เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.67K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
27) เริ่มแผน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่อาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วตามเวลาปกติของทุกวัน ไตรคุณก็เดินลงมาชั้นล่างเพื่อรับประทานอาหารเช้า เขากวาดสายตาทั่วบ้านเพื่อมองหาน้องชายตัวดีของเขาแต่ก็ไม่เจอ ไตรคุณเดินออกไปหน้าบ้านเพื่อจะดูรถ แต่ก็ปรากฎว่ารถคันของวีรวิทย์จอดอยู่ที่เดิม และรถของกวางก็ยังจอดอยู่ที่เดิมเช่นกัน
" ป้าครับ ไอวีมันยังไม่ลงมาอีกหรอครับ " ไตรคุณถามแม่บ้าน ที่กำลังเตรียมโต๊ะอาหารอยู่ หญิงกลางวัยไร้ซึ่งคำตอบ หากแต่สายตาของเธอกลับจ้องมองไปยังบันได จนไตรคุณจำต้องหันมองตาม
" กวางง !! กวางงง !!! กวางงเกิดอะไรขึ้น !! " ไตรคุณวิ่งตามกวาง ที่วิ่งร้องไห้ออกไปจากบ้าน แต่ก็วิ่งไม่ทัน เพราะกวางขึ้นรถและขับออกไปซะก่อน
" นี้มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมกวางถึงอยู่ในสภาพแบบนั้น " ไตรคุณบ่นกับตัวเองอย่างไม่เข้าใจ หากแต่ป้้าแม่บ้านได้ยิน
" เมื่อคืน เค้าทะเลาะกันค่ะ ทะเลาะกันหนักหน้าดูเลย " ป้าพูด ไตรคุณนิ่งไป ก่อนจะขึ้นบันไดไปหาวีรวิทย์
" ไอวี !! ไอวี !! ตื่นนน !!! " ไตรคุณเข้ามาในห้องวีรวิทย์ก็อึ้งไป ข้าวของตกหล่นพื้นกระจัดกระจาย แต่มันอึ้งยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเห็นวีรวิทย์นอนเปลื่อยเปล่าอยู่ใต้ผ้าห่ม
" อะไรกันพี่ไตร " วีรวิทย์งัวเงียตื่นขึ้นมา กึ่งหลับกึ่งนอน อารมร์เสียใส่ไตรคุณอีก
" ทำไมทำกับกวางแบบนั้นไอวี ! " ไตรคุณพูด ตอนเขาเห็นกวาง กวางอยูในชุดที่เสื้อผ้าบางส่วนถูกฉีกขาด แขนที่รอยช้ำ แถมยัง้องไห้หนักอีก เดาได้ไม่ยากว่ากวางเจออะไรมา
" เค้าอยากมายั่วโมโหผมเอง " วีรวิทย์พูดอย่างไม่สำนึก
พลั๊วะ ! พลั๊วะ พลั๊วะ ไตรคุณต่อยหน้าวีรวิทย์ไม่หวัง วันนี้เป็นวันแรกที่เขารู้สึกผิดหวังในตัวน้องชายของเขาคนนี้
" ชาติชั่วจริงๆ ไปขอโทษกวางเดี๋ยวนี้ แล้วรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดนี้ด้วย " ไตรคุณเสียงเฮี้ยม วีรวิทย์หน้าเสีย
" กวางเค้าโกรธผมอยู่ ไปตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์หรอก เดี๋ยวจะมีเรื่องกันเปล่าๆ " วีรวิทย์พูด
พลั๊วะ !!! หนัดนี้หนักกว่าครั้งที่แล้ว วีรวิทย์หน้าคว้ำไปเลย
" ถ้าไม่รักเค้า ก็ไม่ควรทำกับเค้าแบบนี้ ไป ออกไปหาเค้า ! " ไตรคุณพูด วีรวิทย์นิ่งไป วีรวิทย์เดินเข้าไปในห้องน้ำ ผ้าห่มร่วงมากงลงที่พื้น มันเผยให้เห็นถึงคราบเลือดบนผ้าปูที่นอนสีขาว ไตรคุณมองมันก็อึ้งไป ก่อนจะหันมองวีรวิทย์ที่เดินเข้าห้องน้ำไปอย่างผิดหวัง
ไตรคุณออกจากห้อง มารอวีรวิทย์ข้างล่าง เขาอึดอัดและรู้สึกผิดที่วีรวิทย์ไปทำเลวร้ายหับกวางไว้ ไตรคุณจึงตัดสินใจโทรหากวาง
" กวาง กวางอยู่ที่ไหน " ไตรคุณถาม
( ฮึก มีอะไรรึปล่าวค่ะ พี่ไตร ฮึก ) กวางพยามกลั้นสะอื้น
" เดี๋ยวพี่จะไปหากวางนะ " ไตรคุณพูด
( ไม่ต้องค่ะพี่ไตร ไม่ต้องมา กวางอยากอยู่คนเดียว แค่นี้นะค่ะ ) กวางรีบตัดสายทิ้ง แล้วกดปิดเครื่องทันที แทนที่จะเป็นวีวิทย์ที่โทรมาหาเธอ แต่กลับเป็นไตรคุณ นี่วีรวิทย์ไม่คิดจะสนใจเธอบ้างเลยหรอ กวางจอดรถ แล้วร้องไห้ออกมาอย่างหนัก
หน้าบ้านกวาง ไตรคุณออกคำสั่งให้วีรวิทย์เข้าไปหากวางในบ้าน วีรวิทย์ทำตาม
" กวางอยู่บ้านมั้ยครับ " วีรวิทยพูด
" ไม่อยู่ค่ะ คุณหนูยังไม่กลับบ้านตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ " คนรรับใช้พูด วีรวิทย์พยักหน้ารับู้แล้วเดินกลับออกมา
" กวางไม่อยู่หรอ " ไตรคุณถามอย่างเป็นห่วง วีรวิทย์พยักหน้า ตอนนี้เขาเริ่มจะเปนห่วงกวางขึ้นมาแล้ว
" งั้นไปที่บริษัท " ไตรคุณพูดจบก็ออกรถไปที่บริษัทของดิเรก วีรวิทย์พยามโทรหากวางแต่ก็โทรไปติด เพราะกวางปิดเครื่องไปแล้ว
" กวางอยู่หรือเปล่าครับ " วีรวิทย์เข้าไปในห้องของดิเรก
" ไม่อยู่ครับ กวางไปต่างจังหวัด " ดิเรกพูด
" จังหวัดไหนครับ แล้วไปกี่วัน เมื่อไหร่จะกลับครับ " วีรวิทย์ถามรัวๆ
" กวางไม่ได้บอกไว้ มีอะไรกันหรือเปล่าครับ นึกว่ากวางจะไปกับคุณซะอีก " ดิเรกถามอย่างสงสัย
" คือ เราทะเลาะกันนิดหน่อยครับ พอดีผมโทรหากวางไม่ติดนะครับ กวางใช้เบอร์อื่นโทรหาคุณลุงบ้างหรือเปล่าครับ " วีริทย์พูด
" เมื่อกี้กวางส่งข้อความมานะครับ พอโทรกลับไปกวางก็ปิดเครื่องซะแล้ว " ดิเรกพุด
" ครับ ขอบคุณมากครับ " วีรวิทย์เป็นห่วงกวางจับใจ
" เป็นไง เจอกวางมั้ย " ไตรคุณถาม
" กวางไปต่างจังหวัด " วีรวิทย์ตอบ ไตรคุณยิ่งหนักใจ
" จังหวัดไหนรู้มั้ย " ไตรคุณถาม วีรวิทย์ส่ายหน้าไปมา รู้สึกใจหายแปลกๆ
ทางด้านแก้วกับโทโมะ วันนี้ทั้งคู่นั่งรถออกไปทานอาหารเช้ากันนอกบ้าน
" วันนี้เป็นอะไร ทำไมชวนเค้ามาทานข้าวข้างนอก " หลังจากสั่งอาหารกันเรียบร้อยแล้ว โทโมะก็ถามขึ้น เพราะปกติแก้วจะชอบทานข้าวที่บ้าน
" ก็อยากเปี่ยนบรรยากาศบ้างง " แก้วพูดพลางซบที่บ่าของโทโมะ
" แหนะ มีซบด้วยย เดี๋ยวนี้ทำตัวหวานขึ้นเยอะเลยน๊าาา " โทโมะลูบผมแก้วอย่างเบามือ
" จ๋าไม่ชอบหรอ ที่เค้าทำแบบนี้ " แก้วทำเป็นงอล
" ชอบสิ ชอบมากด้วย อยากให้ทำแบบนี้ทุกวันเลยนะ " คำตอบของโทโมะ ไม่ใช่มีเฉพาะคำพูดเท่านั้น แต่ดวงตาของเขามันทำให้เธอรับรู้ถึงความจริงใจที่มี และรับรู้ว่าเขาชอบมากแค่ไหนกับสิ่งที่เธอทำ
' เค้าก็อยากทำแบบนี้ทุกวันเหมือนกัน ' แม้ปากจะยิ้ม แต่ดวงตาของแก้วมันเศร้าลง แม้ว่าครั้งนี้ที่เธอพาเขามามันจะเป็นแค่แผนการณ์ของเธอ แต่เธอก็อยากให้เขารู้เอาไว้ ว่าเธออยากจะทำแบบนี้กับเขามากที่สุด
" อาหารมาแล้ววว ข้าวต้มกุ้งของจ๋าา ข้าวต้มปลาของเค้า " โทโมะหยิบถ้วยข้าวต้มกุ้งให้แก้ว ก่อนจะหยิบของตัวเอง
" จ๋าา อย่ารีบกินสิ มันร้อนนะ " ด้วยความอร่อยของข้าวต้มปลา โทโมะ รีบซดจนลืมเป่า เขาได้แต่รีบกลืนข้าวต้มลงคออย่างเร็วว
" สงสัยคงต้องป้อนให้เค้าแล้วหละมั้ง " โทโมะเลื่อนมานั่งข้าๆแก้ว ก่อนจะผลักถ้วยของตัวเองให้มาอยู่ตรงหน้าแก้ว
" อ้อนเหมือนเด็กไปได้ " แก้วเขิล แต่ก็ยอมทำตามใจโทโมะ ตั้งข้าวต้มปลามาเป่า แล้วป้อนให้กับเขา
" ข้าวต้มที่นี่ หว๊านหวาน " โทโมะพูด
" ใส่น้ำปลาเพิ่มมั้ย " เขาต้องการเล่นมุข หากแต่เธอรับมุขเขาไม่ทัน
" จ๋าาา เค้ากำลังเล่นมุขใส่จ๋าอยู่นะ " โทโมะเหมือนตัวเองหน้าแตก
" เอ้าาา ก็เค้าไม่รู้หนิ เล่นใหม่มั้ย เค้าจะได้รับมุขทัน ^^ " แก้วขำ
" ไม่เอาแล้ว ไม่เล่น แล้ว กินต่อดีกว่า "พูดจบก็อ้าปากรอแก้วป้อนข้าวให้
อีกมุมหนึ่งของร้าน มีรถเบนซ์คันสีดำ คันหนึ่ง จอดอยู่ห่างๆ ภายในรถมีผู้ชายอยู่ 3 คน ผู้ชายทั้งสาม จ้องมองมายังโต๊ะที่แก้วและโทโมะนั่งอย่างไม่ละสายตา
" ผู้ชายคนนั้น น่าจะติดเธองอมแงมเลยนะครับนาย " ชายที่นั่งข้างคนขับพูดขึ้น
" เธอคงจะมีทีเด็ดมันใจผู้ชายหละมั้ง " คนที่นั่งเบาะหลังพูดขึ้น เขาไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือทรงกรด คนที่อยากได้ตัวแก้ว
" จะเอายังไงต่อครับนาย จะให้ผมไปจับตัวเธอมาเลยมั้ยครับ " ชายที่นั่งข้างคนขับพูดขึ้น
" ไม่ต้อง เดี๋ยวชั้ลจัดการเอง " ทรงกรดพูดจบก็ลดกระจกลง เผื่อให้เห็นหน้าแก้มจัดเจนขึ้น แก้วที่รู้อยู่แก้วว่าทรงกรดมองอยู่ ก็รีบซบอกโทโมะ แล้วปายตามองทรงกรดที่มองมาที่เธออย่างยั่วยวน
" จ๋าา ทำไมวันนี้อ้อนเค้าแปลกๆ " โทโมะพูด เมื่อเห็นแก้วซบอกเขาอยู่นานแล้ว
" ก็เค้าอยากซบนิ ไม่รู้ว่าเค้าจะได้ซบจ๋าอีกนานเท่าไหร่ " แก้วพูดจากใจจริง
" อย่าพูดแบบนี้ให้เค้าได้ยินดีนะ จ๋าต้องอยู่ซบอกเค้าแบบนี้ตลอดไป " โทโมะรู้สึกใจหายกับคำพุดของแก้ว
' เค้าก็อยากซบอกจ๋าแบบนี้ตลอดไปเหมือนกัน ' เธออยากจะพูดออกไป แต่เธอทำได้แค่ยิ้มบางๆ พร้อมน้ำตาที่เอ่อนองเต็มดวงตา
" เค้าไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ " แก้วพูด โทโมะพยักหน้า เธอเดินไปที่หลังร้าน
ภายในรถ ทรงกรด เมื่อเห็นแก้วเดินไปหลังร้าน ก็รีบเปิดประตูลงจากรถเดินตามไปทันที แก้วที่แอบซุ้มมองทรงกรดอยู่ที่หลังร้าน เมื่อเห็นทรงกรดเดินตามมา ก็เริ่มจัดฉากให้เข้าแผนการณ์ที่บอมวางไว้
" ว้าย !! ขอโทษนะค่ะ ชั้ลไม่ทันระวัง " แก้วแกลงทำเป็นลื่นล้มให้ทรงกรดมารับไว้ และมันก็เป็นตามแผน เขามารับร่างบางไว้ทันจริงๆ
" ไม่เป็นไรครับ " ทรงกรดยังคงโอบเอวแก้วอยู่ แต่ได้ดันให้แก้วยื่นตรงแก้ว
" คุณ " แก้วตั้งใจจะถามชื่อ
" ผมชื่อทรงกรดครับ " ทรงกรดพูด แต่มือยังโอบเอวบางอยู่
" ชั้ลตั้งหลักยืนได้แล้วนะค่ะ " แก้วพูด ทรงกรดยิ้มเจ้าเล่ห์
" แต่ผมยังอยากโอบเอวคุณอยู่อีกนิครับ อยากโอบให้แน่นกว่าเดิมด้วย " ทรงกรดไม่ใช่แค่พูด แต่เขาทำด้วย ร่างบางถูกแขนแกร่งรั้งเข้ามาจนชิดร่างของเขา แก้วแม้จะกลัว แต่ก็จำต้องทำตามหน้าที่ของสายลับ เมื่อทุกอย่างมันเป็นไปตามแผน เธอก็ปล่อยเลยตามเลย เล่นละครให้มันถึงที่สุด
" โอบแบบนี้ ไม่กลัวผู้ชายของชั้ลมาเห็นหรอค่ะ " แก้วลูบอกทรงกรดอย่างยั่วยวน
" ไม่กลัวหรอกของครับ ถ้าผมอยากได้ผมก็ต้องได้ " ทรงกรดกระซิบข้างหูแก้ว พลางผลักแก้วจนชนกำแพง
" อยากได้มากขนาดนั้นเลยหรอค่ะ " แก้วยังยั่วไม่เลิก
" จ๋าาา เสร็จแล้วยังง " โทโมะที่เห็นแก้วหายไปนานก็นึกเป็นห่วงเดินตามเข้ามา แก้วเมื่อได้ยินเสียงโทโมะ ก็ตกใจรีบผละทรงกรดให้ออกห่าง
" ถ้าอยากได้ ชั้ลจะมารอที่นี้เที่ยงตรงนะค่ะ " แก้วหันไปพูดกับทรงกรด ก่อนจะเดินออกไปหาโทโมะ
" ร้ายจริงๆ " ทรงกรดมองแก้วที่เดินออกไป เขาพอใจในตัวเธอไม่น้อย
" ทำไมเข้าห้องน้ำนานจัง " โทโมะถามอย่างเห็นห่วง แก้วเห็นสายตาโทโมะก็รู้สึกผิดทันที แต่ก็จำเป็นต้องโกหกเขาอีกตามเคย
" เมื่อกี้คนเยอะ " แก้วพูดแล้วนั่งลงข้างๆโทโมะ
" อยากกินอะไรอีกหรือเปล่า " โทโมะถาม
" ไม่แล้วหละ เค้าอิ่มแล้ว จ๋าหละอยากกินอะไรอกหรือปล่าวว "แก้วถาม โทโมะส่ายหน้า
" งั้นไปที่บริษัทเลยนะ " โทโมะพูด แก้วพยักหน้า โทโมะเรียกพนักงานมาเกบตังค์ เสร็จแล้วก็เดินไปขึ้รถ ก่อนที่แก้วจะขึ้นรถ แก้วหันมามองทรงกรดที่จ้องมองเธออยู่ แก้วยิ้มยั่วใส่เขาก่นจะขึ้นรถไป
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ