คุณพี่ชาย
เขียนโดย กบหัวเหม่ง
วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.25 น.
แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 22.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความในห้องเรียนที่แสนวุ่นวาย เสียงนักเรียนหญิงที่คุยกันจอแจอย่างเมามันและเศษกระดาษที่ลอยไปมาจากการปาของนักเรียนชายในห้อง
" ไอ่แทน เย็นนี้ไปเล่นบอลด้วยกันมั้ย "
" ไม่ไปว่ะ ช่วงนี้เซ็งๆไม่อยากทำไร พวกแกไปกันเหอะ "
" โห่วว นานๆทีนะเนี่ย ไปเหอะ "
" ฉันกลับบ้านก่อนนะ " ผมไม่สนใจเสียงของเพื่อนๆที่กำลังกล่อมให้ผมไปเล่นบอลกับพวกมัน แล้วถือกระเป๋าออกจากห้องเรียนมาเพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน
ทันใดนั้นสายตาก็หันไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินมากับกลุ่มเพื่อน เธอพูดคุยและหัวเราะอย่างสนุกสนานราวกับไม่มีความทุกข์ใดๆ และทันใดนั้นเหมือนผมหลุดเข้าไปอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง
" พี่แทน หนูมีเรื่องจะบอก " เสียงเล็กแหลมของเด็กหญิงตัวเล็กทำให้ผมที่กำลังสนใจมือถิอเงยหน้าขึ้นมามองตาเธอ
" มีอะไรหรอค่ะ น้องเอม " ผมพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนพร้อมกับคลี่ยิ้มเล็กน้อย
" เออ คือ ว่าา " หญิงสาวหลบตาแล้วก้มหน้ามองพื้นเหมือนกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง
" มีอะไรจะพูดกับพี่ก็พูดมาเลย พี่ไม่โกรธน้องเอมหรอกก "
" เออ คือ "
" ว่าไงค่ะ "
" เรากลับไปเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมได้มั้ยค่ะ พี่แทน " สีหน้าของผมเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดหลังจากหญิงสาวพูดจบ
" ทำไมล่ะ " ผมถามด้วยความสงสัย
" พ่อกับแม่ของเอมอยากให้ตั้งใจเรียนไปก่อน เอมก็ยังเด็กมากด้วย เอมขอโทษพี่แทนนะคะ "
" ไม่เป็นไร พี่เข้าใจน้องเอมนะ " ถึงผมจะบอกไปอย่างนั้นแต่ในใจกับกำลังสับสนตกใจกับประโยคที่ได้ยินเมื่อครู่ และคิดว่ามันเป็นเพียงความฝัน
" เอมขอโทษจริงๆนะค่ะ " หญิงสาวทำหน้าเหมือนจะร้องไห้
" ไม่เป็นไร พี่เข้าใจจริง " ผมได้แต่ยิ้มให้เธอสบายใจ
" งั้น เอมไปเรียนก่อนนะค่ะ " หญิงสาวหันหลังแล้วเดินจากไป เหลือเพียงผมที่ยังนั่งอยู่ ไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น
" เฮ้ !!! ไอ่แทนไหนบอกกลับบ้านมายืนทำไรตรงนี้เนี่ย " ผมสะดุ้งหลุดจากความคิดเมื่อเพื่อนที่เดินตามมาเอาเท้าสะกิดที่ก้นอย่างแรงหนึ่งที
" เจ็บนะเว้ย ก็กำลังจะกลับอยู่นี่ไง " ผมสะบัดตัวออกจากการจับกุมของเพื่อนแล้วรีบเดินตรงไปที่รถทันที
ถึงไอ่พวกนี้จะเล่นแรงไปบ้างแต่ผมก็สบายใจเวลาอยู่กับพวกมัน อย่างน้อยพวกมันนี่แหละที่จะอยู่กับผมไม่ทิ้งกันไปไหน
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ