แค่เธอรักฉัน
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 13.25 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 09.51 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
29) วันเกิดโทโมะ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
เช้าวันรุ่งขึ้น แม่ฟางก็เตรียมของไปทำบุญที่วัด ส่วนโทโมะก็ไปชวนแก้วที่บ้าน
ฟาง: มาค่ะ เดี๋ยวฟางช่วย
แม่ฟาง: ไม่ต้องหรอกลูกไปนั่งรอเถอะ
ฟาง: แล้วพี่โทโมะไปไหนค่ะ
แม่ฟาง: ไปชวนแฟนเค้านู้น
ฟาง: อ่อ
เมื่อมาถึงวัดป๊อบปี้ก็มาด้วยพร้อมกับพ่อและแม่ แก้วและโทโมะทำบุญเสร็จก็ไปปล่อยปลากัน ส่วนป๊อบปี้ก็แอบยืนมองฟาง ส่วนฟางก็พยายามทำเป็นไม่สนใจ
โทโมะ: ปล่อยปลามั้ยฟาง
ฟาง: พี่โทโมะปล่อยให้เสร็จก่อนก็ได้
โทโมะ: เอ้างี้ ไอป๊อบช่วยฟางหน่อยดิ
ฟาง: ไม่ต้องหรอก ฟางทำเองได้
ฟางพยายามหยิบถุงที่ใส่ปลาขึ้นมาแต่ก็ยกไม่ค่อยไหวเพราะในถุงเป็นปลาตัวใหญ่ๆทั้งนั้น ป๊อบปี้จากที่ยืนกอดอกดูอยู่ก็เดินเข้ามาหยิบถุงที่ฟางพยายามยกแต่ยกไม่ขึ้น
ป๊อบ: ยกไม่ไหวก็ยังจะอวดเก่งอีกนะ
ฟาง: มายุ่งไรด้วยอ่ะ
ป๊อบ: รีบๆจับดิจะได้ปล่อย
ฟางปล่อยปลาพร้อมกับป๊อบปี้ และช่วงที่กำลังจะเดินกลับขึ้นมาข้างบน ฟางเกือบลื่นล้มเพราะพื้นมันลื่น แต่ดีที่ป๊อบปี้จับไว้ทัน
ป๊อบ: เป็นอะไรรึเปล่า
ฟาง: เปล่า
แม่ป๊อบ: เป็นไรมั้ยลูก
ฟาง: ไม่เป็นไรค่ะ
พ่อป๊อบ: เอางี้ เดี๋ยวเราไปหาอะไรกินกันดีกว่า ถือว่าเลี้ยงวันเกิดโทโมะด้วย
แม่ป๊อบ: ดีงั้นไปกันดีกว่า เดี๋ยวคุณพ่อเค้าเลี้ยงเอง
เมื่อมาถึงร้านอาหาร ฟางก็นั่งตรงข้ามกับป๊อบปี้ ฟางดูเจริญอาหารมากเพราะทานข้าวหมดและยังทานได้เรื่อยๆ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ไม่ค่อยทาน แถมยังทานไม่หมดอีก
โทโมะ: เดี๋ยวนี้กินเก่งนะเนี้ย
ฟาง: ฟางหิวอ่ะ
แม่ป๊อบ: กินเยอะๆดีแล้วลูก
แม่ฟาง: กินเยอะไปเดี๋ยวก็อ้วนหรอก
แม่ป๊อบ: ถึงอ้วนยังไง พี่เค้าก็รัก
เมื่อแม่ป๊อบปี้พูด ฟางก็รวบช้อนแล้วดื่มน้ำทันที ส่วนป๊อบปี้ก็นิ่งไป และเมื่อกลับมาถึงบ้าน ฟางก็ดูเหนื่อยๆ โทโมะเลยบอกให้ขึ้นไปพักผ่อน
จนกระทั่งถึงตอนเย็น ฟางลงมาด้านล่างเห็นทุกคนกำลังจัดเตรียมงานกันอยู่ มีลูกโป่ง และของตกแต่งเต็มไปหมด
ฟาง: ฟางขอโทษนะ ที่ไม่ได้ทำเค้กให้
โทโมะ: ไม่เป็นไร แม่สั่งเค้กมาให้พี่ล่ะ เออฟาง พี่มีเรื่องจะให้ช่วย
ฟาง: เรื่องอะไรเหรอ
โทโมะ: พี่จะขอแก้ว แต่งงาน
ฟาง: จริงดิ
โทโมะ: จริง
ฟาง: จะให้ฟางช่วยอะไรบอกมาเลย
จากนั้นโทโมะก็เล่าแผนการให้ฟางฟัง ฟางก็ฟังไปยิ้มไป จนกระทั่งงานเริ่มแก้วและทุกคนก็มาในงาน เมื่อถึงเวลาที่ต้องเป่าเทียน โทโมะก็ยังไม่เป่าเทียน แก้วที่ยืนอยู่ข้างๆก็งง ว่าทำไม
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ