กว่าจะเจอรัก

-

เขียนโดย sunshiny

วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.39 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,448 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จุดเริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ฉันเป็นนักศึกษาที่ไม่ได้โหยหาเรื่องความรัก  รู้เพียงสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุข  คือ เพื่อน เมื่อก้าวเข้ามหาวิทยาลัยครั้งแรก เนื่องจากฉันเป็นคนต่างจังหวัดเพิ่งเข้ากรุง  เลยทำให้ฉันไม่รู้ต้องไปทางไหน  ตึกไหน ฉันเดินไปเรื่อยๆหมุนหน้าหมุนหลัง จนลืมดูไปว่ามีคนเดินอยู่ข้างหน้า
 
      “ โอ๊ย.....”   อ่ะนั้นมันเสียงผู้ชาย  แค่คำว่าโอ๊ยแม่งก็ดุแล้ว
     “ ข…ขะ...ขอโทษค่ะ”     พูดเพราะกลัวเสียงเขา
     “ ไม่เป็นไรครับ”  เขาพูดขึ้นมาด้วยความใจดี
          ฉันเลยกล้าที่จะมองหน้าเขา  ฉันถึงกลับตลึง  เพราะนั้น  เขาหล่อมาก คนอะไรตรงสเป็คขนาดนั้น  สูง  เท่ห์  ล่ำ  ถือบาสด้วยน่าจะเป็นนักกีฬา  ฉันมัวแต่บรรยายสรีระเขาอยู่เลยลืมไปว่าต้องลุก  ลักษณะฉันเขาเป็นผู้ชายในฝันฉันเลย
     “ เจ็บไหม  ลุกไหวไหม”  เขาถามฉันพร้อมกับเอื้อมมือมาพยุงฉันขึ้น
     “ ขอบคุณค่ะ ”เท่ห์ชะมัดเลยอ่ะ
     “ เราชื่อ เฟรม น่ะ ” 
     “ ค่ะ   ชื่อ  แพม ค่ะ” 
     “ แล้วจะไปไหนเนี้ย  ไปส่งไหม”
     "ไม่เป็นไร  บอกทางไปตึกคหกรรมก็พอ"
     "อ๋อ  เดินตรงเรื่อยๆ  เจอสี่แยกเลี้ยงซ้าย  ฝั่งซ้ายมือ"
     “ ขอบคุณค่ะ ”
 
          เมื่อฉันเข้าเรียนได้รู้จักเพื่อนใหม่  เรียนในสิ่งตัวเองชอบก็มีความสุข แถมเพื่อนๆและครูก็ใจดีมาก นอกจากฉันจะได้เรียนกับเพื่อนๆผ่านไปอาทิตย์นึง ซึ่งฉันก็หวังว่า จะได้เจอคน ชื่อเฟรม อีก แต่ทุกครั้งที่ไปสนามบาสก็ไม่เจอ
 
          จนวันนื้  สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นมา  เมื่อมีคนมาหาถึงห้องคหกรรม 
 
     “แพม  มีคนมาหา”  แจนผู้เป็นเพื่อนได้เข้ามาบอกเรา
     “จ๊ะ  ขอบใจ”
 
          ฉันเดินออกมาจากห้องเรียนแล้วสิ่งที่พบก็คือ  เฟรม  ( พี่เฟรม)  เข้ามาหาแล้วชวนไปกินข้าว  เราตอบตกลงแต่เราเอาเพื่อนไปด้วยคือแจน กับ เม่  ฝั่งพี่เฟรมก็มีเพื่อนมาด้วยเช่นเดียวกัน
 
          พี่เฟรมมาชวนกินข้าวเที่ยงทุกวันผ่านไปเป็นเดือน  จนพี่เฟรมบอกว่าขอเบอร์ฉันเพราะจะได้โทรเรียกมากินข้าวเลย  บางทีเวลาไม่ตรงให้คนหนึ่งสั่งรอแต่จากที่กินกลุ่มใหญ่ๆแต่กลับกินแค่สองคนเพราะเพื่อนมีแฟนหมดแล้ว
 
          ฉันกับพี่เฟรมคุยกันทุกวัน  กินข้าวด้วยกันทุกวัน  จนวันนี้ก็มาถึง
 
     “ เป็นแฟนกันน่ะ “นั้นคือคำพูดของพี่เฟรม 
ตอนนั้นกำลังก้มตักข้าว  คืออึ้ง  เพราะฉันก็แอบมีใจให้เขาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
     “ ตกลงค่ะ “ ฉันก็ตอบตกลง  เพราะความรู้สึก  จะว่าง่ายไปก็ได้
ฉันกับพี่เฟรมทำตัวเป็นแฟนกันมาสักพักก็รู้ว่าพี่เฟรมมีอะไรปิดบังเรา
     “ แพม  แพม  บอกอะไรอย่าอย่าโกรธน่ะ ”นั้นคือสิ่งที่แจนพูดขณะที่พวกเรากำลังเรียนอยู่
     “ ว่ามา “ ฉันหันไปตอบแจน
     “ พี่สาวของแฟนฉันฝากเตือนมาว่าพี่เฟรม  เจ้าชู้มาก  เดินควงสาวไม่ซ้ำหน้า  และยังไปเที่ยวกับแฟนเก่าด้วย ”
แจนมาบอกฉันเพื่อให้รู้พฤติกรรมของพี่เฟรม
 
     “ อ๋อ.....จร้า  ขอบใจน่ะ”  ฉันเริ่มมองย้อนไปว่าตอนนี้เราไปด้วยกัน  กินข้าวด้วยกันเขาก็มองสาวๆที่สวยๆน่ารักๆ
 
          แต่ฉันไม่ใส่ใจเพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ชายจะมองสาวสวย  ตั้งแต่ฉันคบกับพี่เฟรมมาก็นานพอสมควร
 
          มีคนมาบอกเรื่องราวพี่เฟรม  มาเตือนเรื่องผู้หญิงของเขา  ฉันก็ไม่สน  คำว่าแฟนเก่าก็คือแฟนเก่า  เขายังคงมีเยื้อใยต่อกัน
 
          แล้วมีวันนึงพี่เฟรมขับรถผ่านมาแถวหอพักฉันแล้วแวะมาหาที่ห้อง   เราอยู่ในห้องสองต่อสองแน่นอนว่าจะเกิดอะไรขึ้นเนื่องจากฉันไม่เคยมีอะไรกับใครมาก่อน  เลยขัดขืนในช่วงแรกๆ แต่ด้วยคำว่ารัก  มันเลยทำให้ฉันยอมเขาได้ทั้งน้ำตา
 
          เมื่อพี่เฟรมเห็นว่าฉันร้องไห้เลยได้แต่บอกว่า
 
     “ พี่ขอโทษน่ะ  พี่ไม่น่าทำเลย ” นั่นอาจเป็นคำพูดที่เขาพูดกับผู้หญิงที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเขาก็ได้
          ฉันไม่พูดอะไรได้แต่ร้องอย่าเดียว  คือถามว่ารักไหม  รัก แต่ไม่น่าทำแบบนี้
 
          เมื่อเรื่องนั้นเกิดขึ้นมาเราก็ทำตัวปกติ  จนครบกันได้ปีนึง  แล้วช่วงนี้  พี่เฟรมจะต้องไปซ้อมและแข่งกีฬาทำให้เราไม่ได้มีเวลาคุยกัน  เราก็เข้าใจ และเรียนปกติมาพบเพื่อน  เรียน  เล่น
 
     “ แพม ช่วงนี้ไม่เห็นพี่เฟรมเลย” เม่ถามฉันเพราะเห็นว่าเราไปไหนมาไหนด้วยกัน
     “พี่เขาติดซ้อมอะ ”ฉันตอบเพื่อนของฉันแบบที่พี่เฟรมบอก
     “ ถามจริง แพมรู้ไหมว่าพี่เฟรมเจ้าชู้ ” อยู่ๆเม่ก็ถามขึ้นมาเหมือนกับมีอะไรจะบอกฉัน
     “ก็รู้บ้าง  แต่ก็ทน”จากแจนที่นั่งเงียบอยู่นานก็พูดขึ้นมาทำให้ฉันไปต่อไม่ถูกเลย
     “อืม  เพราะรักเขาไง”นั้นคือคำตอบที่ฉันตอบออกไป
     “ สุดยอดเลยเพื่อนกู  มีคนมาจีบเยอะแยะไม่สนใจ” แจนพูดพลางส่ายหัวไปด้วย
 
          ตั้งแต่เกิดมานี่คือรักแรกของฉันมันเลยทำให้ฉัน รักเขามากไม่ว่าเขาจะเป็นยังไงก็ตาม  มันคือรักแรกพบ  รักครั้งแรก  เพราะตอนเราคบกับคนอื่นก่อนมาเจอเขาเราไม่เคยบอกรักใคร   นอกจากเขา
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา