KNB รุ่นน้องวัยใสกระชากใจเหล่ารุ่นพี่ (allkuro)
เขียนโดย KuroiNamida
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 17.37 น.
แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.28 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
11) การพบกันครั้งแรก(เอริกะ)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"ฮารุมิจัง ลงมาหาแม่หน่อยสิลูก"เสียงสาววัยกลางคนเรียกลูกสาววัย9ขวบ
"ขาา มีอะไรเหรอคะคุณแม่"สาวน้อยผมฟ้าสว่างเดินลงมาจากชั้นสองถามแม่ของตน
"มีคนจะแนะนำให้รู้จักแหนะ นี่เอริกะจังจ้ะ คนของตระกูลที่สนิทกับตระกูลเราไง"แม่ของคุโรโกะแนะนำสาวน้อยผมสีเหลืองทองที่อยู่หน้าประตูกับสาววัยกลางคนอายุประมาณแม่ของเธอ
"คุโรโกะ ฮารุมิค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ"คุโรโกะโค้งตัวให้ทั้งสองอย่างนอบน้อม
"แหมๆ มารยาทดีจังเลยนะจ๊ะ ฮารุมิจัง เอ้า เอริกะ ไปเล่นกับฮารุมิจังสิจ๊ะ"
"ค่ะ"เอริกะตอบรับแม่ตนเองก็จะเดินไปเล่นที่สวนหลังบ้านกับคุโรโกะ
.
.
.
"นี่เธอทำไมทำหน้าแบบนั้นอ่ะ"คุโรโกะถามสาวน้อยผมทองที่ทำหน้าเย็นชามาตั้งแต่หน้าประตูบ้าน
"อ่ะ เอ๊ะ ขอโทษด้วยค่ะ ฉันเหม่อไปหน่อย"เอริกะหันมาตอบ
"...เครียดเรื่องตระกูลเหรอ"คุโรโกะมองตาเอริกะเล็กน้อยก่อนจะถาม
"ทำไม ถึงรู้"เอริกะถามอึ้งๆ
"ก็...ฉันเองก็เคยทำหน้าแบบนั้นเหมือนกัน หน้าที่เหมือนแบกโลกเอาไว้คนเดียวน่ะ"คุโรโกะพูดพร้อมเงยหน้ามองฟ้า
"นี่ ถ้าไม่รังเกียจก็เล่าให้ฉันฟังก็ได้นะ"คุโรโกะหันมายิ้มให้
"เอ่ออ จะให้เริ่มยังไงดีล่ะ"เอริกะเกาท้ายทอยเล็กน้อย
"คือว่า ฉันถูกอบรมให้เป็นกุลสตรีตั้งแต่เด็กแล้วล่ะ แล้วก็ถูกปลูกฝังมาว่าต้องเป็นผู้สืบทอดตระกูลๆ จนมัน..."
"...เหมือนกันเลยนะ"
"เอ๊ะ"
"เธอกับฉันน่ะเหมือนกันเลยล่ะ แต่ว่าฉันรู้จักคนๆนึงเข้าน่ะ เขาแนะนำอะไรหลายๆอย่างให้น่ะ อ้อ เรื่องบาสก็ด้วยนะ"คุโรโกะพูดพร้อมยกลูกบาสขึ้น
"ดูนี่นะ"คุโรโกะพูดก่อนจะเริ่มเลี้ยงลูกบาสแล้วเล่นบาสให้เอริกะดู
ใบหน้ายิ้มแย้มดูมีความสุขของคุโรโกะมันดูเปล่งประกาย
'ฉันอยากจะ มีอิสระ มีอิสระมากกว่านี้'เอริกะคิด โดยที่ไม่รุ้ตัวก็พยายามเข้าไปแย่งบอลกับคุโรโกะซะแล้ว
"ว้าว ฝีมือดีนี่ เอริกะ ยอดไปเลย เรียนรู้ท่าของฉันได้สมบูรณืแบบเลย"คุโรโกะกล่าวแววตาเป็นประกาย
.
.
.
นานเท่าไหร่ไม่รุ้ที่ทั้งสองคนเล่นล่วงเลยไปจนถึงเวลาเย็น
"เอริกะ กลับกันเถอะจ้ะ เดี๋ยวแม่พาไปส่ง ต่อไปมีเรียนจัดดอกไม้ไม่ใช่รึไง"แม่ของเอริกะเดินเข้ามาเรียก
"อึก ค่ะ"เอริกะหน้าเจื่อนลง
"ถ้าเธอไม่พูดมันออกมาก็ไม่มีใครรู้หรอกนะ นี่เป็นชีวิตของเธอนะ"คุโรโกะพูดเบาๆให้เอริกะได้ยิน
"อ่ะ อื้ม ขอบใจนะ ฮารุมิ"
.
.
.
"หาา อะไรกัน ตอนนี้ฉันส่งลูกอยู่นะ เดี๋ยวเรื่องบริษัทกลับไปฉันจะจัดการเอง"เอริกะนั่งมองแม่ของเธอคุยโทรศัพท์ก่อนจะออกรถไป แล้วเริ่มนึกถึงคำพูดของฮารุมิ
"ม แม่คะ"เอริกะตัดสินใจเรียกแม่ของเธอ
"หืม มีอะไรเหรอจ๊ะ"แม่ของเธอมองผ่านกระจกมองหลัง
"คือ คือว่าหนู อยากจะเล่นบาส เล่นบาสกับฮารุมิ!"เอริกะพูดออกมา
"บาส งั้นเหรอ"
"...ค่ะ"เอริกะเตรียมใจโดนว่าเล็กน้อยแต่ไม่ว่ายังไงเธอก็ไม่เปลี่ยนใจหรอก
"ลูกแน่ใจแล้วเหรอจ๊ะ"
"ค่ะ หนูตัดสินใจดีแล้วค่ะ"
"อืม เข้าใจแล้วล่ะ แม่สนับสนุนเต็มที่"
"ค่ะ เอ๊ะ แม่พูดว่าอะไรนะคะ"เอริกะถามอีกครั้ง
"ฮะๆๆ คิดถูกจริงๆที่พาลูกไปหาเด็กคนนั้น ฮารุมิจังแนะนำลูกใช่มั้ยล่ะ แม่น่ะหาทางให้ลูกเลือกเส้นทางของตัวเองอยู่น่ะ เพราะลูกดูเครียดมากเลยน่ะจ้ะ"
"...แม่คะ"
"ต่อไปนี้ก็พยายามให้เต็มที่นะจ๊ะ แม่คอยสนับสนุนเต็มที่"
"อ่ะ ค่ะ!!!"เอริกะยิ้มออกมาอย่างมีความสุข แม่ของเอริกะเองก็แปลกใจที่ลูกของเธอยิ้มได้แบบนี้ 'ฮารุมิ เด็กคนนั้นใช้เวทมนย์อะไรกันนะ'
.
.
.
"ฮารุมิจัง มานี่หน่อยสิลูก"เหมือนเหตุการเดจาวูที่แม่คุโรโกะเรียกเธอ
"คะๆ อะไรคะ อ้าว เอริกะ"คุโรโกะดูแปลกใจเล็กน้อยที่ลงมาแล้วเห็นเอริกะยืนอยู่หน้าประตูพร้อมแม่ของพวกเธอ
"ฮารุมิ ไปเล่นบาสกันเถอะ"เอริกะชูลูกบาสขึ้นแล้วยิ้ม
"อื้ม"คุโรโกะยิ้มตอบก่อนจะพากันวิ่งไปที่หลังบ้าน
"...ลูกของพวกเราเข้ากันดีนะ"
"อาา ต้องขอบคุณลูกของเธอล่ะนะ หนูน้อยคนนั้นน่ะเหมือนเธอจริงๆเลยล่ะ"
"งั้นเหรอ ไม่หรอก เด็กคนนั้นน่ะแข็งแกร่งกว่าฉันมากเลยล่ะ"
"หวังว่าทั้งสองคน จะเติบโตมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนะ"แม่ทั้งสองพูดพร้อมกัน
.
.
.
"อ้าว ฮารุมิ มาพอดีเ- เธอเป็นอะไรน่ะ"เอริกะถามเพื่อนสาวที่เดินเข้ามาพร้อมน้ำตาที่ไหลอยู่บนแก้ม
"อ่ะ เปล่าหรอก แค่ฝุ่นเข้าตาน่ะ"ฮารุมิฝืนยิ้ม
"...พวกรุ่นปาฏิหารย์เหรอ พวกมันทำอะไรเธอ"เอริกะเข้าไปจับไหล่เพื่อนของเธอ
"พวกเขา ทอดทิ้งฉัน ฮึก การเป็นเงาน่ะ มันเจ็บปวดขนาดนี้เลยเหรอ ฮึก"คุโรโกะเริ่มร้องไห้อย่างหนัก
"ใจเย็นๆนะ 'พวกเรา'ยังอยู่ข้างเธอเสมอนะ"เอริกะพูด
"นั่นสินะ ถ้าเป็น'เงา'แล้วพวกนั้นไม่เห็นค่าแล้วล่ะก็ ฉันก็จะเป็น'แสง' เป็นแสงแห่ง'การปฏิวัติ'"สายตาของคุโรโกะที่เปลี่ยนไปทำให้เพื่อนสาวรู้เลยว่าเธอเข้าสู่โหมดเอาจริงแล้ว
'เอาล่ะ รุ่นปาฏิหารย์ มาทำเพื่อนของพวกเราก็ต้องเจอกันหน่อยล่ะนะ'
.
.
.
"พวกเรารู้เรื่องที่เจ้าพวกนั้นทำกับเธอแล้วล่ะนะ"
"ไม่เป็นไรใช่มั้ยคะ"
"ฮารุจัง?"
"เอาล่ะ สาวๆ ไปปฏิวัติวงการบาสกันเถอะ"คุโรโกะแสยะยิ้มออกมา
"...รับทราบค่ะ"สาวๆที่ไม่ต้องให้ฮารุมิพูดมากกว่านี้ก็รู้ดีว่าหมายถึงอะไร
'คุโรโกะ ฮารุมิคือคนที่ฉุดพวกเราขึ้นมาจากขุมนรก เพราะงั้นไม่ว่าใครก็ตามที่ทำให้เธอเสียใจ พวกเราจะจัดการให้เอง'
.
.
.
แอ้ก!!!
"อ้าวๆ เหม่ออะไรอยู่ มองบอลหน่อยๆ"คุโรโกะที่พาสลูกบาสใส่หน้าเพื่อนสนิทของตนอย่างไม่ใยดีเตือน
"มันเจ็บนะโว้ย! ยัยบ้าฮารุมิ!"เอริกะที่กลับสู่โลกปัจจุบัน(?)ตะโกนใส่เพื่อนสาว
"ก็เธอเหม่อเองนี่นา ช่วยไม่ได้นะ หุๆๆ"ฮารุมิพูดพร้อมหัวเราะเยาะ
"เดี๋ยวเหอะน่า!"
เอริกะเหล่มองรุ่นปาฏิหารย์ที่ซ้อมอยู่ แล้วคิดขึ้นมาในใจ
'คนอย่างพวกแก ฉันไม่ยกคุโรโกะ ฮารุมิให้หรอก'
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ