Everyday, I love you รักนี้ไม่เว้นวันหยุด

7.0

เขียนโดย โนเอล

วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 19.42 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,147 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558 19.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

นิโนะมิยะ ฮิคารุ กับ ฮาเสะกะวะ ยูกิ เป็นคู่หูหยินหยางที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่ชั้นประถม

ทั้งสองคนอยู่ห้องเดียวกันมาตลอดจนกระทั่งถึงมัธยมต้น มีตอน มัธยมปลายเท่านั้นที่ต่างแยกกันไปเรียนในสายที่ต้องการ

ฮิคารุนั้นเลือกเรียนสายวิทย์ต่อเนื่องจากต้องการสืบทอดกิจการคลินิกรักษาสัตว์ต่อจากครอบครัว

ส่วนยูกินั้นเลือกเรียนสายศิลป์ ด้วยความใฝ่ฝันว่าสักวันจะเป็นนักเขียนให้ได้

ฮิคารุนั้นลักษณะที่ตรงกับข้ามกับชื่อตัวเองโดยสิ้นเชิง เขาไม่ใช้คนสดใสร่าเริงอะไรนัก เรียกได้ว่าเป็นเด็กชายเย็นชาเสียงด้วยซ้ำ และถึงแม้จะมีใบหน้าหล่อเหลาที่เป็นเอกลักษณ์อันดึงดูดให้คนรอบข้างเข้ามาใกล้ แต่เจ้าตัวก็เฉยชาต่อโลกใบนี้เกินจนในที่สุดใครๆ ต่างก็พากันตีตัวออกห่างไปเอง แต่ดูท่าเขาก็ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องนี้สักเท่าไหร่นัก

ผิดกับยูกิ รายนี้ก็อบอุ่นดั่งดวงอาทิตย์ไม่เย็นชาแบบชื่อของตนเองแม้แต่น้อย เด็กชายผู้ร่าเริงสดใส เข้ากับคนทุกเพศทุกวัยได้ง่าย เป็นที่รักของบรรดา ลุงๆป้าๆ ทั้งหลาย ด้วยความที่เป็นเด็กมีน้ำใจ ถึงแม้หน้าตาจะธรรมดาๆ แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวเป็นแบบนั้น เลยทำให้มีเสน่ห์เรียกผู้คนมากมายให้เข้าใกล้ไม่แพ้กับเพื่อนสนิทอย่างฮิคารุเลย

และด้วยความที่เป็นคนนิสัยแบบนี้ จึงคบหากับ นินะมิยะ ฮิคารุมาได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ สิบปีที่อยู่ด้วยกันมา สนิทสนมกันจนแทบจะเป็นพี่น้องก็ว่าได้

แต่ถึงอย่างนั้น หมู่นี้กลับดูห่างเหินกันไป

ตลอดระยะทางเดินไปสถานีนั้น มิโนะมิยะ ฮิคารุเอาแต่เงียบมาตลอด จนยูกิเองไม่อาจคาดเดาได้อีกฝ่ายว่าคิดอะไรอยู่ อีกทั้งเวลาที่ฮิคารุทำหน้าเฉยชาหรืออยู่ในห้วงอารมณ์คิดมากด้วยแล้ว ใบหน้าหล่อๆนั้นจะดูดุดันและไม่น่าเข้าใกล้เป็นที่สุด แต่ก็มีหลายคนที่ไม่รักตัวกลัวตายคิดว่า ใบหน้าแบบนั้นแหละ มีเสน่ห์

“นี่ คิดมากเรื่องอะไรหรอ”

ในที่สุดยูกิก็ทนความอึดอัดของสถานการณ์ตรงหน้าไม่ไหว เขาเอ่ยถามด้วยประโยคที่ชาตินี้ไม่คิดจะถามฮิคารุแบบนี้ เพราะคลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมานั้น สีหน้าของฮิคารุเป็นแบบไหน เขาสามารถจำแนกและอ่านได้หมด

เวลาที่ฮิคารุไม่สบายใจ เหนื่อย มีความสุข เวลาที่ไม่อยากให้คนเข้าใกล้ เวลาดีใจ เสียใจ โกรธ ผิดหวัง ทะเลาะกับที่บ้าน เบื่ออาจารย์ หงุดหงิดเรื่องคนรอบข้าง ไม่ว่าสีหน้าแบบไหน คนพูดน้อยอย่างฮิคารุกลับถูกเขาอ่านออกหมดอย่างทะลุปรุโปร่ง

แต่ตอนนี้มันไม่ใช้อีกแล้ว

“นี้นายถามฉันหรอ?”

คำตอบกลายเป็นคำถามที่ถามกลับ ฮาเสะกะวะ ยูกิงงงันที่อีกฝ่ายเอ่ยตอบกลับมาเช่นนี้

“ก็ใช้นะสิ ฉันถามนาย เดินด้วยกันสองคน ไม่ถามนายจะให้ถามใครล่ะ”

“เดี๋ยวนี้กล้ายอกย้อนฉันเรอะ เจ้าเปี๊ยก!”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา