เพราะว่ารัก
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
2) น้องลูกกลิ้ง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
สาวปากร้ายนั่งหน้าฉงนอยู่ที่โต๊ะประจำตำแหน่งตัวเอง คิดไม่ตกว่าจะออกจากบริษัทได้เยี่ยงไร เมื่ออริหน้าใหม่ลากพวกพ้องมาเฝ้าที่หน้าบริษัทตั้งแต่ช่วงบ่าย
" แกจะออกจากบริษัทยังไงวะ อริแกอยู่เต็มหน้าบริษัทเลยนะนั่นอะ " ฟางคิดหนักแอบมองลงมาจากชั้นบน
" ออกทางด้านหลังได้มั้ยวะ " แก้วหน้าเครียด
" มันล้อมทั้งหน้าทั้งหลังเลยวะ คงจะต้องเรียกค๊อปเตอร์ส่วนตัวแล้วมั้งเนี่ย ถึงจะรอดไปได้ " ฟางกวนๆ
" รอโพ่งมุงสร้างเถอะคะ ถึงจะได้ไป " แก้วไม่มีอารมณ์
" เมี่ยงเอ้ยย ทำเป็นขึ้น " ฟางเซ็ง
" แกกลับบ้านไปก่อนเถอะไป อยู่ที่นี่มันอันตราย " แก้วเป็นห่วง
" ชั้ลเคยทิ้งแกให้อยู่คนเดียวซะที่ไหนกันวะ " ฟางน้อยใจ
" งั้นก็นอนที่นี่มันเลยแล้วกัน ไม่ต้องกลับมันแล้ว ปล่อยพวกแม่งให้รออยู่แบบนั้นแหละ " แก้วเดินจ้ำๆ เข้าไปในห้องบอส แล้วเอาหมอนเอาผ้านวมออกมาปูที่ห้องรับแขก
" ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องนั่งรถ ไม่ต้องรอรถติด น้ำก็ไม่ต้องอาบ ฟันก็ไม่ต้องแปลก นอนแม่งกันไปเลยทีเดียว " ฟางล้มตัวลงนอนบนผ้านวม
บริเวณด้านหน้าบริษัท พรรคพวกของน้องลูกกลิ้ง คนที่อกหักรักคุดจากการที่แก้วไปทำให้มิ้วได้แต่งงานกับพี่แม็ค คนที่เค้าแอบรักมานาน อยู่กันเต็มหน้าบริษัท
" นังงูพิษ นังอสรพิษ นางพญางู นางมารร้าย นังเพศยา นังผู้หญิงชั้นต่ำ นังคนสารเลว นังไม่มีความรัก นังนิสัยไม่ดี นังไม่มีหัวใจ นังมารยา " ต่างคนต่างรุมด่าแก้วกันดังสนั่น
" สารพัดนัง นังที่ว่านี้นังไหนวะ กูแม่งอยากเห็นหน้าจริงๆ ไม่ทำเชี่ยไรไว้วะ คนทั้งหมู่บ้านถึงได้แห่มารุมด่ากันถึงที่นี่ " โทโมะที่เดินคู่มากับป๊อปถึงกับตะลึง
" เดี๋ยวก็เจอ เชื่อกูเถอะ " ป๊อปเดินฝ่าดงพงไพรเข้าไปในบริษัท
" หูกูแทบแตก " โทโมะบ่นๆ เมื่อเข้ามาในบริษัทได้อย่างปลอดภัย แม้จะต้องฝ่าดงมือดงตีนเข้ามา
" นี่แกจะอาบน้ำที่นี่เลยหรอวะ " ฟางเบิกตากว้าง เมื่อเห็นแก้วนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว ถือขันน้ำจะเดินไปอาบน้ำในห้องน้ำ
" หรือว่าแกจะนอนแบบไม่อาบน้ำหละ " แก้วหันหลังไปกลับไปถาม แล้วเดินต่อ
" ไอพวกบ้านี้ ก็ไม่ยอมกลับบ้านไปนอนสักที ไม่หิวข้าวกันบ้างหรอวะ " ฟางเหลือบมองดูนาฬิกา ก็บ่นๆ นี่ก็เกือบ 3 ทุ่มแล้ว คนก็ยังอยู่เต็มเหมือนเดิม
" เห้ยยย !!! ผี !!! ไอป๊อป ผี!!!!! " โทโมะกระโดดกอดป๊อป เมื่อเห็นอะไรบางอย่างขาวๆ เดินแว็บผ่านมา
" ผีพ่องสิ อีดวก !!!! " แก้วโวย
" เอาอีนางนี่ ปากเสีย " โทโมะเหลือบมอง ก็เห็นว่าเป็นคน แต่คำด่าของแก้ว มันหน้านัก
" แหมะ ด่าผู้หญิงว่า อี มึงเป็นตุ๊ดหรอคะ " แก้วเคือง
" กูไม่ได้เป็นตุ๊ดคะ กูด่าเฉพาะผู้หญิงปากหมาเท่านั้น " โทโมะไม่ยอม
" นี่มึงว่ากูปากหมาหรอ อีตุ๊ด " แก้วขึ้น โวยวายจนดังลั่นไปทั้บริษัท
" แก้วๆ ! มีอะไรวะ " ฟางตกใจเสียงแก้ว เป้นห่วงเลยรีบวิ่งมาดุ
" อ้าววว น้องฟางปากเปราะก็อยู่ด้วยหรอคะ " ป๊อปเห็นฟางก็หาเรื่องทันที
" อ้าว อิตุ๊ดนี่ วอนตีนซะแล้ว " ฟางขึ้น ดึงขันมาจากแก้ว แล้วเขวียงใส่ป๊อป
" โอ้ยยย !! อิเด็กบ้านี่ " แล้วขันก็ตกลงบนศรีษะอันงดงามของป๊อปอย่างจัง
หัวหน้าพรรคพวก รีบสั่งให้ทุกคนเงียบๆ เพื่อรอฟังเสียงบ้างอย่างที่ดังมาจากข้างในบริษัท
" ทำไมอยากมีปัญหาหรอวะ " เสียงกร่านดังเล็ดลอดออกจากบริษัท หัวหน้ายิ้มกริ่ม แล้วกวักมือส่งสัญญาณให้พวกพ้องเดินตามเข้าไปในบริษัท
" มาแอบอยู่ที่นี่ นี่เองงงงงงง " หญิงคนหนึ่งกล่าว เมื่อเห็นแก้วยืนทะเลาะกับโทโมะอยู่
" ซวยแล้วมั้ยละมึงงง " ฟางกุมมือแก้วไว้ เริ่มกลัว เมื่อเห็นกลุ่มประชากรตรงหน้า
" อิเด้กลูกกลิ้ง ทำไมพวกมันเยอะแบบนี้วะ " แก้วหน้าซีด เริ่มเดินถอยหลัง
" อยากปากมากนัก ซวยแล้วไงละมึง " ป๊อปเยอะเย้ย จะเอาตัวรอด แต่พรรคพวกของน้องลูกกลิ้งก็ไม่ยอมปล่อยให้ออกไป
" หึ ! มึงก็ซวยนะคะ อีพี่ป๊อป อีตุ๊ด " ฟางกระซิบเมื่อป๊อปถอยทัพเข้ามาใกล้ฟางกับแก้ว
เมื่อกลุ่มของน้องลูกกลิ้งเดินเข้ามาหากลุ่มของแก้วใกล้ขึ้นเรื่อย
" เอาไงดีวะเนี่ย " โทโมะหน้าซีด เริ่มหวั่นๆ เดินเข้าไปหลบข้างป๊อป
" รอเชี่ยไรอยู่ หนีสิครับ " ป๊อปคว้ามือฟางวิ่งหนีเข้าไปหลังบริษัท
" ยื่นซื่อบื่อทำเชี้ยไรครับ วิ่งสิ " โทโมะคว้ามือแก้วที่ยืนหน้าเหวอมองฟางที่วิ่งไปกับป๊อป วิ่งหนีไปอีกทาง
" เห้ยยยย ตามมันไปปปปป " พวกของน้องลูกกลิ้งวิ่งตามไปติดๆ
" หยุดก่อนดิ ๆ " แก้วดึงมือโทโมะให้หยุด
" หยุดไม่ได้ มันมาแล้ววว " โทโมะเหลือบมองด้านหลัง ก็เห็นคนวิ่งตามมา เขาดึงมือแก้วให้วิ่งต่อ
" หยุดก่อนดิโว้ยยยย ผ้าเช็ดตัวมันจะหลุดเนี่ยยย " แก้วดึงมือโทโมะให้หยุด แล้วดึงมือตัวเองออกจากโทโมะ ก่อนจะนุ่งผ้าให้ดี
" แล้วทำไมไม่ใส่เสื้อให้มันดีๆวะ ใส่ผ้าเช็ดตัวทำส้นไรเนี่ย " โทโมะหงุดหงิด โวยใส่แก้ว
" ก็กูจะไปอาบน้ำ มึงจะให้ใส่ครบชุดไปเลยรึไงวะ บ้าป่าว " แก้วโวยกลับ
" แม่งเอ้ย ปัญญาอ่อนชิบหาย แล้วนุ่งเสร็จยังเนี่ย "
" แหกตาดูเอาเองสิวะ ว่าเสร็จแล้วยัง " แก้ววิ่งต่อ ไม่รอโทโมะ
" เอ้า อินังสารพัดนี่ ไม่รอกันเลย " โทโมะหน้าเหวอ เมื่อเห็นแก้ววิ่งหายไปหน้าตาเฉยไม่รอตัวเองเลย
" อีพี่ป๊อป จะลากมือชั้ลมาทำไมเนี่ย " เมื่อเห็นว่าไม่มีใครตามมาแล้ว ฟางจึงสบัดมือป๊อปออก
" เอ้า !! ตามมาทำไมเนี่ย " ป๊อปเองก็ไม่รู้ตัวว่าตัวเองคว้ามือฟางมาตั้งแต่เมื่อไหร่ มารู้ตัวอีกทีก็ตอนฟางดวยวายอยู่นี่แหละ
" เอ้า ก็พี่ลากมือฟางมาอะ " ฟางงง
" เอี่ย ลากมาได้ไงวะ สงสัยผีจะอำกู " ป๊อปทำท่าเหมือนแขยงฟาง
" กวนตีนชิบหาย " ฟางเซ็ง หมั่นไส้ป๊อป
" เอ้า แล้วนั้นจะไปไหน " ป๊อปมองซ้ายมองขวา ก็เจอว่าตัวเองอยู่ในที่เปลี่ยว แล้วยิ่งฟางมาเดินหนีเขาแบบนี้ มันทำให้เขาเสียวไปทั้งสันหลัง
" ตามมาอีกทำไมเนี่ย จะกลับบ้านนน " ฟางรำคาญ
" กลับด้วยดิวะ จะมาทิ้งกันแบบนี้ได้ไง " ป๊อปเริ่มกลัว
" โอ้ยยยย ก็กลับไปบ้านตัวเองดิ จะมาเดินตามตูดคนอื่นแบนี้ทำไม " ฟางขมวดคิ้วใส่
" ก็บ้านชั้ลอยู่ทางนี่อะ " ป๊อป เดินมงซ้ายมองขวาตลอด
ริมฟุตบาท
" มองไรนักหนาวะ ไม่เคยเห็นคนหรือไง " แก้วโวยวายขึ้นมาอีกครั้ง เม่อเห็นคนในท้องถนนแทบทุกคนที่หันมามองตน แล้วซุบซิบนินทา
" ฉีกตาดูสภาพตัวเองเถอะ แล้วจะเจอคำตอบ " โทโมะมองแก้วตั้งแต่หัวจรดเท้า
" เห้ยยย ทำไงดีวะ " แก้วเอามือปิดอกตัวเอง
พรึบ !! เเจ็คเก็ต ถูกโยนใส่หน้าแก้วอย่างไม่ใยดี
" นี่คือให้ยืมใช่มั้ย " แก้วคว้าเสื้อที่คลุมหน้าตัวเองมาดู
" เออ " เขาตอบด้วยสีหน้าที่นิ่งสนิท
" เหอะ "
" แล้วนี่จะเอายังไง จะกลับยังไง " โทโมะถาม
" ก็นั่งแท็กซี่กลับบ้านนะสิ " แก้วยืนชะเง้อมองแท็กซี่
" สภาพนี่เนี่ยนะ คงจะถึงบ้านหรอก " โทโมะมองแก้วตั้งแต่หัวจรดเท้า
" เรื่องของชั้ลเถอะ " แก้วไม่สน ขึ้นไปนั่งบนแท็กซี่หน้าตาเฉย แท็กซี่เหมือนมองทางกระจกตาค้าง โทโมะระแวง ไม่ค่อยไว้ใจ
" ขยับ ชั้ลจะกลับบ้านด้วย " แล้วเขก็ผลักแก้วให้เข้าไปนั่งข้างใน ก่อนจะถอดเสื้อตัวเองออกแล้วซัดใส่ขาอ่อนแก้ว
" ถอดเสื้อทำโพ่งงง " แก้วชักสีหน้าใส่
" อย่าปากมากเถอะ เดี๋ยวกุก้ปล่อยให้แม่งลากไปปล้ำหรอก " โทโมะหมั่นไส้แก้ว กระชากคอขาวเข้ามาใกล้กอนจะกระซิบบอก
แก้วเงยมองแท็กซี่ เมื่อเห็นสายตาหื่นๆของเขา ก็ผวา นั่งนิ่งเงียบตลอดทาง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ