กลัวว่าเรารักกันไม่ได้

-

เขียนโดย ขอจันทร์

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 21.53 น.

  5 chapter
  0 วิจารณ์
  6,980 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 19.19 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ปัจฉิม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               " ทางโรงเรียนขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคนที่จบการศึกษาในภาคเรียนนี้ ขอให้มีความสุขในชีวิตมหาวิทยาลัยครับ"  ผู้อำนวยการให้โอวาทกับนักเรียน 

"ผอ.พูดยังกับชีวิตมหาลัยเหมือนนรก"นิ้งทักขึ้น

"เอ้อ ! แล้วแกสองคนจะเรียนที่เดียวกันมั้ย" นิ้งยังคงอยากรู้เรื่องของทั้งสองคน

"เรา เราจะเรียนอักษรศาสตร์ แต่...คณะนี้ไม่มีในมหาวิทยาลัยที่บอมเรียน " นัทตอบนิ้งไป พร้อมสีหน้าเคร่งขรึม  

"อ้าว งั้นก็ต้องเรียนคนละมหาลัยกันนะสิ  โถ แกไม่เป็นไรหรอก อนาคตสำคัญกว่านะ"นิ้งรีบพูดขึ้น และยิ้มมุมปาก 

"แล้วแกล่ะนิ้ง จะเรียนคณะอะไร มหาลัยอะไร"นัทปัดถามนิ้งทันที 

"อ้อ เราน่ะหรอ ก็น่าจะเรียนบริหารธุรกิจนี่แหละ ได้ที่เดียวกับบอมด้วยนะ " นิ้งตอบ 

"อ๋อ  ยินดีด้วยนะ แกได้คณะที่อยากเรียนแล้ว   เออ เราไปห้องน้ำแป๊บนึงนะ" นัทพูด

"เดี๋ยวสิ เดี๋ยวบอมก็รับโล่รางวัลแล้วนะ  แล้วเราก็ต้องขึ้นไปรับสายสะพายและถ่ายรูปร่วมกับนักกีฬาด้วย จะไม่ดูพวกเราบนเวทีหรอ " ยิ่งจะหมดเทอมปิดภาคเรียนเท่าไหร่การกระทำของนิ้งก็เริ่มแสดงอาการออกมามากขึ้นเท่านั้น จนนัทก็เริ่มรู้สึกแปลกๆแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก 

"เราไปแป๊บเดียวเอง เดี๋ยวมา" นัทพูด

 

"โอเคๆ งั้นเราไปสแตนบายข้างเวทีก่อนนะ รีบๆมาล่ะนัท"

 

 "และมาถึงฉากสุดท้ายของงานแล้วล่ะค่ะ "

"ใช่ครับ เราขอเชิญท่านผู้อำนวยการมอบโล่รางวัลให้กับนักกีฬาด้วยครับ"

"เรียนเชิญค่ะ " 

 

 

 

 

เชิญน้อง "MISS หน้าใส ไร้สิว " ถ่ายรูปร่วมกับนักกีฬาด้วยเลยนะคะ  

ตอนนี้บนเวทีเต็มถูกจับจ้องไปด้วยผู้คนมากมาย รวมไปถึงนัทด้วย นัทนั่งดูบอมที่ยืนถ่ายรูปอยู่บนเวที ก็แอบเก็บมาคิดเหมือนเดิม ว่าตัวเองไม่มีดีอะไรที่ไปเทียบเท่าบอมได้เลย  เอ๊! แต่อยู่ๆทุกคนก็ซุบซิบอะไรกัน  

"ว้าย! ดูนั่น ไม่ให้ซุบซิบได้ไง ก็ยัยนิ้ง  " MISS หน้าใส ไร้สิว " ก็เพื่อนสนิทนัทนี่แหละ ยืนถ่ายรูปกับนักกีฬาชายแบบประเภทที่ว่าสิงได้คือสิงไปแล้ว  อ่อยมาก ผู้ชายที่จะสิงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็หนุ่มหล่อของนัทไง"

 

"คงไม่คิดจะแย่งแฟนเพื่อนหรอกนะ" 

 

"เออ พักหลังยัยนี่นางมีอาการแปลกๆ "

ผู้คนระแวกนั้นก็พูดตามสิ่งที่คิด ทำให้นัทที่ยืนฟังอยู่เงียบๆก็ได้แต่คิดตาม และเดินออกจากหอประชุม 

 

"นัท ! "เสียงหนุ่มดีกรีนักกีฬาของโรงเรียนเรียกเธอ

"อ้าว บอม เสร็จแล้วหรอ " 

"มาถ่ายรูปกัน เรายังไม่มีรูปคู่แฟนเลยนะ" บอมปากหวาน ทำนัทตัวบิดเป็นเลขแปดแล้ว

"บ้า! "นัทเอามือตีลงไปที่แขนบอม

แชะ แชะ แชะ !  เสียงชัตเตอร์รัว  บอมกดถ่ายรูปเขากับนัท 

 

 

 

"อ้าวเพื่อน 6/7 มาถ่ายรูปรวมกัน  นั่น! นัทกับบอม มาเร็วทุกคนรอพวกแกอยู่ " เสียงหัวหน้าห้องเรียก 

"ไปเร็ว เดี๋ยวโดนพวกนี้รุมถืบ" บอมยังคงพูดจาหยอกนัท แล้วทั้งสองก็ไปถ่ายรูปรวมกับเพื่อน 

 

 

"บ๊ายบ่าย เพื่อน ม.6/7  โชคดี แล้วเจอกันใหม่ "

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา