กว่าจะเจอรัก
เขียนโดย sunshiny
วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.39 น.
แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
3) การเปลี่ยนแปลง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
คำว่าแฟนเก่าเลิกกันแล้ว แต่ผู้หญิงคนนั้นเขาบอกเราคือเขามีอะไรกันฉันต้องถามพี่เฟรมให้รู้เรื่องเลย
“พี่เฟรม ผู้หญิงคนนั้นเขาบอกว่า มีอะไรกับพี่แล้ว”
“ ใช่”
“ทำไมล่ะพี่ พี่รับปากว่าจะคบแต่จะไม่มีอะไรกัน”
“ จะให้ทำไงล่ะ เขามาถึงห้อง ”
อึ้งเลยคร่า คำนี้ฉันคิดในใจเพียงแค่ถ้าใครมาถึงห้องก็จะต้องมีอะไรกันทุกคนเลยเหรอ
“แล้วเลิกกันแล้ว ทำไมยังมีอะไรกันอีกล่ะ” ฉันก็ถามตามประสาคนไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้มากนัก
“ จะเอาอะไรมากมายมาทีหลัง”นั้นคือคำตอบที่ออกมาจากปากพี่เฟรม
“ ขนาดแม่กูยังทนพ่อกูได้เลย ทำไมมึงจะทนกูไม่ได้” ฉันอึ้งรอบสองไม่คิดว่าพี่เฟรมจะพูดแบบนี้ เพราะพ่อพี่เฟรมเองก็เป็นคนเจ้าชู้ แต่ฉันจะไม่เสียใจมากเลยถ้าพี่เฟรมไม่เปรียบเทียบแม่ตัวเอง
ฉันได้แต่เงียบแล้วไม่พูดอะไรเลย พูดได้เพียงว่า “ ค่ะ “
ผ่านไปนานวันเข้าใจฉันเริ่มออกจากเขา ถ้าขืนฉันอยู่ไปมีแต่ทำให้ทุกข์ใจเปล่าๆ ฉันเริ่มหาข้ออ้างว่าต้องไปนอนบ้านเพื่อนเพื่อเตรียมตัวแข่งทำขนม เวลาพี่เฟรมโทรมาก็บอกว่าไม่ว่าง และหลบหน้าพี่เฟรมตลอด ทำแบบนี้จนเพื่อนเกิดการสงสัย
“แพม แพม เลิกกับพี่เฟรมแล้วเหรอ” เพื่อนพี่เฟรมที่รู้จักกันโทรมาถาม
“ เลิกแล้ว อยู่ไปก็ทุกข์ใจ ยิ่งรักมาก ยิ่งเจ็บมาก เลยทำใจ ”
“ อ้าวก็ไอ้เฟรมบอกว่ายังไม่เลิกนิ”
“เลิกแล้วค่ะ”
“ ทำใจได้เหรอ รักเฟรมมากขนาดนี้”
“ แค่รักกับผู้ชายไม่รู้จักพอ มันมีแต่ทำให้เสียใจ”
“ สรุปเราเลิกกันแล้เหรอ” อยู่ๆเสียงพี่เฟรมแทรกเข้ามา
“ ค่ะ พี่ เลิกกันแล้ว” ฉันตอบพี่เฟรมไปแบบเรียบเฉย
เมื่อเวลาผ่านไปฉันก็เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว ฉันก็เรียนปกติ ทำกิจกรรมปกติจนเพื่อนถามฉันว่าทำไมฉันทำใจเรื่องพี่เฟรมได้เร็วจังฉันตอบเพื่อนไปแบบไม่คิดอะไรมาก
“ ไม่หรอกฉันเสียน้ำตามาเยอะ คือที่ทำใจได้นอกจากฉันเสียน้ำตามาเยอะแล้วยังคำนึงถึงหน้าที่ว่าเรามาเรียนอย่าให้เรื่องแค่นี้ทำให้เราต้องเสียการเรียนเลย เพราะที่บ้านส่งเรามาเรียน ก็ทำหน้าที่ให้ดี ถ้าถามว่าเสียใจมากไหม เสียใจมากเพราะเราไม่คิดว่าคนที่เรารักและทำดีกับเราตลอดจะมาเป็นแบบนี้” นั้นคือคำตอบที่ฉันตอบเพื่อน
“ ดีแล้ว ทำใจได้ก็ดี คนดีๆมีเยอะ ”
ฉันมัวแต่ยุ่งอยู่กับการทำขนมและมีหนุ่มใหม่มาคุยเลยทำให้ฉันทำใจได้เร็วขึ้น แต่ก็ยังคงหวังว่าเขาจะกลับมารักฉันอีกครั้ง
ฉันคุยกับคนใหม่ซึ่งเขาชื่อบอส เรียนคนละมหาวิทยาลัยกัน เจอกันบ่อยแต่ไม่มีอะไรกัน คุยกันแทบวันละ 12 ชั่วโมง เราชอบอะไรหลายอย่างเหมือนกันเขาทำดีจนฉันเริ่มใจอ่อนเพราะเขามาในเวลาที่เราเหงาพอดี
ในแต่ละวันฉันจะคุยกับฉันจนกว่าเขาจะหลับทุกวันโดยพื้นฐานเดิมฉันรักใครรักจริง เมื่อเวลาผ่านไป เดือนที่ 4 ฉันกับบอสก็เริ่มตกลงเป็นแฟนกัน การกระทำแต่ละอย่างก็เหมือนเดิม ฉันกับบอสคบกันมาเรื่อยๆ แต่ไม่มีอะไรกัน เพราะการที่ฉันพลาดครั้งแรกมาจะไม่มครั้งที่สอง ฉันจะให้มันชัวร์กว่านี้แล้วเราก็เริ่มรู้สึกดีกับบอส
พอเริ่มเข้าเดือนที่ 6 บอสเปลี่ยนไป คือขาดการติดต่อไปแค่ 2 วัน มันทำให้ฉันกระวนกระวายเพราะคนเคยคุยกันทุกวันแล้ววันนึงก็ไม่ติดติดต่อมา ฉันติดต่อเขาไม่ได้ เขาก็ไม่ติดมา
จนในที่สุดวันที่ สาม เราติดต่อเขาได้
ตุ๊ด ๆ ๆ ๆ..... ฉันโทรไปหาบอส อ่ะติดด้วย
“สวัสดีครับ บอสพูดครับ” นั้นคือเสียงของชายหนุ่มที่ขาดการติดต่อไปสองวัน
“บอส เราแพมน่ะ”
“อืม”
“ทำไมเป็นอะไรหรือเปล่าหายไปสองวัน”
“ ไม่เป็นไร พอดีเกิดอุบัติเหตุ โทรศัพท์พัง ”
“ อืม เป็นไรมากไหม”
“ ไม่อ่ะ แค่นี้น่ะ หมอมาตรวจแล้ว”
ตุ๊ด ตุ๊ด ตุ๊ด เขาวางสายโดยที่ไม่ไดฟังเสียงฉันเลย
แต่ด้วยความที่อยากรู้ความจริง วันที่ สี่ โทรไปใหม่ เพื่ออยากรู้ให้มันชัดเจนว่าเป็นยังไง เพราะมันแปลกมากคุยกันทุกวันวันละหลายๆชั่วโมงแต่ที่ผ่านมาแม้แต่ข้อความก็ไม่มี
ตุ๊ด ๆ ๆ ๆ
“ ครับ......แพม”
“ เป็นไงบ้าง หายยัง”
“เลิกโทรมาเถอะ เราอยู่กับแฟน ” คือตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก งง เขากับเราคุยกันตลอดแล้วเขามีแฟนตอนไหนเนี้ย
“ อ้าว.....เหรอ มีตอนไหน”
ก่อนที่จะคุยกับแพม ฉันคิดในใจ คุยกันตอนไหนว่ะเพราะฉันคุยกับบอส จนบอสหลับ เวลามีคนโทรหาบอส บอสบอกผู้หญิงว่า แค่นี้แหละพี่คุยกับแฟน ซึ่งทุกครั้งที่มีสายซ้อน บอสจะประชมสายตลอด
“ แพมจะคิดอะไรบ้าง ก็เราเป็นเพื่อนกันนิ” ตอนนั้นฉันไม่คิดเลยว่ามันจะเร็วขนาดนี้
แต่ฉันเสียความรู้สึกมากกว่าเสียใจ เพราะคุยกันทุกวันตลอด แล้วเพียงแค่ไม่กี่วันก็เปลี่ยนไป ฉันทำอะไรไม่ถูก เอ๋อไปหมด คืนนั้นสิ่งที่ฉันทำคือ
หยิบ กรรไกรขึ้นมาแล้วมองที่กรรไกร
ฉันสูดหายใจลึกๆ ต้องทำใจก่อน
ก่อนที่จะลงมือ
ตัดผมตัวเองสั้นปะบ่า ฉันก็ งง ว่าทำไมคนออกหัก ต้องตัดผมตัวเองแล้วเปลี่ยนตัวเองใหม่ เพราะเราอาจจะอ่อนเรื่องความรัก แล้วในใจฉันเกิดคิดขึ้นมาว่า ผู้ชาย( บางคน )ที่คบกับฉันหวังแค่มีอะไรด้วย แค่นั้นเองก็เหมือนกับบอสที่ตอนคบกับฉันแล้วพยายามจะมีอะไรกับฉันแล้วฉันไม่ยอม อาจเป็นสเหตุให้เราเลิกกันก็ได้ นั้นคือในหัวฉันคิดแค่นั้น
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ