ประกันรถยนต์ เลือกง่าย สบายกระเป๋า แค่มีตัวช่วยดี ๆ อย่าง SILKSPAN

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (371)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:694
เมื่อ 11 มกราคม พ.ศ. 2566 17.54 น.

ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์อาจจะเป็นเรื่องที่ยากเกินกว่าจะทำความเข้าใจ เพราะประกันภัยรถยนต์นั้นมีหลากหลายประเภท มีเงื่อนไขในการคุ้มครอง มีราคาค่าเบี้ยประกันรถยนต์ รวมถึงบริษัทประกันรถยนต์ที่มีจำนวนมาก ดังนั้น เราจึงต้องมีตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้เรื่องยาก ๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์เหล่านี้กลายเป็นเรื่องง่ายและใช้ได้จริง



ประกันรถยนต์ ทำแล้วสบายใจทั้งรถ สบายใจทั้งคน

หากคุณกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์สำหรับรถคู่ใจของคุณ แม้จะรู้ว่า การทำประกันรถยนต์ คือ การประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง เป็นการคุ้มครองดูแลแก่ผู้เอาประกันภัย เมื่อเกิดความสูญเสียหรือเสียหายจากการใช้รถยนต์ แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า บนท้องถนน มันสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา 

แล้วเราควรจะทำประกันรถยนต์แบบไหนดีล่ะ ให้ความคุ้มครองอย่างไรบ้าง มีเบี้ยประกันเท่าไหร่ วันนี้ SILKSPAN จะพาทุกคนไปเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่เหมาะกับคุณกัน



เลือกซื้อประกันรถยนต์ ตัวเลือกไหนคุ้มค่ากับรถคุณ

การเลือกซื้อประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่สำคัญและละเอียดอ่อนมาก เพราะเป็นการทำสัญญาทางกฎหมายกับบริษัทประกันรถยนต์ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เราจะต้องเดินเรื่องเพื่อเบิกค่าชดเชยอื่น ๆ ดังนั้น เราควรจะทราบว่า ประกันรถยนต์มีกี่แบบ แต่ละแบบให้ความคุ้มครองอย่างไรบ้าง ต้องจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์เท่าใด เพื่อจะได้ประกันรถยนต์ที่ถูกตา ราคาที่ถูกใจ

 

เลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นการประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองต่อรถคันที่ทำประกัน บุคคลภายในรถ รวมถึงทรัพย์สินและบุคคลภายนอกที่ได้รับความเสียหายอีกด้วย ทั้งในกรณีรถชน รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะช่วยแบ่งเบาค่าเสียหายตามทุนประกันที่กำหนดไว้ โดยมีทั้งซ่อมศูนย์และซ่อมอู่ให้บริการ


เลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ 

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เป็นการให้ความคุ้มครองแก่รถคันที่ทำประกันและรถคู่กรณี รวมถึงทรัพย์สินและบุคคลภายนอกที่ได้รับความเสียหาย โดยคุ้มครองกรณีรถชนรถเท่านั้น ถ้าหากเป็นกรณีรถหาย หรือไฟไหม้ โดยมีทุนประกันคุ้มครองรถเราอยู่ระหว่าง 100,000 – 500,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับทุนที่คุณเลือกซึ่งราคาเบี้ยประกันรถยนต์เริ่มต้นประมาณ 5 พันกว่าบาทเท่านั้นเอง


เลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ 

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ จะคุ้มครองในกรณีรถชนรถที่มีคู่กรณีเท่านั้น ไม่รวมการขับไปชนเสา สัตว์ ต้นไม้ หรือความเสียหายที่เป็นรอยขีดข่วนที่ไม่มีคู่กรณี โดยประกันรถยนต์ชั้น 3+ นี้ จะให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินของรถเราและรถคู่กรณี ซึ่งเหมาะสำหรับรถที่อายุเกิน 5 ปี ไม่ค่อยได้ขับ หรือขับอย่างระมัดระวังโอกาสเกิดอุบัติเหตุมีน้อย


เลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3 

ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะเป็นการให้ความคุ้มครอง เฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินบุคคลภายนอก และคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชย ในกรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพของบุคคลในรถเราและคู่กรณี เช่น หากรถเราขับไปชนกับรถผู้อื่นแล้วเราเป็นฝ่ายผิด จะต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณี แต่ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถเราคันที่ทำประกัน เช่น ชนเสา สัตว์ ต้นไม้ หรือความเสียหายที่เป็นรอยขีดข่วนที่ไม่มีคู่กรณี


ตารางเปรียบเทียบประกันรถยนต์แต่ละประเภท พร้อมคำแนะนำ

 

ประเภทประกันรถยนต์

ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก

คุ้มครองรถยนต์ที่เอาประกันภัย

คุ้มครองบุคคลภายในรถคันที่เอาประกันภัย

ทรัพย์สิน

บุคคล

สูญหาย

ไฟไหม้

การชน

น้ำท่วม

แผ่นดินไหว

เสียชีวิต

ค่ารักษาพยาบาล

ประกันตัวผู้ขับขี่

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

✓*

ประกันรถยนต์ชั้น 3+

   

✓*

   

ประกันรถยนต์ชั้น 3

         

หมายเหตุ ✓* คือ การชนกันแบบมีคู่กรณีเท่านั้น

 

ประเภทประกันรถยนต์

ความโดดเด่น

ข้อเสนอแนะ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

คุ้มครองรถเราทุกกรณี รถชน รถหาย ไฟไหม้ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก

เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับหรือเพิ่งถอยรถใหม่ป้ายแดง ด้วยประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นมีความคุ้มครองสูงสุด สามารถคุ้มครองได้ในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นชนต้นไม้ ชนกำแพง ตลอดถึงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

คุ้มครองรถชนรถที่มีคู่กรณีเท่านั้น น้ำท่วม รถหาย ไฟไหม้ แต่ทุนประกันจะไม่สูงเท่าประกันชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เหมาะสำหรับผู้ที่ขับรถมาหลายปีจนมีความชำนาญ จึงให้ความคุ้มครองในกรณีที่ขับรถชนกับรถเท่านั้น ส่วนความเสียหายอื่น ๆ คุณจะต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด

ประกันรถยนต์ชั้น 3+

คุ้มครองรถชนรถที่มีคู่กรณีเท่านั้น ไม่รวมรถหาย ไฟไหม้

เหมาะสำหรับผู้ที่ขับรถมากประสบการณ์ หรือรถที่คุณขับอยู่มีอายุมาก เพราะประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีรถชนกับรถเท่านั้น แต่ทุนประกันจะน้อยกว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 และ 2+

ประกันรถยนต์ชั้น 3

คุ้มครองการบาดเจ็บของบุคคลและการเสียชีวิต รวมถึงทรัพย์สินของบุคคลภายนอกรถ เช่น รถยนต์ เสา ต้นไม้

เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ขับรถ ด้วยเป็นประกันรถยนต์ที่มีราคาน้อยที่สุด ดังนั้น จึงให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น

 

จากทั้ง 2 ตาราง จะเห็นได้ว่า ประกันรถยนต์แต่ละแบบให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง รวมถึงทุนประกัน ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ดังนั้น คุณควรจะเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับตัวคุณ เพื่อที่ประกันรถยนต์จะสามารถให้ความคุ้มครองคุณได้อย่างเต็มที่ และเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่คุณจะต้องจ่ายอีกด้วย

 



เปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันรถยนต์จากบริษัทชั้นนำ รวมไว้ที่นี่

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์

เมื่อคุณเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะกับตัวคุณได้แล้ว ลำดับถัดมาที่คุณจะต้องพิจารณาต่อก็คือ ราคาเบี้ยประกันรถยนต์ ด้วยในปัจจุบันมีบริษัทประกันรถยนต์มากมายที่พร้อมให้บริการ ดังนั้น คุณจึงต้องทำการศึกษาและเปรียบเทียบความคุ้มครองในแต่ละบริษัทประกันรถยนต์ เพราะในแต่ละบริษัทก็อาจจะมีเงื่อนไขและข้อแม้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แตกต่างกันไป

ทาง SILKSPAN พร้อมจะเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบบริษัทประกันรถยนต์ได้ขึ้น โดยเรามีบริการเช็กและเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันรถยนต์จากทุกบริษัทชั้นนำ อาทิ วิริยะประกันภัย ประกันคุ้มภัย กรุงเทพประกันภัย ทิพยประกันภัย และอีกมากกว่า 20 บริษัท ให้คุณเลือกเปรียบเทียบได้ตามต้องการ



ต่ออายุประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ทำได้ง่าย ไม่ต้องยุ่งยาก

เมื่อคุณตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด คุณก็จำเป็นจะต้องต่ออายุประกันภัยรถยนต์ แล้วการต่ออายุประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ คืออะไร มีข้อดีอย่างไร ทำไมจึงต้องทำ รวมถึงมีขั้นตอนในการสมัครอย่างไร SILKSPAN มีคำตอบ

การประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ก็คือ การตกลงกันระหว่างผู้ซื้อ (ผู้เอาประกันภัย) และผู้ขาย (บริษัทประกันภัย) โดยเป็นการเลือกซื้อความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ตามความพึงพอใจของผู้ซื้อ ซึ่งผู้ซื้อทำด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ถูกบังคับโดยกฎหมาย ดังนั้น ผู้ซื้อจึงสามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ได้ตรงกับตามความต้องการ

และถ้าหากคุณสนใจที่จะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ คุณสามารถปรึกษากับ SILKSPAN ได้ ด้วยเรามีบริการเปรียบเทียบทั้งยี่ห้อรถ รุ่น รวมถึงค่าเบี้ยประกันรถยนต์ โดยเราสามารถเฉลี่ยออกมาเป็นประกันรถยนต์รายเดือนได้ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่ม 750 บาท/เดือน สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 2+ เบี้ยเริ่ม 609 บาท/เดือน เป็นต้น

คุณสามารถซื้อประกันรถยนต์กับ SILKSPAN ได้ง่าย ๆ ใน 3 ขั้นตอน คือ

  1. กรอกข้อมูลรายละเอียดรถยนต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อรถยนต์ รุ่น ปี และรุ่นย่อย พร้อมเบอร์โทรศัพท์ของคุณ
  2. เลือกแผนประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+ และ 3
  3. เลือกบริษัทประกันรถยนต์ โดยเรามีบริการเปรียบเทียบบริษัทประกันรถยนต์มากกว่า 20 บริษัทให้คุณได้พิจารณา

หากวันนี้คุณตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์กับ SILKSPAN คุณจะได้รับสิทธิ์ดี ๆ ดังนี้

  • คุณสามารถเปรียบเทียบราคา ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ และความคุ้มครองจากบริษัทประกันรถยนต์ได้เพียงปลายนิ้ว หรือถ้าคุณตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ คุณก็จะได้รับความคุ้มครองในทันที
  • หากคุณซื้อประกันรถยนต์กับ SILKSPAN คุณสามารถมั่นใจได้ รวมถึงจะได้รับบริการเสริมพิเศษอย่างรถใช้ระหว่างซ่อม หรือ เบิกค่าเดินทาง 1,000 บาท และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. จาก Inter Partner Assistance
  • คุณจะได้รับส่วนลด โปรโมชั่น และบริการเสริมอื่น ๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในการใช้งานจริง
  • คุณสามารถผ่อน 0% ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต โดยสามารถเลือกจ่ายเต็มจำนวน หรือเลือกผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน ได้ทั้งบัตรเครดิตและเงินสดในทุกธนาคาร

จะเห็นได้ว่า จะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ หากซื้อกับ SILKSPAN ก็มีแต่คุ้มกับคุ้ม ไม่ว่าจะสามารถเลือกบริษัทประกันรถยนต์ที่ชอบ ให้ได้ประกันรถยนต์ในราคาค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่ถูกใจ มีความคุ้มครองที่เหมาะกับสไตล์การขับรถของเรา แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย รับบริการเสริมอีกมากมาย และยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. แถม SILKSPAN ยังมีบริการประกันออนไลน์ประเภทอื่น ๆ ให้คุณได้เลือกอีกมากมาย

"สบายใจได้ ไม่ต้องเป็นห่วงอีกต่อไปว่าจะลืมต่อประกัน" SILKSPAN ขอแนะนำบริการแจ้งเตือนต่อประกันรถยนต์ผ่าน LINE ไม่มีสายโทรกวนใจ ไม่มีค่าใช้จ่าย สมัครเลยที่นี่ https://www.silkspan.com/online/insurance-alert


 

แก้ไขครั้งที่ 9 โดย GUEST1649747579 เมื่อ22 มิถุนายน พ.ศ. 2566 01.03 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา