ไฟแค้นซ่อนรัก
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.14 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 03.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
25) พ่อไปสบายแล้ว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ป๊อบปี้มาส่งโทโมะเสร็จก็เก็บเสื้อผ้า เตรียมกลับเชียงทันที ป๊อบปี้ยังคงมองเอกสารที่ฟางเอามาให้ ด้านฟางที่ลงมาเดินเล่นรอบๆบ้านคนเดียวยืนมองบ้านที่เคยอยู่ตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่ที่มีแม่อยู่ จนกระทั่งตอนนี้ไม่เหลือทั้งแม่และพ่อ ฟางก้มมองท้องตัวเองที่ต่อไปคงจะโตขึ้นๆ
ฟาง: เราทำถูกแล้ว เข้าใจแม่นะลูก
เวลาผ่านไปเรื่อยๆ ป๊อบปี้กลับมาเชียงใหม่ และเก็บตัวอยู่ในบ้านไม่ออกไปทำงานจนถึงวันเผาศพของธนา แก้วเป็นเพื่อนกับฟางและไปเรียนต่างประเทศด้วยกัน รู้ข่าวก็รีบมาทันที
แก้ว: ขอโทษนะฟาง ชั้นมาช้าไปอ่ะ
ฟาง: ไม่เป็นไร มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มานะ
แก้ว: พ่อกับแม่บอกชั้นว่า บ้านกับบริษัทแกกำลังจะถูกยึดเหรอ
ฟาง: อืม ก็หลังจากจัดการเรื่องงานศพพ่อเสร็จก็คงต้องหาบ้านใหม่อยู่อ่ะ
แก้ว: มาอยู่ที่บ้านชั้นก่อนมั้ย พ่อกับแม่ก็ถามๆอยู่นะว่าอกกับเฟย์จะไปอยู่ไหน
ฟาง: ไม่เป็นไร ฝากขอบคุณคุณลุงกับคุณป้าด้วยนะ
แก้ว: ถ้าแกมีอะไรให้ชั้นช่วยก็บอกเลยนะ ไม่ต้องเกรงใจ
ฟาง: ขอบใจนะแก้ว
โทโมะ: ถึงเวลาแล้วครับคุณฟาง
ฟาง: ค่ะ ไปกันเถอะแก้ว
หลังจากเสร็จพิธีทุกอย่าง เฟย์กับฟางก็ยืนมองท้องฟ้า แล้วนึกถึงพ่อเฟย์ร้องไห้ออกมาไม่หยุดจนฟางต้องดึงมากอดปลอบ
ฟาง: พ่อไปสบายแล้วนะ เลิกร้องไห้ได้แล้ว
เฟย์: พี่ฟาง อื้อออ
ฟาง: เราต้องเข้มแข็งแล้วใช้ชีวิตต่อไปให้ได้นะ ถ้าพ่อกับแม่ดูอยู่ ท่านจะเป็นห่วงนะ
เฟย์: เฟย์สัญญาว่าเฟย์จะเข้มแข็ง
เขื่อน: แล้วคุณฟางกับคุณเฟย์จะอยู่ที่ไหนกันอ่ะครับ
ฟาง: ก็ระหว่างที่หาบ้าน ก็คงเช่าโรงแรมอยู่กันก่อนอ่ะค่ะ
เขื่อน: มีอะไรให้ผมช่วยก็บอกได้ตลอดเลยนะครับ
โทโมะ: ผมด้วยนะครับ มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้เสมอนะครับ
ฟาง: ค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ ขอบคุณจริงๆ โดยเฉพาะคุณ คุณเขื่อนที่ช่วยชั้นตั้งสองครั้ง ขอบคุณนะค่ะ
เขื่อน: ครับ ถ้างั้น ผมคงต้องลากลับเชียงใหม่ก่อนนะครับ
ฟาง: ค่ะ เดินทางปลอดภัยนะค่ะ
โทโมะ: ผมลานะครับ ไปเขื่อน
แก้ว: อุ๊ย! ขอโทษค่ะ
โทโมะ: ไม่เป็นไรครับ
โทโมะหยิบกระเป๋าแก้วที่ตกยื่นให้แล้วส่งยิ้มให้กันและกัน
ฟาง: ชอบเหรอ
แก้ว: ชอบอะไร เปล่าซะหน่อย
ฟาง: แล้วจะเขินทำไม
แก้ว: ก็
ฟาง: ก็อะไรห้ะ ชอบใช่มั้ย บอกมานะ
แก้ว: บ้าแก ไปๆ กลับบ้านเถอะ แล้วเฟย์ล่ะ
ฟาง: นั่งอยู่ตรงนั้นอ่ะ
เขื่อนกลับมาที่ไร่ คนงานก็มาบอกว่า ป๊อบปี้กลับมาหลายวันแล้วแต่ไม่ออกมาข้างนอกเลย ไม่รู้เป็นอะไรรึเปล่า เขื่อนเข้ามาในบ้านเห็นป๊อบปี้นอนอยู่ที่โซฟา บนโต๊ะก็มีขวดเหล้าวางอยู่ เขื่อนเอาขวดเหล้าไปทิ้งแล้วเดินมาเรียกป๊อบปี้
เขื่อน: พี่ป๊อบ ! พี่ป๊อบ
ป๊อบ: อ้าวเขื่อน กลับมาแล้วเหรอ
เขื่อน: พี่กินเหล้าอีกแล้วนะ
ป๊อบ: ก็ดื่มนิดๆหน่อยๆเอง
เขื่อน: ดื่มจนไม่เป็นอันทำงานทำการเนี้ยนะ
ป๊อบ: มาถึงก็บ่นนะ แล้วขวดเหล้าพี่ไปไหนว่ะ
เขื่อน: เอาไปทิ้งล่ะ
ป๊อบ: เอ้า อะไรเนี้ยเขื่อน !!
เขื่อน: ถามจริงเถอะ พี่เป็นไรว่ะ ปกติพี่ไม่ใช่คนแบบนี้เลยนะ พี่เป็นไรของพี่
ป๊อบ: เป็นอะไร ไม่ได้เป็นไรซะหน่อย
เขื่อน: พี่คิดถึงคุณฟางใช่มั้ย
ป๊อบ: ฮ่าฮ่าฮ่า คิดถึง คิดถึงยัยนั่น พูดบ้าไรห้ะเขื่อน ตลกล่ะ
ป๊อบปี้พูดจบก็เดินเข้าไปในห้องส่วนเขื่อนก็ได้แต่ยืนส่ายหน้าให้กับพี่ชาย
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ