว่าทุก 2 เดือน ท่านจะกลับมา 5 วัน ท่านจึงให้ผมออกมาจากหอ เพื่อมาอยู่บ้านแทน โดยมี
ป้าเทืองเป็นผู้ดูแลผม ป้าเทืองแกดูแลผมมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วเรียกว่า แม่นมยังได้เลยครับ เข้าเรื่องเลยดีกว่า
 
วันแรกที่ผมมาอยู่บ้านหลังนี้
 
“โห~ ป้า ทำไมผมต้องมาอยุ่ด้วยเนี่ย” ผมบ่นกับป้าเทือง
 
ป้าเหลือบมองมาทางผม “คุณหนู อดทนหน่อยนะค่ะ”
 
“ทนไม่ไหวหรอกป้า กล้าอยู่นู่นยังมีเพื่อน แต่อยู่นี่กล้าไม่มีเพื่อนกล้า เหงา” ผมพูดกับป้าเชิงน้อยใจ
 
“เด๋ว ป้าให้ลูกป้ามาอยู่เป็นเพื่อนก็ได้นี่” ป้าเทืองพูดแล้วยิ้ม
 
“จะบ้า รึไงป้า !! ” ผมพูดพร้อมกับเดินออกมาหน้าบ้าน
 
ผมเดินออกมาเป็นสนามหญ้าขนาดปานกลางหน้าบ้านของผมเอง ผมเหลือบไปเห็นลูกบอล  ด้วยความโมโหจึงจะเตะอัดกับกำแพงขั้นระหว่างบ้านผม กะ เพื่อนแม่ผม
 
เพล้ง ~!!!
 
เสียงกระจกใส ๆ แตกเป็นเสี่ยง ๆ ผมตกใจกระวนกระวายมาก ทำตัวไม่ถูก
 
ซักพักมีผู้หญิงหน้าตาดี ขาวหมวย ลูกผู้ดี โผ่ลหน้าออกมา รุ้สึกว่าเธอคนนี้น่าตาคุ้นเหลือเกิน
 
“เอ่อ. . . ขอโทษนะครับที่ผมทำกระจกแตก” ผมเอ่ยขอโทษพร้อมเกาหัวไปในตัว
 
“นี่นาย ที่นี่หมู่บ้านนะ ไม่ใช่สนามบอลอยากเตะบอลก็ไปเตะที่อื่น” เธอพูดกับผมเหมือนเธอแค้นอะไรผมนักแหละ แค่กระจกบานเดียว
 
“มีอะไรกันจ๊ะลูก” เสียงผู้หญิงวัยกลางคนบ้านเด็กสาวคนนั้น
 
“กล้า. . .มีอะไรหรอจ๊ะ ? ” ป้าเทืองออกมาถามผมพร้อมทำท่าทีตกใจ
คุณหญิงบ้านเด็กสาวนั่นเดินมาหาผมพร้อมถามผมว่า
 
“นายเป็นคนทำกระจก บานนั้นแตกใช่มั้ย ?” คุณหญิงพูดพรางชี้มือไปทางหน้าต่างบานนั้น
 
“ผมทำเองครับ ผมจะรับผิดชอบให้ครับ” ผมรีบยอมรับผิดเพื่อจะให้เรื่องมันจบ ๆ ก็แค่เสียตังไม่กี่บาท ขนหน้าแข็งผมไม่ร่วงอยู่แล้ว
 
“5 5 5” เสียงคุณหญิงนั่นหัวเราะอย่างผู้ดี
 
“...” ผมเงียบไม่พูดอะไร สงสัยว่าหัวเราะอะไร
 
“หนูกล้าจำป้าไม่ได้หรอ ?” คุณหญิงพูดพร้อมกับหัวเราะ
 
“เอ๋ ???” ผมทำหน้าสงสัยก่อนจะเกาหัว
 
“ก็ป้าปุ้ม แม่ของยัยปุ๋ยไง จำได้มั้ย ?” คุณหญิงพูดแล้วยังหัวเราะไม่หยุด
 
ผมทำหน้าสงสัยก่อนจะนึกได้ “อ่อ จำได้แล้วครับที่ตอนเด็ก ๆ คุณป้าซื้อของเล่นให้ผมบ่อย ๆ ^^.”
 
“ใช่แล้วจ่ะ” คุณหญิงพูด
 
“ผมขอโทษเรื่องที่ทำกระจกแตกนะครับ ไว้ผมจะรับผิดชอบเอง” ผมพูดพร้อมกับสำนึกผิด
 
“ไม่เป็นไรหรอกจ่ะ เข้าไปคุยกันในบ้านก่อนป่ะ”  คุณหญิงชวนผมเข้าไปในบ้าน
 
“ป้าเทือง ฮ่ะ เด๋วกล้ามานะ ฮ่ะ ” ผมยิ้มให้ป้าเทืองก่อนเดินไปบ้านคุณหญิงนั่น
 
----------------------บ้านคุณหญิง----------------------
 
“บ้านคุณป้าน่าอยู่นะคับ”  ผมพูดแล้วมองรอบ ๆ บ้าน
 
“ก็มาอยู่สิจ๊ะ คนกันเองอย่าเกรงใจเลย” คุณหญิงพูดอย่างไม่ทิ้งเชิงผู้ดี
 
“คุณป้าก็ แล้วน้องปู่ยหล่ะครับ”  ผมถามถึงเพื่อนสาวผมสมัยเด็กคนหนึ่ง เธอเป็นเด็กเรียบร้อย พูดเพราะ นิสัยดี
 
“แม่ !! เอาไอ่คนบ้าที่เตะบอล ใส่กระจกหน้าต่างหนูเข้ามาในบ้านทำไม” คำพูดของเด็กสาวช่างเจ็บเหลือเกิน
“ปุ๋ย อย่าไปว่าพี่เค้ายั่งงั้นสิ นี่พี่กล้าเค้ามาอยู่แทนป้าศรีแล้ว” คุณหญิงพูดกับลูกสาว
 
“พี่อะไรแม่ หนูรุ่นเดียวกับมันนะ” ยัยปุ๋ยตอบอย่างเสียงแข็ง
 
คุณหญิงเริ่มหงุดหงิด “ก็แม่เห็นแต่ก่อนหนูเรียกพี่นี่”
 
ยัยปุ๋ยบ่นพึมพัม ๆ แล้วมองค้อนมาทางผม ผมได้แต่ยื้มให้หวังว่าเธอ คงจะจำชั้นได้นะ
ผมนั่งคุยกับคุณหญิงซะนาน จนคุณหญิงชวนผมกินข้าวเที่ยงด้วยกัน ผมก็ไม่ก็ไม่กล้าปรติเสธ
 
ระหว่างกินข้าว ยัยปุ๋ย เกิดถามผมขึ้นมา “นายมาอยู่ทำไมที่นี่เนี่ย ?”
 
ผมสำลักข้าวที่กำลังกลืนด้วยความตื่นเต้น “พ่อกับแม่ชั้นไปต่างประเทศชั้นเลยต้องมาอยู่”
 
!!!!!RRRrrr!!!!!
 
เสียงโทรศัพท์คุณหญิงดังขั้นเธอจึงขอตัวไปคุยธุระของเธอ
 
“เธอ สบายดีมั้ย ? ” ผมถามตามประสาคนปรกติ
 
“ท่าไม่สบาย ชั้นคงไม่ลงมากินข้าวหรอกย่ะ” เธอพูดจบก็ตักข้าวเข้าปาดพร้อมยักคิ้วให้ผม
 
“เธอ นี่มัน ..” ผมพูดไม่ทันจบคุณหญิงก็มานั่งต่อ
 
“กล้า เรียนอยู่ที่ไหนหรอลูก ? ” คุณหญิงถามผม
 
“อ่อ...วิทยาลัยเทคนิค......ครับ” ผมตอบอย่างมั่นใจในสถาบันของผม
 
ทุกคนอ้าปากค้าง ทำตัวน่าแปลก สายตาเริ่มจ้องมองแต่จานข้าว เหมือนกัน รีบ กินข้าวให้เสร็จยังไงยั่งงั้นแหละ
 
คุณหญิงพูดต่ออีกเพื่อไม่ให้เสียมารยาม “’งี้~ ก็ทางผ่าน รร. เจ้าปู่ยพอดีเลย ฝากดูแลด้วยนะค่ะ”
 
“ครับ ผมจะดูแลให้ครบ” ผมรับคำของคุณหญิง
 
ยัยปุ๋ยมองหน้าผมกับคุณหญิงแล้วพูดกับแม่ของเธอเองว่า “แม่ ฝากหนูไว้กับโจรหรอ ?”
 
“แม่รู้นิสัยพี่เค้า เค้าไม่ทำให้ลูกต้องเสียใจหรอก”คุณหญิงพูดแล้วหัวเราะ
ผมก็สงสัยกับคำที่คุณหญิงพูด ยัยปุ๋ยก็มองหน้าผมอย่างแค้นใจ เมื่อเรากินข้าวเสร็จผมจึงให้วินแถวนั้นไปซื้อกระจกมาให้ เพื่อจะติดชดใช้ยัยปุ๋ย
 
“กล้า ไม่เห็นต้องทำเองเลยนี่” คุณหญิงพูดกับผม
 
“กล้าเรียนมาครับเลยอยากลองใช้วิชาบ้าง”
 
“ตามใจเถอะจ่ะ” คุณหญิงพูดก่อนจะเดินจากไป ปล่อยให้ผมอยู่กับปุ๋ย 2 ต่อ 2
 
“ห้องเธอนี่น่าอยู่เหมือนกันนะ” ผมพูดพร้อมนั่งลงบนเตียงของเธอ
 
เธอมองหน้าผมอย่างเคือง “ใคร อนุญาตให้นายมานั่งบนเตียงชั้น ห๊ะ !!!’
 
‘เธอเป็นอะไรชั้นเห็นตั้งแต่ตอนกินข้าวละ’
 
“ก็นายจะทำให้แฟน ชั้นสงสัย”
 
“ชั้นจะทำอะไร” ผมพูดด้วยท่าทีงง
 
“ก็นายมาขึ้นรถเมล์พร้อมชั้นอ่ะ สิ” เธอพูดพร้อมกับทำท่าทางรังเกียจผม
 
“แค่เนี๊ย  คิดว่าชั้นอยากจะไปกับเธอตายหล่ะ ยัยเผือก” ผมว่าเธอตอนนั้นเพราะเธอเรียนเก่งมาก !!
 
“โห ไอ่หน้าแมลงสาป หล่อตายหล่ะ” เธอพูดด้วยเสียงโมโห
 
“โอเค ชั้นยอมเธอละ” ผมไม่ไหวเถียงกับเธอต่อไปแล้ว
 
“ดีมาก !! นายรู้ตัวก็ดีแล้วรู้ว่าเถียงชั้นไม่ได้ก็อย่าเถียง. . .”
 
กระจกมาส่งคร๊าบ บ บ !!!!
 
เสียงเรียกหน้าบ้าน
 
ผมลงไปยกกระจกขึ้นมาเพื่อประกอบ  ยัยปุ๋ยเดินมาดูระหว่างที่ผมนั่งประกอบอยู่นั้น
 
“ชั้นไม่ทำของเธอเสียหายหรอกน่า” ผมพูดพร้อมยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์
“ให้ตายเหอะย่ะ !!! เพื่อนายทำของชั้นเสียอีกอันนึงว่าไง จะจะเอาหน้าต่างที่ไหนปิดห้องชั้น” เธอพูดพร้อมกับท่าทางที่ออกจะโอเว่อหน่อย
 
“ที่แท้ ก็ขี้เหนียว” ผมบ่นเบา ๆ
 
“นายบ่นอะไรชั้นได้ยินนายหมดนะ”
 
“ป่าว~ หลบไปหน่อยชั้นประกอบเสร็จแล้ว”
 
ผมประกอบหน้าต่างเสร็จแล้ว จึงทดสอบเพื่อความถูก
 
“ประกอบเสร็จแล้วก็ ขอเชิญ ค่ะ” ยัยนั่นพูดอย่างกับว่าผมเป็นอะไรในสายตาเธอยั่งนั้นแหละ
 
“คิดว่าชั้นอยากอยุ่เร๊อะ !! พรุ่งนี้ 7 โมง ชั้นจะไปรอเธอที่ป้ายระเมล์ละกัน” ผมพูด เธอพยักหน้าก่อนที่จะใช้สีหน้าอันน่ากลัวขับไล่ผมออกไป
 
ผมเดินออกจากบ้านหลังนั้นในใจกำลังคิดว่าเด็กสาวที่พึ่งคุยเมื่อทำให้หัวใจของผมกลับมาเต้นอย่างมีจังหวะอีกครั้ง ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะเป็นปุ๋ย เพราะตอนนี้เธอน่ารักบาดใจผม มาก ๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา