ปากร้ายแต่ใจรัก

9.1

เขียนโดย dada

วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เวลา 03.56 น.

  37 ตอน
  209 วิจารณ์
  130.95K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

15)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอน15
“แก้วววว วิ๊ดวิ้วววว”เสียงหนุ่มๆพากันผิวปากแซว เวลาเพียงไม่ถึงนาทีข่าวก็แพร่กระจายจนทั่วห้อง ทำให้แก้วหน้าแดงและไม่พอใจ
“อะไรของพวกแก”แก้ววีนใส่พวกหนุ่มๆ
“อะไรหละ แฟนอาจารย์.....”พวกหนุ่มๆล้อเลียนเสียงเล็กเสียงน้อย
“ว้าวววว แฟนอาจารย์.....”พวกสาวๆก็ช่วยกันแซว
“ชั้นไม่ใช่แฟนไอ.....เอ่อ อาจารย์โทโมะสักหน่อย”แก้วพูดและไม่สบตาพวกเพื่อนๆ
“ไม่ใช่แฟนและทำกันขนาดนั้นเลยเนี้ยนะ อะเฮ้ยยย”เคนตะทำท่าล้อเลียน
“ไอบ้า ไอทะลึ่ง ไอโรคจิต บอกไม่ใช่ก็ไม่ใช่ไงว่ะ!!”แก้วตะโกนใส่เคนตะและเพื่อนๆทำให้ทุกคนเงียบกริบ
“ไม่ใช่ก็ไม่เห็นต้องฉุนเลย”เคนตะพูดเบาๆกับเพื่อน
“ไม่จบหรือไงหะ!!”แก้วพูดเสียงดังอีกครั้งเมื่อได้ยิน
“อะไรกันๆๆๆเข้ามาก็เสียงดังเลย”อาจารย์สาวคนหนึ่งเดินเข้ามาภายในห้อง
“ชม.แรกวันนี้ปล่อยนักเรียนประชุมกันนะเรื่องงานวันสงกรานต์”อาจารย์พูดจบก็เดินออกไป แก้วดูจะตั้งหลักได้ก็ลุกขึ้นยืนหน้าห้องและ บลาๆๆๆๆๆ จนตกลงกันเรียบร้อยว่าใครจะแยกกันไปไหนบ้าง วันอาทิตย์นี้มีนัดซื้ออุปกรณ์ทำเทียนไขและก็ซื้อหลายๆอย่าง
เช้าวันอาทิตย์
กระทงได้ถูกขึ้นรูปร่างเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย แก้วตื่นแต่เช้าเพื่อจะรีบไปซื้อของ แก้วเดินออกจากห้องโดยที่โทโมะเดินตามออกมาด้วย เค้าตกลงแล้วว่าจะไปซื้อด้วยกันเพราะว่าแก้วก็ไม่มีเงิน แก้วจะไปซื้ออุปกรณ์การตัดเสื้อผ้า โทโมะแบ่งเงินให้กับพวกสาวๆอีกกลุ่มนึงให้ไปซื้ออุปกรณ์ทำเทียนไขและอื่นๆ โทโมะแก้วฟางและป๊อปปี้จะไปด้วยกัน
ณ ตลาดขายผ้า
“สวยจัง เมตรละเท่าไหร่หรอค่ะ”แก้วถามเมื่อเห็นผ้าทอสีชมพูอ่อนเป็นลายออกไทย
“อ๋อ เมตรละ620จ่ะ อันนี้ผ้าทอแท้เลยนะลูก เป็นผ้าที่เสริมราศรีเลยทีเดียวแหละ จะทำให้คนที่ใส่เด่นขึ้นมาเลย”ป้าคนหนึ่งพูดขึ้น แก้วทำหน้าตกใจกับราคาที่แสนจะแพง และก็ต้องใช้กี่เมตรก็ยังไม่รู้
“อ่อ..ขอบคุณค่ะ”แก้วทำท่าจะเดินออกแต่โทโมะดึงมือเอาไว้
“ชั้นว่ามันสวยดีนะไม่เอาหรอ”แก้วหันมามองหน้าโทโมะและส่งซิกโดยกระกระพริบตา แต่โทโมะดูจะไม่ใส่ใจ
“ตาเป็นอะไรอ่ะแก้ว”ฟางพูดตามสิ่งที่ตัวเองเห็น ยัยฟางเอ้ยยย
“ปล่าว คือว่า มันแพงไปอ่ะ ไปเหอะ”แก้วพูดและดึงมือฟางแต่โทโมะยื้อไว้
“ต้องใช้กี่เมตร”โทโมะถามขึ้น
“มันแพงได้ยินไหม”แก้วเดินเข้าไปกระซิบข้างหูโทโมะ โทโมะได้ทีเลยรวบเอวแก้วมาติดกับตัว
“กี่เมตร”โทโมะทำหน้าซักถามป๊อปปี้ดูจะอึ้งไปชั่วขณะแต่ฟางกับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่
“เอ่อ....ไม่รู้สิต้องโทรถามจินนี่”แก้วสบตาโทโมะอย่างกล้าๆกลัวๆ โทโมะเอามืออีกข้างล้วงกระเป๋าตัวเองและยื่นโทรศัพท์ให้แก้วที่สบตาโทโมะอย่างกลัวๆ
“โทรสิ”โทโมะพูดสั้นๆด้วยน้ำเสียงเรียบ แก้วตั้งสติได้และค่อยๆยื่นมือมาหยิบโทรศัพท์จากโทโมะและโทโมะก็ถอนกอดออก แก้วเดินหนีโทโมะไปสองก้าวและกดหาจินนี่
“ฮัลโหลจินนี่”แก้วพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล
“ว่าไงแก้วหรอ”จินนี่ถาม
“ใช่ๆ เราจะถามว่าต้องใช้ผ้าอะไรบ้างและอย่างละกี่เมตรหนะ”แก้วพูด
“อ๋อ บลาๆๆๆๆๆ”จินนี่พูดทั้งหมดให้แก้วฟังและวางสายไปแก้วจดไว้ที่สมุดบันทึกตัวเองแล้วยื่นให้คนขาย
“เอาตามแบบนี้อ่ะคะ”ป้าคนขายรับมาดูและเดินหายไปลากม้วนผ้าออกมาหลายแบบและหลายสี
“นี่จะผ้าสะไบ และนี่ก็ผ้านุ่ง และนี่ก็ผ้าเกาะอก และก็ผ้านุ่งผู้ชายจ่ะ หนูเลือกเอาว่าจะเอาสีไหน”แก้วชี้นิ้วไปที่สะไบสีชมพูอ่อนเป็นผ้าลูกไม้บางๆและชี้ไปที่ผ้านุ่งสีชมพูอ่อนที่อยากได้ตั้งแต่ทีแรก และชี้ไปที่ผ้าเกาะอกสีชมพูออกจะเข้มกว่าผ้านุ่ง และชี้ไปที่สีเลือดหมูอมน้ำตาลเข้มผ้านุ่งผู้ชาย ป้ายิ้มละลากม้วนผ้าไปในร้านก่อนจะจัดการตัดผ้าแบ่งตามที่เขียนไว้ว่าเอากี่เมตรบ้าง เมื่อซื้อเสร็จโทโมะก็จ่ายเงินให้ แก้วเดินไปซื้อของตกแต่งเสื้อผ้าที่ดูจะเป็นไทยเล็กๆน้อยๆและก็ซื้อทุกอย่างครบ
“เรียบร้อย”แก้วพูดและหันมามองทั้งสามคนที่เดินตามหลัง
“ไปกินอะไรกันดีไหม”ฟางพูดแล้วยิ้มอย่างน่าเอ็นดู
“ก็ดีนะ”ป๊อปปี้พูดขึ้นและพยักหน้า
“เธอว่าไง”โทโมะถามแก้วที่ยืนหน้าเอ๋ออยู่
“มันจะเสียเวลาไหมไปกินที่รร.ดีกว่าป่ะ”แก้วยื่นข้อเสนอ
“ออกมาแล้ว ยังไงรร.ก็ยกให้วันนี้เป็นวันซื้อของและอุปกรณ์ไม่มีใครหน้าไหนเค้ามานั่งทำงานกันหรอกนะเค้าทำกันพรุ่งนี้”ฟางพูดและยิ้มด้วยความที่ตัวเองหิว
“เอ่อ....ก็ได้”แก้วพูดและโทโมะก็เดินไปจับมือแก้วแล้วเดินไปข้างหน้าทำให้ฟางยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ป๊อปปี้ก็อดที่จะเศร้าไม่ได้แต่ก็ต้องทำใจ แก้วถึงกับงงและก็ถูกลากไปตามร้านต่างๆจนซื้อของกินนิดๆหน่อยๆกันครบ โทโมะที่ซื้อไอติมโคนอยู่กับป๊อปปี้และฟางก็ล้าหลังแก้วอยู่ แก้วเดินนำหน้าไปมองร้านเครื่องประดับร้านหนึ่งตาค้างแก้วอยากเดินเข้าไปซื้อกำไลชิ้นนึงที่เขาเห็นผ่านกระจกใสๆจากภายนอก แก้วอ้าปากค้างสักพักโทโมะก็เดินถือไอติมมาให้แก้ว โทโมะยื่นให้แก้ว แก้วรับและอ้าปากดูดไอติมทั้งที่ตายังคงมองร้านเครื่องประดับร้านนั้นอย่างไม่ให้คลาด แก้วไม่กระพริบตาเป็นเวลาประมาณ2นาทีได้ เมื่อฟางกับป๊อปปี้ซื้อของเสร็จก็เดินมา ฟางใช้มือเลื่อนไปมาอยู่ที่หน้าของแก้วแต่แก้วก็ยังคงไม่กระพริบตา
“แก้ว”ฟางเรียกเบาๆข้างๆหูแก้ว
“แก้ว ๆๆๆ”ฟางเรียกย้ำหลายๆครั้ง โทโมะเห็นทีเลยก้มลงหอมแก้มแก้วค้างไว้เพื่อให้แก้วๆได้สติแต่แก้วกลับยังไม่ตอบโต้ใดๆปากก็ดูดๆไอติมและตาก็ยังคงมองร้านเครื่องประดับ เฟย์ยิ้มย่องเมื่อเห็น ป๊อปปี้รู้สึกไม่ดีเลยเขย่าตัวแก้วแรงๆ
“แก้ววววววว!!”ป๊อปปี้กระชากเสียง แก้วกระพริบตาหนึ่งครั้งและสติก็กลับมารู้สึกว่าโทโมะกำลังจุ๊บแก้มเธออยู่ก็ตกใจและผลักออกในทันที
“นี่ ไอบ้า ฉวดโอกาส โธ่”แก้วพูดและหันกลับมามองร้านขายเครื่องประดับ
“อยากได้อะไรหรือเปล่า”โทโมะถามขึ้น แก้วหันไปมอง
“ปล้าววว ไม่อยากได้อะไรเลยไปเหอะหิวข้าว”แก้วรีบเปลี่ยนประเด็นก่อนที่จะดึงมือฟาง แต่โทโมะเริ่มรู้นิสัยแก้วก็เลยดึงมือไว้
“อะไรนักหนา หิวแล้วนะ”โทโมะไม่พูดอะไรดึงมือแก้วเข้าไปในร้านแก้วยังไม่ปล่อยมือฟาง ฟางเลยโดนพ่วงเป็นรถไฟตามไปในร้าน ป๊อปปี้ส่ายหัวเบาๆและเดินตามเข้าไป
“อยากได้อะไร”โทโมะถามแก้วที่ดูจะตาค้างในร้าน…………
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านนะคะ แต่ก็ขอโทดนะคะ
ที่แต่งไม่ค่อยเต็มที่พอดีมือเจ็บหนะค่ะ ยังไงก็รักคนอ่านเหมือนเดิมน้า
Muah!!

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา