รุ่นพี่(ที่รัก)
9.6
เขียนโดย Chapond
วันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.49 น.
51 ตอน
410 วิจารณ์
88.45K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 01.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
37) 37ไม่มีใครยอมใคร
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“อะไรของพี่เนี่ยพี่ป๊อป ลุกขึ้นเลยนะ อายเค้า”ฟางตกใจเมื่อจู่ๆเธอเดินลงหอมากับเฟย์พบว่า
ป๊อปปี้ที่อยู่กับเขื่อนปรี่เอาดอกบัวสีขาวที่จัดช่อคล้ายช่อดอกกุหลาบคุกเข่าขอโทษฟาง
“เอ้า ก็ให้ดอกกุหลายเมื่อ2วันก่อนเราไม่รับนิ เลยคิดว่าดอกบัวนี่ล่ะฟางอาจจะรับ/จะบ้าหรอพี่
ป๊อปใช้อะไรคิดเนี่ย ฟางไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาดอกบัวมาไหว้พระรึไง”ป๊อปปี้พูดไปตามตรงจนฟาง
ต้องร้องโวยวายหนักกว่าเดิม ไม่รู้ว่าเธอคิดผิดรึถูกที่แกล้งงอนป๊อปปี้ต่อไปอีก2-3วันจนเจอป๊อปปี้
เล่นอะไรแผลงๆแบบนี้กลับมา
“เอาน่าน้องฟาง รับๆไปเถอะ นี่ไอ้ป๊อปมันอุตส่าห์ไปต่อราคากับแม่ค้าหน้าวัดมาเชียวนะ/หา อะไร
นะ ดอกไม้เอามาจากหน้าวัด พี่ป๊อป นี่นรกก็กินหัวฟางแย่สิ คนบ้า นี่แน่ะๆๆๆ”เขื่อนส่ายหน้าขำกับ
ฟางและป๊อปปี้ก่อนที่จะพูดต่อทำให้ฟางเหวอแล้วรีบเอาช่อดอกไม้ฟาดแฟนหนุ่มทันที
“เอ้า ก็พี่ไม่รู้จะหาดอกไม้ที่ไหนมาให้ฟางนี่นา เราชอบดอกไม้แต่ไม่รับดอกไม้จากพี่ พี่เลยลอง
เอาดอกบัวให้ไง นรกไม่กินหัวฟางหรอก เพราะพี่คิดไว้แล้วว่าถ้าเรารับดอกบัวนะ เราจะไปทำบุญ
ที่วัดกันต่อไง”ป๊อปปี้รีบแก้ตัว
“แหมๆพี่ป๊อป แก้ตัวใหญ่เลยนะ เอ รึว่านี่จะเป็นการทำบุญร่วมชาติแบบชาติหน้าจะได้เกิดมาเป็นคู่
กันใช่มั้ยคะ”เฟย์ยิ้มและแซวทั้งคู่จนป๊อปปี้ฟางหน้าแดงจัด
“แล้วเราไปยุ่งอะไรกับเค้าล่ะยัยมึน/แล้วพี่จะยุ่งอะไรกับเฟย์ล่ะ ไม่ไปหาพี่หวายหรอคะ วันก่อน
เห็นอยู่ที่ผับแถวทองหล่อด้วยกันไม่ใช่หรอ”เขื่อนรีบพูดแทรกเฟย์ก่อนที่เฟย์จะหันขวับไปว่าเขื่อน
พลานึกถึงวันก่อนที่เธอกับนักแสดงฝึกหัดไปกินเลี้ยงกับเต๋อผู้กำกับหนุ่มแล้วเจอเขื่อนเต้นอยู่กับ
หวายที่ผับชื่อดังร้านเดียวกันก่อนที่เขื่อนจะเข้าไปหาเรื่องเธอกับเต๋อแล้วถูกเธอสาดน้ำใส่กลับมา
“ทำไม ใช่สิพี่ไม่ใช่พี่เต๋อนิจะทำอะไรก็ดีในสายตาเราไปหมด ระวังจะถูกหลอกฟัน/พี่เขื่อน”เขื่อน
และเฟย์โวยวายและเริ่มทะเลาะกันทำให้ป๊อปปี้ฟางเหวอก่อนะรีบห้ามทั้งคู่ทันที
“พอก่อนค่าทั้งคู่ เดี๋ยวเราไปทำบุญอย่างที่พี่ป๊อปว่ากันดีกว่านะคะไม่ทะเลาะกันๆ”ฟางรีบพูดก่อน
ที่ทั้งหมดจะออกไปทำบุญด้วยกัน2คู่ที่วัดที่ไม่ไกลจากตัวหอมากนักโดยที่จินนี่และหวายนั่งมอง
อยู่บนรถด้วยความไม่พอใจ
“เป็นไงมั่งฟาง เรากับเพื่อนในรุ่นติดต่อโทโมะได้รึยัง”ต่อมารุ่นของฟางถูกเรียกตัวมาที่คณะในช่วง
เย็นเนื่องจากโทโมะหายตัวปากคณะไม่ไปเรียน หายตัวไปไม่มีใครติดต่อได้ ทำให้ป๊อปปี้ต้อง
เรียกรวมรุ่นอีกครั้ง ก่อนที่จะไปถามแฟนสาวที่นั่งโทรหาโทโมะอยู่กับปลื้ม
“ยังติดต่อไม่ได้เลยค่ะพี่ป๊อป โทรไปที่บ้านแม่บ้านบอกว่าพ่อแม่โทโมะบินไปญี่ปุ่นยังไม่กลับมา
เลย”ฟางตอบป๊อปปี้
“โอ้ย นี่ยังตามตัวโทโมะไม่เจอกันอีกหรอ นี่หายตัวปากคณะตั้ง3วันแล้ว ไม่มาเรียน ไม่กลับไป
นอนหอ หายไปจากซ้อมละคร นี่ตกลงละครเวทีเดือนหน้าของชั้นจะได้ทำมั้ยเนี่ย”เสียงโวยวาย
ของโยชิปี4ผู้กำกับละครเวทีเดินเข้ามาพร้อมทีมสตาฟปี4และตามด้วยจินนี่ จินนี่เหล่ไปทางป๊อปปี้
ที่ยืนอยู่ข้างฟางก็เบ้ปากหมั่นไส้แต่ต้องเก็บอาการไว้ไม่โวยวายออกมา
“รอดมั้ยเนี่ยปี1รุ่นนี้ ครั้งที่แล้วก็ดาวมหาลัย อีกรอบก็เป็นเดือนมหาลัย เอ๊ะ รึว่าพวกเค้าคิดว่าได้
รับสิทธิพิเศษเลยจะทำอะไรก็ได้ เข้าๆออกซ้อมละครแบบนี้คะพี่โยชิ”จินนี่รีบยุโยชิ
“ก็ถ้าปี1รุ่นนี้มันมีปัญหาแสดงว่าปีปกครองมันไม่ดีไงจะซ่อมก็ต้องซ่อมปี3นั่นล่ะ/พี่พายุ!”เสียง
เด็ดขาดของพายุดังขึ้นทำให้ทั้งหมดหันไปมองที่ประตู พายุรุ่นพี่ปี5ที่พึ่งจบไปเดินเข้ามาพร้อมกับ
เพื่อนอีก2-3คน
“มีปัญหามากใช่มั้ย ถึงได้ทำเรื่องเล็กๆแค่นี้ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ ไหนปีปกครองเด็กปี1รุ่น
นี้มันอยู่ไหนกันหมด”พายุเดินเข้ามากลางตรงกลางของลานลีลาวดีที่เป็นที่ประชุมอยู่พร้อมกับสั่ง
ก่อนที่ป๊อปปี้และเพื่อนๆปีปกครองจะเดินเข้ามาเรียงแถวต่อหน้าพายุทำให้ฟางนึกหวั่นใจเมื่อเห็น
แฟนหนุ่มถูกเรียกไป
“ไหนสัญญากับพี่แล้วไงป๊อปว่าจะดูแลน้องให้ดีเป็นพี่ปกครองที่น่าเคารพและเชื่อถือ นี่อะไรทำให้
เด็กรุ่นนี้มีปัญหาไม่เว้นแต่ละครั้ง ถึงพวกพี่จะจบไปแล้ว แต่นี่อยู่กันแบบระบบพี่ระบบน้อง ถ้าน้อง
มันไม่ดีแสดงว่าปีปกครองมันห่วย”พายุตะคอกใส่หน้าป๊อปปี้ทำให้ฟางตกใจตามและเข้าใจทันที
ว่าสิ่งที่ป๊อปปี้ทำมานั้นไม่ใช่เพราะแกล้งพวกเธอเพื่อความสะใจแต่มันคือการดูแลรุ่นน้องให้อยู่ใน
ลู่ทางที่ดี
“พี่ว่าปี3เค้าคงคิดถึงโดนลงโทษแล้วล่ะมั้ง อะไรกันไหนว่าจะล้างระบบรับน้องเก่าๆมาให้เบาลง
และใช้เหตุผล แต่สุดท้ายมันก็เหยาะแหยะไม่เป็นท่าใช้ไม่ได้ ปีหน้าตัวเองจะไปฝึกงานแล้วแท้ๆ
กลับยังดูแลน้องไม่ได้แบบนี้เห็นทีจะต้องเคาะสนิทบทลงโทษซะแล้วล่ะมั้ง”ขนมจีน1ในพี่
ปกครองของรุ่นป๊อปปี้พูดขึ้น
“ได้ยินจากมาก่อนมาว่ารุ่นพี่ที่ปกครองรุ่นพี่ป๊อปน่ะเป็นสายโหดใช่ย่อย ลงโทษทีเคยทำพี่แก้วโรค
หอบกำเริบชักมาแล้วจนพี่ป๊อปกับเพื่อนนี่ล่ะที่ล้างระบบแล้วใช้การรับน้องที่เบาลงและสั้นลงด้วย
เหมือนได้ยินว่าพี่ป๊อปต้องแลกกับการลงโทษแบบเก่ามาก่นทุกอย่างก่อนที่จะมารับน้องพวกเรา
ต้องเปิดเทอมที่ผ่านมาอ่ะ”ซีแนนกระซิบเล่าเรื่องที่ฟังมาจากมาก่อนแฟนหนุ่มทำให้ฟางอึ้งมอง
แฟนหนุ่มด้วยความเป็นห่วงแล้วตกใจเมื่อเห็นทั้งหมดกอดลุกนั่งเหมือนลงโทษพวกปี1ครั้งก่อนๆ
ไม่มีผิด แต่หนักกว่าคือพวกป๊อปปี้ต้องลุกนั่งตามเลขรุ่นของรุ่นปี1และคูณ3เข้าไป ฟางและปลื้มที่
เป็นห่วงรีบลุกขึ้นแต่พิมและเพื่อนปี2รีบเข้ามาขวางไม่ให้ไปก่อนที่เพื่อนๆในรุ่นปี3ทั้งหมดของ
ป๊อปปี้จะเข้ามาช่วยกลุ่มพี่ปกครองการรับน้องข้างหน้าจนครบ
“พี่รู้ว่าพวกเรารักกันและอยากช่วยเพื่อน แต่ในเมื่อเพื่อนเราดูแลน้องไม่ดี พี่ก็ต้องลงโทษ ปี1ที่
นั่งดูอยู่ไม่ต้องร้องไห้ ไม่สะใจหรอพวกที่ลงโทษ พวกที่ว้ากพวกคุณเค้าถูกลงโทษแทนพวกคุณ
ที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ เอ้า ทดสอบหน่อยซิว่าเป็นพี่ปี3แล้วแรงมันจะดีเหมือนปี1อยู่
มั้ย”พายุพูดก่อนที่จะสั่งให้พวกป๊อปปี้วิ่งรอบสนามเหมือนที่ฟางและเพื่อนๆเคยโดนมา ก่อน
ทั้งหมดจะตกใจเมื่อแก้วเป็นลมล้มพับไปก่อนที่ป๊อปปี้และปั้นจั่นจะช่วยกันหามเพื่อนเข้ามาในร่ม
“แค่ผมกลับมาแล้วพวกพี่ปี3ของผมไม่โดนลงโทษทุกอย่างก็จบใช่มั้ยครับ/โทโมะ”แต่ก่อนที่
ปี5จะสั่งลงโทษปี3ต่อนั้นโทโมะเดินเข้ามากลางลานแล้วพูดขึ้น
“คิดว่าตัวเองเป็นใครหรอครับถึงได้มาสั่งยุติการลงโทษปี3ครั้งนี้ ทั้งๆที่พวกคุณมันห่วยไม่มี
ประสิทธิภาพลงโทษไปก็เท่านั้นถ้าไม่ลงโทษพวกที่สอนคุณมา/ครับ พวกผมห่วย แต่พี่ของผมที่
พวกพี่ลงโทษอยู่เค้าสอนให้พวกผมมีความรับผิดชอบ รักพี่ รักน้อง รักเพื่อน และผมก็ไม่ยอมถ้าพี่
ของผมต้องถูกลงโทษทั้งๆที่พวกเค้าสั่งสอนพวกผมมาดี ถ้าจะลงโทษก็ลงโทษที่ผมไม่ดีกว่า
หรอ/ใช่ค่ะ ถ้าจะลงโทษก็ลงโทษที่พวกเรา พี่ปี3เค้าไม่เกี่ยว”โทโมะเถียงและให้เหตุผลกับพายุ
ก่อนที่ฟางจะลุกขึ้นเห็นด้วยเช่นเดียวกับปี1ที่เหลือที่ลุกขึ้นฮือเพื่อปกป้องรุ่นพี่ปกครองของตนเอง
แปะ แปะ แปะ
ก่อนที่ทั้งหมอจะวิ่งกับปี3กลุ่มปี5ปรบมือเสียงดังก่อนที่ทั้งหมดรวมทั้งปี4และปี2ด้วย
“พอ ไม่ต้องลงโทษอะไรอีกแล้ว พวกคุณนี่มันบ้าเหมือนพี่ปกครองของพวกคุณจริงๆ กล้าที่จะ
เถียงผม มีเหจุผลดีผมชอบและวันนี้พวกคุณทำให้ผมเห็นแล้วว่าพวกคุณไม่ได้ห่วยอย่างที่ว่า แต่
ผมขอการลงโทษวันนี้ของน้องผมหรือปี3ของพวกคุณเป็นครั้งสุดท้ายของรุ่นพวกคุณ เพราะพวก
คุณต้องทำละครเวทีออกมาให้ดี และพวกผมจะรอดูความสำเร็จของงานนี้”พายุพูดก่อนที่จะสั่งให้
พวกปี3ไปพักและเข้าดูแลแก้วที่นอนซม แก้วตาปรือมองโทโมะที่กลับมาแล้วยิ้มออกมาแต่โท
โมะมองแก้วนิ่งแล้วเบือนหน้าหนีหันกลับไปคุยกับเพื่อนๆที่เข้ามาถาม ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกโยชิ
เรียกไปซ้อมละครต่อ ก่อนที่ฟางจะได้รับข่าวดีเมื่อถูกกลับมาเล่นบทเดิมเพราะหลังจากที่โยชิเห็น
งานโฆษณาโฟมล้างหน้าทางทีวีและทำให้โยชิคิดแผนออกดึงฟางกลับมาเป็นจุดสนใจของละคร
เวที ทำให้ฟางเผลอร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจที่ได้รับบทละครคืนสร้างความคับแค้นใจให้จินนี่ที่
หาทางจัดการฟางไม่ได้
“เมื่อมั้ยคะเดี๋ยวฟางนวดให้นะ/วันนี้พี่หล่อมั้ยฟางออกโรงปกป้องน้องๆแทนเนี่ย”เมื่อเลิกซ้อม
ละครฟางเห็นป๊อปปี้ที่นั่งรอเธอก็รีบเดินไปนวดไหล่ให้แฟนหนุ่มทำให้ป๊อปปี้ยิ้มร่าแล้วถามแกม
หยอกกับฟาง
”ค่า หล่อมากเลยนะคะวันนี้ฟางขอโทษน้าที่ทำตัวงี่เง่าไม่เข้าใจเรื่องรับน้องและเรื่องต่างๆฟาง
สัญญานะคะว่าฟางจะเข้าใจและไม่งอแงอีก”ฟางพูดพลางเอื้อมมือมาจับมือของแฟนหนุ่มแล้วยิ้ม
ให้กัน
“แหมๆดีจริงๆเลยนะที่อยู่ดีๆก็ได้บทกลับมาแบบนี้ หวังว่าคงะรักษาโอกาสครั้งนี้ดีๆล่ะนะคะน้อง
ฟาง”จินนี่เดินเข้ามาพูดกับป๊อปปี้ฟางที่นั่งอยู่ด้วยกันด้วยความหมั่นไส้
“ค่ะฟางเก็บโอกาสครั้งนี้ให้ดีไม่ว่าจะบทละครที่ได้กลับมาหรือเรื่องไหนฟางก็ไม่ยอมอีกต่อไปฟาง
รักของฟางแล้วหวังว่าแมวขโมยแถวนี้คงจะรับรู้นะคะว่าเวลาที่จ้องจะขโมยของคนอื่นแล้วถูกเอา
คืนมันจะเป็นยังไง”ฟางพูดแล้วจ้องหน้าจินนี่กลับอย่างไม่กลัว จินนี่ชะงักก่อนที่จะเชิดหน้าไม่
สนใจฟางแล้วเดินเชิดออกไปทันที
“โทโมะนายหายไปไหนมาน่ะแล้ววันนั้นทำไมถึงรีบออกไป”แก้วที่ฟื้นแล้วรีบตามโทโมะมาที่ลาน
จอดรถแล้วถามด้วยความเป็นห่วง
”ก็มีธุระแก้วเองก็คงจะรีบไปหากวินเหมือนทุกครั้งเลยไม่ได้สนใจไง มีอะไรอีกมั้ยถ้าไม่มีขอตัว
ก่อนนะ พอดีแมงมุมเค้ารอนานแล้ว”โทโมะพูดกบแก้วด้วยน้ำเยงเย็นชาก่อนที่จะไม่สนใจแก้วแล้ว
เดินไปหาแมงมุมที่รออยู่ที่เวสป้าของเขาแล้วซ้อนท้ายกันออกไปไม่สนใจแก้วอีกทันที
งานนี้แฟนใหม่ก็ไม่ยอมเหมือนกัน ต้องจัดการพวกที่คิดจะแย่งของเรา
ส่วนแก้ว สมควรแล้วล่ะที่ถูกโทโมะเมิน เล่นทำเค้าเสียใจมาซะเยอะแบบนั้น
ขอโทษน้ามาอัพที่ช้าเลยยยยยย
ไม่รู้เหลือคนยังอ่านกันป่าววว TT พอทำเรื่องใสไม่มีดราม่าแล้วมันหัวตันกว่าทำเรื่องแนวดราม่าอ่ะ เลยว่าอาจะลงเรื่องมาเฟียลงควบกับเรื่องนี้เลยเพื่อจะได้แอคทีพพิมฟิคน้าาาา
อย่าหายไปน้าา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ