ไฟแค้นซ่อนรัก
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.14 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 03.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
40) บวช
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
หลังจากคลอดลูก ได้ประมาณ 3 เดือน ฟางก็ตัดสินใจกลับเมืองไทยพร้อมกับป๊อบปี้และย้ายมาอยู่ที่ไร่ ตะวันฉาย ทุกคนต่างก็ดีใจที่ป๊อบปี้กลับมารวมทั้งมีเด็กตัวน้อยๆกลับมาด้วย
ป๊อบ: ฟาง ผมมีเรื่องจะคุยกับคุณ ลูกหลับรึยัง
ฟาง: หลับแล้ว เรื่องอะไรเหรอ
ป๊อบ: ผมตัดสินใจแล้ว ว่าผมจะบวช
ฟาง: บวช ?
ป๊อบ: ใช่ ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ที่อยู่ที่นู้นแล้วอ่ะ ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมทำผิดไว้มาก เรื่องทั้งหมดถ้าผมไม่เริ่ม ไม่เป็นคนจุดไฟขึ้นไฟมันคงไม่ลุกลาม เรื่องทั้งหมดคงไม่บานปลายมากมายขนาดนี้
ฟาง: ชั้นแล้วแต่คุณนะ แต่ชั้นไม่อยากให้คุณรู้สึกผิดกับเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ลูกคลอดออกมา ชั้นก็ตั้งใจจะลืมทุกอย่างแล้วเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่วันนั้น แล้วชั้นก็เชื่อแล้วว่าคุณเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ
ป๊อบ: แต่ผมก็ตั้งใจไว้แล้ว ว่าจะบวชให้พ่อของคุณและพ่อกับแม่ของผมด้วย และให้ผลบุญส่งผลถึงคุณแล้วก็ลูก
ฟาง: ชั้นอนุโมทนาบุญกับคุณนะ แล้วคุณจะบวชนานแค่ไหน
ป๊อบ: ผมขอเวลา 2 ปี แล้วผมจะกลับมาหาคุณกับลูกผมสัญญา
ฟาง: ชั้นกับลูกจะรอคุณนะ
หลังจากที่ป๊อบปี้ได้บวชและใช้ชีวิตในการศึกษาพระธรรม เค้าเข้าใจถึงคำว่าให้อภัยอย่างแท้จริงสักที ตลอดเวลาที่ป๊อบปี้บวช ฟางก็ทำหน้าที่แม่ของลูกได้ดีมาก ดูแลลูกเป็นอย่างดี และตื่นมาใส่บาตรให้ป๊อบปี้ทุกเช้า หรือไม่บางวันก็พาลูกไปทำบุญที่วัดด้วย
2 ปี ผ่านไป
เขื่อนกับโทโมะไปรับป๊อบปี้กลับบ้าน ฟางรวมถึงคนงานก็ยืนรอต้อนรับและก็มีเด็กชายตัวน้อยๆ วัย 2 ขวบกว่าๆยืนรออยู่ด้วย เมื่อป๊อบปี้ลงจากรถเฟิร์สก็วิ่งไปหาป๊อบปี้ป๊อบปี้ก็รีบเข้ามาอุ้มลูก
พร: ต้อนรับกลับบ้านนะจ้ะนาย
ป๊อบ: ทุกคนสบายดีนะ
พร: สบายดีจ้ะนาย
ป๊อบ: แล้วคุณแม่ล่ะสบายดีรึเปล่า
ฟาง: ชั้นเหรอ ?
ป๊อบ: อืม
ฟาง: สบายดี
เฟิร์ส: ป๊าป๊า
ป๊อบ: ว่าไงครับ
เฟิร์ส: เล่นๆ
พร: เดี๋ยวนี้ คุณหนูน้อยพูดเก๊งเก่ง
เขื่อน: พัฒนาการดีวันดีคืนเลยแหละ
เฟิร์ส: เล่นๆๆ ป๊า เล่นๆ
ป๊อบ: ปะๆไปเล่นในบ้านกัน...ขอบคุณทุกคนมากนะที่มาวันหยุดแท้ๆ ไปพักผ่อนกันเถอะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ