ใจเผลอ
เขียนโดย กลางสายฝน
วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.23 น.
แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 01.08 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
10)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
งานปาร์ตี้เล็กๆถูกจัดขึ้นในคอนโดหรูของชานนท์ ป๊อปยกเหล้า เบี้ยมาวางไว้กลางงานปาร์ตี้ ส่วนแก้ว ฟาง ยกอาหารมาเสริฟ
" อนุญาตให้ดื่มได้ 1 วันนะ " ชานนท์พูดขึ้นลอยๆ
" yess " แก้วร้องลั่นด้วยความดีใจ ก่อนจะเดินมุ่งตรงไปที่ตู้เย็นแล้วหวิบขวดไวน์ของตัวเองออกมา
" ดูมันดิพี่นนท์ มันเตรียมการณ์ไง้แล้ว เหมือนรู้เลย " ป๊อปแซะ แล้วแบะปากแล้วเทไวน์ใส่แก้ว
" ฟาง แกเอาไหม " แก้วหันไปถามฟางที่นั่งอยู่ใกล้ๆ
" ถามอะไรไร้สาระนะแก้ว อย่างฟางต้องถามว่า คุณครูห๊ะ รับนมรสไหนดีห๊ะ " ป๊อปแซวใส่ ฟางทำหน้าบูดใส่ แก้วอมยิ้ม
กึก
แก้วเหล้าตั้งลงตรงหน้าของโทโมะทันที ที่อีกคนอ้าปากจะขอรับไวน์จากแก้ว
" ดื่มเหล้าไปเลย " อัคราว่า แล้วชนแก้วเหล้ากับโทโมะ อีกคนนิ่งไป แล้วยกแก้วเหล้าขึ้นซด
ก๊อกๆๆ อยู่ๆเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้น แก้วหันมองหน้า ป๊อป อัครา และชานนท์ เธอเอะใจว่าใครคือคนเคาะประตู ในเมื่อแขกที่ชวนมาร่วมงานก็มีกันแค่นี้
" แก้ว ไปเปิดดิ " ป๊อปทัก แก้วทำท่าจะลุกขึ้น
" เดี๋ยวผมไปเปิดเอง " แต่โทโมะอาสา แล้วลุกขึ้นไปเปิดประตูทันที
O_O
ฟางตาค้าง เมื่อเห็นผู้ชายรูปงามคนนั้นเดินเข้ามาพร้อมกับของขวัญในมือ เธอไม่ได้ตะลึงในความหล่อของเขา แต่.....
" ไอโมะ แกอยากกลับหรือเปล่า " ฟางกระซิบถามโทโมะ เมื่อเห็นเพื่อนสนิทนิ่งเงียบไป
" ฉันไม่เป็นไร " เขาว่า แล้วนั่งเงียบๆ
" โธ่พี่อาชา แก้วก็นึงว่าใคร กะจะทำเซอร์ไพแก้วใช่ไหมคะ " เธอพูดเสียงหวาน
" ^^ ก็อยากมาร่วมด้วย กลัวจะบอกแล้วแก้วไม่ให้มา " อาชาว่า แล้วนั้งลงข้างๆชานนท์
" เครื่องดื่มครับ พี่อาชา " อัครายิ้มน้อยๆตามนิสัยของเขา แล้วยื่นแก้วให้อัครา อีกคนรับแล้วยิ้มตอบ
" แก้วไม่ใช่ไม่อยากชวนนะ แต่แก้วกลัวอันตรายมากกว่า " แก้วพูด
" เออ นั่นสิไออาชา ออกมาแบบนี้ แกมีลูกน้องตามมาด้วยหรือเปล่า " ชานนท์ถามขึ้น
" มากัน 3 คน อยู่ในรถคนนึง อีกคนอยู่แถวๆหน้าห้อง " อาชาว่า
" พี่อาชา แก้วว่า... " แก้วดูกังวล กลัวอาชาจะถูกลอบทำร้าย ซึ่งตัวชานนท์ อัครา และป๊อปเอง ที่รู้เรื่องทุกอย่างก็มีความกังวลไม่ต่างจากแก้ว แต่ดูโทโมะจะมองแก้วด้วยสายตาแปลกๆ
" อื้มม เอาน๊าา ยังไงพี่ก็มาแล้ว ไม่มีอะไรหรอก " อาชาว่า แล้วยกแก้วขึ้น ทุกคนปล่อยวาง แล้วยกแก้วขึ้นชนกับอาชา รวมทั้งโทโมะที่ยกชนตามน้ำไปด้วย
" แล้วน้องพลอยของแกหละ ไม่ชวนมาด้วยหรอ " ชานนท์ถามถึง อัครายิ้มมุมปาก เขารู้ถึงรัศมีความหึงหวงของเพชรพลอยที่แพร่กระจายออกมา ว่ามันเยอะขนาดไหน
" กุกลับดึกหนะ เลยไม่อยากชวนมา " อาชาตอบปัดๆ แล้วหันมามองฟางกับโทโมะที่นั่งเงียบอยู่ แก้วจึงแนะนำให้รู้จัก
" นั่นฟางคะ เป็นเพื่อนของแก้ว แล้วก้... โทโมะ เพื่อนฟางเค้าคะ " แก้วยังเคืองๆโทโมะอยู่
" ฟางที่เป็นคุณครูหรือเปล่าครับ " อาชาถาม
" คุณ รู้ด้วยหรอคะ " ฟางอึ้งไป อาชาหันมามองชานนทผ์แล้วยิ้ม ก่อนจะหันไปมองป๊อป แล้วยิ้มมุมปากทะลึ่งๆ
" ครับ ป๊อปเค้าชอบมาเล่าให้ฟังบ่อยๆ " อาชาเสริมแต่งจัดฉากขึ้นมาเพื่อช่วยป๊อป อัครายิ้มกว้างจนเห็นเขี้ยวแล้วหันมาหัวเราะกับแก้ว
" ตัวจริงน่ารักกว่าในรูปที่ป๊อปเอามาให้ดูอีกนะ " อาชาพูดต่อ
ชานนท์ อัครา แก้ว ขำยกใหญ่
" พี่อาชาาาาา " ป๊อปอายจนแทบจะแทรกแผ่นดินหนี เขาไม่ได้ทำอย่างที่อาชาว่า แต่ก็ไม่รู้จะแก้ตัวยังไง ฟางอายจนหน้าแดงไปหมด
" ว่าแต่ฟางมีแฟนแล้วยังหละ " ชานนท์เอาด้วย
" พี่นนท์ " ฟางแซะ ชานนท์ยิ้มชอบใจใหญ่
ในขณะที่คนกลุ่มหนึ่งกำลังเริงร่าอยู่ในงานปาร์ตี้ แต่อีกคนหนึ่งกลับหมดหมุ่นอยู่กับหน้าจอมือถือ
" เลี้ยวขวาไปเลยมาลา ใช่ เข้าทางนั้นแหละ " เธอจ้องมองโทรศัพท์ที่กำลังบอกทางไปไหนสักแห่งให้กับเธออยู่
" คอนโดนี้แหละ " เพชรพลอยพูดด้วยน้ำเสียงชิงชัง
" แกจะตามเขามาทำไมวะพลอย ปล่อยๆเค้าบ้างเถอะ " มารศรีพูดอย่างเหนื่อยใจ
" จะปล่อยได้ยังไง พี่อาชาพานางนั่นขึ้นคอนโดนะ " เพชรพลอยพูดเสียงเข้ม
" แกไม่ได้ถูกจับแต่งงานใช่ไหมพลอย แกแต่งเพราะแกรักพี่อาชาใช่ไหม " มารศรีอึดอัดจนต้องเปรยถามออกมา เพชรพลอยนิ่งไป
" ยังไงฉันก็แต่งกับเขาแล้ว เขาทำอะไรก็ต้องให้เกียรติฉัน ไม่ใช่พาผู้หญิงคนอื่นขึ้นคอนโดแบบนี้ " เธอว่า
มารศรีส่ายหน้าไปมา " แล้วแกไปมองโทโมะว่าแกถูกจับให้แต่งงานทำไม " มารศรีสักต่อ เพชรพลอยขมวดคิ้วไม่พอใจ แล้วเปิดประตูลงจากรถ เดินฉับๆเข้าไปในคอนโด มารศรีรีบเดินตาม
ในห้องชานนท์
" ไออัครนี่ก็เติมไวจริงๆนะ " ชานนท์แซะอัคราที่ทำหน้าทีชงเหล้าอย่างเต็มที่ แต่ตัวเองดื่มไปแค่ 2 แก้ว
" อย่าไปว่ามันเลยพี่นนท์ ไอนี้มันคออ่อน " ป๊อปพูดเสียงคนเมา
" ว่าคนอื่นเขาจัง ตัวเองจะลงไปคลานอยู่ที่พื้นแล้ว " ฟางแซะ ชานนท์ อัครา อาชา มองท่าทีของคนทั้งคู่
ป๊อปลุกขึ้น แล้วดึงแก้วออก จนแก้วต้องมานั่งใกล้ๆอาชา
พลึบ
" ยัยฟางข้าว เอ้ย ไม่สิ ต้องเรียกว่า คุณครูฟาง นี่คุณว่าผมคออ่อนหรอครับ " ป๊อปพูดเสียงเมา
" ใช่ แล้วจะทำไม " ฟางหาเรื่อง ทุกคนนั่งขำ ยกเว้นโทโมะ นี่เงียบไปเหมือนไร้ตัวตน
ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
" เห้ย " อัคราอุทานขึ้น ป๊อป อาชา ชานนท์ อัครา แก้ว หันมองหน้ากัน ฟางมองทุกคนด้วยสายตาที่สงสัย เมื่อทั้งหมดเงียบ นิ่ง และดูตึงเครียดกันแปลกๆ
อัคราลุกขึ้น แล้วเดินเงียบๆไปที่หน้าประตู เขาดูคนที่ยืนอยู่หน้าประตูผ่านตาแมว
" ยิ่งกว่าถูกแจ็คพอ็ตรางวัลที่หนึ่ง เหอะๆ " อัคราแกล้งขำในลำคอ ก่อนจะเปิดประตูอย่างช้าๆ
O_O ทุกคนอึ้ง มองเพชรพลอยและมารศรีเป็นสายตาเดียวกัน ไม่ต่างกับอีกคนที่นิ่งไปเมือเห็นคนในคอนโดไม่ได้มีแค่อาชากับแก้ว
" พลอย ! น้องมาได้ยังไง ! " อาชาตกใจรีบลุกไปหาเพชรพลอย
" .... " เพชรพลอยเงียบ
" มาลา มาที่นี่ได้ยังไง ! " อาชาพูดเสียงหนักขึ้น มารศรีก้มหน้า
" เอาเป็นว่าพลอยรู้ก็แล้วกันว่าพี่อยู่ที่นี่ " เพชรพลอยว่า
" พลอยแอบใช้โทรศัพท์พี่ใช่ไหม " อาชาเค้นถาม
" อาชาๆ ไหนๆน้องก็มาแล้ว ให้น้องนั่งก่อนเถอะ " ชานนท์ไม่อยากให้บรรยากาศเสีย เพชรพลอยได้โอกาส เลยชิงหนีอาชามานั่งแทน
มารศรีเหลือบมองโทโมะ ที่เอาแต่ก้มหน้านิ่ง แล้วกระดกเหล้าขึ้นซด
" โมะ อยากกลับไหม " ฟางแตะบ่าโทโมะ แล้วเปรยถามด้วยความเห็นใจ
บรรยากาศดูเงียบไป หลังจากที่เพชรพลอยเข้ามา
" สร้อยสวยจังเลยนะแก้ว ใครซื้อให้หรอ " เพชรพลอยเจาะจงถาม ทุกคนหันไปมองแก้ว แก้วเริ่มรู้สึกแปลกๆกับกิริยาท่าทางของเพชรพลอย
" ไม่ใช่พี่อาชาคะ " แก้วเล่นกลับ ป๊อป อัครายิ้มมุมปาก
" ฉันก็ไม่ได้บอกหนิ ว่าอาชาซื้อให้ " เพชรพลอยทำลิยหน้าลอยตา อาชามองอย่างหนักใจ
" แต่คุณพูดเหมือนรู้เลยนะคะ ว่าใครเป็นคนซื้อให้ฉัน " นิสัยนักสืบของแก้วเริ่มทำงาน เธอสงสัยในการเจาะจงถามของเพชรพลอย
" ก็เปล่าหนิ ฉันเห็นมันสวยดี สงสัยแฟนน่าจะซื้อให้หละมั้ง " เพชรพลอยว่า แก้วงงหนัก ไม่เข้าใจว่าเพชรพลอยทำไปเพื่ออะไร
" พลอย " อาชาทักขึ้น
" ไอโมะ ที่แกชวนฉันไปห้างวันนี้ เพราะเรื่องนี้ใช่ไหม " ฟางกระซิบถาม โทโมะนิ่งไป ไม่ยอมตอบ
" พลอยว่ามันก็ดึกแล้วนะคะ เรากลับกันเถอะคะ พี่อาชา " เพชรพลอยโอบอาชาแสดงความเป็นเจ้าของแล้วเหลือกตามองแก้ว
" พลอยกลับไปก่อนนะ เดี๋ยวพี่ให้คนไปส่ง " อาชาหนักใจ และเห็นใจแก้วที่เหมือนถูกเพชรพลอยรุกรานขนาดนี้
" กลับพร้อมกันคะ " เพชรพลอยขึ้นเสียงใส่ ทุกคนเงียบ อาชาถอนหายใจแล้วหันกลับมาจ้องเพชรพลอยจนอีกคนหน้าเครียด
เธอลุกขึ้นแล้วสะบัดก้นเดินออกจากห้องไปทันที โดยมีมารศรีเดินตามไปติดๆ อาชารีบโทรบอกลูกน้องให้ตามไปรักษาความปลอดภัยให้เพชรพลอย
พลึบ
" ผมขอตัวกลับก่อน " อยู่ๆโทโมะก็ลุกพรวดขึ้นแล้วเดินออกจากห้องไป
" แก พี่ๆคะ ฟางขอตัวก่อนนะคะ " ฟางหันมาบอกแก้ว ก่อนจะหันไปบอกหนุ่มอีก 4 คนแล้วเดินตามโทโมะออกไป
" ขอโทษด้วยนะแก้ว ขอโทษทีวะ ฉันไม่คิดว่าน้องเค้าจะตามมา " อาชาว่า
" ช่างเถอะ แต่แกไม่ตามไปหน่อยหรอ " ชานนท์ว่า อาชาส่ายหน้า
" งั้นก็ดื่มต่อ " อัคราพูด แล้วยกแก้วขึ้น ทุกคนชนแก้ว
หน้าคอนโด
" พลอย ! พลอยหยุดก่อน !! " โทโมะรั้งมือเพชรพลอยเอาไว้
" พี่อาชาแคร์มันมากกว่าพลอย " พลอยว่า
" แต่โมะก้บอกพลอยแล้วหนิ ว่าแก้วกับอัคราเหมือนดูใจกันอยู่ " โทโมะพูดเสียงเศร้า
" ดูใจหรอโมะ มันก็แรดใส่ทุกคนนั่นแหละ โมะรู้ไหม พี่อาชาไม่เคยแคร์ผู้หญิงคนไหนเลย แต่พี่อาชาแคร์มัน ถึงขนาดที่ไม่ยอมกลับพร้อมพลอย มันต้องมีอะไรกันแน่ๆ " เพชรพลอยว่า
" พลอยเหมือนหึงพี่อาชาเลยนะ " โทโมะซึมไป เพชรพลอยเปลี่ยนอิริยาบทตัวเอง ปั้นหน้าเศร้า
" โมะ โมะก็รู้ว่าพลอยถูกบังคับให้แต่งงาน พลอยต้องเลิกกับโมะ พลอยเสียใจมาครั้งนึงแล้ว พลอยไม่อยากให้เค้ามาทำให้พลอยเสียใจอีก " พลอยแสดงใส่โทโมะ เธอแกล้งบีบน้ำตาแล้วพุ่งเข้าไปกอดโทโมะ
" ถ้าเขาดูแลพลอยไม่ได้ พลอยกลับมาหาโมะนะ โมะยังรอพลอยอยู่เสมอ " โทโมะกอดเพชรพลอยไว้แน่น
" แต่โมะก็รู้ใช่ไหม ว่าพลอยต้องการอะไรจากเขา โมะต้องช่วยพลอยนะ สัญญากับพลอยนะโมะ ว่าโมะจะช่วยพลอย " เพชรพลอยว่า
" โมะสัญญาพลอย โมะจะไม่ให้ใครมาทำร้ายพลอย " โทโมะกอดเพชรพลอยไว้แน่น ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความแค้น เขาถูกพรากคนรักไป หนำซ้ำยังต้องมาซับน้ำตาให้คนที่เขารักอีก
" ขอบคุณมากนะโมะ พลอยกลับก่อนนะ " เพชรพลอยคลายกอดออก
" ฉันอยากจะยกรางวัลตุ๊กตาทองให้เพื่อนของเธอจริงๆ " ฟางที่ยืนมองอยู่ไม่ไดล แซะเพชรพลอยกับมารศรี ก่อนจะเดินเข้าไปหาโทโมะ มารศรีเดินตามเพชรพลอยไปที่รถ
โทโมะมองเพชรพลอยที่ขับรถออกไปจนสุดตา ฟางมองโทโมะด้วยสายตาที่เอือมระอา
" แกอย่าโง่หลงมารยาของมันนะโมะ ที่พลอยแต่งงานกับพี่อาชา เพราะเค้ารัก ไม่ได้ถูกบังคับอย่างที่บอกกับแก แล้วแกอย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะ วันนี้แกชวนฉันไปห้าง แกหวังจะตามไปสืบเรื่องแก้วกับพี่อัครใช่ไหม แล้วแกก็เอาไปรายงานพลอย ทำไมโง่แบบนี้วะ " ฟางด่า โทโมะนิ่งไป
" ถ้ามันดูแลพลอยไม่ได้ ฉันจะแย่งพลอยกลับมาดูแลเอง " โทโมะว่า
ฟางเหลืออด " เออ ! จะคิดอะไรก็เรื่องของแก อยากจะทำอะไรแกก็ทำ แต่ถ้ามันสั่งให้แกมาวุ่นวายกับแก้ว แล้วแกยังจะทำ อย่ามาเรียกฉันว่าเพื่อนนะโมะ " ฟางสั่งด้วยน้ำเสียงจริงจัง แล้วกลับขึ้นไปบนคอนโด
เอี๊ยดด
" อ้าว ไหนบอกว่าจะกลับแล้ว " แก้วเริ่มเซๆ เดินมาเปิดประตูให้ฟาง
" ฉันมีเรื่องเซ็งๆนิดหน่อยหนะ " ฟางว่า แล้วเดินมานั่งร่วมวงต่อ
" อะๆ ดื่มหน่อย " แก้วยกแก้วไวน์ให้ฟาง
" คนปากเก่งไปไหนซะแล้วหละ " ฟางถามถึงป๊อป
" หลับไปแล้ว จะตามเข้าไปเช็ดตัวให้มันก็ได้นะ นู้น นอนอยู่ในห้องนู้น " อัคราแซว
" พี่อัคร " ฟางอายๆ
พลึบ ! แล้วแก้วก็ตามไปอีกคน
" 5555 ไปจัดการกับน้องไปไออัคร " ชานนท์ขำ แล้วเอ่ยปากสั่งอัครา อีกคนอุ้มแก้วไปนอนอีกห้อง
" ฟางนอนกับแก้วที่นี่ก็ได้นะ ไม่ต้องกลับบ้าน มันดึกแล้ว จะได้ดูแลแก้วด้วย " อัคราว่า ฟางพยักหน้า แล้วปิดประตูห้องนอนมาดูแลแก้ว
ที่ห้องนั่งเล่นจึงเหลือกันแค่ 3 คน อาชา ชานนท์ อัครา เรื่องเครียดๆจึงเริ่มเปิดประเด็นขึ้นอีกครั้ง
" เมื่อสองวันก่อนรถฉันถูดตัดสายเบรค แต่โชคดีที่ฉันไม่ได้กลับคันนั้น " อาชาเล่า ชานนท์และอัคราตกใจ
" ฉันว่าจะเลืกกับเพชรพลอย ฉันไม่อยากให้เขาต้องมาเป็นอันตรายถ้าอยู่ข้างๆฉัน ลำพังตัวเองมันระวังง่ายกว่าระวังคนที่รัก " อาชาว่า
" แต่ดูท่าทางจะยากนะพี่ " อัคราพูด อาชาพยักหน้า
" พลอยไม่ฟังอะไรเลย แล้วฉันก็กลัวว่าถ้ามันเล่นงานฉันไม่ได้ มันจะหันไปเล่นงานพลอย " อาชาว่า
" แล้วแกคิดจะทำยังไง " ชานนท์ถามต่อ
" ฉันคิดว่าเค้ากำลังเข้าใจฉันผิดเรื่องฉันกับแก้ว บางทีฉันอาจต้องขอความช่วยเหลือจากพวกแกและแก้ว " อาชาว่า
" พี่อยากให้พลอยบอกเลิกพี่เพราะเข้าใจว่าพี่กับแก้วเป็นชู้กันหรอ " อัคราเริ่มใจคอไม่ดี เป็นห่วงแก้ว
" อื้ม ฉันถึงอยากปรึกษาแก กับ อัคร "
" ผมกลัวว่าแก้วจะเป็นอันตราย " อัคราว่า
" ฉันว่าจะคุยเรื่องนี้กับมารศรี ให้เธอช่วยเราอีกแรง " อาชาว่า
" ทำไมพี่ไม่คุยกับเมียพี่ดีๆหละ " อัคราว่า
" คุยแล้วนะ พี่บอกให้เค้าไปอยู่เมืองนอก แต่เค้าไม่ไป บอกว่าเป็นห่วงพี่ แล้วยิ่งว่าเห็นแก้วสนิทกับพี่แบบนี้อีก มันยิ่งไปกันใหญ่ พี่เลยคิดว่าถ้าเค้าเข้าใจผิดจนขอเลิกกับพี่ เค้าอาจจะปลอดภัยกว่าตอนอยู่กับพี่ พี่เลยอยากให้แก้วช่วยพี่ " อาชาอธิบาย
" แกลองคุยกับเจ้าตัวเค้าดูแล้วกันว่าเค้าจะว่ายังไง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ