ระวังให้ดี เพราะผมคือซาตาน
9.9
เขียนโดย Chapond
วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.45 น.
66 ตอน
629 วิจารณ์
118.93K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม พ.ศ. 2558 16.30 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
2) 2 นักล่าปิศาจ แม่มดขาวและซาตาน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ15ปีต่อมา
“กรี๊ดดปิศาจออกอาละวาด”เสียงหวีดร้องของชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ แก้วและพ่อของเธอ
รีบพุ่งเข้าไปช่วยชาวบ้าน
ฉึก
แก้วยิงธนูอาบน้ำมนต์จากโบสถ์ยิงไปกลางหัวปิศาจวัวตัวแรก ก่อนร่างจะสลายไป
“พ่อ ระวัง”แก้วร้องก่อนจะยิงธนูใส่ปิศาจวัวอีกตัว แต่พลาดไปโดนที่หัวไหล่ ปิศาจวัวโมโห หัน
กลับมาเพื่อเล่นงานแก้ว แก้วรีบวิ่งไปตามทางที่ใช้ล่อปิศาจวัวมาติดกับดักด้วยความรวดเร็ว
“มิณทร์ปล่อยแหมาได้เลย”แก้วตะโกนบอกมิณทร์ลูกน้องคนสนิทให้ปล่อยแหอาบน้ำมนต์ลงมา
จากด้านบนก่อนที่แก้วจนพุ่งตัวหลบเข้าไปในช่องเล็กๆที่สร้างไว้ตอนแรก แก้วมองปิศาจวัวร้อง
ออกมาก่อนจะสลายร่างไปต่อหน้าต่อตา
“ลุงฆ่าปิศาจวัว2ตัวในเวลาไม่นานงานนี้ชาวเมืองต้องมีค่าตอบแทนมากแน่ๆ”เด็กหนุ่มอีกคนโผล่
มาจากที่ซ่อนแล้วพูด
“นี่มันหมู่บ้านเล็กๆนะปีเตอร์ลำพังพวกเค้าก็ไม่มีเงินมากมายขนาดนั้นหรอกอย่างมากอาจจะเป็น
พวกอาหารแห้งหรือเสบียงล่ะน่า”พ่อของแก้วพูดแล้วมองปีเตอร์และมิณทร์เด็กกำพร้าที่รับเลี้ยงมา
หลายปีก่อนหลังจากไปต่อสู้ปราบปิศาจแล้วพบทั้ง2คนนี้ไม่มีที่ไปหลังจากที่พ่อแม่ถูกปิศาจฆ่า
ตายหมด
“ไม่ต้องมาบ่นเลยปีเตอร์ มิณทร์มีข้าวกินยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลยนะ จริงสิพ่อจ๋า ไหนๆก็ได้วกกลับ
มาเมืองนี้แล้ว แก้วว่าเราไปที่โบสถ์มั้ยจ้ะ ไปเยี่ยมหาแม่ด้วย”แก้วพูด
“อยากจะไปก็ไป พ่อสู้มาทั้งวันพ่อเหนื่อย พ่อไปรอที่กระท่อมละกัน”พ่อพูดแล้วเดินไป
“นี่ลุงเค้ายังไม่หายงอนป้าเรื่องที่เลิกเป็นนักล่าปิศาจแล้วผันตัวเองมาเป็นนักบุญที่โบสถ์อีก
หรอ”มิณทร์พูด
“งี้ล่ะคนรักกันนี่นา เค้าก็น้อยใจกันบ้างที่จู่ๆใครสักคนจะหายไป”ปีเตอร์พูด
“ถ้ายังจะนินทาพ่อแม่ข้าอยู่อีกละก็คืนนี้จะเอาพวกแก2คนนอนนอกกระท่อมแล้วให้หมาป่าจับ
กิน”แก้วพูด 2หนุ่มรีบเงียบปากทันทีก่อนจะเดินตามแก้วไปที่โบสถ์ที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน
“เห็นพี่โทโมะมั้ยธามไท”กั้งเดินมาถามธามไทที่นั่งอยู่ในห้องของตัวเองถึงพี่ชายคนโต
“นี่เจ้ายังไม่ชินอีกรึว่าเวลาพี่เราหายไปจากปราสาทแล้วจะหายไปไหน”ธามไทพูดพลางส่ายหน้า
เบาๆ
“เห้อ ไปอีกแล้ว หมู่บ้านมนุษย์นั่นเดี๋ยวถ้าโดนจับได้จะว่ายังไงเนี่ย”กั้งบ่นอุบกับพฤติกรรมพี่ชาย
คนโต
“เอาน่า ก็พวกเค้ารักกันให้ไปเจอกันหน่อยสิ ยังไงซะอนาคตฟางก็ต้องเป็นพี่สะใภ้พวกเราอยู่แล้ว
ละน่า”ธามไทพูดอย่างอารมณ์ดีแล้วลุกขึ้นออกไป กั้งมองธามไทน้องคนเล็กแล้วถอนหายใจ ให้
ทายกันเข้าไปเถอะ มนุษย์กับปิศาจเนี่ยนะ
“ฟางไปตักน้ำที่หนองน้ำให้แม่หน่อยนะลูก แม่จะเอามาปรุงยา”แม่ของฟางพูดแล้วยื่นโถใส่น้ำให้
ฟางเดินไปตักน้ำ
“อ๊ะ อะไรกัน”ฟางตักน้ำอยู่นั้นเหมือนรู้สึกได้ว่ามีคนมากอดก็ร้อง
“ไม่เจอหน้าเป็นอาทิตย์คิดถึงเจ้าที่สุดเลย”โทโมะกระชับกอดฟางแน่นแล้วพูด
“โทโมะ ออกมาตอนกลางวันแบบนี้ทำไม เดี๋ยวก็โดนแดดหรอก”ฟางหันไปบอกโทโมะ
“ก็ข้าทนคิดถึงเจ้าไม่ไหวนี่นา และอีกอย่างวันนี้เมฆมากไม่มีแสงแดดมาทำลายข้าได้หรอก”โท
โมะพูดแล้วยิ้มจนเห็นเขี้ยวสีขาว ฟางอมยิ้มกับท่าทางโทโมะ ถ้าเป็นคนอื่นคงกลัวเขาไปแล้ว แต่
เธอคือคนรักของเขา เรื่องแบบนี้ไม่ทำให้เธอกลัวได้
“ปากหวาน ไหนๆก็มาแล้วช่วยข้าถือโถน้ำนี่เลย แล้วเราไปหาแม่ข้ากัน”ฟางพูดแล้วเดินนำโทโมะ
กลับบ้านตัวเองไป
“หึ ความรักของมนุษย์กับปิศาจ ความรักที่น่าสมเพช”ชายคนหนึ่งอยู่ในฮู้ตสีดำยืนอีกฝั่งของหนอง
น้ำพูดขึ้น
“รีบกลับเถอะป๊อปปี้ เรามาที่นี่นานแล้วนะ”เขื่อนองค์รักษ์คนสนิทของป๊อปปี้พูด
“ไม่เป็นไรหรอก อย่างน้อยที่นี่ก็คือบ้านเก่าของข้า ข้าอยากจะดูบรรกาศเก่าๆที่นี่หน่อย จะได้จำไว้
ว่ามันเคยทำอะไรไว้กับข้าบ้าง”ป๊อปปี้พูดแล้วจ้องมองไปยังร่างบางในชุดกระโปรงยาวสีขาวเดินยิ้ม
กับชายร่างสูงในชุดคลุมสีดำ หึ ผ่านไปแล้ว15ปีจากเด็กน้อยกลายเป็นสาวงามสะพรั่งขนาดนี้งั้นรึ
สายตาคมจ้องมองแล้วยิ้มร้ายๆ
“การแก้แค้นกำลังจะเริ่มขึ้นแล้วล่ะสิ”เขื่อนมองป๊อปปี้แล้วพูดออกมาเบาๆ
“ไม่เอาน่าเฟยืข้าไม่มีวันสวมกระโปรงบ้านี่แน่ๆ”แก้วร้องและวิ่งหนีเฟย์ที่พยายามวิ่งไล่ให้แก้วสวม
กระโปรงของเธอ
“ใส่สักหน่อยก็ไม่เสียหายอะไรนี่แก้ว เจ้าอย่าลืมสิ นี่เจ้ามาพบท่านแม่ของเจ้า เจ้าต้องดูดีเป็น
พิเศษ”เฟย์พูด
“แต่ข้าเป็นลูกของนักล่าปิศาจข้าไม่มีเวลาว่างพอมาแต่งเนื้อแต่งตัวหรอก”แก้วกอดอกแล้วพูด
“ไม่มีแม้แต่จะแต่งงตัวให้แม่เจ้าดูเลยรึ”แม่ของกิวเดินเข้ามาในห้องของเฟย์แล้วพูด
“ท่านแม่ ข้าคิดถึงท่านจัง ท่านเป็นอย่างไรบ้าง”แก้ววิ่งไปกอดแมม่ตัวเองแน่นด้วยความคิดถึง
“แม่ก็สบายดี แล้วเจ้ากับพ่อเจ้าล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง แล้วกลับมาที่หมู่บ้านคราวนี้เจะอยู่สักกี่วัน”แม่
แก้วถามแก้วเพราะแก้วและพ่อนั้นยังคงทำอาชีพนักล่าปิศาจต้องเดินทางไปทั่วไม่ค่อยได้อยู่ติดกับ
บ้านสัเท่าไหร่
“คราวนี้คงจะอยู่เป็นเดือนน่ะจ้ะแม่ ไม่ได้กลับมานานบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปมากมายเลยนะจ้ะ
จนข้าไม่อยากจะนึกว่าที่นี่รึคือหมู่บ้านเล็กๆไม่ใช่เมืองท่าใหญ่โตอะไรนัก”แก้วพูดแล้วมองไปรอบๆ
“ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาของมันล่ะ เจ้าไปอาบน้ำอาบท่าเถอะ แล้วคืนนี้มีงาน
ครบรอบก่อตั้งหมู่บ้าน เจ้ากับเฟย์จะได้ไปสนุกกันไงล่ะ”แม่แก้วพูดแล้วเดินออกไป
“บางทีข้าก็เบื่อนะที่ต้องทำหน้าที่ไล่ฆ่าปิศาจไปทั่วทุกที่กับพ่อข้า”แก้วพูดขึ้น
“แล้วทำไมไม่พอล่ะ ถ้าไม่ชอบมัน”เฟย์มองเพื่อนสาวอย่างเข้าใจก่อนจะนั่งลงข้างๆ
“เพาะโชคชะตาของข้ามันถูกกำหนดให้เป็นคู่กับปิศาจไงล่ะ มันคือสิ่งที่พวกข้าไม่อยากจะยอมรับ
มัน ปิศาจคือสิ่งเลวร้ายข้าไม่มีวันที่จะยอมรับโชคชะตาตัวเองข้อนี้ได้หรอก”แก้วพูดแล้วชวนเฟย์
ไปอาบน้ำด้วยกันที่ริมแม่น้ำ
“คืนนี้โทโมะจะอยู่เที่ยวงานก่อตั้งหมู่บ้านรึเปล่าล่ะ”แม่ฟางถามเมื่อเห็นโทโมะแอบมาช่วยงานเธอ
ประจำ
“อยู่แน่นอนครับท่านแม่ ข้าไม่ได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์นานแล้ว อยู่แต่ในปราสาทเรียนการต่อสู้ น่า
เบื่อมาก”โทโมะพูด
“ก็เจ้าเป็นทายาทคนโตนี่นา เจ้าต้องยอมรับข้อนี้และทำมัน”ฟางพูด
“แต่ถ้าเกิดข้าเป็นผู้นำลำดับต่อไป หญิงที่ข้าจะมาเลือกเป็นคู่ครองนั้นคือเข้านะฟาง”โทโมะพูด
แล้วกุมมือฟางไว้ทำให้ฟางหน้าแดงก่ำแล้วหันไปมองแม่ตัวเอง โทโมะไม่รอช้ารีบคุกเข่าแล้วขอ
ฟางแต่งงาน
“ข้าเลือกเจ้าแล้วนะฟาง เจ้าคือหญิงที่ข้ารักสุดหัวใจ”โทโมะพูด
“ข้าก็รักเจ้าโทโมะ”ฟางยิ้มหวานให้โทโมะ โทโมะดีใจนำแหวนประจำตระกูลมาสวมให้ฟางแล้วก
อดฟางแน่น
“รอข้าก่อนนะ ข้าจะบอกเรื่องของเราให้ผู้อาวุโสรับรู้แล้วข้าจะมารับเข้ากับแม่ไปอยู่ร่วมกันที่
ปราสาททางเหนือ”โทโมะพูด
“อื้อ ข้าจะรอเจ้านะโทโมะ”ฟางพูดแล้วเดินออกมาข้าวนอกกับโทโมะ
“ดอกไม้ตรงนั้นช่างงามเหมาะกับเจ้ามาก เจ้ารอตรงนีก่อนนะข้าจะไปเอามันมาให้เจ้าเอง”โทโมะ
พูดแล้วมองเห็นพุ่มดอกไม้ป่าที่อยู่ด้านหน้าก็รีบวิ่งไปเด็ดดอกไม้พวกนั้นให้ฟาง
แซ่กๆ
ฟางได้ยินเสียงอะไรดังมาจากพุ่มไม้หลังเธอก็รีบหันขวับไปมอง
“คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง”ฟางมองพุ่มไม้ที่เงียบไปแล้วแล้วพูดก่อนจะเดินไปหาโทโมะแล้วชวนชาย
หนุ่มไปเดินเล่นอีกด้านหนึ่งทันที
“มีความสุขได้อีกไม่นานหรอก เพราะข้าจะเป็นผู้ที่นำเจ้าไปตกนรกทั้งเป็น อีกไม่นานเท่านั้นล่ะ
ฟาง”ป๊อปปี้มองฟางที่มีความสุขก็พูดออกมาอย่างเหี้ยมเกรียมก่อนสายตาสีเงินจะเป็นประกาย
บอกเลยว่าเรื่องนี้ดราม่าเเน่แต่เพราะเป็นยุคสมัยก่อนรับรอง พระเอกทรมานนางเอกเรื่องนี้ต่างจากฟิคดราม่าของไรเตอร์แน่นอน หุหุ
ส่วนรายชื่อตัวละคร เดี๋ยวถ้าเน็ตไรเตอร์ไวจะแก้ไขให้น้า เพราะตัวละครเรื่งนี้เยอะ
มาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
ฝากฟิคเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยน้าาาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ