My Diary

8.7

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 14.09 น.

  14 หน้า
  20 วิจารณ์
  23.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ. 2562 13.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) กลับมาแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

http://www.keedkean.com

 

 

วัน ศุกร์ ที่ 31 ธันวาคม 2553 (14.12 น.)

 

วันนี้ตื่นนอนตอนเจ็ดโมงครึ่งตามเสียงนาฬิกาปลุกในโทรศัพท์มือถือ เมื่อคืนกว่าจะได้นอนก็ปาเข้าไปตีสามกว่า กว่าจะลงเวรบ่ายมาก็ปาเข้าไปเกือบๆจะเที่ยงคืนครึ่ง ก็มาอาบน้ำ ซักผ้า รีดผ้า แพ็คกระเป๋าจนดึกดื่น กะว่าพอตื่นเช้ามาจะได้ตื่นมาอาบน้ำและจะได้ออกเดินทางกลับถิ่นที่อยู่ที่ตัวเองคุ้นเคยเสียที

 

แต่เอาเข้าจริงๆเวลาออกเดินทางก็กลายเป็นเก้าโมงครึ่งไป เพราะกว่าจะทำภารกิจหลังตื่นนอนเสร็จก็ปาเข้าไปแปดโมงกว่าแล้ว ไหนยังจะต้องรอเพื่อนอีกคนที่เพิ่งลงเวรดึกมาตอนแปดโมงกว่าๆ เขาก็จะกลับบ้านที่อุบลฯวันนี้เหมือนกัน เลยได้กลับพร้อมกันไปโดยปริยาย ส่วนเพื่อนที่เป็น Roommate ของฉัน กลับบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานหลังลงเวรเช้าตอนบ่ายสี่โมงครึ่งแล้ว

 

เมื่อเดินทางถึงบขส. ฉันก็ดันนั่งรถเลยที่ลงไปอีก(ก็มันไม่ใช่ถิ่นเรานี่นา ทำไงได้ล่ะ) เลยได้เดินย้อนกลับมาไม่ไกลเท่าไหร่หรอก เพื่อจะมาซื้อตั๋ว โชคดีที่เตรียมบัตรนิสิตไว้แล้ว เลยได้จ่ายค่าตั๋วน้อยกว่าปกติหน่อยนึง หลังจากซื้อตั๋วเสร็จก็ถึงเวลาตรวจตั๋วแล้วก็ขึ้นไปนั่งในรถเลย ฉันก็เข้าไปนั่งตามเลขที่นั่ง สักพักผู้หญิงคนที่นั่งข้างๆก็เริ่มคุยโทรศัพท์เสียงดังไม่ใช่น้อย เธอเริ่มบรรเลงพูดของเธอไปเรื่อยๆนานเกือบๆชั่วโมงจึงวางหูไปได้ในที่สุด 

 

การเดินทางคนเดียวถึงแม้จะรู้สึกเหงาบ้าง แต่การมีเพื่อนร่วมทางแปลกหน้าก็ทำให้เราสามารถเรียนรู้อะไรใหม่ๆจากพวกเขาเหล่านั้นได้มากทีเดียว แล้วอีกอย่างเพื่อนร่วมทางบางครั้งก็กลับทำให้เรารู้สึกคลายความเหงาในการเดินทางลำพังไปได้มากโข 

 

รถเคลื่อนที่ออกจาก บขส.ไปได้ไม่นานอาการปวดท้องของฉันก็กำเริบและอาการเหม็นกลิ่นน้ำหอมปรับอากาศในรถทัวร์ก็เริ่มเพิ่มความรุนแรงขึ้นไปอีก ฉันจึงได้แต่อาศัยพิมเสนน้ำที่พกมาด้วยสูดดมไปตลอดทางยังกะพวกดมกาวก็ไม่ปาน ความเจ็บปวดในกายถูกความง่วงกลบไปจนได้ในช่วงท้ายๆที่หนังตาฉันมันเมื่อยล้าเต็มทีแล้ว

 

ในที่สุดรถก็มาจอดที่บขส.เป้าหมายของฉัน ฉันรีบเผ่นลงจากรถแทบไม่ทัน เกือบไม่รอดซะแล้วสิเรา แถมเลยป้ายที่ใกล้ที่สุดไปเฉยเลย โทษฐานที่ความง่วงเป็นเหตุ จากนั้นฉันก็ไปหาซื้อเสบียงอาหารก่อนจะนั่งรถสองแถวคันเล็กกลับหอพักทันที ด้วยความง่วง เหนื่อย และหิว แถมปวดท้องอีกต่างหากแน่ะ

 

พอกลับมาถึง ณ ตอนนี้ถึงแม้จะยังปวดท้องอยู่ แต่อากาศอันแสนคุ้นเคยของที่นี่ก็ทำให้รู้สึกดีขึ้นกว่าที่อยู่ในรถทัวร์นั่น แล้วโปรแกรมก็เปลี่ยนไปกระทันหัน เมื่อมาถึง จัดของในเป้เข้าที่เข้าทางแล้ว สิ่งแรกที่ทำกลายเป็นเล่นเน็ต ออนเอ็ม และหาอะไรรองท้องไปได้ซะเนี่ยเรา

 

วันนี้วันศุกร์ อยากให้มันเป็น "วันสุข" เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวันพรุ่งนี้แล้วสินะ พิมพ์มาถึงตรงนี้ชักเริ่มง่วงและปวดท้องเพิ่มมากขึ้นแล้วสิ เสียงความต้องการภายในตัวเอง มันร้องตะโกนบอกดังขึ้นเรื่อยๆแล้วสิว่า "พักผ่อนซะบ้างเถอะแม่คุณ รู้จักดูแลสุขภาพของตัวเองซะมั่ง" ถ้าเป็นคุณ คุณจะยังเมิน ไม่ฟังมันได้อีกหรือ???...

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา