รักไม่ได้
เขียนโดย Chapond
วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.39 น.
แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 23.50 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
4) 5ปีต่อมา
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“กรี้ดดดด”ฟางกรีดร้องแล้วรีบลืมตามองไปรอบๆ เหงื่อผุดเต็มรอบตัว เธอฝันร้ายอีกแล้ว
“ฟาง ไม่เป็นไรนะฟาง”แก้วเปิดประตูห้องเข้ามาแล้วกอดญาติสาวแน่น
“ฮือๆ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ พ่อ แม่ พี่ป๊อป ฮือๆ”ฟางร้องไห้หนักกอดแก้วแน่น แก้วปลอบฟางด้วย
ความสงสารคนตัวเล็กที่ต้องเจอเรื่องโชคร้ายแบบนั้น เธอยังเด็กมากเกินไปที่จะเจอเรื่องแบบนี้
“เรื่องมันก็ผ่านมาตั้ง5ปีแล้วนะฟาง ทำให้สบายนะพวกเค้าไปสบายแล้ว ป่ะ เดี๋ยวแก้วพาไปหาอะไร
อุ่นๆให้ดื่ม จะได้หลับสบายจะได้ไม่ต้องฝันร้ายอีก”แก้วพูดแล้วพาฟางลงมาชั้นล่าง พ่อแม่ของแก้ว
ไปทำงานที่อเมริกาทำให้แก้วและฟางที่เรียนจบปริญญามาหมาดๆอยู่บ้านนี้ด้วยกันแค่2คน แก้ว
ลอบมองฟางที่นั่งคนนมอุ่นที่เธอชงให้ก็อดสงสารเพื่อนสาวไม่ได้ ที่เหตุการณ์เมื่อ5ปีก่อนขณะที่
ครอบครัวของฟางกำลังกลับจากเที่ยวสุดสัปดาห์ มันกลับกลายเป็นฝันร้าย เมื่อรถของพวกฟางโดน
อุบัติเหตุ พ่อแม่ของฟางและป๊อปปี้ตายคารถที่ไฟไหม้ท่วมทั้งคัน ส่วนป๊อปปี้ที่พาฟางออกมาจากรถ
ทัน แต่ตัวเองโชคร้ายกลับถูกเศษกระจกรถกระเด็นแทงทะลุตัดขั้วหัวใจตายทันที เหตุการณ์นั้น
ทำให้ฟางที่เคยยิ้มแย้มร่าเริงกลายเป็นเด็กซึมเศร้าและเก็บตัวอยู่คนเดียวมาตลอด จะมีเพื่อนที่สนิท
ก็มีแค่เธอเท่านั้นที่เป็นทั้งเพื่อนและญาติพี่น้องคนเดียวที่ฟางเหลืออยู่เลยก็ว่าได้
“พรุ่งนี้แก้วพาฟางไปที่หลุมศพพ่อแม่แล้วก็พี่ป๊อปหน่อยสิ ฟางจะเอาดอกไม้ไปวางให้พวก
เค้า”ฟางพูดเมื่อล้างแก้วเสร็จแล้ว
“อื้อ เอาสิ แต่ว่า แก้วขอเคลียร์งานก่อนได้ป่ะเดี๋ยวเลิกงาน5โมงแล้วจะไปส่ง ฟ้าไม่มืดหรอก”แก้ว
พูดแล้วยิ้มให้กับฟาง ฟางยิ้มนิดนึงก่อนจะขึ้นกลับมานอนที่ห้องตามเดิม
“ทำไมทุกคนถึงทิ้งฟางไปแบบนี้ ใจร้ายที่สุด”ฟางไล่ดูรูปครอบครัวของเธอในมือถือก็น้ำตาซึม รอย
ยิ้มของพ่อ แม่และป๊อปปี้ ต่อไปนี้มันมีอีกแล้วสินะ
“พี่ป๊อปใจร้าย ทิ้งฟางแบบนี้ได้ไง”ฟางมองรูปสติ๊กเกอร์ที่เริ่มเก่าแล้วของฟางที่ถ่ายคู่กับป๊อปปี้ก็พูด
ขึ้นก่อนจะหลับตาลงเพื่อไม่ให้น้ำตาไหลออกมาอีก นี่เธอต้องนอนร้องไห้คนเดียวอีกแล้วสินะ
“วันนี้ตื่นแต่เช้านะฟาง หอบอะไรมาเยอะแยะน่ะ”เสียงของมีน เพื่อนร่วมงานของเธอทักเมื่อฟางเดิน
เข้ามาในร้านหนังสือพร้อมกับดอกไม้ขนาดใหญ่ที่ซื้อมาจากตลาดเอง
“วันนี้ครบรอบวันเสียของครอบครัวฟางน่ะ ฟางคิดว่าจะจัดดอกไว้เอาไปวางให้พวกเค้าที่หลุมศพ
หลังเลิกงาน”ฟางยิ้มก่อนจะเดินไปที่ห้องพนักงานเพื่อเอาดอกไม้มาแช่น้ำไว้และเก็บก่อนจะเปลี่ยน
เป็นชุดของที่นี่แล้วออกมาทำงาน งานของฟางคือเป็นเหน้าที่ร้านหนังสือนี้ที่ตกแต่งสไตล์โกธิค ร้าน
จึงดูอึมครึมเหมือนกับร้านหนังสือในหนังเรื่องพ่อมดแม่มด
“จะว่าโชคดีรึเปล่าก็ไม่รู้เนาะที่รอดมาได้แบบนั้นน่ะ”เสียงของมีนเพื่อนร่วมงานพูดชึ้นทำให้ฟางที่
กำลังจะออกมาจากห้องแต่งตัวชะงัก
“เนี่ยน้า ที่บ้านชั้นน่ะเค้าเรียกว่าตัวซวย ทำพ่อแม่แล้วก็พี่ชายตาย มีหวังใครอยู่ใกล้นะมีแต่ซวยกับ
ซวย เธอน่ะก็ระวังด้วยล่ะเป็นเพื่อนสนิทไม่ใช่รึไง”เสียงของเพื่อนพนักงานอีกคนพูดขึ้น
“เพื่อนหรอ ชั้นไม่ได้สนิทอะไรกับฟางมากมานหรอก แบบว่ากลัวตายอ่ะนะ”มีนพูดทำให้ฟางอึ้ง นี่
เพื่อนที่ทำงานที่เธอคิดว่าเค้าดีกับเธอ กลับไม่เคยเห็นว่าเธอเป็นเพื่อนงั้นหรอ ทำไมล่ะ ทำไมต้อง
เป็นแบบนี้ด้วย ฟางรอจนกว่าพวกข้างนอกจะออกไปแล้วก็ค่อยเดินออกมาแล้วปลีกตัวมาจัดหนังสือ
ที่ด้านในสุดของร้าน
“ช่างสิ ถ้าไม่มีใครชั้นก็อยู่คนเดียวก็ได้นิ”ฟางพูดเบาๆก่อนจะจัดหนังสือ แล้วน้ำตาก็ดันไหลออกมา
ก่อนจะนั่งลงกอดเข่า แล้วร้องไห้ออกมาตรงนั้นคนเดียว โดยไม่รู้เลยว่ามีสายตาคู่หนึ่งแอบมองเธอ
ที่กำลังนั่งกอดเข่าร้องไห้อยู่ตรงนั้น
“มาช้านะมาช้า แอบงีบหลับอีกล่ะสิ”แก้วแซวเมื่อเห็นฟางออกมาจากร้านหนังสือเป็นคนสุดท้าย
ฟางยิ้มเจื่อนๆนิดหน่อยก่อนจะซ้อนมอเตอร์ไซค์ของแก้วมาที่สุสาน ซึ่งเป็นเวลายามเย็นแล้วจึงไม่
ค่อยมีคนมากนัก
“โห พึ่งเคยมาตอนเย็น แอบน่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ย”แก้วมองไปรอบๆสุสานก็พูด ก่อนจะนั่งลงที่
ม้านั่งเพื่อรอฟาง ฟางส่ายหน้าขำก่อนจะเดินมาหยุดที่หลุมศพ3หลุมที่อยู่ท้ายสุดของสุสาน
“นี่ก็5ปีแล้วนะคะ พ่อ แม่ที่เราจากกันแบบนี้ ฟางเรียนจบแล้วก็มีงานทำแล้วนะคะ พ่อแม่ไม่ต้องเป็น
ห่วง ฟางอยู่ได้สบายมาก”ฟางยิ้มก่อนจะวางดอกไม้ลงที่หลุมศพพ่อแม่ของเธอแล้วเดินมาที่หลุม
ศพสุดท้าย ฟางมองรูปพี่ชายที่แปะอยู่ที่หน้าหลุมศพก็ถอนหายใจยาวๆ ก่อนจะวางดอกไม้ลงที่
หลุมศพ
“ถ้าพี่อยู่ตอนนี้พี่คงจะเป็นสถาปนิกชื่อดังอย่างที่พี่ฝันแล้วสินะคะพี่ป๊อป”ฟางพูดเศร้าก่อนจะนั่งลง
ข้างๆหลุมศพป๊อปปี้
“ตัวเองใจร้ายที่สุด พี่บ้า ชอบทำผิดสัญญา”ฟางพูดออกมาก่อนน้ำตาจะไหลออกมา เธอพยายาม
กลั้นน้ำตาไว้แต่สุดท้ายก็กลั้นมันไม่อยู่ เวลาเธอที่อ่อนแอเมื่อก่อนป๊อปปี้มักจะมากอดปลอบเธอเส
มอๆ เวลาเธอถูกรังแก พี่ชายคนนี้ก็จะคอยปกป้องเธอไม่ไปไหน จากนี้คงไม่มีอีกแล้วสินะ
“ฟางเหงานะพี่ป๊อป ทำไมทุกคนต้องทิ้งฟางไว้แบบนี้”ฟางพูดออกมาก่อนจะร้องไห้จนตัวสั่น เธอ
พยายามเข้มแข็งให้อยู่บนโลกนี้ต่อไปให้ได้ แต่สุดท้ายเธอกลับทำไม่ได้เลย
ฟิ้ว
เหมือนสายลมที่พัดผ่านตัวของฟาง จู่ๆฟางก็หาวแล้วหลับตาลง
“ขอโทษนะที่ต้องทิ้งให้อยู่คนเดียวนานแบบนี้”ฟางที่กอดเข่าแล้วหลับตาลงพิงซบหลุมศพป๊อปปี้ก็
มีเสียงกระซิบข้างหู ก่อนที่จะมีเงาดำทาบทับกอดฟางไว้
อบอุ่นจัง
ฟางที่หลับตาอยู่ก็น้ำตาไหลออกมา มือสีขาวซีดค่อยๆเอามือกรีดเอาน้ำตาคนตัวเล็กออกไป
“ออกมานานแบบนี้เดี๋ยวพวกนั้นมันก็ตามรอยพวกเราเจอหรอกคุณชาย”เสียงของชายคนหนึ่งในชุด
สูทสีดำทักทำให้ชายที่กอดฟางหันไป ดวงตาสีดำสนิทที่ดูเย็นชาไม่มีแววตาเหมืนมนุษย์ปกติ
“แล้วเมื่อไหร่ชั้นจะพาฟางไปอยู่กับชั้นได้สักทีเขื่อน ชั้นสงสารน้องต้องมาเจอเรื่องแบบนี้”ป๊อปปี้พูด
ออกมาแล้วกระชับกอดฟางไว้
“ความจริงก็พาไปอยู่ได้นะ เพียงน้องของคุณชายเค้าจะรับสภาพที่คุณชายเป็นอยุ่ได้รึเปล่าล่ะ อย่า
ลืมสิ ว่าคุณชายตายไปแล้วนะ”เขื่อนพูดนิ่งๆ ป๊อปปี้ถอนหายใจออกมา
“แต่ชั้นเป็นพี่ที่แย่มากเลยนะที่ทิ้งให้ฟางต้องเผชิญโลกคนเดียวแบบนี้ ทั้งๆที่สัญญากับพ่อแม่ไว้
แล้วแท้ๆ”ป๊อปปี้พูด แววตาของเขาเศร้าลงทันที จริงสิ ถ้าเขาพาฟางไปอยู่ด้วยแล้วฟางะรับสภาพนี้
ได้หรอ
“ป๊อป เราออกมานานแล้วนะไปกันเถอะ ยิ่งพวกกวินยิ่งคอยจับตาดูพวกเราอยู่ด้วย”เสียงหวานของ
สาวสวยคนหนึ่งเดินมาทักป๊อปปี้
“จริงสิจินนี่ นี่ก็พระจันทร์เต็มดวงอีกด้วย คืนนี้พวกนั้นคงออกล่ากันอีกแล้ว”ป๊อปปี้พูดแล้วมอง
ท้องฟ้าที่มีพระจันทร์เต็มดวงลอยขึ้นมา ก่อนจะปล่อยไอสีฟ้าที่ร่างบางที่กอดอยู่
“แหม ป๊อปถ้าจะคอยสร้างเกาะป้องกันตัวน้องของป๊อปแบบนี้ทุกปีๆทำไมไม่พาน้องฟางไปอยุ่กับ
พวกเราเลยล่ะ”จินนี่พูดขำที่เห็นทุกปีของวันนี้ที่ฟางเอาดอกไม้มาให้ที่หลุมศพของพ่อ แม่และของ
เขา ป๊อปปี้จะชอบทำให้ฟางหลับแล้วสร้างเกราะพลังป้องกันไม่ให้ฟางถูกทำร้ายจากพวกแวมไพร์
ฝ่ายมืดตลอด
“ถ้าฟางรับสภาพของพี่ชายคนนี้ได้ก็ดีสิ แต่หลังจากที่ป๊อปตายฟางเค้ากลัวพวกนั้นมากเลยนะ ป๊อป
คิดว่าฟางต้องกลัวป๊อปแน่ๆถ้ารู้ตัวตนของป๊อป”ป๊อปปี้พูดแล้วย้อนคิดถึงวันนั้น พวกที่ฆ่าพ่อแม่และ
เขาคือพวกทรยศในตระกูลของเขา แต่โชคดีที่พวกองค์รักษ์ประจำตระกูลของเขามาช่วยทันและ
สายเลือดที่อยู่ในตัวเขากลับปลุกให้เขากลับคืนชีพมาอีกครั้งในสภาพแวมไพร์
“ทั้งแอบตาม แอบดูแลห่างๆตั้ง5ปีนี่ป๊อปเริ่มเหมือนโรคจิตแล้วนะเนี่ย”จินนี่แกล้งแซว
“โรคจิตงั้นหรอ แล้วไม่ชอบหรอ”ป๊อปปี้เหล่มองจินนี่แล้วพูด
“งั้นเรากลับกันเถอะป๊อปจินนี่ไม่อยากเจอพวกมนุษย์หมาป่า โอ้ยน่ารำคาญ”จินนี่เขินรีบพูดก่อนจะ
คล้องแขนป๊อปปี้ทันที ชายหนุ่มส่ายหน้าขำก่อนจะเดินไปที่รถเบนซ์สีดำที่จอดหลบอยู่ท้ายสุสาน
แล้วขับออกไป
“ฟางๆ ตื่นได้แล้ว”แก้วที่เผลอหลับไปก็รีบตื่นก่อนจะเดินเข้ามาในเขตสุสานเห็นฟางหลับอยู่อีกแล้ว
“หืม แก้ว ทำไมฟางง่วงอีกแล้วเนี่ย”ฟางลืมตาตื่นแล้วขยี้ตาตัวเองเบาๆ
“นั่นน่ะสิ ทุกปีเลย มาหลุมศพคุณลุงคุณแล้วก็พี่ป๊อปทุกปี ง่วงทุกปี ไม่ไหวเลยๆ ยัยขี้เซาเอ้ย”แก้ว
พูดขำๆก่อนจะขยี้ผมฟางเบาๆ
“ฟางไปก่อนนะพี่ป๊อป เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าเค้าจะทำบุญไปให้ตัวกับพ่อแม่นะ”ฟางพูดก่อนจะเดินออกไป
กับแก้วพลางคิด เธอมาที่นี่ทุกปี เธอก็หลับแบบนี้ทุกปี และในฝันเธอรู้สึกได้ว่าป๊อปปี้ไม่ได้ไปไหน
เลย เหมือนยังอยู่กับเธอ คอยวนเวียนใกล้ๆตลอดเวลา
“ฟางเดี๋ยวก่อนกลับบ้านเราแวะตลาดแล้วซื้อของไปทำสุกี้นะ แก้วอ่ะอยากกิน”แก้วพูดขณะขี่
มอเตอร์ไซค์พาฟางกลับออกมาจากสุสาน
“อื้อ เอาสิแต่ไม่เอาแครอทนะ ฟางไม่ชอบ”ฟางพูดทำให้แก้วหัวเราะกับคำพูดฟาง แล้วแก้วก็แวะ
ตลาดแล้วซื้อของกับฟาง โดยไม่รู้ว่าอันตรายเริ่มเข้ามาใกล้ตัว2สาวเรื่อยๆ
ถ้านางเอกชีวิตไม่รันทดเรื่องก็ไม่สนุกสิ555555
อัพแล้วขอเม้นกับโหวตเรื่องนี้เยอะๆหน่อยน้าาาาาาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ