ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองรถเรา-รถเขา แต่จ่ายเบี้ยเบาๆ

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (371)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:694
เมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2566 18.02 น.

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ความคุ้มครองที่ราคาเข้าถึงได้

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือ ประกันชั้น 3+ เป็นประกันที่หลายคนมองข้าม ด้วยการขับขี่และความคุ้มครองที่ไม่เท่าประกันชั้นอื่นๆ แต่ด้วยประกันชั้น 3+ นั้นมีราคาถูกกว่าชั้นอื่นๆ แต่ก็ยังให้ความคุ้มครองที่ครบครัน ทั้งความคุ้มครองทรัพย์สิน ชีวิต ร่างกาย ของบุคคลภายนอก หรือคู่กรณีภายนอก ที่ความคุ้มครองรถคันเอาประกัน เมื่อผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิดนั่นเอง ตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ หากคุณไม่ได้ขับขี่ไปไหนบ่อย ที่บ้านมีรถหลายคัน ก็สามารถที่จะเลือกใช้ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ได้เลยค่ะ




 

เลือกบริษัททำประกันรถยนต์ชั้น 3+ อย่างไรให้คุ้มค่า

 

การเลือกบริษัททำประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้คุ้มค่า คือ การที่คุณได้รับความคุ้มครองตรงกับความต้องการและจ่ายค่าเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 3+ในราคาที่ประหยัดที่สุด แม้ว่าจะราคาถูก แต่ความคุ้มครองก็จะน้อยกว่าประกันประเภทอื่น ๆ โดยจะไม่คุ้มครองในกรณี การชนแบบไม่มีคู่กรณี รถหาย รถไฟไหม้ ดังนั้นก่อนที่คุณคิดจะเลือกทำประกันรถยนต์ ก็ให้พิจารณาให้ดีก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ โดย SILKSPAN มีบริษํทประกันชั้นนำ ได้แก่ กรุงเทพ เทเวศ ทิพย เจมาร์ท นวกิจ คุ้มภัยโตเกียวมารีน ไทยวิวัฒน์ วิริยะ และยังสามารถปรึกษาและสอบถามเบี้ยเพิ่มเติมที่ Line : @SILKSPAN หรือที่หน้าเพจประกันออนไลน์ของ SILKSPAN


 

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

 

ถ้าหากว่าผู้ขับขี่ตัดสินใจได้อย่างดีแล้วว่า จะเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ แล้ว ก็ต้องทราบในส่วนที่บริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 + คุ้มครองอะไรบ้างกับผู้ขับขี่ได้บ้าง ในความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถคันเอาประกันจากการชนกับยานพาหนะที่ระบุตัวตนได้ รวมทั้งทรัพย์สินและการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด และประกันรถยนต์ชั้น 3+ ยังช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การเกิดอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่ แต่ประกันรถชั้น 3+ นั้นจะไม่คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี รถถูกโจรกรรม ไฟไหม้ หรือภัยทางธรรมชาติ 

ความคุ้มครองของประกันชั้น3+ต่อตัวรถยนต์

 

ประกันชั้น 3+ จะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ต่อความเสียหายของของตัวรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือของทุกสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ที่มีสาเหตุมาจากการชนกันกับยานพาหนะอื่น ก็จะได้รับ ค่าชดเชย ไม่เกิน 2 แสนบาทต่อครั้ง

ความคุ้มครองของประกันชั้น3+ต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

 

ประกันชั้น 3+ จะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เพื่อความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เนื่องจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ใช้ หรืออยู่ในทาง หรือสิ่งที่บรรทุกหรือติดตั้งในรถยนต์นั้น

กรณีเกิดความเสียหายกับบุคคลภายนอก หรือบุคคลที่ 3 ประกันจะคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน ก็จะได้รับ ค่าชดเชย ไม่เกิน 2.5 ล้านบาทต่อครั้ง ความเสียหายต่อร่างกาย ก็จะได้รับ ค่าชดเชย ไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อคน กรณีบาดเจ็บหรือเสียชีวิตบริษัทประกันภัยจะจ่ายสินไหมทดแทน ต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เนื่องจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ใช้ ก็จะได้รับค่าชดเชย 10 ล้านบาทต่อครั้ง

ความคุ้มครองอื่นๆที่น่าสนใจ

 

ในส่วนนี้ขอยกตัวอย่างประกันรถยนต์ชั้น 3+ ของทิพยประกันภัยประเภท 3+ สบายใจชัวร์ ความคุ้มครองต่อบุคคลภายในรถ ในกรณี ถ้าเกิดว่าผู้ขับขี่เสียชีวิต ก็จะได้รับ ค่าชดเชย 2 แสนบาทต่อคน ถ้าหากผู้โดยสารเสียชีวิต 4 คน ก็จะได้รับ ค่าชดเชย 2 แสนบาทต่อคน และยังมีค่ารักษาพยาบาล บริษัทประกันภัยจะจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าผ่าตัด และค่าบริการอื่น ๆ ตามที่จ่ายจริง เนื่องจากอุบัติเหตุในขณะที่คุณอยู่ในรถ หรือกำลังขึ้นรถ หรือกำลังลงจากรถยนต์ จำนวนเงินจำกัดความรับผิดของผู้ขับขี่ 2 แสนบาทต่อคน รวมถึงผู้โดยสาร 4 คน ก็จะได้รับค่ารักษาพยาบาลในส่วนนี้ คนละ 2 แสนบาทเช่นกันค่ะ และประกันชั้น 3+

ยังมีการประกันตัวผู้ขับขี่ บริษัทประกันภัยจะจ่ายค่าประกันตัว ให้ผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่ที่ได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัย ในกรณีรถยนต์ที่ทำประกันประสบอุบัติเหตุ เป็นเหตุให้บุคคลดังกล่าวถูกควบคุมในคดีอาญา โดยมีจำนวนเงินจำกัดความรับผิด บริษัทประกันจะจ่ายเงินให้ 3 แสนบาทต่อครั้งนะคะ

กรณีอุบัติเหตุส่วนบุคคล บริษัทประกันจะจ่ายเพิ่มเติม แก่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร กรณีที่เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า สายตา ถาวรสิ้นเชิงและการทุพพลภาพ โดยมีความคุ้มครอง ถึง 2 แสนบาทต่อครั้ง

ได้รู้ถึงประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้างแล้ว เราไปดูในส่วนที่ประกันชั้น 3+ ไม่คุ้มครองกันบ้างค่ะ กรณีที่รถยนต์ได้รับความเสียหายอันเนื่องมาจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุลูกเห็บ ประกันจะไม่คุ้มครองในส่วนนี้ค่ะ กรณีที่รถยนต์คันเอาประกันประสบอุบัติเหตุ โดยที่มีคู่กรณีที่ไม่ใช่ยานพาหนะทางบก เช่น การขับรถชนเกาะกลางถนน รถยนต์ตกขอบทาง หรือมีวัตถุระเด็นใส่รถยนต์จนเกิดความเสียหาย ประกันจะไม่คุ้มครองในกรณีนี้ค่ะ และกรณีรถยนต์สูญหาย หรือถูกโจรกรรมรถยนต์ รวมถึงเหตุก่อการร้าย ที่ส่งผลให้รถยนต์เสียหายในส่วนนี้ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองเช่นกันค่ะ

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น3+ กรณีเคลมและซ่อมทางทิพยประกันภัยก็สามารถมั่นใจในการบริการของเค้าได้เลย เพราะทิพยเค้ามีบริการที่ดูแลและครอบคลุมไม่ว่าจะเป็น

ด้านการเคลมประกัน ทาง TIP Smart Assist ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ที่มาในคอนเซ็ปท์ “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง” พร้อมให้บริการช่วยเหลือเหตุบนท้องถนนภายใน 30 นาที เพียงแค่คุณโทรศัพท์แจ้งผ่าน 1736 กด 1 และด้านการซ่อมบำรุง

ผู้ขับขี่ไร้กังวลเรื่องการซ่อมไปได้เลย เพราะทิพยประกันภัยมีอู่คุณภาพและได้มาตรฐานในเครือกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ พร้อมรับประกันงานซ่อม 1 ปี ไม่ว่าจะความคุ้มครองหรือการบริการ ทิพยประกันภัยก็จัดมาให้อย่างเหนือระดับในราคาที่คุ้มค่าสำหรับทุกคน เพียงซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็สบายใจหายห่วง หมดกังวัลไปได้เลยค่ะ

ความคุ้มครองอื่นๆที่น่าสนใจ


 

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เหมาะกับรถแบบไหน

 

รถเก่าที่มีอายุเกิน 7 ปีขึ้นไป แม้ว่าความคุ้มครองสำหรับตัวรถอาจไม่จำเป็นก็ตาม แต่การใช้งานโดยทั่วไปก็อาจสร้างความเสียหายให้กับคู่กรณีหรือบุคคลภายนอกได้หากเกิดอุบัติเหตุ แนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ไว้และรถที่ใช้งานหรือไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่ไม่ค่อยมีความเสี่ยง การนำรถไปใช้งานบนท้องถนน ก็อาจมีโอกาสที่ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นอาจขับขี่และทำให้เกิดความเสียหายแก่รถของเราได้ หากรถของเราถูกชน แต่มีประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองโดยไม่ต้องไปเรียกร้องค่าเสียหายกับคู่กรณีด้วยตัวเอง 


 

เรื่องที่ควรรู้ก่อนทำประกันรถยนต์ชั้น 3+

 

เนื่องจาก ประกันรถยนต์ชั้น 3+ราคาถูกและมีความคุ้มครองเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ฉะนั้นเราต้องสังเกตการใช้รถในชีวิตประจำวันของเราค่ะ เช่นรถใช้ประจำบ้าน คือขับออกไปแค่จ่ายตลาด หรือขับไประแวกใกล้เคียงจอดในรั้วบ้าน ใช้งานในพื้นที่ที่คุ้นเคย มีการดูแลรักษาที่ดี อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ไม่ได้เปลี่ยนมือผู้ขับไปเรื่อย ๆ และผู้ขับมีทักษะในการขับรถยนต์ หรือมีความเชี่ยวชาญในการควบคุมรถยนต์อยู่แล้ว จึงมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าผู้ขับที่เป็นมือใหม่หัดขับ หรือเป็นรถที่ที่ใช้ในนามบริษัท หรือใช้รับจ้างขนส่ง

การทำประกันรถในนามของบริษัทนั้น อาจจะมีราคาที่แพง ทำให้หลาย ๆ บริษัท หรือเจ้าของรถยนต์ที่อยากประหยัดและคนขับมีวินัยและมีความถนัด ไม่มีประวัติเสียหายในการขับขี่ก็สามารถเลือกทประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ได้ค่ะ หรือถ้าหากรถของคุณไม่ได้ติดแก๊ส ไม่มีความเสี่ยงของการระเบิดหรือรถไฟ้ไหม้ก็สามารถเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ได้เลยค่ะ

ประกันชั้น 3+ เคลมในกรณีใดได้บ้าง

 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 + คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถคันเอาประกันจากการชนกับยานพาหนะที่ระบุตัวตนได้ รวมทั้งทรัพย์สินและการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด และประกันรถยนต์ชั้น 3+ ยังช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การเกิดอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่ 

ประกันชั้น 3+ คุ้มครองกรณีเราเป็นฝ่ายผิดไหม

 

กรณีรถเราเป็นฝ่ายผิดประกันรถยนต์ 3+ จะให้ความคุ้มครองทั้งที่เราเป็นฝ่ายผิดหรือถูกตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ได้แก่ ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์ตามทุนประกันที่ระบุไว้ ความคุ้มครองรถและทรัพย์สินคนอื่น รวมถึงค่ารักษาพยาบาลและการเสียชีวิตของบุคคลทั้งรถเราและคู่กรณี

ประกันชั้น 3+ ต่างจากประกันชั้น 3 อย่างไร

 

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองรถยนต์ของเราแตกต่างจากประกันรถยนต์ชั้น 3 โดยที่ประกันชั้น 3 จะไม่คุ้มครองรถยนต์เรา แต่จะคุ้มครองรถคู่กรณี โดยที่เราต้องเป็นฝ่ายถูกเท่านั้น แต่ประกันชั้น 3+ จะคุ้มครองค่าเสียหายให้ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด ซึ่งวงเงินในการเคลมของประกันรถชั้น 3 จะน้อยกว่าเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ ประกันรถชั้น 3+ กรณีเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต ประกันรถยนต์ 3+ จะช่วยประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญาที่ต้องส่งฟ้องศาลตามทุนประกันที่เลือกไว้ ไม่ว่าจะเป็นการชนกับรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์

ประกันชั้น 3+ ต่างจากประกันชั้น 2+ อย่างไร

 

ต้องบอกก่อนว่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะรับผิดชอบและคุ้มครองเกือบทุกอย่างเทียบเท่ากับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 3+ จะคุ้มครองรวมกรณีรถยนต์ของเราสูญหายหรือไฟไหม้ แต่ไม่รวมความเสียหายกับรถยนต์ของเรา คือรถเราต้องจ่ายเอง ประกันรถยนต์ชั้น 3+ จึงเหมาะสำหรับคนขับรถช่ำชองแล้ว มั่นใจการขับรถตัวเองว่ารอบคอบ ปลอดภัยพอสมควร หรือใช้รถไม่บ่อย ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 3+ จะมีราคาเบี้ยที่ถูกกว่า โดยราคาจะอยู่ประมาณที่ 1,500-3,000 บาท เนื่องจากมีค่าเบี้ยที่ถูกกว่า ความคุ้มครองก็อาจจะลดหลั่นกันไป สามารถเลือกได้ตามความต้องการของแต่ละคนได้เลยค่ะ

"สบายใจได้ ไม่ต้องเป็นห่วงอีกต่อไปว่าจะลืมต่อประกัน" SILKSPAN ขอแนะนำบริการแจ้งเตือนต่อประกันรถยนต์ผ่าน LINE ไม่มีสายโทรกวนใจ ไม่มีค่าใช้จ่าย สมัครเลยที่นี่ https://www.silkspan.com/online/insurance-alert

 

แก้ไขครั้งที่ 4 โดย GUEST1649747579 เมื่อ22 มิถุนายน พ.ศ. 2566 01.32 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา