Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
36) 36 รักแต่ต้องจากกัน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ไม่เป็นไรแล้วนะเพคะ เราถึงมือหมอแล้ว”ฟางที่บอกกับป๊อปปี้มาตลอดทางจนถึงโรงพยาบาลใน
เขต6ซึ่งใกล้ที่สุดในละแวกนี้
“อย่าไปไหนนะฟาง รอเรานะ”ป๊อปปี้พูดก่อนที่เตียงจะถูกเข็นเข้าไปในห้องฉุกเฉิน
“หมอ ต้องช่วยลูกชายของเราให้ได้นะ เพราะเค้าคือคนที่จะก้าวขึ้นปกครองKzใต้คนต่อไป”ฟางที่
นั่งรอหน้าห้องฉุกเฉินตามที่ป๊อปปี้บอกก็ได้ยินเสียงกษัตริย์Kzใต้ที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาหาลูกชาย
อย่างร้อนรน
“เสด็จพ่อใจเย็นๆก่อนนะพะยะค่ะ น้องถึงมือหมอแล้ว”โทโมะที่ประคองแก้วแล้วเดินมาพูดกับพ่อ
“องค์หญิงแก้วลุงต้องขอโทษที่ละเลยไม่รู้ว่ามีพวกกบฏบุกเข้ามาในวังและจับตัวหนูไป แล้วนี่องค์
หญิงจินนี่ล่ะเป็นยังไงบ้าง ตอนนี้หมอตรวจอาการดีรึยัง”กษัตริย์Kzใต้รีบถามถึงว่าที่ลูกสะใภ้ด้วย
ความเป็นห่วงทำให้ฟางซึมลงไป เพราะพ่อของป๊อปปี้ตั้งแง่กับเธอและเห็นดีเห็นงามกับจินนี่เส
มอๆ
“ตอนนี้พี่หญิงนอนพักผ่อนอยู่ที่ห้องพักพิเศษเพคะ จากการตรวจของหมอไม่มีอาการน่าเป็นห่วง
แต่ก็คงจะเสียขวัญอยู่เหมือนกัน”แก้วพูดแล้วนึกห่วงพี่สาวต่างแม่ของเธอที่พึ่งเจอเรื่องราวแบบนี้
ครั้งแรก
“โทโมะแล้วจัดการดูแลเฟย์ด้วยล่ะ ส่วนทางโรงพยาบาลที่ดูแลเขื่อนเมื่อกี้เค้าโทรมาบอกพ่อแล้ว
ว่าตอนนี้เขื่อนเริ่มการขยับตัวและเริ่มรู้สึกตัวแล้วล่ะ”กษัตริย์Kzใต้พูดขึ้นถึงอาการคนสนิท
“แล้วมานั่งอะไรตรงนี้บ้านช่องไม่มีให้กลับรึยังไง”กษัตริย์Kzใต้หันไปเห็นฟางก็ว่า
“ก็ฟางเป็นคนช่วยปั๊มหัวใจและทำให้ชายป๊อปฟื้นขึ้นมาจากการถูกนายพลทีเจยิงในตอนแรกพะยะ
ค่ะ และอาสาพาชายป๊อปมาส่งที่นี่”โทโมะเห็นพ่อตัวเองมองฟางก็รีบพูด
“ถ้าเสร็จแล้วก็กลับสิ รึว่าอยากได้ค่าตอบแทน หรือเหรียญกล้าหาญล่ะ”กษัตริย์ว่า
“เสด็จพ่อทำไมตรัสแบบนั้นล่ะพะยะค่ะ”โทโมะและแก้วอึ้งกับคำพูดของกษัตริย์Kzใต้
“หรือว่าเราพูดไม่ถูก กับพฤติกรรมของเธอผู้นี้ จินนี่รายงานเรื่องความประพฤติแม่สาวสลากโชคดี
คนนี้มาแล้วล่ะว่าระหว่างการเรียนวิชาในวังเธอน่ะให้ท่าลูกชายเราจนลูกชายเราละเลยต่อคู่หมั้น
คงจะอยากเข้ามาแทนที่จินนี่มากสินะ อย่างเธอแค่สามัญชนไม่มีวันจะเทียบองค์หญิงได้
หรอก”กษัตริย์ว่า
“หม่อมชั้นรู้ตัวดีเพคะว่าหม่อมชั้นคือใคร มาจากไหน หม่อมชั้นเป็นแค่สามัญชนเมื่อเทียบกับ
ตำแหน่งที่สูงศักดิ์ขององค์ชาย แต่หน้าที่ที่หม่อมชั้นมาในครั้งนี้คือการมาตามหาเพื่อนที่หายไป
ของหม่อมชั้นเพื่อส่งข่าวที่เฟย์ฝากให้กับองค์ชายโทโมะ และช่วยองค์ชายป๊อปปี้จากพวกนายพล
ทีเจ และตอนนี้หน้าที่ทั้งหมดของหม่อมชั้นก็สิ้นสุดแล้ว หม่อมชั้นไม่ต้องการเงินทองหรือเหรียญ
กล้าหาญใดๆทั้งนั้นเพคะ”ฟางพูดขึ้น
“ถ้าไม่ต้องการแล้วเธอก็ควรไปซะ เพราะเธอน่ะมีสามีแล้วนะ”กษัตริย์ว่า
“ข้าแต่ฝ่าพระบาท หม่อมชั้นว่าเรื่องมาถึงขนาดนี้แล้วพระองค์ควรบอกความจริงกับทุกคนนะพะยะ
ค่ะว่าพระองค์กับองค์หญิงจินนี่บังคับให้กระหม่อมกับพี่ฟางแต่งงานกัน”พาร์ทเดินเข้ามาพูด
“อะไรนะเสด็จพ่อ นี่เสด็จพ่อเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้รึพะยะค่ะ”โทโมะอึ้ง
“ใช่ เพราะที่พ่อทำนั้นพ่อรู้ไงว่าหน้าที่ของชายป๊อปคืออะไร และไม่ควรจะมาเสียเวลากับสิ่งที่อยู่
ข้างทางแบบนี้”กษัตริย์Kzใต้พูดทำให้ฟางน้ำตาไหลออกมา
“แต่น้องรักผู้หญิงคนนี้นะพะยะค่ะ”โทโมะพูด
“มันก็แค่รักของหนุ่มสาวเท่านั้นล่ะ หน้าที่ของชายป๊อปคือต้องปกครองKzใต้ และสร้างสัมพันธ์ที่ดี
กับKzเหนือ เป็นกษัตริย์ต้องเห็นแก่ส่วนรวมไม่ใช่เรื่องส่วนตัว”กษัตริย์Kzใต้พูดถึงความเป็นจริง
“ใช่แล้วเพคะองค์ชายกษัตริย์ต้องเห็นแก่ส่วนรวมไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เรื่องของหม่อมชั้นมันจะเป็น
แค่ความทรงจำที่ดีระหว่างหม่อมชั้นกับองค์ชายเท่านั้น มันเป็นแค่ความฝันมันถึงเวลาแล้วเพคะที่
องค์ชายจะต้องตื่นมาพบความจริงและหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่ต้องทำ”ฟางพูดก่อนจะหันหลังเดินเพื่อ
ซ่อนน้ำตาที่ไหลออกมา
“แต่เธอทนได้รึฟาง เพราะทั้งหัวใจของเธอน่ะรักชายป๊อปนะ”แก้วที่นิ่งฟังอยู่นานก็โพล่งออกมา
“ทนได้สิเพคะ เพราะหม่อมชั้นฝันดีมามากพอแล้ว ถึงเวลาแล้วที่จะต้องตื่นขึ้นพบความจริง”ฟาง
หันกลับมาพูดทั้งน้ำตาก่อนที่จะปาดน้ำตาทิ้งแล้วกลับมาที่บ้านของเธอที่เขต7กับพาร์ท
“ไม่เป็นไรนะพี่ฟาง เดี๋ยวเราบอกเรื่องนี้กับแม่กับน้องพี่ฟางแล้วเราจะกลับไทยกัน”พาร์ทปลอบใจ
พี่สาวคนสนิทที่กำลังซึมเศร้าไม่ยอมพูดจากับตัวเอง
“อื้อ ไปกันเถอะ”ฟางฝืนยิ้มก่อนจะเดินเข้ามาในบ้าน
“พี่ฟางมาแล้ว”โฟล์ทเมื่อเห็นพี่สาวก็วิ่งมากอดฟางแน่นก่อนที่แม่จะเดินมากอดฟาง
“ฟางเราอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้วนะลูก คำสั่งจากกษัตริย์Kzใต้สั่งมา”แม่ของฟางพูดก่อนจะยื่นจดหมาย
และตรากษัตริย์ให้ฟาง ฟางอ่านจดหมายแล้วอึ้งเมื่อเห็นว่ากษัตริย์Kzใต้เตรียมพาสปอร์ตให้
ครอบครัวเธอหมดแล้ว
“เดี๋ยวฟื้นแล้วก็ไปดูอาการของคู่หมั้นเราที่ห้องข้างๆด้วยนะชายป๊อป”วันต่อมาเมื่อกษัตริย์Kzใต้
เดินเข้ามาในห้องของป๊อปปี้กับแก้วและโทโมะเห็นลูกชายนั่งอยู่บนเตียงอยู่ก็พูดขึ้น
“ฟางไปไหนหรอพะยะค่ะ”ป๊อปปี้พูดนิ่งๆ
“จะสนใจแม่นั่นทำไมกัน คนที่เราควรจะใส่ใจคือองค์หญิงจินนี่คู่หมั้นของเรานะ”กษัตริย์Kzใต้รีบว่า
“แต่เธอสัญญากับหม่อมชั้นว่าเธอจะรอหม่อมชั้น”ป๊อปปี้พยายามพูดแล้วพยายามลุกขึ้น แก้วและ
โทโมะตกใจก็รีบเข้าไปประคองเพราะป๊อปปี้ยังไม่หายดีไว้
“สัญญามันก็แค่ปากเปล่าเท่านั้นล่ะชายป๊อป เธอแต่งงานมีสามีแล้วนะ เชื่อพ่อ หน้าที่ที่เราต้องทำ
คือเป็นกษัตริย์ของKzใต้ต่อไปและแต่งงานกับจินนี่ เลิกเอาแต่ใจได้แล้ว”กษัตริย์ตรัสก่อนจะเดิน
ออกไป
“พี่ชาย พาฟางมาหาหม่อมชั้นทีหม่อมชั้นอยากเจอฟาง เราสัญยากันแล้ว”ป๊อปปี้รีบพูดขอร้อง
“ไม่ได้แล้วล่ะชายป๊อป พี่รู้มาจากองค์รักษ์คนสนิทของเสด็จพ่อว่าเมื่อคืนหลังจากที่เสด็จพ่อทราบ
เรื่องก็สั่งออกพาสปอร์ตให้ฟางและครอบครัวย้ายออกจากKzใต้โดยเร็วและไม่ให้กลับมาอีก”โท
โมะพูด
“ทำไมเสด็จพ่อต้องทำแบบนี้กับหม่อมชั้นด้วย”ป๊อปปี้อึ้งก่อนน้ำตาจะไหลออกมา
“องค์ชายเพคะ หม่อมชั้นมีความจริงจะบอกองค์ชาย คือแท้จริงแล้ว เสด็จลุงกับพี่หญิงร่วมมือกัน
บังคับให้ฟางและพาร์ทจดทะเบียนสมรสกันเพื่อให้องค์ชายตัดใจจากฟางเพคะ”แก้วสงสารป๊อปีป้
ก็พูดขึ้น
“งั้นเราจะไปตามหาฟาง พี่ชาย แก้ว ปล่อยเรา”ป๊อปีป้โวยวายและร้องเมื่อทั้งคู่ไม่ยอมปล่อยเขา
“เลิกบ้าซะที พี่รู้ว่าเรากับฟางรักกันมากแค่ไหน แต่นี่มันคือความจริงแล้วชายป๊อป เราคือองค์
รัชทายาทที่จะต้องปกครองKzใต้ต่อจากเสด็จพ่อ หน้าที่ของกษัตริย์ที่จะต้องทำคือต้องแต่งงาน
กับองค์หญิงจินนี่เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีที่ดีมาแต่ช้านานกับKzเหนือ นั่นเท่ากับว่านายจะต้องเก็บ
เรื่องราวความรักของนายกับฟางเอาไว้เป็นความทรงจำที่ดีในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เพราะหัวใจ
หลักสำคัญของกษัตริย์คือกษัตริย์ต้องเห็นแก่ส่วนรวมไม่ใช่เรื่องส่วนตัว”โทโมะที่แม้จะสงสารน้อง
ชายแต่ต้องพูดความจริงออกมา
“กษัตริย์ต้องเห็นแก่ส่วนรวมไม่ใช่เรื่องส่วนตัว นั่นสินะพะยะค่ะ”ป๊อปปี้เลิกดิ้นแล้วคิดถึงข้อนี้ก่อน
จะซึมแล้วพูดขึ้นแล้วนอนลงกับเตียงก่อนที่จะน้ำตาไหลออกมากับความรักที่เป็นไปไม่ได้ของเขา
“องค์ชายเพคะ แก้วสงสารองค์ชายป๊อปเหลือเกินเพคะ”เมื่อเดินออกมานอกห้องแก้วก็กอดโทโมะ
แน่นและร้องไห้
“เราเองก็สงสารน้องชายเราและฟางเหมือนกัน แต่ทำยังไงได้ล่ะ เมื่อความรักของทั้งคู่มันต้องจบ
ลงเหลือไว้แค่เพียงความทรงจำในใจของคนทั้ง2เท่านั้น”โทโมะพูดแล้วพลอยเศร้าลงไปด้วย
4เดือนต่อมา ที่นิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยเซียนา อเมริกา
“โฟล์ทอย่าซนสิลูกค่อยๆปั่นจักรยานก็ได้”แม่ของฟางตะโกนออกมาจากหน้าต่างในครัวของบ้าน
เมื่อเห็นลูกชายคนเล็กที่ขาหายเป็นปกติจากการรักษาของแพทย์ที่อเมริกาก็รีบปั่นจักรยานเตรียม
ออกไปในเมืองกับป้าฝรั่งข้างบ้าน
“ไม่เป็นไรหรอกแม่โฟล์ทไปกับป้าแอน เดี๋ยวฟางก็จะตามไปเหมือนกัน”ฟางที่ไปจ่ายตลาดกลับ
มาก็พูด
“ไม่ได้นะฟาง เรากำลังท้องกำลังไส้อยู่นะเดี๋ยวไปที่คนพลุกพล่านก็เป็นลมเอาหรอก”แม่พูด
“ไม่เป็นไรค่ะแม่ นี่พึ่ง3เดือนเองท้องอ่อนๆ”ฟางพูดแล้วยิ้มพลางคิดถึง4เดือนก่อนที่เธอถูก
กษัตริย์Kzใต้ส่งตัวเธอมาที่นิวยอร์กกับแม่ของป๊อปปี้และเล่าเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเธอ
กับป๊อปปี้ให้แม่ป๊อปปี้ทราบก่อนที่เดือนต่อมาเธอจะพบว่าเธอนั้นตั้งท้องได้1เดือนแม่ป๊อปปี้ก็ส่ง
เธอกับครอบครัวมาที่นี่เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยที่องค์ราชินีนั้นให้ทหารและข้ารับใช้ส่วนหนึ่งมา
ดูแลเธอและครอบครัวด้วย
“จะไม่เป็นไรได้ยังไงล่ะ ตอนที่แม่ท้องเรานะช่วงนี้แม่ก็แพ้ท้องตลอดจนพ่อต้องพาไปหาหมอ
บ่อยๆ นี่ดีนะที่เราไม่แพ้ท้องสงสัยจะเป็นท้องสาว ว่าไม่ได้ล่ะแบบนี้ต้องบำรุง เดี๋ยวแม่แวะไปบ้าน
ป้าแอนกับมะลิก่อนนะลูกเฝ้าบ้านดีๆล่ะ”แม่พูดก่อนจะเดินออกไปกับมะลิข้ารับใช้ที่องค์ราชินีส่งมา
ฟางส่ายหน้าขำกับท่าทางเห่อหลานของแม่เธอ
“ไม่ต้องห่วงนะเพคะหม่อมชั้นจะดูแลลูกขององค์ชายให้ดีที่สุด’ฟางพูดแล้วลูบท้องตัวเองป่านนี้
ป๊อปปี้คงแต่งงานกับจินนี่และเป็นกษัตริย์ปกครองKzใต้อยู่สินะก่อนจะหยิบหนังสือพิมพ์ของ
ประเทศKzใต้ที่ทหารชอบสั่งมาอ่านแล้วนำมาอ่าน
“นี่เป็นถึงกษัตริย์แล้วยังมีข่าวฉาวแบบนี้อีกหรอองค์ชาย”ฟางบ่นเมื่ออ่านข่าวฉาวที่ลงว่าป๊อปปี้นั้น
มีรูปและคลิปหลุดกับสาวๆจนเป็นข่าวหน้าหนึ่ง
“บ่นแบบนี้แสดงว่าเธอคิดถึงเรางั้นสิ”ใครคนหนึ่งเดินมาจากด้านหลังแล้วกระซิบข้างหูฟาง
“อะ องค์ชาย”ฟางอึ้งเมื่อหันไปเจอกับคนที่เธอกำลังบ่นอยู่ องค์ชายป๊อปปี้
ตอนหน้าตอนจบแล้วน้าาาาาา ขอเม้นกับโหวตหน่อยสิ จะได้มีกำไลังใจลงเรื่องหน้า
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ