รักกำมะลอของนายหน้าหล่อกับนางหน้าสวย
9.6
เขียนโดย BabyBeam
วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12.02 น.
24 ตอน
351 วิจารณ์
42.02K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 23.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
5) ตอนที่ 5 งานเลี้ยงต้อนรับคณะฑูต (ฟางจัดเต็ม)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“คุณฟางพูดถึงขนาดนั้นเลยหรือครับ” โทโมะอึ้งไม่คิดว่าผู้หญิงคนนี้จะกล้าทำอะไรแบบนี้ด้วย ก็
หน้าตาของเธออกจะอ่อนหวานจิ้มลิ้มพริ้มเพราขนาดนั้น ไม่น่าเชื่อว่าจะทำเอาเสือใหญ่อย่างท่าน
ป๊อปหงอยลงไปได้
“ใช่เธอน่ากลัวมาก นี่ฉันไม่เคยเห็นผู้หญิงแบบนี้มาก่อนเลย ฟางเป็นผู้หญิงที่แปลกมาก ไม่เหมือน
กับผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตของฉันแม้แต่คนเดียว” เขาพูดจากใจและประทับใจในตัวหล่อนมากยิ่งขึ้น
และที่สำคัญถ้าเอาชนะผู้หญิงคนนี้แล้วกำหราบเธอให้อยู่นั้นย่อมเลิศเลอและน่าภูมิใจมากแน่ๆ
“เธอเป็นแบบนี้แล้วท่านป๊อปยังคิดจะสนใจอยู่อีกหรือเปล่าครับ”โทโมะเหล่มองเจ้านายหนุ่มแล้ว
แกล้งถาม
“แน่นอนสิยิ่งเธอดุ หนี ไม่ชอบขี้หน้าฉันมากเท่าไร ฉันก็ยิ่งถูกใจ คอยดูให้ดีนะ ฉันนี่แหล่ะจะเป็นผู้
พิชิตใจผู้หญิงคนนี้ให้ได้ ฉันจะสยบความน่ากลัวของเธอให้ได้คอยดู”
โทโมะมองเจ้านายแบบขำๆ ไม่เคยเห็นชายหนุ่มกระตือรือร้นแบบนี้นานแล้ว คิดไปก็น่า
สนุกดีเหมือนกัน ชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์กับสาวไทยผู้ถือตัว ดูสิว่าใครจะเป็นคนชนะ และแล้ววันงานก็มา
ถึงแก้วรับหน้าที่สอนเกี่ยวกับกิริยามารยาทของสังคมชั้นสูงให้แก่ฟางตั้งแต่ต้น แต่คราวนี้แก้วต้อง
พ่วงหน้าที่เสริมด้วยการเป็นช่างแต่งหน้าทำผมให้ ส่วนเรื่องชุดและเครื่องประดับ ป๊อปเป็นคนหามา
ด้วยตนเอง เป็นเดรสเกาะอกประดับคริสตัลสีเงิน พร้อมด้วยเครื่องประดับเป็นสร้อยเพชร ด้วยความที่
ฟางเป็นสาวหวานอยู่แล้ว ยิ่งได้แต่งตัวแบบนี้ยิ่งสวยขึ้นไปอีก ขนาดแก้วที่เห็นเธอเป็นคนแรก แก้ว
ยังตะลึงจนฟางเรียกตั้งหลายรอบ แล้วคนอื่นๆล่ะจะเป็นอย่างไร
“เป็นอย่างไรบ้างแก้วพอไปได้ไหม” ฟางเห็นแก้วมองจึงถามด้วยความไม่สบายใจ ต้องยอมรับว่า
งานในคืนนี้ทำให้เธอหวาดหวั่นมาก ไม่อยากให้แผนแตก ไม่อยากให้ชายหนุ่มต้องอับอายขายขี้
หน้า
“พอจนล้นแล้วค่ะคุณฟาง คืนนี้คุณสวยมาก ฉันเชื่อเลยนะคะว่าคืนนี้คุณฟางต้องเป็นเจ้าหญิงที่เด่น
ที่สุดของงานแน่ๆ” แก้วพูด ฟางยิ้มเขิน และเมื่อเธอเดินลงมาก็ทำเอาหัวใจของชายหนุ่มแทบจะ
หยุดเต้นกับความสวยของเธอ
“คุณสวยมากจริงๆครับ” โทโมะชื่นชม ฟางเขิน ยิ่งเห็นชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์มองไม่วางตาแบบนี้ ก็ยิ่ง
ร้อนผ่าวไปทั่วร่างกาย
“ครั้งนี้เธอทำได้ดีมากจริงๆ” ชายหนุ่มหันไปชื่นชมแก้ว แก้วยิ้มค่อมศีรษะรับคำชมด้วยความเต็มใจ
“ได้เวลาออกงานแล้วเจ้าหญิงของฉัน” เขาจะเดินหาหญิงสาวแล้วเอ่ย เธอเอียงอายหลบสายตา
ก่อนจะตั้งสติส่งมือบางไปให้เขา รู้สึกร้อนวูบวาบยามที่ปลายนิ้วสัมผัสกับฝ่ามือหนา เขาและเธอ
มองตากัน เกิดความหวั่นไหวขึ้นมาในใจ แม้จะเก็บอาการได้ดีแค่ไหน แต่มันก็ยังคงถ่ายทอดออก
มาผ่านดวงตาของทั้งคู่อยู่ดี
งานเลี้ยงต้อนรับคณะทูตจากประเทศต่างๆได้ถูกจัดขึ้น แขกผู้มีเกียรติมีชื่อเสียงตบเท้าเข้า
มาร่วมงานกันอย่างแน่นขนัดและหนึ่งในจำนวนนั้นคือคุณหญิงโสภาผู้มั่งคั่ง และที่ขาดไม่ได้ เศรษฐี
กวินกับลูกสาวคนสวยนามว่าพิม เธอมางานด้วยชุดเดรสสีสวยประดับคริสตัลสีเงิน เธอฉีกยิ้มเชิด
หน้า โพสท่ามาดมั่นให้กับสื่อมวลชนด้วยความมั่นใจว่าเธอจะสวยกว่าผู้หญิงทุกคนในงาน
ทันใดนั้นก็เกิดกระแสฮือฮา สื่อมวลชนต่างก็ผละจากพิมวิ่งกรูกันออกไปหน้างาน ก่อนที่ร่าง
สูงใหญ่จะก้าวเข้ามาในงานพร้อมสาวสวยคนหนึ่ง ชุดของเธอก็เหมือนกับพิม แต่เพราะเธอหน้าใหม่
สวยใสกว่าเพิ่งออกงานเป็นครั้งแรก บวกกับกระแสที่ควงท่านป๊อปออกงานแบบนี้กระแสความสนใจ
จึงพุ่งเป้าอย่างจัง เธอจึงขโมยซีนไปได้
พิมไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอหมุนตัวกลับเข้าไปงาน ตั้งใจจะไปฟ้องคุณหญิงโสภาแต่บังเอิญ
เหลือบไปเห็นเศรษฐีกวินผู้เป็นบิดาซึ่งท่านกำลังตกอยู่ในอาการตะลึงหลงรูปโฉมของสาวงามที่เคียง
คู่กับท่านป๊อปเสียก่อน เธอรู้ว่าบิดาเจ้าชู้มากรัก แต่ก็ไม่ชอบใจเลยที่ท่านจะหลงใหลได้ปลื้มกับมาร
หัวใจคนี้ เธอกลับไปกระชากแขบิดา
“ท่านพ่อ มากไปแล้วนะคะ” เธอตะคอกเตือนสติท่านด้วยเสียงเครียดและห้วน
“โธ่พิมขำๆน่าลูก” กวินชะงักแล้วยิ้มแห้งๆ
“แต่ลูกไม่ขำด้วย ที่ผ่านมาท่านพอจะชื่นชอบนางใดลูกไม่เคยว่า แต่ต้องไม่ใช่คนนี้ ไม่งั้นลูก
อาละวาดบ้านแตกแน่” พิมขู่ด้วยสายตาจริงจังก่อนจะเดินไปหาคุณหญิงโสภา ผู้เป็นบิดดามองตาม
ไปอย่างไม่สนใจพอลูกสาวไปแล้วก็กลับมาให้ความสนใจกับสาวสวยต่อ เมื่อพิมเล่นงานนพ่อเสร็จ
ก็มาหาคุณหญิงโสภา ฝ่ายนั้นกำลังสนทนากับคนรู้จักจึงยังไม่ได้รู้ว่าลูกชายมาถึงในงานแล้ว
“ท่านป้าคะ ขอเวลาสักครู่นะคะ” พิมขยับเข้าไปหาคุณหญิงก่อนจะกระซิบบอก
“พี่ป๊อปมาแล้วค่ะท่านป้า”
“มาแล้วหรือ แล้วอยู่ตรงไหนล่ะจ้ะทำไมป้าไม่เห็น”
‘ก็แกมัวจ้อในเรื่องไร้สาระน่ะสิอีแก่ ถึงได้มองไม่เห็น’ พิมคิดในใจแต่พูดออกไปว่า
“ก็สมควรหรอกค่ะที่ท่านป้าจะไม่เห็นเพราะพี่ป๊อปพาผู้หญิงคนหนึ่งมาด้วยค่ะ นักข่าวล้อมทำข่าว
ใหญ่เลย อยู่ตรงนั้นไงคะ” พิมชี้นิ้วออกไป
“ถ้าอย่างนั้นหนูไปกับป้า ไปประกาศให้ผู้หญิงคนนั้นทราบไปเลยว่าหนูเป็นใคร และอยู่ในฐานะ
อะไร” นางยอมรับไม่ได้ ผู้หญิงที่จะเป็นลูกสะใภ้ต้องมีหนูพิมคนเดียวเท่านั้น จึงลากหญิงสาวออก
ไป พิมลอบยิ้มแกล้งทำเป็นขัดขืนแต่ยอมตามไป
“มาจนได้นะป๊อปปี้” คุณหญิงพูดด้วยน้ำเสียงห้วน ฟางชะงักดูออกว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร รีบพนม
มือไหว้ คุณหญิงมองแม้จะอดชื่นชมไม่ได้ว่าลูกชายตาแหลมคมสามารถคว้านางฟ้ามาเป็นคู่ควงได้
แต่ไม่ว่าอย่างไรท่านก็ไม่ชอบอยู่ดี ท่านมองด้วยสายตาเหมือนนอยากกินเลือดกินเนื้อ ไม่ต่างกับ
พิมที่ยืนข้างๆท่าน
“เป็นคนไทยสินะ”
“ค่ะ” ฟางตอบด้วยเสียงนุ่ม สุภาพและพยายามทำใจสงบเสงี่ยม ป๊อปปี้รีบแนะนำตัวให้รู้จัก
“เธอชื่อฟางครับท่านแม่ นี่ท่านแม่ของฉันเองฟาง แล้วนี่ก็พิม..เป็น”
“เป็นคู่หมั้นของลูกชายของฉัน” คุณหญิงพูดแทรก จงใจพูดให้รู้กันไปเลย แต่หญิงสาวสวยไม่
สะทกสะท้าน
“ได้ยินแบบนี้แล้ว เธอไม่คิดจะละอายใจบ้างหรออย่างไรฟาง ที่เธอควงคือคู่หมั้นของฉันนะ” พิม
แสดงตัวต่อหน้าสื่อ ทำให้ป๊อปปี้ไม่ค่อยพอใจ
“ก็แค่คู่หมั้นนี่คะ ไม่เห็นจะแปลกอะไรในเมื่อยังไม่ได้แต่งงานกันฉันมีสิทธิ์ อ๋อ ไม่สิ ต่อให้แต่งแล้ว
ก็ยังมีสิทธิ์เพราะถ้าผู้ชายจะไม่เอาต่อให้อยู่ด้วยกันมานาน ร่วมทุกข์สุขมานานแค่ไหน
สุดท้ายก็ต้องเลิก”
“สามหาว เธอกล้าดียังไงมาว่าหนูพิมอย่างนี้” คุณหญิงพูด
“ฉันเปล่านะคะคุณหญิง ทุกคนก็เห็นว่าฉันไม่ได้ว่าอะไรร้ายแรงเลย เพียงแต่อธิบายให้คุณพิมทราบ
จะได้ยอมรับสัจธรรมการมีชีวิตคู่ก็เท่านั้นเอง”
“เธอมันร้ายกาจ ชั้นต่ำ”
“ใช่ค่ะท่านป้า นังนี่มันชั้นต่ำ น่ารังเกียจที่สุด”
“ใช้อะไรเป็นตัวตัดสินว่าคนต่ำหรือสูงคะ สมองหรือว่าภาพมายาจอมปลอม ถ้าเป็นอย่าง
แรกก็ดีค่ะแต่ขออย่าเป็นอย่างที่สองเลยนะคะ เพราะมันกำลังแสดงออกมาว่าคนพูดไร้ซึ่งมันสมอง
พูดอะไรไม่คิด ไม่ได้เป็นผู้ดีมีระดับจริงๆ เหมือนกับที่ภาพลักษณ์อยากให้เป็น ขอตัวก่อนนะคะ
ท่านนป๊อปขาไปข้างในกันเถอะค่ะ ฉันกระหายน้ำมากเลยอยากดื่มสักแก้วไปนะคะ” ฟางพูดแล้วส่ง
ยิ้มให้พิมกับคุณหญิงโสภาก่อนจะคล้องแขนลากร่างสูงเข้างาน
[ฉับ ฉับ]
ไรท์ขอตัดก่อนนะ
ตอนนี้ ฟาง She แรงส์มาก เอาทั้งคู่เงิบรับประทาน
เม้นให้เค้าด้วยน้าาา ไม่เม้นงอน
ปล. ตอนหน้าอัพช้านิดนึงนะ ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่าน ผิดพลาดประการใดก็
เม้นได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ