จิราณี
เขียนโดย paeng
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 11.32 น.
แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557 19.37 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
9) รู้สึกแปลกๆ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความjames past
ตอนนี้แค่ 7 โมงเท่านั้นแต่ผมก็มาถึงโรเรียนแล้ว ก็เพราะคนที่เดินอยู่ข้าๆผมเนี่ยแหละบอกให้รีบมาอยู่ได้ แล้วยังอ้างว่าสายแล้วทั้งที่ยังไม่สายเลย
"นั่นไง หมาก พรีม"ยัยเฉื่อยบอกผมแล้วรีบวิ่งไปทักเพื่อนของเธอ แล้วก็เป็นเหมือนเดิมหมากเอามือโอบคอยัยเฉื่อยประจำ มันรู้สึกยังไงไม่รู้เวลาเห็นแบบนี้ ผมเลยรีบเดินไปหายัยเฉื่อยแล้วดึงมือหมากออก
"นี่นาย!!"หึ นายนั่นพูด
"ฉันยังไม่ได้ทำอะไรให้นายเลย แล้วนายมาหาเรื่องฉันทำไม"นายนั่นทำท่าเหมือนเดือดจนทนไม่ไหวแต่พรีมเข้ามาขวางไว้ก่อน
"พี่หมาก พี่เบล พี่เจมส์ ไปกินข้าวกันเถอะพรีมหิวแล้ว"พรีมขัดขึ้น
"ฉันก็ยังไม่ได้กินอะไรมาเหมือนกัน ไปกันเถอะพรีม"ยัยเฉื่อยพูดแล้วกำลังจะเดินไป
"ฉันไปด้วย!! ยังไม่ได้กินอะไรมาเหมือนกัน"ผมพูดแล้วรีบเดินไปโอบเอวยัยเฉื่อยทันที
"พรีม พี่ไปด้วยสิ รอก่อน"นายนั่นพูดแล้วรีบวิ่งตามหลังมา
"ว่าแต่นายเหอะ โอบเอวฉันทำไม??"เธอถามผมแล้วพยามยามแกะมือผมออก แต่ผมกลับยิ่งโอบเธอแน่นขึ้น
"จะบ่นทำไม ไม่หิวข้าวแล้วเหรอ รีบเดินเถอะน่า"ผมพูดแล้วเดินต่อโดยไม่ได้สนใจสายตาของพรีมและหมาก
โรงอาหาร
"เอ้อ พรีมได้ยินมาว่ามีครูคนใหม่มาสอนพี่ๆด้วยอ่ะ"พรีมถามขึ้นขณะกำลังกินข้าวอยู่
"ใช่ เป็นผู้ชาย ใจดี ใจเย็น ดูท่าเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือไม่เหมือนใครบางคนแถวนี้หรอกพรีม"นายนั่นพูดแล้วมองมาที่ผม
"เบล ตกลงจะไปทำรายงานที่ไหนหนะ"นายนั่นถามยัยเฉื่อย
"ก็บ้านที่ฉันเคยเล่าให้ฟังน่นแหละ"เธอบอกแล้วก้มหน้าก้มตากินข้าวไม่สนใจใครอีก
"งั้นครูขอไปด้วยได้ไหม!!"เสียงใครคนหนึ่งดังมาจากข้างหลัง
"พี่เกรท"ผมทักเขา
"อาจารย์จะไปด้วยหรือครับ"นายนั่นพูด
"ใช่ ตั้งแต่ทำงานมายังไม่ได้พักเลย และอีกอย่างจะได้คุยกะเจ้าเด็กแสบด้วย"พี่เกรทพูด
แล้วยื่นมือมาขยี้หัวผม แต่พรีมนี่สิผมเห็นเงียบตั้งแต่ที่พี่เกรทเข้ามาแล้ว
"งั้นพี่ไปก่อนนะแล้วจะไปกันวันไหนล่ะ"พี่เกรทถาม
"อ๋อ เย็นนี้ค่ะอาจารย์"ยัยเฉื่อยดันแย่งตอบซะงั้น
"งั้นเย็นนี้เจอกันนะครับ ว่าแต่ทำไมน้องคนนั้นไม่พูดอะไรเลยล่ะ"พี่เกรทถามอย่างแปลกใจและเมื่อพรีมเงยหน้าขึ้นมา แก้มของพรีมมีสีแดงนิดๆ
"สวัสดีค่ะ"พรีมเอ่ย
"ครับ สวัสดีเจอกันเย็นนี้นะ พี่ไปก่อนละ"พี่เกรทลาพวกเราไปไม่นานพวกเราก็ออกมาจากโรงอหาร นั่นไง!!เอาอีกแล้วโอบคอกันอีกแล้ว ผมรีบเดินไปดึงมือนายนั่นออกอีกครั้งแต่คราวนี้แปลกนายนั่นกลับไม่พูดอะไรเลยซักแอะเหมือนรู้อะไรบางอย่าง แต่ก็ช่างเถอะผมรีบโอบเอวยัยเฉื่อยทันที
"นายจะโอบอีกทำไมเนี่ย!!"ยัยเฉื่อยพูดเหมือนรำคาญ
"ก็ฉันอยากโอบเธอจะทำไม"ผมยังเถียงเธอต่อไป แต่ผมแอบเห็นนายหมากกับพรีมแอบยิ้มอยู่"ตามใจนาย แต่ขอให้รู้ ว่าฉันรำคาญ!!"
bella past ตอนเที่ยง
วันนี้หมอนั่นทำตัวแปลกๆตั้งแต่เช้าแล้วตอนเที่ยงยังให้ฉันไปกินข้าวด้วยอีก เห้อ เป็นไรของเขานะ
"เบลล่า ใช่ไหม"เสียงของใครบางคนทักฉันขณะเดินมาถึงห้องแล้ว
"อ้าว อาจารย์ เรียกหนูมีไรเหรอคะ"ฉันทักกลับ
"เรียกว่าพี่เกรทก็ได้"เขาพูด
"ให้เรียกว่าพี่เกรทแน่อ่ะ"ฉันเลิกคิ้วขึ้นข้าวหนึ่ง
"ได้สิ พี่ไม่ถือไรหรอก"โห พี่เขานิสัยดีจัง
"พี่นี่นิสัยต่างกับเจมส์สุดขั้วเลย แต่ยังคบกันได้ นับถือๆ"ฉันพูด
"ก็เหมือนกับน้องนั่นแหละนิสัยต่างกับนายเจมส์มากเลย แต่ทำไมเจมส์ถึง..."ทำไมพี่ไม่พูดต่ออ่ะ
"ถึงได้อะไรคะ"ฉันถาม
"สนิทกันมากไง"พี่เกรทพูด
"พี่ไปก่อนนะเย็นนี้เจอกัน"
"ค่ะ เย็นนี้เจอกันนะพี่เกรท"
ฝากติดตามด้วยนะคะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ