you are my angel

9.3

เขียนโดย Chapond

วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.11 น.

  60 ตอน
  663 วิจารณ์
  142.69K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 13.05 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

34) อยู่ด้วยกันก็ดูแลกันสิ2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
“แก้วๆ”โทโมะที่ฟื้นขึ้นมาพบว่าแก้วนอนสลบในอ้อมกอดตัวเอง ดีนะที่เมื่อกี้ที่หล่นลงมาเขารีบคว้า
ตัวแก้วไว้ได้ทันทำให้แก้วไม่โดนกระแทกอะไรมากมาย
 
 
“โอ๊ะ”แก้วลืมตาตื่นขึ้นมาต้องร้องเมื่อพบว่าขาตัวเองเจ็บ โทโมะรีบลุกขึ้นไปดูที่เท้าแก้วทันที ก่อน
จะถอดรองเท้าผ้าใบของแก้วออก แล้วรูดขากางเกงยีนต์แก้วขึ้น
 
 
“สงสัยตอนตกมาทำให้เธอเท้าแพลงน่ะ ดูสิช้ำใหญ่เลยแฮะ เดี๋ยวชั้นหายานวดก่อนละกันไม่รู้พก
มารึเปล่า”โทโมะดูอาการที่เท้าแก้วก่อนจะรื้อหาของในกระเป๋าเป้ตัวเอง
 
 
“นี่นายเป็นโดเรมอนรึไง ชอบพกโน่นพกนี่ไปไหนมาไหนตลอด”แก้วมองโทโมะก็แอบขำ เพราะ
เธอจำได้สมัยที่คบกัน โทโมะจะชอบพกทุกอย่างไปด้วย เวลาเธอหิวก็มีแซนวิช มีน้ำในกระเป๋า จะ
ออกแดดก็มีหมวก ไม่สบายก็มียามาเสมอ
 
 
“อ้อ เจอพอดี โชคดีชะมัด มานี่ เดี๋ยวทาให้”โทโมะชูยานวดออกจากกระเป๋าก่อนจะดึงเท้าแก้วมา
ไว้ที่ตักตัวเองแล้วทายานวดให้แก้วแล้วทำการนวดเบาๆที่ข้อเท้าแก้ว แก้วมองคนตรงหน้าแล้ว
นึกถึงตอนที่คบกัน โทโมะดีกับเธอก็จริง แต่ดันดีกับคนอื่นๆด้วยน่ะสิ
 
 
“เอาล่ะ เสร็จละ อยู่ตรงนี้มันเริ่มมืดแล้ว ตรงนั้นมีถ้ำ เอางี้เราไปพักที่นั่นก่อนละกัน จะได้ปลอดภัย
จากพวกสัตว์ป่าด้วย เธอลุกไหวป่ะ”โทโมะพูดแล้วถามแก้ว แก้วพยายามลุกแต่ต้องนิ่วหน้าด้วย
ความเจ็บที่ข้อเท้า
 
“นายย”แก้วตกใจเมื่อโทโมะสะพายเป้แล้วช้อนตัวเธอขึ้นมาอุ้ม แล้วเดินเข้ามาในทำ จัดการวางเธอ
ลงที่ข้างๆหินขนาดใหญ่ เพื่อใช้กันลมที่เข้ามาในถ้ำตอนกลางคืนนี้
 
 
“หลบหลังหินนี่ล่ะ คืนนี้จะได้ไม่หนาว”โทโมะพูดพลางถอดเสื้อแจ๊คเก็ตตัวเองปาใส่แก้วที่นั่งอยู่
แก้วเอาเสื้อของโทโมะออกจากหน้าแล้วกำลังจะด่าโทโมะ ต้องตกเมื่อเห็นหัวไหล่ของโทโมะมี
เลือดอยู่
 
 
“โทโมะ ที่หัวไหล่ของนายเลือดออก”แก้วชี้อย่างตกใจ โทโมะชะเง้อมองด้านหลังก็พบว่ามันจริง
ก่อนะถอดเสื้อยืดตัวเองออก แก้วตกใจที่โทโมะถอดเสื้อออก แต่ต้องตกใจกว่าที่เห็นเนื้อตัวของโท
โมะเต็มไปด้วยแผลถูกกระแทกจนช้ำไปหมด
 
 
“ทำไมหลัง ไม่สิทั้งตัวนายถึงช้ำแบบนี้ล่ะโทโมะ”แก้วถามขึ้น
 
“นี่ ตกเขานะครับ ไม่ได้กลิ้งกันอยู่บนเตียงจะไม่มีแผลได้ไง”โทโมะตอบกวนๆ
 
“นี่ ชั้นรู้ว่าเราตกเขา แต่ทำไมชั้นเจ็บแค่ข้อเท้าล่ะ แต่นายกลับเจ็บระบมไปทั้งตัวแบบนี้”แก้วแปลก
ใจที่ตัวเองเจ็บน้อยกว่าโทโมะ ทั้งๆที่เธอหล่นมาก่อนโทโมะด้วยซ้ำ แต่นี่ตามตัวของเธอแทบจะ
ไม่มีแผลอะไรเลย
 
“ช่างเถอะน่า นอนๆไปเถอะเธอน่ะ”โทโมะตอบปัดๆก่อนจะรื้อหาอุปกรณ์ทำแผลในกระเป๋า
 
 
 
“นายเป็นคนกันไม่ให้ชั้นกระแทกโดนอะไรตอนตกลงมาใช่มั้ย”แก้วถามขึ้น ทำเอาโทโมะชะงัก นิ่ง
ไม่ตอบ แก้วจึงค่อยๆขยับตัวมาใกล้ๆโทโมะ ก่อนจะดูที่แผลของโทโมะ
 
“จะทำอะไรน่ะ”โทโมะถามเมื่อเห็นแก้วดึงเป้โทโมะมาไว้ที่ตักตัวเอง
 
 
“ทำแผลให้นายน่ะสิ นายคงทำลำบากแน่ แผลมันอยู่ด้านหลังนะ”แก้วพูดก่อนจะรื้อหาอุปกรณ์ทำ
แผลในกระเป๋า แล้วชะงัก เมื่อเห็นผ้าเช็ดหน้าลายมิกกี้เม้าส์ของตัวเองที่โดนโทโมะยึดมาตอนที่คบ
กันอยู่ ทำไมหมอนี่ถึงยังเก็บไว้อยู่นะ
 
 
“โอ๊ย เบาๆหน่อยย”โทโมะสะดุ้งเมื่อแก้วทำการล้างแผลตัวเอง
 
“เอาน่า อย่าใจเสาะไปเลย แผลยังมีอีกเยอะนะ”แก้วบอกก่อนจะจัดการทำแผลที่เลือดออกของโท
โมะ เพราะแผลนี้มันใหญ่และลึกมาก ก่อนจะพันแผลไว้แล้วเอายาหม่องทาตามแผลที่ช้ำของโท
โมะ
 
 
“หิวป่าวในกระเป๋าชั้นมีแซนวิชนะ”โทโมะพูดขึ้น แก้วชะงักก่อนจะพยักหน้า
 
“แล้วนายล่ะ”แก้วถามต่อ โทโมะพลิกตัวหันมารื้อกระเป๋าเอาแซนวิช2ห่อและน้ำ2ขวดออกมา
 
“ทำไมต้องพก2ห่อล่ะ แล้วของพวกนี้อีก นายเป็นโดเรมอนรึไง”แก้วถาม
 
“ชินมั้ง”โทโมะพูดพลางแกะแซนวิชออก
 
 
“ชินอะไร”แก้วถาม
 
 
“เวลาไปไหนมาไหนกับเธอชั้นต้องพกของพวกนี้ เพราะเธอชอบทำเป็นเข้มแข็งดูแลตัวเองได้ๆ
สุดท้ายไม่เจ็บตัวบ้างล่ะ ป่วยบ้างล่ะ ไหนจะหิวบ่อยอีก ชั้นเลยเตรียมทุกอย่างจนมันชินแล้วติดทำ
แบบนี้มาตลอดแล้วมั้ง”โทโมะพูดไม่สบตาแก้วก่อนจะกัดแซนวิชนั้น แก้วอึ้ง ทำไมคนแบบนี้ถึงทำ
อะไรแบบนี้ได้นะ
 
 
“อ่ะ เผื่อไม่อิ่ม”โทโมะโยนนมช๊อคโกแลตให้กับแก้ว แก้วอึ้ง เพราะมันคือนมที่เธอชอบกิน แต่โท
โมะชอบกินรสสตอเบอรี่
 
 
“นี่ถ้ายังไม่อิ่มอีกนี่ชั้นคงต้องออกไปล้มช้างให้เธอกินแล้วนะ เพราะของในนี้เหลือแค่หมากฝรั่ง
อ่ะ”โทโมะพูดที่เห็นแก้วไม่ยอมกินซักที
 
 
“เอ่อ ขอบใจนะ”แก้วพูดก่อนจะนั่งกินแซนวิชไปเงียบๆไม่พูดอะไร โทโมะกินแซนวิชเสร็จก็ลุกขึ้น
แล้วเดินไป
 
 
“นายจะไปไหนน่ะ”แก้วรีบถามทันที
 
“ก่อไฟไง”โทโมะพูดก่อนจะเอาเศษไม้แห้งมาสุมแล้วเอาไฟแช้กจุดไฟ
 
 
“จะได้ไม่หนาวไงเธอน่ะ เห้ย ร้องไห้ทำไมน่ะยัยเบ้อะ”โทโมะพูดก่อนจะหันไปตกใจที่แก้วนั่ง
ร้องไห้อยู่ แล้วรีบพยุงตัวเองไปหาแก้ว แต่แก้วดันหนีแล้วหันหลังใส่โทโมะ
 
 
“อย่าทำแบบนี้ อย่าทำให้ชั้นยังคิดว่าเรายังคบกันอยู่ อย่าทำให้ชั้นรู้สึกดีกับนายเลย”แก้วหันหลัง
แล้วปาดน้ำตาทิ้ง โทโมะนิ่งก่อนจะเดินมานั่งข้างๆแก้วแล้วดันเธอมากอด
 
 
“ถ้าไม่อยากจะคบก็ไม่ต้องคบ เลิกกันแล้วเป็นเพื่อนกันไม่ได้รึไง เธอน่ะดีเกินไป ดีมากจนไม่เหมา
ะกับคนเลวๆอย่างชั้น หลับซะจะได้ไม่คิดอะไรอีก แล้วไม่ต้องห่วงนะ ชั้นกอดเธอชั้นไม่ทำอะไรเธอ
หรอก คืนนี้มันหนาวน่ะ หลับซะแก้ว”โทโมะพูดก่อนจะกระชับแก้วไว้ในอ้อมกอด แก้วซุกในอ้อม
กอดโทโมะแก้วตัวสั่นเพราะยังไม่หยุดร้องไห้ โทโมะนิ่งไม่พูดอะไรต่อก่อนจะหลับตาลง
 
 
 
 
 
“อย่าเป็นอะไรนะฟาง”ป๊อปปี้ที่พาฟางขึ้นมาจากน้ำมาพักตรงใต้ต้นไม้ พยายามเขย่าตัวฟาง ก่อนจะ
ตัดสินใจผายปอดฟางทันที
 
 
“แค่กๆ”ฟางสำลักน้ำออกมา ป๊อปปี้ยิ้มดีใจ ก่อนจะตกใจเมื่อพบว่าที่หน้าผากฟางมีเลือดออกอยู่
ก่อนจะไปรื้อในกระเป๋าของตัวเองที่เปียกๆ เพื่อหากล่องพยาบาลที่เขาชอบพกมาด้วย แล้วทำแผล
ให้กับฟาง
 
 
“แค่กๆ นายภานุ”ฟางลืมตาขึ้นมาหลังจากป๊อปปี้ทำแผลให้เสร็จแล้ว ก่อนจะไอออกมา
 
“ตัวเธออุ่นๆนะ กินยามั้ย ชั้นมีพารา กินดักไว้ก่อนนะ”ป๊อปปี้หยิบกระปุกยาพาราให้ฟางแล้วเอาขวด
น้ำให้ฟางกินยา ป๊อปปี้มองตอนนี้มันเป็นเวลาเย็นมากแล้ว แล้วพวกเค้าตกน้ำกันมาอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้
อีก ป๊อปปี้กอดตัวเองด้วยความหนาวพบว่าเสื้อผ้ายังเปียกอยู่ ถ้ายังใส่อยู่ก็มีหวังเป็นหวัดกันแน่ๆ
ก่อนจะถอดเสื้อออก
 
 
“นายจะทำอะไรน่ะ”ฟางตกใจเมื่อเห็นป๊อปปี้ถอดเสื้อแจ็กเก็ตตัวเอง แล้วถอดเสื้อยืดออก
 
“เสื้อผ้าเรามันเปียก ถ้าขืนยังใส่อยู่เราก็เป็นไข้กันพอดีน่ะสิ แล้วนี่เราก็ไม่รู้ว่าคืนนี้จะมีคนมาช่วยเรารึ
เปล่า เราน่ะต้องปลอดภัยดูแลตัวเองไว้ก่อน”ป๊อปปี้พูดแล้วบิดเสื้อยืดตัวเองแล้วสลัดๆ เอาเสื้อแจ็ก
เก็ตกับเสื้อยืดตัวเองไปผึ่งที่กิ่งไม้
 
 
“โชคดีจังที่ไฟแช้กยังใช้ได้”ป๊อปปี้พูดก่อนจะก่อกองไฟแล้วให้ฟางมาผิงไฟ แล้วฝากเสื้อของ
ป๊อปปี้ผิงไฟจะได้แห้งเร็วๆ
 
“ว้าย อีตาบ้า ชั้นเป็นผู้หญิงนะ จะถอดก็ไปถอดไกลๆสิ”ฟางรีบเอามือปิดตาเมื่อป๊อปปี้ปลดเข็มขัด
แล้วถอดกางเกงออก
 
“อ่ะๆ ชั้นใส่บ๊อกเซอร์อยู่ไม่มีอะไรน่า ลืมตาดิ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะนั่งลงข้างฟางแล้วผิงกางเกงยีนตัว
เอง
 
 
“เธอจะไปไหนน่ะ”ป๊อปปี้แปลกใจเมื่อฟางวางเสื้อตัวเองแล้วลุกขึ้น
 
“ก็ไปถอดเสื้อไง ชั้นก็หนาวเป็นนะ”ฟางบอกป๊อปปี้รีบค้นในกระเป๋าเอาไฟฉายออกมา ตบๆสองสาม
ทีแล้วให้มันติดก่อนจะยื่นไฟฉายให้ฟาง
 
 
“เอาไว้ จะได้ไม่กลัว”ป๊อปปี้ยื่นไฟฉายให้ฟาง
 
“รู้ได้ไงว่าชั้นไม่ค่อยชอบความมืด”ฟางถาม
 
“เดาเอาน่ะ”ป๊อปปี้ตอบ ฟางไม่ได้ติดใจอะไรก็เดินไปหลังต้นไม้แล้วถอดเสื้อผ้าตัวเองออก ป๊อปปี้
ผิงเสื้อตัวเองแล้วนึกถึงฟาง ฟางเองก็ไม่ชอบความมืดแบบนี้เหมือนกัน
 
 
“กรี๊ดดดดดด”ฟางร้องตกใจ ป๊อปปี้รีบวิ่งไปหาฟาง
 
“เกิดอะไรขึ้นฟาง”ป๊อปปี้รีบถาม ฟางรีบโผเข้ากอดป๊อปปี้
 
“อะไรไม่รู้มันเกาะหลัง เอาออกไปทีๆๆๆ”ฟางร้อง ป๊อปปี้มองแล้วพบว่าเป็นแมงมุมตัวไม่ใหญ่มากจึง
ปัดมันออก
 
 
“แมงมุมน่ะ มันไปแล้วฟาง ไม่ต้องกลัวนะ”ป๊อปปี้กอดปลอบฟาง ฟางกอดกับป๊อปปี้ซักพักก่อนจะ
คิดอะไรได้ ตอนนี้เธอถอดเสื้อผ้าออกไปแล้ว ตอนนี้เธอใส่แค่ชุดชั้นในแล้วป๊อปปี้ก็มีแค่บ๊อกเซอร์
 
 
“กรี๊ดดดดด”ฟางร้องก่อนจะผละออกจากอ้อมกอดป๊อปปี้ เผลอตบหน้าป๊อปปี้ แล้วกอดตัวเองแน่น
 
 
“เจ็บนะ ตบมาได้ไงเนี่ย นี่ชั้นช่วยผิดเวลาใช่มั้ยเนี่ย”ป๊อปปี้เอามือกุมหน้าตัวเองแน่นแล้วเดินหนีไป
ที่กองไฟเหมือนเดิม ฟางเองก็รู้สึกผิดที่มือไวไปแบบนั้น ก่อนจะนั่งพิงต้นไม้กอดตัวเองแน่นพร้อมๆ
กับไฟฉายและเสื้อผ้าของเธอไว้
 
 
“ไปทำอะไรตรงนั้น”ป๊อปปี้แปลกใจเมื่อไม่เห็นฟางกลับมานั่งก็หันไปเห็นฟางนั่งกอดตัวเองแน่นใต้
ต้นไม้
 
 
“กองไฟนั้นนายเป็นคนก่อ ชั้นเผลอทำร้ายนาย ชั้นไม่กล้าไปใช้ด้วยหรอก”ฟางพูดก่อนจะก้มหน้า
งุดๆ
 
“ตลกละ มานี่ เดี๋ยวก็ไม่สบายหรอก”ป๊อปปี้เรียกฟาง
 
“ไม่เอา แล้วอีกอย่างชั้นก็โป๊ด้วยไม่ไปหรอก”ฟางเถียง
 
“โป๊อะไร ยังเหลือชุดชั้นใน มานี่เถอะ”ป๊อปปี้พูดอีกครั้ง
 
“ไม่เอาอ่ะ ชั้นไม่ไป”ฟางเริ่มงอแงไม่ไป ป๊อปปี้มองคนตัวเล็กอย่างขัดใจ ทำไมยัยนี่ดื้อแบบนี้นะ
 
 
“ไม่มาดีๆใช่มั้ย ได้”ป๊อปปี้พูดก่อนจะลุกขึ้นมาอุ้มฟางขึ้นมาอย่างรวดเร็ว
 
 
“ว้ายนาย ปล่อยนะๆๆๆ”ฟางตกใจดิ้นในอ้อมกอดของป๊อปปี้ ตอนนี้เธอไม่ได้ใส่อะไรเรียบร้อยซัก
เท่าไหร่เช่นเดียวกับป๊อปปี้ทำให้ผิวเนียนๆของฟางชิดกับหน้าอกกว้างของป๊อปปี้ ฟางใจเต้นแปลกๆ
อย่างไม่รู้สาเหตุ
 
 
 
“อย่าดื้อกับชั้น ชั้นไม่ใช่แฟนเธอนะที่จะยอมตามใจยอมโอ๋เธอน่ะ อยู่นี่ อะไรที่ทำให้เรา2คน
ปลอดภัย เราก็ต้องทำ ไม่ว่าเธอจะอึดอัดเพราะไม่อยากเห็นหน้าชั้นก็ตาม ทนๆหน่อยละกัน เดี๋ยว
เสื้อผ้าแห้งแล้วก็ชั้นจะไปนอนไกลๆเธอ เธอจะได้ไม่ต้องทนเห็นหน้าคนที่เธอเกลียดไง”ป๊อปปี้พูด
ออกมา ในเขารู้สึกเจ็บที่เธอไม่ชอบเขา แต่ทำไงได้ ถ้าเธอมาอยู่ในสภาพแบบนี้กับกวิน เธอคงจะมี
ความสุขมากกว่านี้
 
 
“ชั้นไม่ได้อึดอัดนะ แค่ชั้นรู้สึกแย่ที่นายทำอะไรให้ชั้น แต่ชั้นก็ยังจะทำร้ายนายเท่านั้นเอง คือ ชั้น
ละอายใจ”ฟางพูดก่อนจะพูดประโยคสุดท้ายเสียงอ่อยๆไม่สบตาป๊อปปี้
 
 
“ตอนนี้เราอยู่ด้วยกันแค่2คน อะไรที่ช่วยๆกันได้ก็ช่วยๆกัน แล้วที่เธอตบชั้นไปเมื่อกี้ชั้นไม่โกรธนะ
เพราะเธอเป็นผู้หญิงนิ แล้วถ้าต้องอยู่ในสภาพแบบนี้กับผู้ชายแปลกหน้าที่ไม่ใช่คนรักตัวเองก็คงจะ
ตกใจแล้วทำอะไรแบบนี้เป็นธรรมดา”ป๊อปปี้ตอบก่อนจะดึงเสื้อผ้าของฟางมาผิงไปบ้าง ฟางมอง
การกระทำของป๊อปปี้ บางมุมถึงแม้เค้าจะปากร้าย ชอบดุ ไม่ชอบตามใจเธอ แต่อีกมุม เขาก็เป็น
ผู้ชายที่ดูแลเธอไม่ทิ้งไปไหน แถมยังรู้สึกได้ว่าผู้ชายคนนี้ปกป้องเธอได้อีกด้วย
 
 
“อ้อ เจอในกระเป๋าน่ะ เผื่อจะรองท้องได้ เธอกินเถอะ”ป๊อปปี้ยื่นแอปเปิ้ลให้ฟาง
 
“แล้วนายไม่หิวหรอ”ฟางถาม
 
“ชั้นไม่กินก็ได้แต่เธอน่ะ ตัวเล็กนิดเดียวกินเยอะๆล่ะดี เดี๋ยวจะได้มีแรง”ป๊อปปี้พูดแล้วนั่งดื่มน้ำใน
ขวดน้ำแทน ฟางมองก่อนจะหยิบมีดพกในกระเป๋าป๊อปปี้มาแล้วปอกแอปเปิ้ลแล้วนั่งลงข้างๆป๊อปปี้
 
 
“ไม่ต้องมาเสียสละ นายบอกเองไม่ใช่หรอ เวลานี้เรามีกันแค่2คน อะไรที่ทำให้ปลอดภัยเราก็ต้อง
ทำ ชั้นไม่อยากเอาเปรียบนาย กินก็ต้องกินด้วยกันนี่ล่ะ”ฟางพูดก่อนจะปอกแอปเปิ้ลแล้วยัดปาก
ป๊อปปี้ ก่อนจะปอกแอปเปิ้ลแล้วนั่งกินบ้าง
 
 
 
 
“หนาวหรอ”ป๊อปปี้ถามเมื่อเห็นฟางเอามือถูแขนตัวเอง
 
“อือ นิดหน่อยน่ะ”ฟางตอบ
 
“ขอโทษนะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะดึงฟางไปกอดไว้ฟางอึ้ง หน้าแดงจัด
 
“หายหนาวมาบ้างมั้ย”ป๊อปปี้ถาม
 
“อือ”ฟางตอบก่อนจะกอดตอบป๊อปปี้บ้างเพื่อหวังให้ชายหนุ่มรู้สึกอุ่นบ้าง
 
“ขอบคุณมากนะคะกับทุกๆอย่างที่ทำให้วันนี้”ฟางบอกป๊อปปี้ในอ้อมกอด ก่อนจะหาวออกมาด้วย
ความง่วง
 
 
“ไปนอนเนาะดึกแล้วนิ”ป๊อปปี้บอกก่อนจะพยุงฟางไปนอนใต้ต้นไม้กับตัวเอง แต่ก็ยังคงกอดฟางไว้
อยู่ ฟางหลับไปด้วยความเพลียและพิษไข้ ป๊อปปี้มองคนตัวเล็กในอ้อมกอด เหมือนกับฟางของเขา
เหลือเกิน ป๊อปปี้จึงค่อยๆโน้มหน้าลงมาจูบฟางอย่างอ่อนโยน
 
เห็นบอกกันว่าโทโมะกับแก้วชอบเถียง เลยเอามุมน่ารักๆมาให้อ่านนะ
 
อย่าลืมเม้นกับโหวตล่ะทุกคนนนนนนน
 

 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา