กว่าจะเจอรัก
เขียนโดย sunshiny
วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.39 น.
แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) จุดเริ่มต้น
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความฉันเป็นนักศึกษาที่ไม่ได้โหยหาเรื่องความรัก รู้เพียงสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุข คือ เพื่อน เมื่อก้าวเข้ามหาวิทยาลัยครั้งแรก เนื่องจากฉันเป็นคนต่างจังหวัดเพิ่งเข้ากรุง เลยทำให้ฉันไม่รู้ต้องไปทางไหน ตึกไหน ฉันเดินไปเรื่อยๆหมุนหน้าหมุนหลัง จนลืมดูไปว่ามีคนเดินอยู่ข้างหน้า
“ โอ๊ย.....” อ่ะนั้นมันเสียงผู้ชาย แค่คำว่าโอ๊ยแม่งก็ดุแล้ว
“ ข…ขะ...ขอโทษค่ะ” พูดเพราะกลัวเสียงเขา
“ ไม่เป็นไรครับ” เขาพูดขึ้นมาด้วยความใจดี
ฉันเลยกล้าที่จะมองหน้าเขา ฉันถึงกลับตลึง เพราะนั้น เขาหล่อมาก คนอะไรตรงสเป็คขนาดนั้น สูง เท่ห์ ล่ำ ถือบาสด้วยน่าจะเป็นนักกีฬา ฉันมัวแต่บรรยายสรีระเขาอยู่เลยลืมไปว่าต้องลุก ลักษณะฉันเขาเป็นผู้ชายในฝันฉันเลย
“ เจ็บไหม ลุกไหวไหม” เขาถามฉันพร้อมกับเอื้อมมือมาพยุงฉันขึ้น
“ ขอบคุณค่ะ ”เท่ห์ชะมัดเลยอ่ะ
“ เราชื่อ เฟรม น่ะ ”
“ ค่ะ ชื่อ แพม ค่ะ”
“ แล้วจะไปไหนเนี้ย ไปส่งไหม”
"ไม่เป็นไร บอกทางไปตึกคหกรรมก็พอ"
"อ๋อ เดินตรงเรื่อยๆ เจอสี่แยกเลี้ยงซ้าย ฝั่งซ้ายมือ"
“ ขอบคุณค่ะ ”
เมื่อฉันเข้าเรียนได้รู้จักเพื่อนใหม่ เรียนในสิ่งตัวเองชอบก็มีความสุข แถมเพื่อนๆและครูก็ใจดีมาก นอกจากฉันจะได้เรียนกับเพื่อนๆผ่านไปอาทิตย์นึง ซึ่งฉันก็หวังว่า จะได้เจอคน ชื่อเฟรม อีก แต่ทุกครั้งที่ไปสนามบาสก็ไม่เจอ
จนวันนื้ สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นมา เมื่อมีคนมาหาถึงห้องคหกรรม
“แพม มีคนมาหา” แจนผู้เป็นเพื่อนได้เข้ามาบอกเรา
“จ๊ะ ขอบใจ”
ฉันเดินออกมาจากห้องเรียนแล้วสิ่งที่พบก็คือ เฟรม ( พี่เฟรม) เข้ามาหาแล้วชวนไปกินข้าว เราตอบตกลงแต่เราเอาเพื่อนไปด้วยคือแจน กับ เม่ ฝั่งพี่เฟรมก็มีเพื่อนมาด้วยเช่นเดียวกัน
พี่เฟรมมาชวนกินข้าวเที่ยงทุกวันผ่านไปเป็นเดือน จนพี่เฟรมบอกว่าขอเบอร์ฉันเพราะจะได้โทรเรียกมากินข้าวเลย บางทีเวลาไม่ตรงให้คนหนึ่งสั่งรอแต่จากที่กินกลุ่มใหญ่ๆแต่กลับกินแค่สองคนเพราะเพื่อนมีแฟนหมดแล้ว
ฉันกับพี่เฟรมคุยกันทุกวัน กินข้าวด้วยกันทุกวัน จนวันนี้ก็มาถึง
“ เป็นแฟนกันน่ะ “นั้นคือคำพูดของพี่เฟรม
ตอนนั้นกำลังก้มตักข้าว คืออึ้ง เพราะฉันก็แอบมีใจให้เขาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
“ ตกลงค่ะ “ ฉันก็ตอบตกลง เพราะความรู้สึก จะว่าง่ายไปก็ได้
ฉันกับพี่เฟรมทำตัวเป็นแฟนกันมาสักพักก็รู้ว่าพี่เฟรมมีอะไรปิดบังเรา
“ แพม แพม บอกอะไรอย่าอย่าโกรธน่ะ ”นั้นคือสิ่งที่แจนพูดขณะที่พวกเรากำลังเรียนอยู่
“ ว่ามา “ ฉันหันไปตอบแจน
“ พี่สาวของแฟนฉันฝากเตือนมาว่าพี่เฟรม เจ้าชู้มาก เดินควงสาวไม่ซ้ำหน้า และยังไปเที่ยวกับแฟนเก่าด้วย ”
แจนมาบอกฉันเพื่อให้รู้พฤติกรรมของพี่เฟรม
“ อ๋อ.....จร้า ขอบใจน่ะ” ฉันเริ่มมองย้อนไปว่าตอนนี้เราไปด้วยกัน กินข้าวด้วยกันเขาก็มองสาวๆที่สวยๆน่ารักๆ
แต่ฉันไม่ใส่ใจเพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ชายจะมองสาวสวย ตั้งแต่ฉันคบกับพี่เฟรมมาก็นานพอสมควร
มีคนมาบอกเรื่องราวพี่เฟรม มาเตือนเรื่องผู้หญิงของเขา ฉันก็ไม่สน คำว่าแฟนเก่าก็คือแฟนเก่า เขายังคงมีเยื้อใยต่อกัน
แล้วมีวันนึงพี่เฟรมขับรถผ่านมาแถวหอพักฉันแล้วแวะมาหาที่ห้อง เราอยู่ในห้องสองต่อสองแน่นอนว่าจะเกิดอะไรขึ้นเนื่องจากฉันไม่เคยมีอะไรกับใครมาก่อน เลยขัดขืนในช่วงแรกๆ แต่ด้วยคำว่ารัก มันเลยทำให้ฉันยอมเขาได้ทั้งน้ำตา
เมื่อพี่เฟรมเห็นว่าฉันร้องไห้เลยได้แต่บอกว่า
“ พี่ขอโทษน่ะ พี่ไม่น่าทำเลย ” นั่นอาจเป็นคำพูดที่เขาพูดกับผู้หญิงที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเขาก็ได้
ฉันไม่พูดอะไรได้แต่ร้องอย่าเดียว คือถามว่ารักไหม รัก แต่ไม่น่าทำแบบนี้
เมื่อเรื่องนั้นเกิดขึ้นมาเราก็ทำตัวปกติ จนครบกันได้ปีนึง แล้วช่วงนี้ พี่เฟรมจะต้องไปซ้อมและแข่งกีฬาทำให้เราไม่ได้มีเวลาคุยกัน เราก็เข้าใจ และเรียนปกติมาพบเพื่อน เรียน เล่น
“ แพม ช่วงนี้ไม่เห็นพี่เฟรมเลย” เม่ถามฉันเพราะเห็นว่าเราไปไหนมาไหนด้วยกัน
“พี่เขาติดซ้อมอะ ”ฉันตอบเพื่อนของฉันแบบที่พี่เฟรมบอก
“ ถามจริง แพมรู้ไหมว่าพี่เฟรมเจ้าชู้ ” อยู่ๆเม่ก็ถามขึ้นมาเหมือนกับมีอะไรจะบอกฉัน
“ก็รู้บ้าง แต่ก็ทน”จากแจนที่นั่งเงียบอยู่นานก็พูดขึ้นมาทำให้ฉันไปต่อไม่ถูกเลย
“อืม เพราะรักเขาไง”นั้นคือคำตอบที่ฉันตอบออกไป
“ สุดยอดเลยเพื่อนกู มีคนมาจีบเยอะแยะไม่สนใจ” แจนพูดพลางส่ายหัวไปด้วย
ตั้งแต่เกิดมานี่คือรักแรกของฉันมันเลยทำให้ฉัน รักเขามากไม่ว่าเขาจะเป็นยังไงก็ตาม มันคือรักแรกพบ รักครั้งแรก เพราะตอนเราคบกับคนอื่นก่อนมาเจอเขาเราไม่เคยบอกรักใคร นอกจากเขา
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ