จะมีวันนั้นไหม...วันที่เธอจะรักกัน
10.0
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.21 น.
60 ตอน
65 วิจารณ์
64.76K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 03.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
35) ต้องการหย่า
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความป๊อบปี้กับฟ้าออกมาจากห้องหลังห้องทำงาน เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ฟางและเขื่อนเข้ามาในห้องทำงานพอดี ภาพตรงหน้าคือ คนทั้งสี่ยืนอึ้งกันอยู่นาน แต่คนที่ อึ้งกว่าใครก็คงจะเป็นฟาง ฟางเห็นสภาพป๊อบปี้กับฟ้า ชุดของฟ้าดูเป็นรอยยับๆผมก็ยุ่งๆ ส่วนป๊อบปี้ ก็เป็นเสื้อเชิ้ตที่ติดกระดุมแบบลวกๆ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือทั้งคู่ออกมาจากห้องนอนหลังห้องทำงานด้วยกัน...
ป๊อบ: มาได้ไงอ่ะ !
เขื่อน: พี่นอนบริษัทเหรอ ?
ป๊อบ: อืม
เขื่อน: แล้วพี่ฟ้า ?
ป๊อบปี้เป็นคนตอบแทนฟ้า
ป๊อบ: เมื่อคืนเรานอนที่นี่กัน (ป๊อบปี้พูดโดยที่มองหน้าฟาง)
เขื่อน: นอนที่นี่ ! นอนด้วยกัน !!!!!
ป๊อบ: อืม วันนี้เธอมาบริษัทก็ดีล่ะ ชั้นจะกลับบ้านนะ คงไม่เข้ามาอีก ฝากดูด้วย ไปฟ้า (พูดจบก็จับมือฟ้าแล้วเดินผ่านหน้าฟางไป)
เขื่อน: เฮ้ย ทำเชี้ยไรว่ะไอพี่บ้า !!! พี่ พี่ฟาง
ฟาง: ไปทำงานเถอะเขื่อน
เขื่อน: พี่ฟางคือ อย่าพึ่ง...
ฟาง: ชั่งเถอะ พี่ไม่ได้สนใจอะไรอยู่แล้ว ไปทำงานเถอะ
ป๊อบปี้กับฟ้าออกมาพนักงานในบริษัทก็เริ่มมากันแล้วก็เห็นป๊อบปี้จับมือฟ้า ต่างพากัน ซุบซิบ เม้าท์มอยกันใหญ่
ฟ้า: ทำไมไปพูดแบบนั้นอ่ะ
ป๊อบ: ก็มันจริงนิ เราอยู่ด้วยกัน
ฟ้า: ........
ฟ้ามองป๊อบปี้เปลี่ยนไป ป๊อบปี้ไม่เหมือนเดิม เค้าไม่ใช่คนที่เคยรักเธออีกต่อไป นับวันก็ยิ่งแปลกๆไป ไม่เหมือนเดิม ยิ่งตอนที่บอกฟางกับเขื่อน ป๊อบปี้เหมือนจงใจจะพูดเพื่อประชดประชันใคร ซึ่งฟ้าก็รู้ว่าน่าจะเป็นฟาง
ฟางเข้าไปในห้องนอนภายในห้องทำงาน ก็เห็นผ้าปูที่นอนกระจัดกระจายอยู่ เหมือนเพิ่งผ่านการนอนมา ฟางยืนร้องไห้มือค่อยๆลูบหน้าท้องเบาๆ
ฟาง: อึก แม่เหนื่อยเหลือเกิน ฮืออ แม่สู้ต่อไปไม่ไหวแล้ว ฮือออ
ช่วงเย็น
เขื่อน: พี่ฟางจะกลับบ้านพร้อมผมรึเปล่า
ฟาง: เดี๋ยวพี่ไปธุระก่อนอ่ะ เขื่อนกลับไปก่อนเลยนะ
เขื่อน: โอเคครับ งั้นผมกลับก่อนนะ
ฟางออกจากบริษัทไปโรงพยาบาลเพื่อให้หมอตรวจดูอาการ แล้วกลับมาที่บ้าน ระหว่างทางที่นั่งในแท็กซี่มา ฟางนึกถึงคำพูดของหมอ "จะฝากท้องที่โรงพยาบาลเลยรึเปล่าค่ะ หรือว่าจะลองไปปรึกษา กับสามีก่อนก็ได้นะค่ะ" ปรึกษาสามี ฟางคิดแล้วคิดอีกเค้าจะไม่บอกป๊อบปี้หรือใครทั้งนั้นว่าเค้าท้อง
แม่ป๊อบ: หนูฟางมาพอดีเลย มาทานข้าวลูก (ทุกคนกำลังจะทานอาหาร)
ฟาง: เอ่อ...ฟางไม่หิวอะค่ะ ทุกคนทานเถอะค่ะ ฟางขอตัวก่อนนะค่ะ
แม่ป๊อบ: น้องเป็นอะไรรู้รึเปล่า
ป๊อบ: ไม่ทราบครับ
เมื่อเข้ามาในห้องฟางหยิบถึงยาขึ้นมาดู. มียาหลายซอง ยาหลังอาหารก็มีแต่เธอยังไม่ได้ทานอะไรเลย เพราะไม่อยากเห็นหน้าป๊อบปี้ ป๊อบปี้เองก็คงไม่อยากเห็นหน้าเธอ ฟางเข้าไปอาบน้ำโดยวางถุงยา ไว้ด้านนอก ป๊อบปี้ที่ทานข้าวเสร็จก็ขึ้นมาเอาโทรศัพท์ด้านบน ก็ไม่เห็นฟาง ป๊อบปี้เดินเข้าไปหยิบโทรศัพท์ที่หัวเตียง จังหวะนั้นป๊อบปี้หันไปเห็นถุงสีขาวเหมือนถุงของโรงพยาบาลก็เดินไปดู
ป๊อบ: ถุงยาโรงพยาบาล ?
ป๊อบปี้หยิบขึ้นมากำลังจะเปิดฟางที่เปิดประตูห้องน้ำออกมาเห็นพอดีก็รีบเข้ามาแย่งไปจากมือป๊อบปี้ทันที
ฟาง: จะทำอะไรอ่ะ
ป๊อบ: ก็เห็นถุงยา ก็เลยจะดู
ฟาง: มันของของฟาง พี่ป๊อบไม่มีสิทธิ์มายุ่งวุ่นวายกับของของคนอื่นแบบนี้นะ
ป๊อบ: แค่ดูว่าเป็นอะไร ทำไมหรือว่า ไอหมอคนนั้นให้มาอีกล่ะ
ฟาง: ใช่ แล้วก็อย่ามายุ่งกับของของฟางอีก
ป๊อบ: เหอะคิดว่าชั้นอยากยุ่งมากนักรึไง ชั้นแค่กลัวว่าถ้าเธอเป็นอะไรขึ้นมาอีก เหมือนครั้งก่อนๆที่ไม่สบาย คนที่จะซวยก็คือชั้น ที่ต้องดูแลเธอไง เข้าใจใหม่ด้วยนะ ว่าชั้นไม่ได้อยากยุ่ง แต่แค่ไม่อยากให้เธอมาเป็นภาระอีก
ฟาง: ...... ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ ครั้งนี้ฟางดูแลตัวเองได้ โดยไม่การให้ใครมาดูแลอะไรทั้งนั้น
ป๊อบ: แต่ถึงจะเป็นหนักแค่ไหน ก็คงจะมีไอหมอคนนั้นดูแลไม่ห่างซินะ ถึงได้หายไปกับมันตั้งวันนึง ไปนอนด้วยกันถึงไหนอ่ะ มีความสุขพอๆกับที่มีความสุขกับชั้นมั้ยห้ะ
ฟาง: ก็มีความสุขมากที่สุดเลยอ่ะ การที่ได้นอนกับคนที่ตัวเองรัก มันมีความสุขจะตายไป หรือว่าที่นอนกับพี่ฟ้าที่บริษัท ไม่มีความสุข
ป๊อบ: มีซี่ มีมากเลย ไม่เหมือนตอนนอนกับเธอ นอนกับฟ้าคือความสุขจริงๆ แต่นอนกับเธอมันมีแต่ความทุกข์จริงๆ
ฟาง: ฟางก็เหมือนกัน นอนกับอาร์มก็ดี๊ดี มีแต่ความสุข มีแต่ความรักให้กัน มันก็จริงนะ คนรักกันนอนด้วยกันมันถึงจะเรียกว่าความสุข ไม่ใช่การมาอยู่ทนทุกข์กันแบบนี้
ป๊อบ: ! ยอมรับแล้วซินะ ว่าไปนอนกับมันมา !
ฟาง: ค่ะ ก็ไม่มีอะไรจะต้องปิดบังแล้ว ในเมื่อพี่ป๊อบกับพี่ฟ้าก็เปิดเผยกันซะขนาดนั้น ฟางเองก็เบื่อที่จะต้องปิดบังแล้วเหมือนกัน........ฟางต้องการหย่า หย่าให้เร็วที่สุด
หย่าาาาาาา ฟางจะหย่าแล้ววววว
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ