ใจเผลอ
9.4
เขียนโดย กลางสายฝน
วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.23 น.
18 ตอน
71 วิจารณ์
25.57K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 01.08 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
6)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหน้าห้องฉุกเฉินภายในโรงพยาบาล
" แต่ฟางติดธุระด่วนจริงๆนะคะท่าน ผอ ฟางไม่เข้าร่วมประชุมได้มั้ยคะ " คิ้วเรียวขมวดเข้าด้วยกันจนแน่น ใบหน้าสวยดูกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า
" หือออ " เธอถอนหายใจเหือกใหญ่เมื่อได้รับคำปฏิเสธจาก ผอ. " งั้นฟางจะรีบไปก็แล้วกันคะ " เธอรีบวางสายก่อนจะเดินเข้าไปยืนรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน
เกือบ 20 นาที หมอเจ้าของไข้ก็เดินออกมา
" ปลอดภัยแล้วนะครับ คนไข้พักผ่อนน้อย ก็เลยทำให้เป็นลมหมดสติไป หมออยากให้นอนดูอาการสักคืนนะครับ " หมอพูดจบ ฟางพยักหน้ารับคำ ไม่นานนักบุรุษพยาบาลก็เข็ญเตียงของโทโมะออกมาจากห้องฉุกเฉินพาไปยังห้องพักฟื้น
" เอาไงดีเนี่ย " เธอบ่นกับตัวเอง เมื่อไม่สามารถอยู่ดูแลเพื่อนสนิทได้ ใบหน้าครึมคลายลงก่อนจะยิ้มมุมปากแล้วกดโทรศัพท์
สาวหน้าหนาวนั่งจดจ่ออยู่กับการดูคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ป๊อปเพิ่งจะได้มาใหม่ๆ
" ว่าไงยัยฟาง พูดเร็วๆเลยนะ ฉันยุ่งอยู่ " เธอพูดอย่างไม่สบอารมณ์ แววตาก็จับจ้องมองภาพเคลื่อนไหวตรงหน้า
( ฉันวานให้แกช่วยไปเฝ้าไข้โทโมะให้หน่อยนะ โทโมะนอนอยู่ที่ รพ... ห้อง 3 ชั้ล 3 ฉันต้องไปประชุมที่ต่างจังหวัด กว่าจะกลับก็มะรืนนู้นหนะ ) ฟางพูดเ้วยน้ำเสียงที่เกรงใจ
" เออๆๆ แค่นี้นะ " เธอตอบปัดๆไปเหมือนอยากให้ปลายสายวางไปเร็วๆ ทันทีที่แก้วรับคำ ฟางรีบวางสายไปทันที เธออมยิ้มเหมือนมีแผนอะไรอยู่ แล้วเดินออกจากห้องพักฟื้นของโทโมะไปทันที
" มันคลุมหน้าซะขนาดนี้ จะรู้ได้ไงเนี่ยว่ามันเป็นใคร " แก้วบ่นด้วยความหงุดหงิด งานชิ้นนี้มันหนักมาเหลือเกินสำหรับนักสืบสาวอย่าฃเธอ หนำซ้ำควากดดันก็ยิ่งเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เมื่ออาชาถูกใครบางคนสะกดรอยตามอยู่ตลอดเวลา
บ่ายโมงกว่าๆ อาชาเดินทางมาที่คอนโดของอัคราพร้อมด้วยเพชรพลอยที่เกาะแขนตามมาด้วย
" ทางตำรวจก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยวะ " อาชาทิ้งตัวลงนั่งบนโซฟาแล้วบ่นออกมาด้วยความเครียด กังวล
" พี่สงสัยใครมากที่สุด " อัคราเปรยถาม
" มันก็มีอยู่คนเดียวนั่นแหละที่จ้องจะเล่นงานพ่อ แล้วก็พี่ในเร็วๆนี้ " อาชาว่า
" งั้นเราก็มาถูกทางแล้วหละ " ป๊อปพูด
" พี่อาชาจะมาที่นี่ทำไมคะ " เพชรพลอยทำหน้าแสยะเหมือนไม่อยากจะอยู่ในห้องเล็กๆของอัครา
" ผมก็บอกคุณแล้วไง ว่าไม่ต้องตามมา ผมมาคุยธุระ " อาชาเหนื่อยใจ
" คุยธุระแน่หรอคะ ? " สายตาคมจ้องมองไปยังแก้วที่ยืนอยู่ข้างๆอัครา แล้วมองแววตาดุคู่นั้นด้วยความไม่เข้าใจ
' เป็นไรมากปะ ' เธอได้แต่คิดในใจ
" น้องพลอยย ! " อาชาดุ เพชรพลอยนิ่งเงียบไป
" งั้นพลอยกลับก่อนนะคะ " เพชรพลอยทำหน้าไม่พอใจ แล้วลุกจะเดินออกจากห้องไป
" พลอย ! แล้วจะกลับยังไง " อาชาเป้นห่วง
" พลอยบอกให้มารศรีมารับแล้วคะ " เธอพูดเ้วยน่ำเสียงที่ไม่พอใจ แล้วเดินออกจากห้องไปเลย
อาชาทิ้งตัวลงนั่งอย่างเหนื่อยใจ
" ไม่เบาเหมือนกันนะพี่ชา คนนี่ของพี่เนี่ย " อัคราเหน็บ
" หื้มมม หนักใจวะ น้องเค้าไม่เข้าใจอะไรเลย " อาชาถอนหายใจ
" ทนๆไปหน่อยเถอะหวะ แต่งๆก้นมาแล้ว " ชานนท์เดินมานั่งใกล้ๆอาชา
" ว่าแต่แกเถอะ เมื่อไหร่จะแต่ง อย่าปล่อยไว้นานนะโว้ย เดี๋ยวก็มีคนคาบไปกินซะหรอก " อาชาว่า
"'อย่างแก้วไม่มีคนคาบหรอกพี่ วางไว้กลางลาน ก็ยังไม่มีใครมองเลย " แก้วเอ็ดตัวเอง ทุกคนขำ
" จริงๆฉันกับแก้วเป็นแค่พี่น้องกันเฉย ไม่ได้เป็นฟงเป็นแฟนอะไรหรอก ฉันแต่ขอช่วยให้แก้วไปเป็นแฟนปลอมๆตบตาแม่ก็เท่านั้นแหละ " ชานนท์อธิบาย
" โหววว งี้แก้วก็โสดดิ " อาชาว่า
" จริงๆมันก็โสดตลอดนั้นแหละ ไม่รู้คิดจะโสดไม่จนแก่หรือเปล่า 55555 " ป๊อปได้ทีแซวใหญ่ แก้วหมั่นไส้เดินไปหยิกแขนป๊อป จนอีกคนร้องจ๊ากก
ตือดึง เสียงข้อความเข้า แก้วรีบหยิบโทรศัพท์ออกมาดู
' ไปหาโทโมะที่ รพ แล้วยัง '
O_O
' บ้าเอ้ยยยย ลืมไปได้ยังไงวะเนี่ยยย ' แล้วตกใจ รับเก็บกระเป๋าเตรียวตัวไปโรงพยาบาล
" เห้ยๆ น้่นจะไปไหน " ชานนท์ทัก
" แก้วมีธุระ แก้วไปก่อนนะ " เธอตอบแบบปัดๆด้วยความรีบร้อนก่อนจะวิ่งออกจากห้องไปเลย
เกือบ 20 นาทีก็ถึงโรงพยาบาล แก้วรีบจ่ายค่าแท็กซี่แล้วเดินเข้าไปในอาคารโรงพยาบาลอย่างเร็ว
" อย่าต่อว่าฉันได้ไหมมาลา แค่นี้ฉันก็เครียดพออยู่แล้วนะ " เพชรพลอยทำหน้าเคลียดคลึม เมื่อโดนเพื่อนสนิทอย่างมารศรีต่อมา
" แต่... " มารศรีจะแย้ง แต่เมื่อเห็นสายตากุของเพชรพลอยเธอถึงยอมหยุดไม่พูดต่อ
หญิงสาวแอบซุ้มมองอยู่มุมหนึ่งของอาคารแล้วแอบฟังคนทั้งสองคุยกัน
" คุณพลอยมาทำอะไรที่นี่ " เธอตั้งตำถามกับตัวเอง แต่ก็ต้องสลัดมันทิ้งไป เมื่อมีบางอย่างที่ต้องทำ
ประตูห้องพักฟื้นของโทโทะถูกเปิดออก พร้อมกับสาวร่างบางที่เดินเข้ามาในห้อง
" ยังหลับอยู่อีกหรอ " เธอชะเง้อหน้าไปมองคนที่กำลังนอนหันหลังให้กับเธอ
" หลับก็ดี ฉันจะได้มีเวลาพักผ่อน " ว่าแล้วเธอก็วางกระเป๋าสะพายของตัวเองแล้วล้มตัวลงนอนที่โซฟาเล็กๆภายในห้อง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ